Dung dịch làm mát xe máy lưu ý nhỏ hiệu quả lớn

thanhnienbt

Đi bộ
Biển số
OF-374421
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
4
Động cơ
248,140 Mã lực
Các dòng xe máy đời mới đều sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch với những ưu điểm vượt trội nhưng bên cạnh đó cũng mang đến nhiều phiền toái nếu quá chủ quan.

1. Dung dịch làm mát xe máy có công dụng như thế nào?



Phụ nữ thường lơ là hệ thống làm mát

Như tên gọi, dung dịch làm mát xe máy có công dụng làm mát động cơ xe máy. Giúp xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ỳ máy, nóng máy. Ngày nay, theo cải tiến kỹ thuật, giải pháp sử dụng kỹ thuật làm mát bằng dung dịch được ưu tiên dùng cho từng loại xe vì có nhiều ưu điểm vượt trội.

Để hệ thống hoạt động tốt, chỉ cần châm dung dịch làm mát vào bình chứa nước phụ trên xe máy theo định kỳ để duy trì nhiệt độ của động cơ luôn ở mức ổn định. Theo đó, người sử dụng có thể theo dõi thông qua đồng hồ hiển thị và đèn báo nhiệt độ trên táp lô xe. Nếu thấy kim đồng hồ chỉ tới mức nhiệt độ cao đồng nghĩa với động cơ đang gặp vấn đề về tản nhiệt, cần phải kiểm tra lại hệ thống làm mát ngay lập tức.

Các loại dung dịch làm mát xe máy trên thị trường có chứa chất hỗ trợ truyền nhiệt và chất chống rỉ sét để giúp giảm nhiệt độ động cơ khi chạy trong thời gian dài. Loại dung dịch này hoạt động tuần hoàn nên không hao hụt nhưng trên thực tế lượng nước sẽ bị hao mòn theo thời gian vì các điểm kết nối không khít, nứt ống cao su và bốc hơi do nóng.



Biểu tượng hệ thống làm mát

2. Vì sao phải thay dung dịch làm mát xe máy?

Nếu bạn để nhiệt độ hiện trên táp lô quá nóng cũng như lượng dung dịch làm mát xem máy đã cạn thì máy sẽ ỳ, có mùi khét và bốc khói, nặng hơn có thể làm chết máy… Điều này làm giảm khả năng vận hành dẫn đến hư hỏng động cơ.

Nếu xe máy đi lâu năm bạn cần kiểm tra cả két nước vì bụi bẩn bám vào làm đóng cặn, bị tắc hoặc hệ thống bơm bị hỏng không dẫn dung dịch được. Cho dù lượng nước còn đầy nhưng xe vẫn bị quá tải nhiệt độ. Do đó cần phải quan tâm bảo dưỡng và kiểm tra lượng nước theo định kỳ để kịp thời bổ sung giúp động cơ luôn hoạt động tốt và bền bỉ, tránh những hư hỏng do nhiệt gây nên.

Dung dịch làm mát xe máy không cần thay thường xuyên như dầu nhớt nhưng phải kiểm tra để bổ sung kịp thời, bạn cần thay mới dung dịch khoảng 20.000 km/ lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt. Mỗi lần thay có chi phí khoảng 100.000 đến 200.000 đồng tùy theo mức nước trong bình chứa còn ít hay đã cạn.

3. Nên thay dung dịch làm mát cho xe ở đâu uy tín và đảm bảo ?


Xe ga thường là dòng sản phẩm “con cưng” của các bạn gái bởi tính tiện dụng và thời trang.Thực tế cho thấy nữ giới thường không quan tâm đến kỹ thuật máy móc và ít lui tới các dịch vụ bảo trì, sửa chữa. Các cô chỉ cầu cứu khi máy móc “lên tiếng” hoặc xảy ra hư hỏng nặng.




Hệ thống làm mát xe tay ga

Việc thay dung dịch làm mát đúng kỹ thuật e rằng nằm ngoài khả năng của phần đông phái nữ. Mặc dù vậy, bạn không nên lo lắng mà hãy tìm tới hãng để được thay đúng cách.
Theo Techmag
 

simba lion

Xe hơi
Biển số
OF-372475
Ngày cấp bằng
4/7/15
Số km
135
Động cơ
251,050 Mã lực
Dù sao em cũng phải voka cho cụ phát, cụ cứ chia sẻ nhiều đi, kiến thức luôn là thứ cần thiết mà (like)
 

thanhnienbt

Đi bộ
Biển số
OF-374421
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
4
Động cơ
248,140 Mã lực
hi tk bác em cũng mới vô nghề thôi mà :D còn nhờ các cụ trong group chỉ giáo thêm ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top