[Funland] Dừng xe giữa đường cao tốc để thay lốp

troinongthang6

Xe máy
Biển số
OF-671758
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
69
Động cơ
106,390 Mã lực
Đã biết đến trách nhiệm pháp lý của lái xe chưa?
Để cái xe chềnh ềnh giữa đường, người ta tông vào mất mạng thì tù mệt, biết chửa?
Làm cái gì cũng p nghĩ đến tính mạng bản thân trước.
Trường hợp xe chết máy giữa đường ko thể chuyển động được, thì việc đầu tiên là phải bật đèn cảnh báo, đặt tam giác cảnh báo rồi nhảy ngay ra khỏi xe gọi cứu hộ, đặt các vật cảnh báo từ xa... chứ ko p nhắm mắt nhắm mũi cắm đầu vào đẩy cái xe nhé!

Tham khảo có ích:
vuronaldo03:
Theo thông lệ quốc tế thì khi xe chết máy giữa đường, mà tài xế không thể di chuyển xe được, thì tài xế mở đèn khẩn cấp, rời khỏi xe, và gọi CS. Hết trách nhiệm của tài xe con, còn sau đó đó thằng nào đụng vô thì là lỗi của nó

Cũng theo thông lệ quốc tế là cho dù có đi trên dường cao tốc thì tài xế vẫn phải làm chủ được tốc độ, xe phía trước dừng đỗ đã mở đèn khẩn cấp thì tài xế xe sau vẫn phải tránh được, nếu không tránh được thì tài xế xe sau cũng có lỗi

Vụ này nếu xe con đã mở đèn khẩn cấp thì lỗi ở cả 2 bên:
Lỗi xe con là nếu chưa tới mức không thể di chuyển xe ra chỗ an toàn để thay lốp, mà dừng giữa đường để thay lốp, tạo chướng ngại vật nguy hiểm
Lỗi xe tải là không làm chủ tốc độ[/QUOTE]
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
"Theo thông lệ quốc tế thì khi xe chết máy giữa đường, mà tài xế không thể di chuyển xe được, thì tài xế mở đèn khẩn cấp, rời khỏi xe, và gọi CS", và phải đặt biển cảnh báo cách đó 100met nữa bác. Làm sao hết trách nhiệm được.
Biển "cảnh báo" đó chỉ là option chứ không phải là bắt buộc cụ nhé (theo thông lệ quốc tế)
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,447
Động cơ
550,290 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Bật ngay đèn cảnh báo ( đèn Pan ) . Rồi bằng cách nào đó , đặt một vật dễ nhận biết , cụ thể là cái Tam giác cảnh báo ( phản quang ) , nếu chưa có thì nên mua ngay , luôn để sẵn trong xe . Đặt cách sau đ.ít xe khoảng trăm mét . Rồi sau đó vào lề ngồi , gọi ngay cho cảnh sát đến giúp . Trường lái nó không dạy phải làm gì khi gặp tình huống này hả cụ ?



.
Em đã làm như trong ảnh ( đặt biển tam giác cách khoảng 80 mét ) thay lốp xong thu dọn thì mất mẹ biển tam giác lúc nào ko hay. Em đi có một mình đoạn cao tốc HN-LC thuộc địa phận Vĩnh Phúc. Nản thật
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Biển "cảnh báo" đó chỉ là option chứ không phải là bắt buộc cụ nhé (theo thông lệ quốc tế)
Làm thế nào một chiếc xe tự nhiên dừng khựng trên cao tốc được? Thế nên, nếu có sự cố phải đưa xe vào phía lề đường chứ cứ thế đạp phanh mà dừng làn tốc độ cao thì thôi rồi lượm ơi
 

iPanda

Xe tải
Biển số
OF-421116
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
299
Động cơ
221,922 Mã lực
Cũng có thể tiếc tiền nữa, tam giác hịn gần nửa triệu chứ ít à :D
Đèn cảnh báo cũng vài trăm k nữa, tốn kém lắm :D
Thì cũng như mua bảo hiểm mất 1 2tr thì gầm lên ấy bác .

