[Funland] Dựng "lô cốt" phải tính toán đến thiệt hại của người dân

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,324
Động cơ
1,223,803 Mã lực
Tuổi
36
Từ trước đến giờ vẫn tưởng là khi dựng "lô cốt" làm các công trình trên đường GT (ở các TP lớn) thì phải có tính toán kỹ càng, tính toán các ảnh hưởng đến GT bình thường của người dân để từ đó có các phương án tổ chức lại giao thông (phân luồng từ xa, bố trí lại các đèn giao thông, set lại thời gian...) ở khu vực thi công, tính toán thời gian thực hiện dự án để bố trí nhân lực để tối thiểu thời gian thi công (lựa chọn được phương án thi công tốt nhất) .... Thế mà đến giờ mới thấy đề cập đến, không biết có ngành, có cb nào quan tâm không hay lai mũ ni che tai. Dù sao thì cũng đã có người có trách nhiệm lên tiếng, mừng rơi nước mắt luôn.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,654
Động cơ
102,181 Mã lực
Tuổi
49
Từ trước đến giờ vẫn tưởng là khi dựng "lô cốt" làm các công trình trên đường GT (ở các TP lớn) thì phải có tính toán kỹ càng, tính toán các ảnh hưởng đến GT bình thường của người dân để từ đó có các phương án tổ chức lại giao thông (phân luồng từ xa, bố trí lại các đèn giao thông, set lại thời gian...) ở khu vực thi công, tính toán thời gian thực hiện dự án để bố trí nhân lực để tối thiểu thời gian thi công (lựa chọn được phương án thi công tốt nhất) .... Thế mà đến giờ mới thấy đề cập đến, không biết có ngành, có cb nào quan tâm không hay lai mũ ni che tai. Dù sao thì cũng đã có người có trách nhiệm lên tiếng, mừng rơi nước mắt luôn.
Nói vậy thì đúng rồi, quan trọng là triển khai nó thành quy định, tiêu chuẩn, chế tài... cụ thể thế nào để áp dụng được vào thực tế thì mới là vấn đề. Nói chung chung thì đơn giản hơn đan rổ.
Với nhà thầu thì họ chỉ quan tâm đến vấn đề làm có đúng thiết kế, giấy phép, tiến độ hay không thôi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,625
Động cơ
115,691 Mã lực
Từ trước đến giờ vẫn tưởng là khi dựng "lô cốt" làm các công trình trên đường GT (ở các TP lớn) thì phải có tính toán kỹ càng, tính toán các ảnh hưởng đến GT bình thường của người dân để từ đó có các phương án tổ chức lại giao thông (phân luồng từ xa, bố trí lại các đèn giao thông, set lại thời gian...) ở khu vực thi công, tính toán thời gian thực hiện dự án để bố trí nhân lực để tối thiểu thời gian thi công (lựa chọn được phương án thi công tốt nhất) .... Thế mà đến giờ mới thấy đề cập đến, không biết có ngành, có cb nào quan tâm không hay lai mũ ni che tai. Dù sao thì cũng đã có người có trách nhiệm lên tiếng, mừng rơi nước mắt luôn.
Họ có tính toán, có chỉ đạo, có sự vào cuộc của nhiều cấp, bác ạ.
Phương án đã được đưa ra: Cấm đường.
Dõ dàng minh bạch, phỏng ạ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,682
Động cơ
777,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng có tính nhưng ..chưa hết thôi làm gì căng :D
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,471
Động cơ
1,513,553 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đường Vũ Trọng Khánh lô cố dựng hơn năm rồi cơ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Khi dự án bị đình trệ, thường là do chậm giải phóng mặt bằng hoặc khoan ngầm gặp khó khăn kỹ thuật không lường trước được, nhà thầu thi công dừng hoạt động nhưng khu vực thi công vẫn quây tôn, người ta gọi là lô cốt. Nếu tôi là thị trưởng thì tôi sẽ nói thuộc cấp tính toán lượng người, phương tiện đi qua chỗ ấy là bao nhiêu một ngày, bị chậm bao nhiêu thời gian. Nhân với năng suất giờ công trung bình là ra thiệt hại. Thiệt hại lớn hơn giá trị vài tấm tôn thì ta nên dỡ tôn, bao giờ giải quyết xong khó khăn, dự án lại thi công tiếp thì ta lại lắp tôn vào. Mấy tấm tôn đáng bao tiền.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,878
Động cơ
273,816 Mã lực
Khi dự án bị đình trệ, thường là do chậm giải phóng mặt bằng hoặc khoan ngầm gặp khó khăn kỹ thuật không lường trước được, nhà thầu thi công dừng hoạt động nhưng khu vực thi công vẫn quây tôn, người ta gọi là lô cốt. Nếu tôi là thị trưởng thì tôi sẽ nói thuộc cấp tính toán lượng người, phương tiện đi qua chỗ ấy là bao nhiêu một ngày, bị chậm bao nhiêu thời gian. Nhân với năng suất giờ công trung bình là ra thiệt hại. Thiệt hại lớn hơn giá trị vài tấm tôn thì ta nên dỡ tôn, bao giờ giải quyết xong khó khăn, dự án lại thi công tiếp thì ta lại lắp tôn vào. Mấy tấm tôn đáng bao tiền.
rồi ai duyệt chi cho cụ :D
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
3,042
Động cơ
363,683 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,289
Động cơ
261,568 Mã lực
Tuổi
45
DCM, quan chức đến mức ấy rồi mà còn úi hiểu là cái vấn đề ấy nó là luật, là quy định, là CĐT phải có trách nhiệm và nghĩa vụ phải làm rồi.

