(Dân trí) - Khi triển khai dựng "lô cốt" chiếm dụng lòng đường xây dựng công trình, chủ dự án phải tính toán đến thiệt hại cho người dân, xã hội khi xảy ra ùn tắc và chọn phương án thi công tối ưu.
dantri.com.vn
Từ trước đến giờ vẫn tưởng là khi dựng "lô cốt" làm các công trình trên đường GT (ở các TP lớn) thì phải có tính toán kỹ càng, tính toán các ảnh hưởng đến GT bình thường của người dân để từ đó có các phương án tổ chức lại giao thông (phân luồng từ xa, bố trí lại các đèn giao thông, set lại thời gian...) ở khu vực thi công, tính toán thời gian thực hiện dự án để bố trí nhân lực để tối thiểu thời gian thi công (lựa chọn được phương án thi công tốt nhất) .... Thế mà đến giờ mới thấy đề cập đến, không biết có ngành, có cb nào quan tâm không hay lai mũ ni che tai. Dù sao thì cũng đã có người có trách nhiệm lên tiếng, mừng rơi nước mắt luôn.