Đến lúc trời gọi tên thì mất gấp mấy trăm lần, lúc đó lại " giá như "
 

BACHLC2203

Xe tải
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
463
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
46
Hôm 2/6, em đi từ Ninh Bình về HN khoảng 21g, đang bon tốc độ tối đa 120 km/h ở làn giáp dải phân cách, quan sát phía trước có con xe Accent nằm ở làn khẩn cấp bật xi nhan bắt đầu nhập làn. Em đã chủ động nháy đèn pha, bật xi nhan trái nhưng xe kia dường như không biết cứ phi một mạch từ làn dừng khẩn cấp vào tận làn em đang đi, đến nhục. May mà em đã chủ động rà phanh nhưng ở tốc độ và khoảng cách đó cũng dúi dụi và chỉ biết kêu trời.
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Làm thế nào một chiếc xe tự nhiên dừng khựng trên cao tốc được? Thế nên, nếu có sự cố phải đưa xe vào phía lề đường chứ cứ thế đạp phanh mà dừng làn tốc độ cao thì thôi rồi lượm ơi
Tôi chỉ nói nguyên tắc chung là như thế, còn xe tự nhiên dừng giũa đường thì nhiều lý do, chẳng hạn 1 vụ tai nạn bất ngờ giữa đường thì làm gì đã kịp bật đèn khẩn cấp, nói gì đến vụ đặt biển báo cảnh báo;

"Theo thông lệ quốc tế thì khi xe chết máy giữa đường, mà tài xế không thể di chuyển xe được, thì tài xế mở đèn khẩn cấp, rời khỏi xe, và gọi CS. Hết trách nhiệm của tài xe con, còn sau đó đó thằng nào đụng vô thì là lỗi của nó

Cũng theo thông lệ quốc tế là cho dù có đi trên dường cao tốc thì tài xế vẫn phải làm chủ được tốc độ, xe phía trước dừng đỗ đã mở đèn khẩn cấp thì tài xế xe sau vẫn phải tránh được, nếu không tránh được thì tài xế xe sau cũng có lỗi

Vụ này nếu xe con đã mở đèn khẩn cấp thì lỗi ở cả 2 bên:
Lỗi xe con là nếu chưa tới mức không thể di chuyển xe ra chỗ an toàn để thay lốp, mà dừng giữa đường để thay lốp, tạo chướng ngại vật nguy hiểm
Lỗi xe tải là không làm chủ tốc độ"
 
Chỉnh sửa cuối:

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,366
Động cơ
472,959 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Bật ngay đèn cảnh báo ( đèn Pan ) . Rồi bằng cách nào đó , đặt một vật dễ nhận biết , cụ thể là cái Tam giác cảnh báo ( phản quang ) , nếu chưa có thì nên mua ngay , luôn để sẵn
trong xe . Đặt cách sau đ.ít xe khoảng trăm mét . Rồi sau đó vào lề ngồi , gọi ngay cho cảnh sát đến giúp . Trường lái nó không dạy phải làm gì khi gặp tình huống này hả cụ ?



.
Trường lái nó ko dạy cụ à. Nó chỉ gợi ý lý thuyết bao đậu 1tr(năm 2009) :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Biển "cảnh báo" đó chỉ là option chứ không phải là bắt buộc cụ nhé (theo thông lệ quốc tế)
Bắt buộc bác ạ, trong trường hợp sức khỏe cho phép.
Họ còn quy định cả Khoảng cách đặt biển (hoặc vật có tác dụng tương tự) và Quy trình khi tiếp cận hiện trường 1 vụ tai nạn.

Tôi được dạy thế này:
Giả định rằng, tai nạn và nạn nhân bị thương:
Người đầu tiên đến nơi, phải đặt biển cách 100met, nếu là khúc cua, thì biển phải đặt xa hơn thế.
Người đầu tiên sau đó có quyền gọi người thứ hai và yêu cầu họ gọi điện cho police (cái này có từ thời ít có mobile).

Phối hợp cùng người thứ hai + thứ ba + .... sơ cứu + điều tiết giao thông, nếu cần và theo thứ tự đó.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Em đã làm như trong ảnh ( đặt biển tam giác cách khoảng 80 mét ) thay lốp xong thu dọn thì mất mẹ biển tam giác lúc nào ko hay. Em đi có một mình đoạn cao tốc HN-LC thuộc địa phận Vĩnh Phúc. Nản thật
Tôi đi công tác ở Sơn La, vô nhà dân chơi + nhậu, thấy cả cái Gương cầu nằm lù lù ở xó nhà (gương cầu sử dụng ở các khúc cua khuất tầm nhìn).
Chán chả buồn nói.
Lâu lắm rồi.
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Bắt buộc bác ạ, trong trường hợp sức khỏe cho phép.
Họ còn quy định cả Khoảng cách đặt biển (hoặc vật có tác dụng tương tự) và Quy trình khi tiếp cận hiện trường 1 vụ tai nạn.

