[Funland] Dùng pin ô tô điện để cấp ngược lại điện năng sinh hoạt cho gia đình thì lời hay lỗ?

vttt

Xe tải
Biển số
OF-430003
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
338
Động cơ
218,458 Mã lực
Tuổi
33
Ô tô điện có thêm chức năng dùng pin của mình để cấp điện sinh hoạt cho gia đình, như thế có phải là một bài toán hời cho người dùng trong khi giá nhiên liệu tăng cao? Có bác tính là quá hời. Với những ý được đưa ra là hiệu quả được đánh giá rất tích cực, ở các mặt:
- Xe điện giờ sẽ có thêm tính năng như nguồn điện dự phòng;
- Có thể giúp chủ nhân của ôtô điện kiếm thêm tiền;
- Khối pin của xe điện là nguồn lưu trữ điện rất có ý nghĩa, có vai trò đáng kể trong việc cân bằng công suất lưới điện quốc gia giữa giờ cao và thấp điểm;
- Hỗ trợ cho phát triển điện mặt trời, nhất là cho hộ gia đình đầu tư quy mô nhỏ;
- Tăng hiệu năng trong vòng đời khối pin của ôtô điện.

Theo em thì đó là tính vớ vẩn và rất ngáo.

Chi phí pin là vô cùng lớn, mình tính thử cho bác xem nhé. Thay cho việc bác tính to tát cả khối pin ô tô chừng mấy trăm triệu, mình tính cho bác 1 cell là cái pin điện thoại 5000mah. Viên pin này cứ cho là rẻ 200k (viên pin 2600mah của cell laptop cũng hơn 100k). Đừng tính loại nát rẻ tiền quá nó nổ và hiệu năng ảo. Pin oto là loại xịn. Ngoài ra 200k chi phí kia với lãi vay 10% trong 5 năm là chi phí 320k nhé

Viên pin 5000mah 3,7V có khả năng chứa 18 oát. Đời nó chừng 500-1000 lần sạc, tính max 1000 lần đi là được 18 số điện. Bác lưu được 18 số và xả 18 số cả đời nó. Nếu giá mua bán chênh gấp đôi, cỡ 1-2 nghìn đồng/số điện thì bác làm ra được 30k. Chi 200k mua pin, thu về 30k nhé.

Hao hụt sạc pin và tái xả là 1 số lớn. Lấy số công bố của các pin sạc dự phòng thường là: Công suất 10k nhưng sạc được chừng 6.5k tức là 1 chiều xả hao cỡ 30%. Sạc vào chắc cũng hao ngần đó, vậy 1 chu kỳ sạc + xả bác hao 70% nhé.

Nên tổng hòa bác sẽ:
- có thể lỗ tiền điện nếu bác ở Mỹ. Khả năng là hòa với con số 0.11-0.33 $ bác nêu trên
- chắc chắn lỗ tiền điện nếu ở VN
- chắc chắn lỗ tiền pin dù bác ở đâu
- lời được bài học
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Tóm lại là cụ muốn thế nào? nếu dùng làm dự phòng cho điện gia đình được thì cũng hợp lý vì mấy khi gia đình mất điện đâu? Do vậy nó không hại gì cho pin cả.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,089
Động cơ
271,527 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Tóm lại là cụ muốn thế nào? nếu dùng làm dự phòng cho điện gia đình được thì cũng hợp lý vì mấy khi gia đình mất điện đâu? Do vậy nó không hại gì cho pin cả.
Chắc cụ ấy chuẩn bị phương án mua 2 em xe điện của V rồi mang ra trạm sạc múc điện về nhà xài :P
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
điện sinh hoạt thì đến xài điện mái mẹt trời còn chưa kinh tế, khéo lõm bỏ mẹ ra khi so với xài điện lưới nữa là các chiêu khác như máy phát, pin cụ nhé :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ô tô điện có thêm chức năng dùng pin của mình để cấp điện sinh hoạt cho gia đình, như thế có phải là một bài toán hời cho người dùng trong khi giá nhiên liệu tăng cao? Có bác tính là quá hời. Với những ý được đưa ra là hiệu quả được đánh giá rất tích cực, ở các mặt:
- Xe điện giờ sẽ có thêm tính năng như nguồn điện dự phòng;
- Có thể giúp chủ nhân của ôtô điện kiếm thêm tiền;
- Khối pin của xe điện là nguồn lưu trữ điện rất có ý nghĩa, có vai trò đáng kể trong việc cân bằng công suất lưới điện quốc gia giữa giờ cao và thấp điểm;
- Hỗ trợ cho phát triển điện mặt trời, nhất là cho hộ gia đình đầu tư quy mô nhỏ;
- Tăng hiệu năng trong vòng đời khối pin của ôtô điện.

Theo em thì đó là tính vớ vẩn và rất ngáo.

