- Biển số
- OF-5780
- Ngày cấp bằng
- 16/6/07
- Số km
- 173
- Động cơ
- 545,250 Mã lực
Bắt tay cụ Huy art cái, quý hóa quá mấy khi được gặp con cháu nhà giời!
May quá, nguyên tắc của em là không tranh luận với người sắp lẩn thẩn và IQ < 81Thôi chết, vừa có mật thư vào inbox báo tin Xmusix là điền bà. Xưa nay nhà cháu không bao giờ tranh luận với điền bà, xin dừng câu chuyện ở đây vậy và xin lỗi mợ Xmusic nhé!
He he, nhà cháu rất ấn tượng với cách hành xử của cụ, rất đúng với tinh thần của 2 câu thơ ở chữ ký, rất đúng cách ứng xử bề trên, xét cho cùng không nên sân si làm gì cho tổn thọ. Chẳng qua nhà cháu vốn nóng tính và hay hiếu sự nên có đôi lời hơi gay gắt, nói chung với bọn trẻ trâu và điền bà thúi chuyện nhà cháu thường mũ ni che tai, ít khi ném đá, chỉ phản ứng với mấy người mà nhà cháu cảm thấy có tí học vấn mà ăn nói thiếu thận trọng thôi. Có hiểu nhầm đôi chút thì cũng dễ thông cảm cụ nhỉ? Chúc cụ mạnh khỏe và giữ vững tinh thần lành mạnh của 1 ofer nhéEm mời cụ một ly trước khi trả lời cụ:
Em quê ở đây.Hà Nội. - Ngày em còn bé,Văn Miếu không được để ý như bây giờ,trẻ con vẫn vào chơi,và khá bẩn,em cũng đã từng vào chơi,nhưng chưa bao giờ em ngồi lên đầu rùa,vì nghĩ đơn giản đó là thứ đáng tôn trọng.
Em già rồi,chắc là hơn cụ.Chắc chắn là hơn cụ.Vì em thấy cách cụ phê phán em có vẻ hơi miệt thị,và cách cụ bắt người khác phải nghĩ giống cụ cho thấy điều đó.
Em học để kiếm sống,nhờ ơn bố mẹ,ơn XXX ơn Chính Phủ,các Thầy cô,bè bạn và nỗ lực bản thân nên em cũng đủ kiến thức để sống.
Em có một đời tư hạnh phúc và khá may mắn.
IQ thì em không trả lời cụ.Vì loại dưới 75 chắc sẽ trả lời cụ cách khác.
Câu thơ ở chữ ký của em là của một vị Cao tăng!Phải có nhân duyên mới biết.Cụ chắc chưa bao giờ đọc qua trước khi đọc chữ ký của em.
Em nghĩ thế này,ở trên diễn đàn,mỗi người phát biểu ý kiến riêng của mình,chủ yếu để chém gió,vốn nó không đủ xúc phạm đến ai,càng không vi phạm pháp luật nhà nước.Việc mỗi người nghĩ sao là quyền riêng tư.Cụ có thể đồng ý hoặc không.Nhưng dùng những lời lẽ như cụ dùng với em,hay với cậu kia bé kia đều hơi quá chuẩn mực tôn trọng cá nhân. Vui thôi mà,sao phải nặng nề làm gì?Mua phiền vào người.
Em thấy đa số mọi người trên OF khá là cởi mở với suy nghĩ của người khác.Em cũng vậy.Hy vọng cụ cũng vậy.Đọc những gì cụ trả lời mợ Xmusic,em hiểu cụ và thấy vui.Rất vui.
Nhìn nó thế có đâu mà xẻo.xẻo mẹ chim nó đi
Trừ phi cụ là điền bà, còn là điền ông đi không thay tên, ngồi không đổi họ, nhà cháu lại xin chém tý cho nó xôm thớt.Bắt tay cụ Huy art cái, quý hóa quá mấy khi được gặp con cháu nhà giời!
