[Funland] Dùng điện thoại trên máy bay

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,730
Động cơ
567,720 Mã lực
Câu hỏi em hơi ngớ ngẩn, em đi máy bay mấy lần nhưng cũng chưa biết cái nút gọi tiếp viên ở chổ nào ? Cụ có thể giải ngố cho em được không ạ ?
Nút này nằm ngay ngực áo nữ tiếp viên *-:)
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,361 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thế cái bọn sản xuất điện thoại nó dồ mà đặt tên là Airplane hay sao nhỉ
Nếu là 110i thì đúng là phải tắt nguồn thật :))
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,718
Động cơ
1,820,693 Mã lực
Câu hỏi em hơi ngớ ngẩn, em đi máy bay mấy lần nhưng cũng chưa biết cái nút gọi tiếp viên ở chổ nào ? Cụ có thể giải ngố cho em được không ạ ?
lúc các em tiếp viên hướng dẫn sử dụng trc khi takeoff cụ nhìn chăm chăm vào núm nào mà cái núm to thế ko nhìn thấy?
chửi thì lại bảo lắm mồm, nhưng quả tình ý thức chốn công cộng của dân mình tởm lắm
 

ducthangtailor

Xe tải
Biển số
OF-311186
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
345
Động cơ
300,255 Mã lực
Em mà đi mb là chả baoh làm gì hết. Cứ ngồi im hoặc lim dim ngủ. Chơi đt hoặc đọc báo trên mb là đầu óc cứ quay quay kiểu gì ý :(
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,393
Động cơ
1,086,452 Mã lực
Bay Vietnam Airlines thì tiếp viên chỉ tích cực nhắc nhở lúc chuẩn bị cất cánh thôi, lúc hạ cánh ít khi nhắc lắm.
 

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Nói chung người ta để chế độ Air Plane mà cụ chủ nói như thế thì cũng không nên , vì các cụ đi máy bay thường xuyên đều biết tiếp viên họ cũng chẳng bao giờ nhắc trong trường hợp này , còn cái câu nói tắt các thiết bị điện tử của HKVN đúng là cứng nhắc và máy móc , cụ chủ thiếu kinh nghiệm quá
 
Chỉnh sửa cuối:

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,664
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,265
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Ai vời cụ Chimbaobao vào trả lời phát. Hoang mang style quá. E cũng dc nghe là phải tắt điện thoại khi cất và hạ cánh. Nếu như dùng từ ngắt kết nối thì sẽ khác nhỉ
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,346
Động cơ
368,070 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Thật ra tụi tiếp viên nó nhắc cho có lệ chứ các em nó cũng biết rằng quy định này là cứng nhắc, khi smart phone để chế độ airplane. E đã từng bị nhắc là tắt máy khi lúc cất cánh nhưng e bật lại là tôi để airplane rồi nên e í cũng chả nói gì
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,349 Mã lực
Nơi ở
DACE
Trong một chuyến bay em có đọc một bài baod trên tờ nytimes hay sao ấy. Đại loại có một ông đặt vấn đề là trong lịch sử chưa có tai nạn nào liên quan tới việc dùng đồ điện tử khi cất, hạ cánh cả (em k nói tới thu phát sóng). Nhưng đã có một ông ra tòa vì trên máy bay có thằng chơi ipad, nhắc k nghe. Ông ấy lo lắng cho an toàn bay và bản thân, nên điên quá đấm vỡ *** thằng kia.
Câu kết là có thể ipad air k gây ra một sự cố nào cho máy bay, nhưng việc dùng nó khi cất hạ cánh có thể khiến bạn bị đấm vỡ ***.
Quan điểm của em là phải tuân thủ quy định cho đến khi nó thay đổi. Muốn góp ý hay tranh cãi thì về nhà.
 

