Thông thường khi bò lên dốc đông, để dừng xe e hay phanh chân + cắt côn, khi bò ngay là lại depart (không dùng phanh tay). E xin hỏi các cụ dày dạn kinh nghiệm cách dừng xe khi bò lên dốc, chỉ dùng côn không dùng chân giữa vợ 2.
Thông thường khi bò lên dốc đông, để dừng xe e hay phanh chân + cắt côn, khi bò ngay là lại depart (không dùng phanh tay). E xin hỏi các cụ dày dạn kinh nghiệm cách dừng xe khi bò lên dốc, chỉ dùng côn không dùng chân giữa vợ 2.
Cụ dùng phanh chân nhưng vẫn phải đỡ côn. Cái bài dùng côn để phanh là hồi xưa học lái ông thầy đố bò lên dốc mà chỉ phanh bằng côn. Đường bằng thì em làm được. Lên dốc thì chịu, cứ phanh chân + cắt côn cho lành. Nhỡ hnao tay chân bủn rủn, đỡ côn nới côn lệch 1 tí, vợ 2 tụt dốc thì xe sau hôn mít bỏ mie.Vài bữa là đi thay côn em dừng xe giữa dốc cũng không dùng phanh tay, bò lên dốc cầu Chương Dương từ đường Nguyễn Văn Cừ buổi sáng dừng độ 20 lần không dùng phanh tay ... nhưng mà không phải dùng côn . . . em dùng phanh chân, khi nào Depart nhả phanh chân sang đạp ga ngay
Không hề cần đỡ côn tí nào cụ nhéCụ dùng phanh chân nhưng vẫn phải đỡ côn.
Mấy ông lái xe chin nghịp ở cơ quan em toàn thay lá côn sau khi đã chạy tầm > 20 vạn đó cụ Vòi à, không bít mấy ông đó có chạy theo cách của cụ không.Không hề cần đỡ côn tí nào cụ nhé
- Khi dừng xe: đạp cắt côn trường đồng thời nhấc chân phải khỏi ga và đạp phanh (thao tác đi sau một tí tẹo)
- Khi đang đỗ côn cắt hoàn toàn, chân phải đạp phanh chân
- Khi muốn chạy thì nhấc nhanh chân phải sang bên chân ga, đạp ga và gần như lập tức nhả côn thực hiện Depart như thường (thực ra động tác này phải khéo một tí, không nhấc hẳn chân khỏi phanh mà chỉ xoay cái mũi chân sang đạp ga, gần như là ga xuống đến đâu phanh ra đến đó)
Thao tác hệt như ở đường bằng nhưng rất nhanh, xe chưa kịp lùi đáng kểm, mới gọi là nhúc nhíc thôi, đó là em chạy xe nặng 2 tấn chứ cái loại từ Sedan xuống Morning thì dễ như ăn kẹo, không bao giờ cần dùng phanh tay cũng như đỡ côn, chạy được như thế này đảm bảo trên 120,000km chưa phải thay lá côn
còn nhiều yếu tố khác dẫn đến thay lá côn chứ như mình đi thì thích khởi hành nhanh nó cũng ăn tốn côn, lái xe chuyên nghiệp đi lại từ tốn nó phải bền hơn, tuy nhiên tác phong chuẩn của lái xe số MT là đã đạp côn phải dứt khoát, khi chạy bình thường nhấc chẩn khỏi chân côn hoàn toàn, tuyệt đối không dùng côn để làm cái chức năng mà nó vốn không được thiết kế để làm ví dụ như đầu đề của bài này: Dùng côn đỡ xe thay phanh hoặc cho "xoa côn" để lấy trớn do lười ngại về số thấp . . . trên OF đã từng đầy người kêu chạy có 40,000km thay cônMấy ông lái xe chin nghịp ở cơ quan em toàn thay lá côn sau khi đã chạy tầm > 20 vạn đó cụ Vòi à, không bít mấy ông đó có chạy theo cách của cụ không.
