- Biển số
- OF-714710
- Ngày cấp bằng
- 3/2/20
- Số km
- 669
- Động cơ
- 201,286 Mã lực
em thấy mở 1 cửa sổ, âm thanh ngoài dội vào ồn như tiếng trực thăng.
Các cụ cũng cho em hỏi, em đi xe hộp số CVT mà khi đi từ trên dốc cầu xuống, đi cách 1 đoạn tới đèn đỏ em thường gạt về N để xe nó trôi tới biển hạn chế tốc độ hay vạch ngang trước đèn gt thì có ảnh hưởng gì đến hộp số ko ạ?CCCM cho ý kiến về bài báo này. Em đi thì rất ít khi mở cửa, Vè che mưa còn không lắp.
Tại sao các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô?
Cửa kính ô tô gần như là phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính tác động đến mức độ chiếu sáng và độ thoáng của ô tô.
Trong quá trình lái xe thông thường, một số người sẽ hạ cửa sổ để hạ nhiệt, thay vì mở điều hòa nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng việc mở cửa sổ trong lúc xe đang di chuyển sẽ khiến gió lùa vào xe rất mạnh làm tăng thêm lực cản của gió trong quá trình ô tô chạy. Khi lực cản tăng, ô tô sẽ phải đối mặt với mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ tăng.
Chính điều này là nguyên nhân khiến nhiều tài xế lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiệm thường chỉ mở một cửa sổ.
Các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô. (Ảnh minh họa)
Đầu tiên, để đảm bảo lưu thông không khí, đối với những lái xe chạy tốc độ cao, việc mở cửa sổ sẽ dễ khiến tai người lái bị áp suất không khí tác động trực tiếp. Vì vậy, những tài xế có kinh nghiệm sẽ mở một khoảng trống ở cửa sổ phía sau để đảm bảo không khí có thể tràn vào trong xe và vẫn tránh được tình trạng trên.
Thứ hai, trong quá trình lái xe, nếu các cửa sổ luôn đóng, sự rung động của xe sẽ khiến áp suất không khí bên trong và bên ngoài xe không đồng đều, về lâu dài sẽ dễ gây tổn thương màng nhĩ tai. Nên mở cửa sổ để đảm bảo áp suất khí quyển bên trong và bên ngoài xe được cân bằng.
Ngoài ra, nhiều tài xế thường có thói quen mở cửa sổ bên trái để quan sát gương chiếu hậu và các phương tiện lưu thông phía sau tốt hơn. Thậm chí nhiều người khi lùi xe ngoài việc nhìn gương chiếu hậu còn thường thò đầu ra ngoài cửa sổ bên trái để dễ dàng thuận tiện quan sát.
Tại sao các tài xế lâu năm thường chỉ mở một cửa sổ ô tô?
Cửa kính ô tô gần như là phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính tác động đến mức độ chiếu sáng và độ thoáng của ô tô.soha.vn
Tiết kiệm được tý xăng chứ hộp số không ảnh hưởng gì.Các cụ cũng cho em hỏi, em đi xe hộp số CVT mà khi đi từ trên dốc cầu xuống, đi cách 1 đoạn tới đèn đỏ em thường gạt về N để xe nó trôi tới biển hạn chế tốc độ hay vạch ngang trước đèn gt thì có ảnh hưởng gì đến hộp số ko ạ?
Đường bình thường như đường tỉnh lộ. Sapa có mỗi đoạn ngắn, Hà Giang ngoằn nghèo như rắn hàng trăm km. Đi xe bóng hơi càng say.Các cụ cho em hỏi đường đi Hà Giang có đẹp k? Em hay bị chóng mặt, đợt đi Sapa em gặp em Huệ mấy lần!
Đợt 02/9 vừa rùi nhóm e định làm tí mà cuối cùng ko đi được. Mới nháp sơ bộ, cụ tham khảoCám ơn cụ cho dàn bài, em sẽ ngcuu thêm
Đa tạ cụ, còn chỗ ăn chơi cụ lại giấu đâu mà em không thấy?Đợt 02/9 vừa rùi nhóm e định làm tí mà cuối cùng ko đi được. Mới nháp sơ bộ, cụ tham khảo
View attachment 8310270
Đèn đỏ thấy từ xa, ko ảnh hưởng xe sau (đường vắng) thì về N cũng được. Chứ gặp biển hạn chế về N làm gì? đến đúng tốc độ lại về D?@@Các cụ cũng cho em hỏi, em đi xe hộp số CVT mà khi đi từ trên dốc cầu xuống, đi cách 1 đoạn tới đèn đỏ em thường gạt về N để xe nó trôi tới biển hạn chế tốc độ hay vạch ngang trước đèn gt thì có ảnh hưởng gì đến hộp số ko ạ?
E toàn đi gia đình nên ưng đâu ngủ đó; mấy món đặc sắc chắc hỏi các cụ thổ địa trên đó rành hơn Mà đó mới là nháp sơ bộ; chốt kèo xong thì mấy đứa e nó mới xếp lịch ngủ nghỉ ăn uống. E mấy món đó lười lắm, mà dễ tính nên vứt đâu e ngủđóĐa tạ cụ, còn chỗ ăn chơi cụ lại giấu đâu mà em không thấy?
Cái thói quen này em học được khi mang xe đi đóng film, thấy mình lùi tệ quá, thằng Pháp nó nhảy lên lái hộ và làm mẫu. Phim trường thì chỉ có tiến và lùi, chứ không quay đầu được, lái lùi đường cong, phê lắm cụ.Cụ này giống em. Có gương với cam lùi nhưng cứ thích ngoái cổ lại nhìn cái đã, xong rồi mới nhìn cam và gương để căn bánh xe.
tốt nhất đừng làm vậy cụ nhé, ko phải vì lý do cơ khí mà vì lý do an toàn trong trường hợp có gì bất thường cần chủ động tăng tốc.Các cụ cũng cho em hỏi, em đi xe hộp số CVT mà khi đi từ trên dốc cầu xuống, đi cách 1 đoạn tới đèn đỏ em thường gạt về N để xe nó trôi tới biển hạn chế tốc độ hay vạch ngang trước đèn gt thì có ảnh hưởng gì đến hộp số ko ạ?
Nhưng nó tiềm ẩn nguy hiểm khi cần vào số lại để tăng tốc đột ngột vượt qua trướng ngại vật hay cần né tránh hiểm hoạ nào đó.Tiết kiệm được tý xăng chứ hộp số không ảnh hưởng gì.
Lắp vè lúc đi tốc độ cao hoặc đường không tốt ồn lắmEm đi xe hâu như chỉ mở cửa kính xe lúc mới khởi động xe 1 lúc, để không khí tồn trong xe lúc đêm thoát hết ra ngoài, rồi đóng cửa xe lại, bật ĐH. Khi xe đã chạy ổn định trên đường, nếu đi đường dài, chỉ thi thoảng mở ra tý rồi lại đóng vào ngay.
Vè che mưa em đi nhiều xe, mà chưa bao giờ lắp cho các dòng xe SUV em đi, chỉ lắp cho các dòng xe Sedan thôi. Lý do: xe SUV cao, lắp vè che mưa sẽ gây cản gió lớn, gây tiếng ù ù khi đi xe trên cao tốc.