1. Cụ xem bóng đá nếu một đội bóng của Anh như Liverpool chẳng hạn tham dự Champion Luegue. Đội bóng này có huấn luyện viên không phải người Anh , 80% cầu thủ trong đội cũng không phải người Anh mà đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Thế theo cụ Liverpool có phải đội bóng ĐẠI DIỆN cho bóng đá Anh không?
2. Đội tuyển của ta có thầy Park là huấn luyện viên ngoại, ekip đi theo toàn người Hàn Quốc, đi tập huấn dài hạn bên Hàn Quốc , trở về Thái thi đấu Seagames. Vậy thì đội tuyển này đại diện cho bóng đá Việt Nam hay bóng đá Hàn?
3. Từ hai ví dụ trên cụ nên hiểu khái niệm " điện ảnh Việt Nam " nó theo một góc nhìn rộng và đa chiều hơn. Và quan trọng hơn cả nó là một sân chơi để các nhà làm phim thỏa sức sáng tạo và học hỏi lẫn nhau, giúp nhau cùng phát triển cũng như nâng tầm nền điện ảnh nước nhà trên trường quốc tế.
Mà cứ hiểu đơn giản là Trần Anh Hùng đi du học nước ngoài rồi quay về phục vụ tổ quốc đi thì có làm sao?
2. Đội tuyển của ta có thầy Park là huấn luyện viên ngoại, ekip đi theo toàn người Hàn Quốc, đi tập huấn dài hạn bên Hàn Quốc , trở về Thái thi đấu Seagames. Vậy thì đội tuyển này đại diện cho bóng đá Việt Nam hay bóng đá Hàn?
3. Từ hai ví dụ trên cụ nên hiểu khái niệm " điện ảnh Việt Nam " nó theo một góc nhìn rộng và đa chiều hơn. Và quan trọng hơn cả nó là một sân chơi để các nhà làm phim thỏa sức sáng tạo và học hỏi lẫn nhau, giúp nhau cùng phát triển cũng như nâng tầm nền điện ảnh nước nhà trên trường quốc tế.
Mà cứ hiểu đơn giản là Trần Anh Hùng đi du học nước ngoài rồi quay về phục vụ tổ quốc đi thì có làm sao?
Case về TAH hoàn toàn khác cụ nhé. TAH là đạo diễn người Việt nhưng lớn lên, trưởng thành và theo học ở Pháp. Chúng ta tự hào vì ít nhất có 1 đạo diễn gốc Việt có trình độ thế giới. Anh này cũng mới chỉ sử dụng một phần rất nhỏ chất liệu quê hương mang vào trong những bộ phim của mình. Như phim Xích lô chỉ động chạm nhẹ nhàng ở mức tệ nạn xã hội đã bị cấm một thời gian dài rồi.
TAH quá nhỏ bé để đại diện cho điện ảnh Việt Nam.