Như vậy nó có bị rồ ga lên không hả cụ vòi ??Không hề cần đỡ côn tí nào cụ nhé
- Khi dừng xe: đạp cắt côn trường đồng thời nhấc chân phải khỏi ga và đạp phanh (thao tác đi sau một tí tẹo)
- Khi đang đỗ côn cắt hoàn toàn, chân phải đạp phanh chân
- Khi muốn chạy thì nhấc nhanh chân phải sang bên chân ga, đạp ga và gần như lập tức nhả côn thực hiện Depart như thường (thực ra động tác này phải khéo một tí, không nhấc hẳn chân khỏi phanh mà chỉ xoay cái mũi chân sang đạp ga, gần như là ga xuống đến đâu phanh ra đến đó)
Thao tác hệt như ở đường bằng nhưng rất nhanh, xe chưa kịp lùi đáng kểm, mới gọi là nhúc nhíc thôi, đó là em chạy xe nặng 2 tấn chứ cái loại từ Sedan xuống Morning thì dễ như ăn kẹo, không bao giờ cần dùng phanh tay cũng như đỡ côn, chạy được như thế này đảm bảo trên 120,000km chưa phải thay lá côn
Ý em là: 12 vạn chưa thay lá côn chưa là gì cả. Tất nhiên, trong OF này có 1 thớt em đọc, có cụ còn khoe bộ côn đi đúng 1 vạn, cháy khét lẹt ! Vê côn ba bữa thì vừa hỏng côn, lại vừa hỏng mũi nữa ạ.còn nhiều yếu tố khác dẫn đến thay lá côn chứ như mình đi thì thích khởi hành nhanh nó cũng ăn tốn côn, lái xe chuyên nghiệp đi lại từ tốn nó phải bền hơn, tuy nhiên tác phong chuẩn của lái xe số MT là đã đạp côn phải dứt khoát, khi chạy bình thường nhấc chẩn khỏi chân côn hoàn toàn, tuyệt đối không dùng côn để làm cái chức năng mà nó vốn không được thiết kế để làm ví dụ như đầu đề của bài này: Dùng côn đỡ xe thay phanh hoặc cho "xoa côn" để lấy trớn do lười ngại về số thấp . . . trên OF đã từng đầy người kêu chạy có 40,000km thay côn
Em toàn làm kiểu của cụ này ... nói chung theo em các cụ nên hạn chế dùng "điểm bám côn" (ông thầy em trước dậy thế) - là điểm côn làm xe bắt đầu chuyển độn mà ko cần Ga ấy ... ở cái điểm này hao côn lắm ạ!em thấy cụ nào nói cũng có chỗ đúng, chỉ khác nhau cách dùng từ Cắt côn - Đạp côn thôi, ngày nào em cũng được thực hành món này ở dốc Bác Cổ và dốc Đào Tấn, đương đông, dốc, toàn dừng giữa chừng. Em cũng toàn làm theo cách đạp côn, phanh chân, về số 1 (nếu đợi lâu thì về mo, kéo phanh tay bỏ hết chân côn, ngồi đợi đến khi nào gần đi), khi nào đi thì nhả dần chân côn, chuyển chân phanh sang chân ga.
Đường HN lúc tắc đường phải nhích từng tí một thì cũng phải làm theo thao tác này thôi.
Thì đúng mà cụ, nhưng nhiều người ở giữa dốc hay tận dụng điểm bám côn + phanh chân để xe đứng giữa dốc rồi dứ dứ đi ... nên em nói mấy vụ đó hơi xót côn ạ!Oài, không có điểm bám côn làm sao cụ cho xe chuyển động được ạ. Chỉ khi ra điểm bám côn rồi mà xe vẫn đứng yên thì cụ đệm thêm tí ga vào đồng thời ra tiếp tí côn để xe chuyển động. Thầy giáo dậy cụ "điểm bám côn, hoặc điểm tiếp ga" là chuẩn đấy cụ ạ.
đi như cụ có phải là mình chớm ga thì 1 nửa bàn chân vẫn bên phanh ko ạ, bữa e xem trên youtube có ông dạy đi thế cùng với bài chuyển số ko dùng côn.Không hề cần đỡ côn tí nào cụ nhé
- Khi dừng xe: đạp cắt côn trường đồng thời nhấc chân phải khỏi ga và đạp phanh (thao tác đi sau một tí tẹo)
- Khi đang đỗ côn cắt hoàn toàn, chân phải đạp phanh chân
- Khi muốn chạy thì nhấc nhanh chân phải sang bên chân ga, đạp ga và gần như lập tức nhả côn thực hiện Depart như thường (thực ra động tác này phải khéo một tí, không nhấc hẳn chân khỏi phanh mà chỉ xoay cái mũi chân sang đạp ga, gần như là ga xuống đến đâu phanh ra đến đó)
Thao tác hệt như ở đường bằng nhưng rất nhanh, xe chưa kịp lùi đáng kểm, mới gọi là nhúc nhíc thôi, đó là em chạy xe nặng 2 tấn chứ cái loại từ Sedan xuống Morning thì dễ như ăn kẹo, không bao giờ cần dùng phanh tay cũng như đỡ côn, chạy được như thế này đảm bảo trên 120,000km chưa phải thay lá côn
Dừng giữa dốc lâu lâu một chút (ví dụ kẹt xe, chờ đèn đỏ), cứ dùng phanh tay thì có hại gì đâu, mà chân tay lại được nghỉ cho khỏe. Còn khi dừng đột ngột, chớp nhoáng thì mới cần dùng côn.phanh rồi thì cắt côn hại cái gì ạ, em thấy phần lớn các xe đều có thể đèpa dốc 10 độ bằng các như cụ Voiz nói. dùng phanh tay ga to hơn nó còn tốn côn hơn.
- Khi dừng xe: đạp cắt côn ...... (chuẩn)Không hề cần đỡ côn tí nào cụ nhé
- Khi dừng xe: đạp cắt côn trường đồng thời nhấc chân phải khỏi ga và đạp phanh (thao tác đi sau một tí tẹo)
- Khi đang đỗ côn cắt hoàn toàn, chân phải đạp phanh chân
- Khi muốn chạy thì nhấc nhanh chân phải sang bên chân ga, đạp ga và gần như lập tức nhả côn thực hiện Depart như thường (thực ra động tác này phải khéo một tí, không nhấc hẳn chân khỏi phanh mà chỉ xoay cái mũi chân sang đạp ga, gần như là ga xuống đến đâu phanh ra đến đó)
Thao tác hệt như ở đường bằng nhưng rất nhanh, xe chưa kịp lùi đáng kểm, mới gọi là nhúc nhíc thôi, đó là em chạy xe nặng 2 tấn chứ cái loại từ Sedan xuống Morning thì dễ như ăn kẹo, không bao giờ cần dùng phanh tay cũng như đỡ côn, chạy được như thế này đảm bảo trên 120,000km chưa phải thay lá côn