Chi phí pin là vô cùng lớn, mình tính thử cho bác xem nhé. Thay cho việc bác tính to tát cả khối pin ô tô chừng mấy trăm triệu, mình tính cho bác 1 cell là cái pin điện thoại 5000mah. Viên pin này cứ cho là rẻ 200k (viên pin 2600mah của cell laptop cũng hơn 100k). Đừng tính loại nát rẻ tiền quá nó nổ và hiệu năng ảo. Pin oto là loại xịn. Ngoài ra 200k chi phí kia với lãi vay 10% trong 5 năm là chi phí 320k nhé

Viên pin 5000mah 3,7V có khả năng chứa 18 oát. Đời nó chừng 500-1000 lần sạc, tính max 1000 lần đi là được 18 số điện. Bác lưu được 18 số và xả 18 số cả đời nó. Nếu giá mua bán chênh gấp đôi, cỡ 1-2 nghìn đồng/số điện thì bác làm ra được 30k. Chi 200k mua pin, thu về 30k nhé.

Hao hụt sạc pin và tái xả là 1 số lớn. Lấy số công bố của các pin sạc dự phòng thường là: Công suất 10k nhưng sạc được chừng 6.5k tức là 1 chiều xả hao cỡ 30%. Sạc vào chắc cũng hao ngần đó, vậy 1 chu kỳ sạc + xả bác hao 70% nhé.

Nên tổng hòa bác sẽ:
- có thể lỗ tiền điện nếu bác ở Mỹ. Khả năng là hòa với con số 0.11-0.33 $ bác nêu trên
- chắc chắn lỗ tiền điện nếu ở VN
- chắc chắn lỗ tiền pin dù bác ở đâu
- lời được bài học
Hiểu chết liền!
 

vttt

Xe tải
Biển số
OF-430003
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
338
Động cơ
218,458 Mã lực
Tuổi
33
Chắc cụ ấy chuẩn bị phương án mua 2 em xe điện của V rồi mang ra trạm sạc múc điện về nhà xài :P
Sạc phải mua thẻ của nó chứ cụ, đâu phải cứ xe điện thì dong ra găm đầy rôi về đâu.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Tóm tắt là dùng ngược điện trong pin xe điện xả vào điện sinh hoạt gia đình rẻ hay đắt?
Thương hiệu và liều liều lượng thuốc chưa rõ
Nhưng cụ đang chơi loại chất lượng kém là chắc
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Đến khổ các cụ miền xuôi, nhà cháu trên này gần con suối, lắp cái máy 10 kw cả nhà dùng như phá mà không hết.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,178
Động cơ
517,828 Mã lực
Nếu cụ sạc bằng điện sản xuất vào ban đêm, xả ngược vào giờ cao điểm thì tất nhiên là lãi. Giá chênh nhau 3 lần cơ mà.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,144
Động cơ
458,674 Mã lực
Ô tô điện có thêm chức năng dùng pin của mình để cấp điện sinh hoạt cho gia đình, như thế có phải là một bài toán hời cho người dùng trong khi giá nhiên liệu tăng cao? Có bác tính là quá hời. Với những ý được đưa ra là hiệu quả được đánh giá rất tích cực, ở các mặt:
- Xe điện giờ sẽ có thêm tính năng như nguồn điện dự phòng;
- Có thể giúp chủ nhân của ôtô điện kiếm thêm tiền;
- Khối pin của xe điện là nguồn lưu trữ điện rất có ý nghĩa, có vai trò đáng kể trong việc cân bằng công suất lưới điện quốc gia giữa giờ cao và thấp điểm;
- Hỗ trợ cho phát triển điện mặt trời, nhất là cho hộ gia đình đầu tư quy mô nhỏ;
- Tăng hiệu năng trong vòng đời khối pin của ôtô điện.

Theo em thì đó là tính vớ vẩn và rất ngáo.

Chi phí pin là vô cùng lớn, mình tính thử cho bác xem nhé. Thay cho việc bác tính to tát cả khối pin ô tô chừng mấy trăm triệu, mình tính cho bác 1 cell là cái pin điện thoại 5000mah. Viên pin này cứ cho là rẻ 200k (viên pin 2600mah của cell laptop cũng hơn 100k). Đừng tính loại nát rẻ tiền quá nó nổ và hiệu năng ảo. Pin oto là loại xịn. Ngoài ra 200k chi phí kia với lãi vay 10% trong 5 năm là chi phí 320k nhé

Viên pin 5000mah 3,7V có khả năng chứa 18 oát. Đời nó chừng 500-1000 lần sạc, tính max 1000 lần đi là được 18 số điện. Bác lưu được 18 số và xả 18 số cả đời nó. Nếu giá mua bán chênh gấp đôi, cỡ 1-2 nghìn đồng/số điện thì bác làm ra được 30k. Chi 200k mua pin, thu về 30k nhé.