Theo em cụ bình tĩnh fun mà tự nhiên vì chuyện 1 thằng bán nam bán nữ vô học mọi người và chạm với nhau làm gì. BT cụ nhéTrừ phi cụ là điền bà, còn là điền ông đi không thay tên, ngồi không đổi họ, nhà cháu lại xin chém tý cho nó xôm thớt.
Chả biết cụ là ai, từ đâu tới, nhưng cứ thử vẽ chân dung cụ với mấy nhận định hàm hồ như sau nhé:
Cụ là thành phần hãnh tiến, thuộc thế hệ 7X đời chót hoặc 8X đời đầu, thừa hưởng chút học vấn lên men của nền giáo dục bao cấp và kiến thức lạc xoong của nước ngoài qua bàn phím Computer. Thể hiện hiểu biết bằng sự cợt nhả không giấu diếm với tư duy lệch lạc về lịch sử nước nhà, đôi lúc là thái độ thiếu tôn trọng các giá trị nhân văn của tinh thần tự tôn dân tộc. Nếu nói nặng lời thì là sản phẩm con hoang của văn hóa lai căng mất gốc. Cụ có tí thành đạt được thể hiện khiêm tốn ở mấy điểm như: Có cái xe ô tô 4 bánh hạng cỏ nhưng đã thấy giá trị bản thân cao hơn những người đi xe máy khác, 1 ngôi nhà chung cư tranh giành mua bán với người thu nhập thấp đã coi mình như anh Ba Đức rồi, ở Việt Nam thì đ.ái bậy như ranh, vượt đèn đỏ như chảo chớp, vứt rác thì thôi rồi. Nhưng ra nước ngoài lại đoan trang nền nã như Tây và mở mồm ra là mạt sát dân Annammit không tiếc lời. Cười ngất khi nghe kể về truyền thuyết con Rồng , cháu Tiên và coi những người tin vào chuyện ấy như loại man di mọi rợ cần phải được khai phá. Đức tin của cụ là OBaMa, chân lý của cụ vàng 9999, chính phủ toàn bọn bất tài, nhà báo toàn dạng vô học, chửi XXX như hát hay mặc dù vi phạm luật giao thông là chuyện rất thường và là đặc quyền của những người Tây học như cụ. Khiếp cho cái tư thế cao đạo và thái độ ngồi xổm trên xã hội như vậy.
Cụ có gì chưa hài lòng cứ chém thoải mái, đã chấp nhận comment theo thái độ tiêu cực như nhà cháu thì cũng sẵn sàng trải nghiệm, sợ đếch gì cụ nhê?
Vốt ka còm trên nữa của cụ, còn còm này em xin trả lời:Trừ phi cụ là điền bà, còn là điền ông đi không thay tên, ngồi không đổi họ, nhà cháu lại xin chém tý cho nó xôm thớt.
Chả biết cụ là ai, từ đâu tới, nhưng cứ thử vẽ chân dung cụ với mấy nhận định hàm hồ như sau nhé:
Cụ là thành phần hãnh tiến, thuộc thế hệ 7X đời chót hoặc 8X đời đầu, thừa hưởng chút học vấn lên men của nền giáo dục bao cấp và kiến thức lạc xoong của nước ngoài qua bàn phím Computer. Thể hiện hiểu biết bằng sự cợt nhả không giấu diếm với tư duy lệch lạc về lịch sử nước nhà, đôi lúc là thái độ thiếu tôn trọng các giá trị nhân văn của tinh thần tự tôn dân tộc. Nếu nói nặng lời thì là sản phẩm con hoang của văn hóa lai căng mất gốc. Cụ có tí thành đạt được thể hiện khiêm tốn ở mấy điểm như: Có cái xe ô tô 4 bánh hạng cỏ nhưng đã thấy giá trị bản thân cao hơn những người đi xe máy khác, 1 ngôi nhà chung cư tranh giành mua bán với người thu nhập thấp đã coi mình như anh Ba Đức rồi, ở Việt Nam thì đ.ái bậy như ranh, vượt đèn đỏ như chảo chớp, vứt rác thì thôi rồi. Nhưng ra nước ngoài lại đoan trang nền nã như Tây và mở mồm ra là mạt sát dân Annammit không tiếc lời. Cười ngất khi nghe kể về truyền thuyết con Rồng , cháu Tiên và coi những người tin vào chuyện ấy như loại man di mọi rợ cần phải được khai phá. Đức tin của cụ là OBaMa, chân lý của cụ vàng 9999, chính phủ toàn bọn bất tài, nhà báo toàn dạng vô học, chửi XXX như hát hay mặc dù vi phạm luật giao thông là chuyện rất thường và là đặc quyền của những người Tây học như cụ. Khiếp cho cái tư thế cao đạo và thái độ ngồi xổm trên xã hội như vậy.
