Cách đây cũng vài năm, lúc chúng ta ít tranh luận về đèn vàng, em còn nhớ một chú khoai tây mới lái hỏi các lái "già" về vấn đề phạt đèn vàng. Có 1 chú trả lời em cho là hợp lý:
đèn vàng nếu lái xe cảm thấy ko an toàn khi phanh lại vì nếu quá gần thì có thể vẫn quá vạch mà dễ bị húc mít thì cứ tăng ga mà vượt qua. Còn nếu k/c tương đối xa, tốt nhất tự động giảm ga mà dừng lại trước vạch. Có thể chỉ phạt những người khoảng cách tương đối xa mà cứ tăng ga để vọt qua. Camera có thể phân tích được những người còn cách khá xa mà tăng ga để vọt khi đèn chuyển vàng.
Nhưng phân tích kiểu gì thì vẫn có một hành lang không rõ ràng làm ranh giới giữa phạt và ko phạt. Có lẽ xxx nên nhường người tham gia GT cái hành lang này mà nên tập trung vào những lỗi khác tường minh hơn, dễ bắt hơn và các lỗi đó có thể gây mất AT giao thông hơn, ví dụ lỗi cố tình vượt đèn đỏ, lỗi chuyển làn sát đầu xe khác hay nói cách khác là tạt đầu...
Chúng ta cứ ngồi đây tranh luận vài giây đèn vàng trong khi nhiều người (nhất là 2b) cứ khơi khơi vượt đèn đỏ như bị mù mầu vậy
.