Tôi được dạy thế này:
Giả định rằng, tai nạn và nạn nhân bị thương:
Người đầu tiên đến nơi, phải đặt biển cách 100met, nếu là khúc cua, thì biển phải đặt xa hơn thế.
Người đầu tiên sau đó có quyền gọi người thứ hai và yêu cầu họ gọi điện cho police (cái này có từ thời ít có mobile).

Phối hợp cùng người thứ hai + thứ ba + .... sơ cứu + điều tiết giao thông, nếu cần và theo thứ tự đó.
Tôi đã nhắc lại nhiều lần là "theo thông lệ quốc tế", tức là sự phổ thông

Mẽo nó coi cái biển đó là 1 option chứ không phải là bắt buộc cụ ạ
Xe tư nhân mẽo không bắt buộc phải mang theo cái biển báo đó

Cụ xem có bao nhiêu nước ra luật "bắt buộc" xe phải mang theo cái biển đó thì cụ hiểu thế nào là "thông lệ quốc tế" hay sự phổ thông
 
Chỉnh sửa cuối:

troinongthang6

Xe máy
Biển số
OF-671758
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
69
Động cơ
106,390 Mã lực
Em đã làm như trong ảnh ( đặt biển tam giác cách khoảng 80 mét ) thay lốp xong thu dọn thì mất mẹ biển tam giác lúc nào ko hay. Em đi có một mình đoạn cao tốc HN-LC thuộc địa phận Vĩnh Phúc. Nản thật
Tốt nhất vẫn nên rời khỏi xe, gọi cứu hộ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,838
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Làm cái gì cũng p nghĩ đến tính mạng bản thân trước.
Trường hợp xe chết máy giữa đường ko thể chuyển động được, thì việc đầu tiên là phải bật đèn cảnh báo, đặt tam giác cảnh báo rồi nhảy ngay ra khỏi xe gọi cứu hộ, đặt các vật cảnh báo từ xa... chứ ko p nhắm mắt nhắm mũi cắm đầu vào đẩy cái xe nhé!

Tham khảo có ích:
vuronaldo03:
Theo thông lệ quốc tế thì khi xe chết máy giữa đường, mà tài xế không thể di chuyển xe được, thì tài xế mở đèn khẩn cấp, rời khỏi xe, và gọi CS. Hết trách nhiệm của tài xe con, còn sau đó đó thằng nào đụng vô thì là lỗi của nó

Cũng theo thông lệ quốc tế là cho dù có đi trên dường cao tốc thì tài xế vẫn phải làm chủ được tốc độ, xe phía trước dừng đỗ đã mở đèn khẩn cấp thì tài xế xe sau vẫn phải tránh được, nếu không tránh được thì tài xế xe sau cũng có lỗi

Vụ này nếu xe con đã mở đèn khẩn cấp thì lỗi ở cả 2 bên:
Lỗi xe con là nếu chưa tới mức không thể di chuyển xe ra chỗ an toàn để thay lốp, mà dừng giữa đường để thay lốp, tạo chướng ngại vật nguy hiểm
Lỗi xe tải là không làm chủ tốc độ
[/QUOTE]
Toà xử theo luật Việt Nam nhé.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,860
Động cơ
513,992 Mã lực
Thằng ngu trên matit ko chết cũng hơi phí
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,838
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chếy máy mà cắm đầu cắm cổ tự đẩy xe thì dc xử theo luật Diêm vương!
Thôi thanh niên ợ, đẩy xe chả chết được đâu. Thanh niên có biết vụ gọi xe cứu hộ trên cây cầu ngay thủ đô từ trưa đến tối của một Offer có kết cục bi thảm thế nào không?
Lý thuyết suông vừa thôi.
 

troinongthang6

Xe máy
Biển số
OF-671758
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
69
Động cơ
106,390 Mã lực

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,860
Động cơ
513,992 Mã lực
nhưng chết thì quá phí, vì nếu chết thì ông lái tải quá mệt, mặc dầu cũng có một phần lỗi.
À ừ, em cũng nói thế thôi chứ éo ai mong ai chết dù nó có ngu đến đâu, chỉ là akai cái sự ngu của nó mang hoạ cho người khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top