Nếu nhà cháu vẽ chân dung cụ không chuẩn, cụ có gì chưa hài lòng cứ chém thoải mái, đã chấp nhận comment theo thái độ tiêu cực như nhà cháu thì cũng sẵn sàng trải nghiệm, sợ đếch gì cụ nhê?
Vốt ka còm trên nữa của cụ, còn còm này em xin trả lời:
Cụ đoán sai bét hết cả! Ra nước ngoài ngẩng mặt vì cái khác, ai hỏi đơn giản bảo tớ người Việt Nam, khoe tớ là con của Rồng lai với Tiên nó cười cho bảo thằng thần kinh. IQ cụ em đoán dưới 30 và cực kỳ hung dữ nhưng lại cứ tưởng mình thông minh suy đoán hơn người cộng với ngộ truyện trinh thám nặng. [/QUO]
Cụ nói đúng, chỉ có người thần kinh mới tin những chuyện như vậy trong thời đại toàn cầu 3.0 như bây giờ. Bởi đó là biểu tượng mang tính ước lệ nhưng chứa đầy chiều sâu văn hóa dân tộc. Chẳng ai cười nhạo khi người Pháp cho rằng tổ tiên họ là gà trống, chẳng ai coi thường khi người Thụy Điển coi tổ tiên họ là những tên cướp biển Viking khét tiếng.... Đơn giản đó chỉ là truyền thuyết đã được truyền miệng từ ngàn xưa truyền lại và con cháu họ vẫn nâng niu giữ gìn. Nhân tiện nói để cụ biết: Truyền thuyết con Rồng, cháu Tiên mới là Việt Nam xịn. Truyền thuyết Lạc Hồng cũng có ở Trung Quốc đấy nhé
Hầu cụ 1 chuyện mà cháu đã trải qua:
Có 1 thằng mắt xanh mũi lõ thấy nhà cháu cúng con gà trên bàn thờ mới hỏi: Tao đi đâu cũng thấy chúng mày cúng gà, thế hóa ra tín ngưỡng của chúng mày là thờ thần gà à? Cháu phải giải thích cho nó hiểu: Chúng tao thờ ông bà, tổ tiên sinh ra mình, vì là văn hóa lúa nước, có mỗi con gà được coi là thứ của ngon nên giành cúng để bày tỏ lòng thành kính, hiếu đễ, đơn giản vậy thôi. Có nghĩa rằng là người Việt Nam thì phải hiểu văn hóa nước mình và có trách nhiệm giữ gìn hoặc giới thiệu nền VH ấy với bạn bè quốc tế để họ hiểu mình hơn. Đừng tự ti nghĩ rằng cái gì của họ cũng hay cũng văn minh, của mình thì hèn mọn, thấp bé
Đôi nhời cùng cụ, kết thúc ở đây cụ nhé!
Cụ sướng nhéVâng, thì ý em chỉ bảo truyền thuyết thì cũng đúng nơi đúng chỗ, em thấy văn cụ nó cứ thái quá lên nên chọc cụ phát. Chứ giờ những người có ý thức như cụ đáng quý lắm chứ! có gì làm cụ phật ý em xin cụ bỏ quá cho.