Hao hụt sạc pin và tái xả là 1 số lớn. Lấy số công bố của các pin sạc dự phòng thường là: Công suất 10k nhưng sạc được chừng 6.5k tức là 1 chiều xả hao cỡ 30%. Sạc vào chắc cũng hao ngần đó, vậy 1 chu kỳ sạc + xả bác hao 70% nhé.

Nên tổng hòa bác sẽ:
- có thể lỗ tiền điện nếu bác ở Mỹ. Khả năng là hòa với con số 0.11-0.33 $ bác nêu trên
- chắc chắn lỗ tiền điện nếu ở VN
- chắc chắn lỗ tiền pin dù bác ở đâu
- lời được bài học
thớt hay đấy chứ
Tính toán của việc lời khi xả ngược lại pin là mấy bác ủng hộ xe điện đó, nhg ko phân tich rõ như cụ chủ

có bác còn tính chuyện cấp nguọc lại lưới điện mới ghê
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
thớt hay đấy chứ
Tính toán của việc lời khi xả ngược lại pin là mấy bác ủng hộ xe điện đó, nhg ko phân tich rõ như cụ chủ

có bác còn tính chuyện cấp nguọc lại lưới điện mới ghê
Cấp ngược lại thì những quả pin dung lượng suy giảm không thể sử dụng được cho xe có thể tận dụng để tích điện dư thừa từ điện mặt trời, điện gió. Dự là tầm 5-10 năm nữa sẽ có rất nhiều những quả pin như vậy và chắc chắn sẽ có người tận dụng nó trước khi nó hoàn toàn hỏng phải đem tái chế.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,358
Động cơ
536,237 Mã lực
Nếu thi thoảng mất điện thì có nguồn tạm thời thay thế cũng rất tiện, Nhưng hiệu quả kinh tế so với đầu tư, khấu hao, thì không ổn.
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
494
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
33
Dùng pin để phát điện ra dùng thì đúng là đốt tiền
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Kinh tế thì không nhưng ở đâu hay mất điện thì dùng như bộ lưu điện tiện phết !
 

vttt

Xe tải
Biển số
OF-430003
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
338
Động cơ
218,458 Mã lực
Tuổi
33
Cứ cho hiệu suất là 100% đi. Tự nhiên đi mua điện bậc 5 về dùng cho nó đắt à.
Tỷ lệ khấu hao là 0.7 nên hao phí cũng cao cụ ạ. Phần nữa là khấu hao pin còn tốn hơn khi nạp xả nhiều thế
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Lại có cả vụ này nữa cơ á :D
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
851
Động cơ
396,762 Mã lực
Đầu tiên không rõ cụ thớt định phản bác ý kiến của ai mà không thấy dẫn nguồn hay trích dẫn gì cả?
Thứ 2 là cụ tính bài toán trên quả pin dùng cho điện thoại là không chính xác. Khi quy mô lớn thì giá thành đơn vị nó sẽ thấp đi, ngành nào cũng thế, giá thành của bộ pin lithium cũng không ngoại lệ.
(Chi phí pin là vô cùng lớn, mình tính thử cho bác xem nhé. Thay cho việc bác tính to tát cả khối pin ô tô chừng mấy trăm triệu, mình tính cho bác 1 cell là cái pin điện thoại 5000mah. Viên pin này cứ cho là rẻ 200k (viên pin 2600mah của cell laptop cũng hơn 100k). Đừng tính loại nát rẻ tiền quá nó nổ và hiệu năng ảo. Pin oto là loại xịn. Ngoài ra 200k chi phí kia với lãi vay 10% trong 5 năm là chi phí 320k nhé)
Thứ đến nữa là cụ thớt tính sai rồi:
(Hao hụt sạc pin và tái xả là 1 số lớn. Lấy số công bố của các pin sạc dự phòng thường là: Công suất 10k nhưng sạc được chừng 6.5k tức là 1 chiều xả hao cỡ 30%. Sạc vào chắc cũng hao ngần đó, vậy 1 chu kỳ sạc + xả bác hao 70% nhé.)
Quá trinh sạc và xả có hao phí do hiệu suất là có thật, nhưng mỗi chu trình bây giờ hao phí không đến 10% cụ nhé, cả 2 chiều độ 20% thôi.
Cuối cùng là cụ thớt lẫn lộn giữa khái niệm công suất (W) và năng lượng tích trữ (Wh):
(Viên pin 5000mah 3,7V có khả năng chứa 18 oát. Đời nó chừng 500-1000 lần sạc, tính max 1000 lần đi là được 18 số điện. Bác lưu được 18 số và xả 18 số cả đời nó. Nếu giá mua bán chênh gấp đôi, cỡ 1-2 nghìn đồng/số điện thì bác làm ra được 30k. Chi 200k mua pin, thu về 30k nhé.)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top