bitit1001

Xe buýt
Biển số
OF-140299
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
521
Động cơ
370,905 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ chủ gặp thế đã ăn thua gì trước em đi mb của Air Mekong tuyến lẻ từ pleiku ra hà nội tiếp viên chả chịu đi
Kiểm tra nhắc nhở hành khách lúc mb Đang hạ cánh đã có mấy người oang oang gọi điện cho người nhà ra đón, có trường g
Hợp thì đang hạ cánh điện thoại có chuông và alo bình thường mà không chỉ một lần em thường xuyên gặp như thế cho nên en rất hạn chế đi Air mekong. Trường hợp của cụ người ta để chế độ máy bay thì không ảnh hưởng gì.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,712
Động cơ
494,508 Mã lực
Em thì nghĩ khi bước lên máy bay là vào nhà riêng rồi. Lúc đấy gia chủ nói gì thì nghe vậy, bảo ngồi là ngồi, đứng là đứng, tắt là tắt. Hâm hâm nó làm cái lệnh cắt đếch bay đc nữa thì ngu.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,868
Động cơ
635,786 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cất hạ cánh thì không được dùng. Khi trên trời thì chuyển sang chế độ máy bay dùng thoải mái.
 

turion

Xe buýt
Biển số
OF-28531
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
720
Động cơ
489,628 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang.
Theo ngâm cứu và cả thực tế,chửa có kết luận dùng đt sẽ ảnh hưởng các thiết bị trên tầu bay.Nhưng cẩn tắc vẫn ko thừa nên cấm các cụ à.
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,334
Động cơ
460,321 Mã lực
Em gặp rất nhiều người ngồi máy bay đã cởi giầy lại còn gác chân lên tay ghế phía trước, một văn hóa bốc mùi thường gặp mà chẳng biết nhắc thế nào vì làm gì có quy định.
 

Lara

Xe buýt
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
554
Động cơ
947,253 Mã lực
Đọc cả 6 trang giờ mới thấy cụ nói chuẩn ạ. mời cụ ít vodka
Theo qui định thì vẫn cấm swr dụng Airplane mode trong lúc cất/hạ cánh.

Tuy nhiên vào 2013, ICAO (hiệp hội hàng không dân dụng quốc tế) và FAA (cục quản lí hàng không của Mẽo) đã đưa ra khuyến cáo để các hãng hàng không có thể mở rộng việc swr dụng các thiết bị cả lúc cất và hạ cánh. các cụ thạo tiếng Tây có thể tham khảo ở đây ạ.


http://www.icao.int/SAM/Documents/RAAC13/RAAC13_WP20.pdf
http://www.faa.gov/about/initiatives/ped/
Tuy nhiên hiện tại VNA chưa thay đổi qui định này, nên idea của em là vẫn phải tuân theo luật (mặc dù tuân theo chỉ để tuân theo). Nhưng hành vi này k ảnh hưởngđến an toàn bay, nên k có gì phải serious quá

Theo quy định hiện nay của Hàng không VN thì vẫn cấm. Nhưng sắp tới chắc sẽ thay đổi.



http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/my-sap-cho-phep-su-dung-dien-thoai-tren-may-bay-794195.htm
http://www.thongtincongnghe.com/article/53057

Các hãng hàng không sẽ cho phép dùng các thiết bị không thu phát sóng (như điện thoại ở chế độ airplane) trong toàn bộ thời gian, còn các thiết bị có thu phát sóng thì được dùng trừ lúc cất hạ cánh (khi máy bay ở độ cao dưới 10.000 feet, hay 3.000m).
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Trong một chuyến bay em có đọc một bài baod trên tờ nytimes hay sao ấy. Đại loại có một ông đặt vấn đề là trong lịch sử chưa có tai nạn nào liên quan tới việc dùng đồ điện tử khi cất, hạ cánh cả (em k nói tới thu phát sóng). Nhưng đã có một ông ra tòa vì trên máy bay có thằng chơi ipad, nhắc k nghe. Ông ấy lo lắng cho an toàn bay và bản thân, nên điên quá đấm vỡ *** thằng kia.
Câu kết là có thể ipad air k gây ra một sự cố nào cho máy bay, nhưng việc dùng nó khi cất hạ cánh có thể khiến bạn bị đấm vỡ ***.
Quan điểm của em là phải tuân thủ quy định cho đến khi nó thay đổi. Muốn góp ý hay tranh cãi thì về nhà.
Đến bao giờ mới thoải mái kiện ng khác vì cảm thấy hành động của họ làm mình thấy nguy hiểm đến tính mạng như vậy nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top