Cụ này ngoa ngoắt thật, Tây học sẽ chửi lại nhưng người như cụ là hủ nho. Động tí là lên tiếng bảo vê...phong thần, phong thánh loạn cả lên trong khi đíu biết bảo vệ VH là nên làm cái gì và phải nhờ Tây nó giúp. Hài nhất là cứu chữa cụ rùa vác cả mã vàng hương ra đốt, xin lỗi các ngài nếu kô có kháng sinh của Tây thì chữa bằng niềm tin. Tứ linh cũng là VH ngoại lai sao cứ bắt người ngoại đạo phải tôn thờ thánh vật của mình. Trong tín ngưỡng Việt cổ kô có hình con rùa đâu mà hình chim Lạc, Hán học lắm rổi mở mồm khoe Nho . Mà thưa với các cụ là cha ông ta cũng chỉ gọi là con rùa, con hạc thôi ạ( nho nhã hơn thì bỏ từ con), chỉ có thời dị đoan bây giờ mới loạn Phong ThầnGửi cụ Nhạc đột biến gien (Xmusic):
- Nhà cháu quê gần hồ Cụ Rùa
- U 40 nên sắp lẩn thẩn đến nơi
- Bằng cấp xịn, trường năng khiếu nên mua bằng khí bị khó
- Dù bị đời bầm dập nhiều nhưng cháu luôn nạc kuan yêu đời, suy nghĩ tích cực, gia đình cũng ổn định
- Ai nói cháu có quan hệ cùng quốc tịch với thằng ôn vật ngồi đầu cụ Rùa kia cũng coi như là sự xúc phạm rồi
- Chỉ số IQ hơn 80, thấy gái xinh gợi ý cũng biết oánh chén chứ không đến nỗi vật ra chỉ để lấy chun quần làm súng cao su
- Nhà cháu tự tin và có trách nhiệm với chữ ký của mình
Thế còn cụ? không hiểu sao cụ lại bênh cụ kia với nhận định hàm hồ kiểu như: Đối với dân gian, con rùa xưa nay chỉ là con rùa( Con rùa trong đời sống khác rùa trong bộ tứ linh, đặc biệt trong môi trường tâm linh và chiều sâu văn hóa của Văn Miếu thì gọi xách mé là con rùa là dạng thiểu năng trí tuệ đấy cụ ạ)
[/COLOR][/B]
Bàn tiếp về Tứ Linh, trong các ghi chép về VHLS đều ghi là bốn "con" thú thiêng chứ kô ai gọi là 4 "cụ" thú thiêng. Được xuất hiện trong các kiến trúc VH tôn giáo nhưng Tứ Linh kô được gọi là thần và có ban thờ. Thần Kim Quy là một điển tích riêng của VN và kô ai dám bắt thần Kim Quy đi đội bia cả.Tứ Linh
Tứ Linh là 4 con thú thiêng liêng : Long, Lân, Qui, Phụng. Long là rồng, Lân là con Lân, Qui là con rùa, Phụng là con chim phụng. Bốn con thú nầy đều có tánh linh, mỗi khi xuất hiện là báo điềm lành có Thánh nhân ra đời.
I. LONG : Rồng.
Rồng là con vật ở cõi vô hình, theo truyền thuyết kể lại, chớ khoa khảo cổ học chưa chứng minh được rồng là con vật có thật như các con vật khác như Rùa, chim Phụng.
Theo Thần thoại, Rồng có hình dạng rất lạ kỳ : Đầu rồng giống như đầu đà, sừng giống như sừng nai, cổ giống như cổ rắn, bụng giống như bụng con giao, mắt giống như mắt thỏ, tai giống như tai bò, chân giống như chân cọp, móng giống như móng chim ưng, vảy rồng giống như vảy cá ly.
Có rất nhiều loại rồng, được phân chia theo màu sắc, hoặc theo hình dạng, hay phận sự của nó.