Chắc ổng tường mỗi ông khôn nên tưởng các quan chức họ không biết gì để ra những quy định như thế
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,289
Động cơ
261,568 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Có tất ạ
Ở mức luật thì luật giao thông đường bộ từ những năm 2001 đã có riêng một điều về việc rao đường
Ở mức nghị định thì từ thời 2003 người ta cũng đã biết ra cái nghị định
Và có cả một... tiêu chuẩn VN về cái đào đường này.

Những cái đó thì cũng dựa trên các tính toán thiệt hơn này nọ chứ.

Cái ông chánh kia làm như chỉ đến đời ông ấy mới phát hiện ra là cần phải thế nọ, cần phải thế kia; còn các quan chức đời trường íu biết giề


Nói vậy thì đúng rồi, quan trọng là triển khai nó thành quy định, tiêu chuẩn, chế tài... cụ thể thế nào để áp dụng được vào thực tế thì mới là vấn đề. Nói chung chung thì đơn giản hơn đan rổ.
Với nhà thầu thì họ chỉ quan tâm đến vấn đề làm có đúng thiết kế, giấy phép, tiến độ hay không thôi.
 

Lucifer5689

Xe hơi
Biển số
OF-597322
Ngày cấp bằng
3/11/18
Số km
148
Động cơ
129,199 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ
Cuối năm rồi bày càng nhiều mới có việc giải ngân
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,195
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ trước đến giờ vẫn tưởng là khi dựng "lô cốt" làm các công trình trên đường GT (ở các TP lớn) thì phải có tính toán kỹ càng, tính toán các ảnh hưởng đến GT bình thường của người dân để từ đó có các phương án tổ chức lại giao thông (phân luồng từ xa, bố trí lại các đèn giao thông, set lại thời gian...) ở khu vực thi công, tính toán thời gian thực hiện dự án để bố trí nhân lực để tối thiểu thời gian thi công (lựa chọn được phương án thi công tốt nhất) .... Thế mà đến giờ mới thấy đề cập đến, không biết có ngành, có cb nào quan tâm không hay lai mũ ni che tai. Dù sao thì cũng đã có người có trách nhiệm lên tiếng, mừng rơi nước mắt luôn.
Nói để cho có nói.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,384
Động cơ
36,917 Mã lực
Tuổi
34
Từ trước đến giờ vẫn tưởng là khi dựng "lô cốt" làm các công trình trên đường GT (ở các TP lớn) thì phải có tính toán kỹ càng, tính toán các ảnh hưởng đến GT bình thường của người dân để từ đó có các phương án tổ chức lại giao thông (phân luồng từ xa, bố trí lại các đèn giao thông, set lại thời gian...) ở khu vực thi công, tính toán thời gian thực hiện dự án để bố trí nhân lực để tối thiểu thời gian thi công (lựa chọn được phương án thi công tốt nhất) .... Thế mà đến giờ mới thấy đề cập đến, không biết có ngành, có cb nào quan tâm không hay lai mũ ni che tai. Dù sao thì cũng đã có người có trách nhiệm lên tiếng, mừng rơi nước mắt luôn.
Em có tâm sự cái việc dựng lô cốt này với 2 thằng bạn em làm bên 2 nhà thầu. Tựu chung lại chúng nó nói thế này: Diện tích lô cốt cần dựng bao nhiêu, tối ưu hóa cho cộng đồng như nào... chúng nó biết hết. Cái kiến thức này thì mấy ông đội mũ trắng (kỹ sư trở lên) ông nào cũng nắm được, nắm rõ là khác. Nhưng đến khi dựng lô cốt thì "kệ mie" cốt làm sao cho nó có không gian thoải mái tí cho xe xúc, xe tải nó chui ra chui vào. Tóm lại là quan trọng được việc của mình.

Cộng với cái anh Phường, anh Quận lúc chúng nó dựng lô cốt thì ko đến giám sát cho nên cứ để như vậy thôi.

Nghe nó buồn nhưng mà thật vậy đấy. Trong veo, sợ gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top