Đừng mất tiền oan vì cảm biến ô-xy

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
3,128
Động cơ
425,644 Mã lực
Thế bỏ luôn nó đi có được không cụ? :))
 

Hma041209

Xe tải
Biển số
OF-167845
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
432
Động cơ
348,923 Mã lực
Uầy giống xe em thế, oánh dấu để xử ný
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Đc mà nhưng tốn xăng thôi
 

trunggenius

Xe điện
Biển số
OF-76355
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,298
Động cơ
443,826 Mã lực
Em toàn sơn bên này hồi chưa mua bảo hiểm :D
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
...Ảnh hưởng

- Ảnh hưởng đầu tiên cần nhắc tới khi cảm biến ô-xy bị hỏng là hàm lượng các chất gây ô nhiễm trong khí thải tăng cao và mùi xăng sống rất nặng do hệ số dư lượng không khí không được kiểm soát, bộ xúc tác làm việc kém hiệu quả.
- Hệ thống phun nhiên liệu luôn tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu nhất để cung cấp cho động cơ, nhưng ECU chỉ có thể tính toán dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp chứ không phân tích được tỷ lệ ô-xy có trong lượng khí nạp đó.
- Cảm biến ô-xy chết không ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của xe nhưng đèn báo check sẽ sáng.
Hư hỏng thường gặp

Tuổi thọ của cảm biến ô-xy phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nhiên liệu. Ở Việt Nam, chất lượng nhiên liệu thấp, nhiều tạp chất nên khí thải dễ phá hủy thành phần nhạy cảm với ô-xy khiến cảm biến mất khả năng làm việc.

Có nhiều trường hợp đèn check động cơ nổi sáng nhưng nguyên nhân chỉ đơn giản là đứt dây điện hoặc cảm biến ô-xy bị biến dạng, gãy. Cũng có những trường hợp mặc dù đèn check không sáng nhưng xe lại rất tốn xăng mà nguyên nhân là cảm biến ô-xy bị bám nhiều muội than khiến độ nhạy với nồng độ ô-xy giảm. Khi đó chỉ cần vệ sinh sạch là có thể khắc phục được tình trạng như trên.

- See more at: http://news.otofun.net/Ky-thuat-16/Dung-mat-tien-oan-vi-cam-bien-o-xy-2804.ofn#sthash.Ul5rooyk.dpuf
=====================
Đọc mà bực cả mình vì tác giả ng u ko tả nổi. Ý cái thằng cha này là gì? là OS cần thiết hay ko cần thiết? câu thì có ý là OS quan trọng, câu thì nói như thể có cũng được chả có cũng ko sao :-t
- Cảm biến ô xy hỏng: ECU ko nhận đúng tín hiệu về tình trạng hỗn hợp nhiên liệu phun vào động cơ=> xe chạy thiếu hoặc thừa xăng. Hệ quả: bộ xúc tác khí thải nóng rực, lâu ngày gây hỏng, trước hết là xe chạy cà giật hoặc tốn xăng, khó khởi động.
- Hệ thống phun nhiên liệu hoạt động dựa trên tín hiệu từ OS, MAS...chứ ko phải như thế kia.
- Đèn báo check sáng: lỗi check emgine nổi khi có lỗi ở khoảng một chục vị trí, chứ ko phải chỉ một, nó là chỉ dấu để kiểm tra cụ thể chứ ko chỉ là OS hỏng. Ví dụ như hiện tượng bỏ máy thì xăng sống chạy qua OS, OS sẽ tiết giảm xăng, máy chạy bất thường...và thế thì phải kiểm tra.
- Tìm khắp thế gian chả thấy ở đâu nói độ bền cảm biến bị ảnh hưởng bởi chất lượng nhiên liệu.
Quá chán với cái kiểu đầu óc tư duy kỹ thuật này.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Cụ bới nó lên làm gì, nó chết hơn 2 năm rồi mà
 

dungpsi

Xe máy
Biển số
OF-422941
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
86
Động cơ
218,830 Mã lực
Tuổi
41
Em ủn lên ạ.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Trên các xe hơi đời mới mỗi bank máy thường có 2 cảm biến oxy nên 2 bank có những 4 cái, cái phía trước bộ chuyển đổi xúc tác có nhiệm vụ điều khiển hồi tiếp tỷ lệ không khí nhiên lieu tức là điều khiển sao cho hoà khí cháy ở trạng thái lý tưởng giúp tiết kiệm nhiên lieu,khi xe chạy tải thấp và trung bình ECU điều khiển động cơ dùng cảm biến này để điều khiển tỷ lệ hoà khí,còn khi khởi động lạnh,tăng tốc,bướm ga mở 100% tức là phát huy hết công suất ECU sẽ bỏ qua tín hiệu này,do vậy cảm biến này rất quan trọng nó ảnh hưởng tói tính tiết kiệm nhiên lieu,cũng vì vậy trên các xe hơi đời mới ở vị trí này họ không lắp cảm biến oxy thông thường mà thay vào đó là loại cảm biến oxy dải rộng cái mà Toyota gọi là cảm biến tỷ lệ không khí/nhiện liệu,loại này đắt hơn cảm biến oxy thông thường,cảm biến oxy nằm phía sau bộ chuyển đổi xúc tác là loại cảm biến oxy thông thường nó có tác dụng theo dõi khả năng làm việc của bộ chuyển đổi xúc tác, nếu hệ thống cung cấp nhiên liệu lỗi cung cấp nhiên liệu quá đậm hoặc quá nhạt làm bộ chuyển đổi xúc tác
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
phải làm việc ở ngoài khả năng của nó,hoặc lỗi bộ chuyển đổi xúc tác,hoặc lỗi cảm biến oxy sẽ làm ECU động cơ sang đèn MIL và ghi lỗi hiệu suất bộ chuyển đổi xúc tác..lỗi này gặp rất phổ biến trong các xe động cơ xăng tuy nhiên lỗi này không cấm xe hoạt động..không như các xe động cơ phun diesel common rail theo tiêu chuẩn Euro 5 và Euro 6 hiện nay, nếu bộ lọc hạt bị lỗi thậm chí làm xe có thể không hoạt động được,lỗi này vào hang hoặc ở các xưởng ngoài bắt buộc phải thay rất đắt thường từ 30 triệu trở lên..tuy nhiên em có giải pháp khắc phục được lỗi này
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Không nghĩ Autocar lại có 1 bài viết thiếu iod như thế này.
Chỉ có những thằng NGU mới có những phát biểu kiểu "Tây nó làm thừa ấy mà" hay "Bọn chúng nó sản xuất thừa" hoặc "Cái này không có cũng được" ...
Bọn giãy chết nó không sản xuất thừa cái gì, kể từ con ốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top