1. Phân chia theo màu sắc :
Rồng có 5 loại theo 5 màu :
- Rồng trắng : Bạch Long, chúng ta thấy nơi Bát Quái Đài Tòa Thánh có 8 con rồng trắng nằm canh giữ nơi thờ phượng trong Bát Quái Đài.
- Rồng vàng : Huỳnh Long, chúng ta thấy có 8 con rồng vàng quấn 8 cây cột nơi Bát Quái Đài, và 2 con rồng vàng quấn quanh 2 cây cột nơi Cung Đạo.
- Rồng xanh : Thanh Long, chúng ta thấy rồng xanh quấn trên 18 cây cột của Cửu Trùng Đài.
- Rồng đỏ : Xích Long, chúng ta thấy rồng đỏ quấn trên 2 cây cột dưới bao lơn trước Tòa Thánh.
- Rồng đen : Hắc Long.
2. Phân chia theo hình dáng : Có 3 loại :
- Rồng trẻ, đầu chưa có sừng, gọi là Ly Long.
- Rồng sống được 500 năm thì mọc sừng, gọi là Cù Long.
- Rồng sống được 1000 năm thì mọc thêm cánh, gọi là Ứng Long.
3. Phân chia theo nhiệm vụ : Có 4 loại :
- Thủ Thiên Cung Long : Rồng giữ Thiên Cung.
- Hành Võ Long : Rồng làm mưa.
. Rồng làm mưa gió thuận hòa gọi là Thiện long.
. Rồng làm mưa to, bão lụt gọi là Ác long.
- Địa Long : Rồng ở dưới đất sâu, làm hầm, khoét hang, làm cho đất khuyết thành sông thành hồ.
- Phục Tạng Long : Rồng gìn giữ kho tàng của vua Chuyển Luân Thánh Vương và của các nhà phước đức lớn.
Rồng là loài biến hoá, làm sáng được, làm tối được, làm lớn được, làm nhỏ được để có thể chun vào một cái lọ nhỏ, làm dài được để có thể quấn quanh một hòn núi.
Nhằm tiết Xuân phân, Rồng bay lên Trời, nhằm tiết Thu phân, Rồng trầm xuống vực sâu.
Tương truyền, Rồng ở đáy biển, gọi là Long Vương, có cung điện, lâu đài, có tổ chức vua, quan, và dân. Rồng làm vua, cá lớn làm quan, cá nhỏ làm dân.
Theo Truyện Phong Thần và Truyện Tây Du, bốn biển có Tứ Hải Long Vương:
. Đông Hải Long Vương tên là Ngao Quảng,
. Nam Hải Long Vương tên là Ngao Thuận,
. Tây Hải Long Vương tên là Ngao Khâm,
. Bắc Hải Long Vương tên là Ngao Nhuận.
Con ngựa trắng (Bạch mã) mà Thầy Tam Tạng cỡi đi Tây phương thỉnh kinh là do một con rồng nhỏ biến thành. Con Tiểu long nầy vốn là con của Bắc Hải Long Vương Ngao Nhuận, phạm tội nặng , bị bắt treo lên chờ xử trảm. May mắn gặp Đức Quan Âm Bồ Tát đi ngang qua, thấy vậy thương tình, tâu xin Thượng Đế tha chết cho Tiểu long, để sau nầy Tiểu long biến hóa thành con Bạch mã đỡ chân Tam Tạng, đi Tây phương thỉnh kinh, lấy công chuộc tội. Nhờ vậy, sau nầy bạch mã biến trở lại thành Rồng, trở về Long Cung.
Có loại rồng lai với ngựa, tạo thành một con thú linh mình ngựa đầu rồng, gọi là Long mã.
