- Biển số
- OF-430003
- Ngày cấp bằng
- 15/6/16
- Số km
- 338
- Động cơ
- 218,458 Mã lực
- Tuổi
- 33
Ô tô điện có thêm chức năng dùng pin của mình để cấp điện sinh hoạt cho gia đình, như thế có phải là một bài toán hời cho người dùng trong khi giá nhiên liệu tăng cao? Có bác tính là quá hời. Với những ý được đưa ra là hiệu quả được đánh giá rất tích cực, ở các mặt:
- Xe điện giờ sẽ có thêm tính năng như nguồn điện dự phòng;
- Có thể giúp chủ nhân của ôtô điện kiếm thêm tiền;
- Khối pin của xe điện là nguồn lưu trữ điện rất có ý nghĩa, có vai trò đáng kể trong việc cân bằng công suất lưới điện quốc gia giữa giờ cao và thấp điểm;
- Hỗ trợ cho phát triển điện mặt trời, nhất là cho hộ gia đình đầu tư quy mô nhỏ;
- Tăng hiệu năng trong vòng đời khối pin của ôtô điện.
Theo em thì đó là tính vớ vẩn và rất ngáo.
Chi phí pin là vô cùng lớn, mình tính thử cho bác xem nhé. Thay cho việc bác tính to tát cả khối pin ô tô chừng mấy trăm triệu, mình tính cho bác 1 cell là cái pin điện thoại 5000mah. Viên pin này cứ cho là rẻ 200k (viên pin 2600mah của cell laptop cũng hơn 100k). Đừng tính loại nát rẻ tiền quá nó nổ và hiệu năng ảo. Pin oto là loại xịn. Ngoài ra 200k chi phí kia với lãi vay 10% trong 5 năm là chi phí 320k nhé
Viên pin 5000mah 3,7V có khả năng chứa 18 oát. Đời nó chừng 500-1000 lần sạc, tính max 1000 lần đi là được 18 số điện. Bác lưu được 18 số và xả 18 số cả đời nó. Nếu giá mua bán chênh gấp đôi, cỡ 1-2 nghìn đồng/số điện thì bác làm ra được 30k. Chi 200k mua pin, thu về 30k nhé.
Hao hụt sạc pin và tái xả là 1 số lớn. Lấy số công bố của các pin sạc dự phòng thường là: Công suất 10k nhưng sạc được chừng 6.5k tức là 1 chiều xả hao cỡ 30%. Sạc vào chắc cũng hao ngần đó, vậy 1 chu kỳ sạc + xả bác hao 70% nhé.
Nên tổng hòa bác sẽ:
- có thể lỗ tiền điện nếu bác ở Mỹ. Khả năng là hòa với con số 0.11-0.33 $ bác nêu trên
- chắc chắn lỗ tiền điện nếu ở VN
- chắc chắn lỗ tiền pin dù bác ở đâu
- lời được bài học
- Xe điện giờ sẽ có thêm tính năng như nguồn điện dự phòng;
- Có thể giúp chủ nhân của ôtô điện kiếm thêm tiền;
- Khối pin của xe điện là nguồn lưu trữ điện rất có ý nghĩa, có vai trò đáng kể trong việc cân bằng công suất lưới điện quốc gia giữa giờ cao và thấp điểm;
- Hỗ trợ cho phát triển điện mặt trời, nhất là cho hộ gia đình đầu tư quy mô nhỏ;
- Tăng hiệu năng trong vòng đời khối pin của ôtô điện.
Theo em thì đó là tính vớ vẩn và rất ngáo.
Chi phí pin là vô cùng lớn, mình tính thử cho bác xem nhé. Thay cho việc bác tính to tát cả khối pin ô tô chừng mấy trăm triệu, mình tính cho bác 1 cell là cái pin điện thoại 5000mah. Viên pin này cứ cho là rẻ 200k (viên pin 2600mah của cell laptop cũng hơn 100k). Đừng tính loại nát rẻ tiền quá nó nổ và hiệu năng ảo. Pin oto là loại xịn. Ngoài ra 200k chi phí kia với lãi vay 10% trong 5 năm là chi phí 320k nhé
Viên pin 5000mah 3,7V có khả năng chứa 18 oát. Đời nó chừng 500-1000 lần sạc, tính max 1000 lần đi là được 18 số điện. Bác lưu được 18 số và xả 18 số cả đời nó. Nếu giá mua bán chênh gấp đôi, cỡ 1-2 nghìn đồng/số điện thì bác làm ra được 30k. Chi 200k mua pin, thu về 30k nhé.
Hao hụt sạc pin và tái xả là 1 số lớn. Lấy số công bố của các pin sạc dự phòng thường là: Công suất 10k nhưng sạc được chừng 6.5k tức là 1 chiều xả hao cỡ 30%. Sạc vào chắc cũng hao ngần đó, vậy 1 chu kỳ sạc + xả bác hao 70% nhé.
Nên tổng hòa bác sẽ:
- có thể lỗ tiền điện nếu bác ở Mỹ. Khả năng là hòa với con số 0.11-0.33 $ bác nêu trên
- chắc chắn lỗ tiền điện nếu ở VN
- chắc chắn lỗ tiền pin dù bác ở đâu
- lời được bài học