II. LÂN : Con Lân, cũng gọi là Kỳ Lân, vì con đực được gọi là Kỳ, con cái gọi là Lân. Lân có hình giống như con hươu nhưng lớn hơn, mình có vảy, đuôi giống đuôi trâu, chân giống chân ngựa, miệng rộng, mũi to, đầu có một sừng, lông trên lưng có 5 màu, lông dưới bụng chỉ có màu vàng, tánh rất hiền lành, không đạp lên cỏ tươi, không làm hại các sanh vật, nên được gọi là Nhân thú (con thú có lòng nhân từ).
Vua chúa nào là người nhân thì được gặp Kỳ Lân.
III. QUI : Rùa : Rùa là con vật sống rất lâu năm, chuyên ăn rau cỏ, nhiều khi không ăn, chỉ hớp sương mà sống và lớn lên.
Qui sống trên 5000 năm thì gọi là Thần Quy.
Thần Kim Quy là con Thần Quy mình vàng.
Qui sống trên 10 000 năm được gọi là Linh Quy.
Tương truyền, rừng nào có Thần Quy ở thì rừng ấy không có cây cỏ độc hại, không có các loài thú độc như : Rắn, rít, beo, vv…
IV. PHỤNG : Chim Phụng hay chim Phượng, con mái được gọi là Loan, con trống được gọi là Phụng. Đó là loài chim có bộ lông ngũ sắc rất đẹp, được xem là vua loài chim, nên mới gọi là Phượng Hoàng.
Chim Phụng thích đậu trên cây ngô đồng, vì cây ngô đồng rất cao, để nhìn các con chim khác bay lượn bên dưới.
Mỗi khi chim phụng hót lên, các loài chim khác nghe được liền bay đến, nhảy múa và hót theo.
Bốn con vật : Long, Lân, Quy, Phụng, đều có tánh linh, nên được gọi là Tứ Linh. Mỗi khi có 1 trong 4 con linh vật nầy xuất hiện thì nơi ấy ắt có điều lành xảy đến, hoặc có Thánh nhân ra đời.
Xin kể ra sau đây những trường hợp có ghi trong sử sách về sự linh hiển của Tứ Linh :
- Theo Sử Ký nước Việt Nam ta, Lý Công Uẩn lên ngôi vua hiệu là Lý Thái Tổ, thấy đất Hoa Lư chật hẹp, nên muốn đóng đô ở La Thành. Khi nhà vua đến La Thành xem xét, thấy có một con rồng vàng xuất hiện bay thẳng lên Trời. Nhà vua biết đó là điềm lành, nên chọn La Thành làm kinh đô và đổi tên lại là Thăng Long (Rồng bay).
Nhà Lý truyền được 9 đời vua, kéo dài được 215 năm.
- Ở nước Tàu thời Thượng cổ, vua Hiên Viên Huỳnh Đế cùng Hoàng Hậu tu hành đắc đạo thành Tiên. Khi đúc xong cái đỉnh có hình cái hồ lô thì có rồng vàng (Huỳnh long) hạ giáng, chấm râu vào đỉnh, sau đó, vua và hoàng hậu cỡi rồng bay lên cõi Tiên.
- Thời Đông Châu Liệt Quốc, Tiêu Sử cưới nàng Lộng Ngọc, con gái út của vua Tần Mục Công. Sau đó 2 vợ chồng đều thành Tiên, Tiêu Sử cỡi rồng, Lộng Ngọc cỡi phụng, cùng bay lên Trời.
- Trước khi bà Nhan Thị sanh ra Đức Khổng Tử, Bà nằm mộng thấy một con Kỳ Lân đến trước mặt bà, nhả ra một tờ ngọc thư có đề chữ : "Thủy Tinh chi tử, kế suy Châu vi Tố Vương." (Nghĩa là : Con của Thủy Tinh, nối nhà Châu suy làm vua không ngôi.)
Năm Đức Khổng Tử 71 tuổi, người nước Lỗ đi săn, bắt được một con Kỳ Lân nhỏ và què chân trái. Đức Khổng Tử hay được, đến xem thì Ngài biết rằng Ngài sắp trở về cõi thiêng liêng.
Hai năm sau, Đức Khổng Tử mất, thọ 73 tuổi.
- Theo phong tục cổ truyền của người Tàu và Việt Nam, trong những ngày Tết, thường rước Lân và Rồng đến múa, bởi vì người ta tin tưởng rằng, con Lân, con Rồng sẽ đem lại điềm lành và điều may mắn cho gia đình.
- Theo Sử Ký nước ta, Thần Kim Qui xuất hiện tặng cho An Dương Vương một cái móng rùa để làm chiếc nỏ thần. Lúc nào có quân địch tới đánh thành, lấy chiếc nỏ thần ra bắn một phát, quân địch chết hằng lọat và tan vỡ. Thần Kim Qui lại ban cho nhà vua Phép trừ yêu quái để nhà vua xây được thành Cổ Loa, giữ yên bờ cõi.
- Bình Định Vương Lê Lợi, khi mới khởi binh, được một con Thần Quy nổi lên dâng cho một cây bửu kiếm. Nhờ có bửu kiếm giúp uy, Lê Lợi đánh đuổi được quân Minh về Tàu, dựng nền độc lập cho nước ta, mở ra nhà Lê. Về sau, vua Lê Thái Tổ ra chơi nơi hồ thì gặp Thần Quy đón trước đầu thuyền, nhà vua rút gươm chém, Thần Qui lẹ làng hả miệng ngậm chặt lưỡi kiếm rồi lặn mất, nên cái hồ đó được vua Lê Thái Tổ (Lê Lợi) đặt tên là hồ Hoàn Kiếm.
- Vua Hạ Võ, khi trị thủy nơi sông Lạc, bắt gặp một con Linh Quy, trên lưng của nó, có những dấu chấm đen trắng đặc biệt, ở vào những vị trí đặc biệt. Vua Hạ Võ ghi lại các dấu chấm ấy làm thành một bức đồ, tạo thành sách gọi là Lạc Thư, cũng gọi là Quy Thư. (Lạc thư là sách ghi lại bức đồ trên lưng Linh Quy ở sông Lạc; Quy thư là sách ghi lại bức đồ trên lưng Linh Quy.) Vua Hạ Võ nghiên cứu Lạc Thư, phát minh ra Hồng Phạm Cửu Trù, để tổ chức việc cai trị đất nước.
Về sau, người ta cũng căn cứ vào Lạc Thư để chế ra Ngũ Hành : Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ.
- Phụng gáy Kỳ Sơn, hay Phụng gáy non Kỳ, là điềm Thánh Vương là Văn Vương vàVõ Vương ra đời, dẹp nhà Trụ, mở ra nhà Châu, dân chúng được thái bình, an cư lạc nghiệp.
Trong các Đền, Chùa ở Việt Nam, các đồ vật thường được trang trí chạm khắc hay vẽ hình Tứ Linh.
Đã định thôi không tranh luận dưng lại mọc thêm cụ của nợ nàyCụ này ngoa ngoắt thật, Tây học sẽ chửi lại nhưng người như cụ là hủ nho. Động tí là lên tiếng bảo vê...phong thần, phong thánh loạn cả lên trong khi đíu biết bảo vệ VH là nên làm cái gì và phải nhờ Tây nó giúp. Hài nhất là cứu chữa cụ rùa vác cả mã vàng hương ra đốt, xin lỗi các ngài nếu kô có kháng sinh của Tây thì chữa bằng niềm tin. Tứ linh cũng là VH ngoại lai sao cứ bắt người ngoại đạo phải tôn thờ thánh vật của mình. Trong tín ngưỡng Việt cổ kô có hình con rùa đâu mà hình chim Lạc, Hán học lắm rổi mở mồm khoe Nho . Mà thưa với các cụ là cha ông ta cũng chỉ gọi là con rùa, con hạc thôi ạ( nho nhã hơn thì bỏ từ con), chỉ có thời dị đoan bây giờ mới loạn Phong Thần