[Thảo luận] Dừng đèn vàng - được thông mít

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi viết luật thì copy paste chỗ này vào chỗ kia mỗi thứ 1 tý, có chịu động não j đâu. Hệ quả là khi luật đc thực thi thì thấy rất bất hợp lý hoặc k thể thực hiện đc. Khi người dân và xh có ý kiến thì lại sợ lòi cái đuôi dốt ra nên cố cãi chày cãi cối. Có những quan phụ mẫu như thế thì xh bao j mới phát triển đc đây????
Đúng vậy. Như cái hồi rộ lên vụ trang bị bình cứu hỏa. Có 1 vị lờ đờ xxx to tương đối lên trả lời trên TV và vạch rõ: cái bình đó an toàn tới 50 độ và như vậy là không thể nổ. Ông này chắc đi xe hịn và lái xe bật AC trước nên ko biết nhiệt độ trong xe thế nào và cũng ko chịu vào OF đọc về nhiệt độ trong xe khi để ngoài nắng, thậm chí nó còn lên tới 70 độ chứ 50 vẫn là nhẹ ! Sau không thấy nói năng gì nữa, tự chìm xuồng. Vài vụ nổ bình CH đã xẩy ra và ko biết cụ ý có biết hối hận không nữa.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,518 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cách đây cũng vài năm, lúc chúng ta ít tranh luận về đèn vàng, em còn nhớ một chú khoai tây mới lái hỏi các lái "già" về vấn đề phạt đèn vàng. Có 1 chú trả lời em cho là hợp lý: đèn vàng nếu lái xe cảm thấy ko an toàn khi phanh lại vì nếu quá gần thì có thể vẫn quá vạch mà dễ bị húc mít thì cứ tăng ga mà vượt qua. Còn nếu k/c tương đối xa, tốt nhất tự động giảm ga mà dừng lại trước vạch. Có thể chỉ phạt những người khoảng cách tương đối xa mà cứ tăng ga để vọt qua. Camera có thể phân tích được những người còn cách khá xa mà tăng ga để vọt khi đèn chuyển vàng.
Nhưng phân tích kiểu gì thì vẫn có một hành lang không rõ ràng làm ranh giới giữa phạt và ko phạt. Có lẽ xxx nên nhường người tham gia GT cái hành lang này mà nên tập trung vào những lỗi khác tường minh hơn, dễ bắt hơn và các lỗi đó có thể gây mất AT giao thông hơn, ví dụ lỗi cố tình vượt đèn đỏ, lỗi chuyển làn sát đầu xe khác hay nói cách khác là tạt đầu...
Chúng ta cứ ngồi đây tranh luận vài giây đèn vàng trong khi nhiều người (nhất là 2b) cứ khơi khơi vượt đèn đỏ như bị mù mầu vậy :)).
Ý kiến của kụ rất xác đáng.
Đó cũng chính là tinh thần của luật các nước tiên tiến và của Công ước Viên về đèn vàng, dựa trên cảm nhận chủ quan của lái xe để quyết định dừng xe an toàn hay đi tiếp an toàn.

Luật họ chỉ xử phạt khi lái xe cảm nhận và quyết định sai dẫn đến vượt qua vạch dừng khi đèn đỏ.
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
608
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
28
Cụ nghĩ đi qua ngã tư ai dám không tập trung, ai dám phóng nhanh ? Cụ cứ tự bản thân mà suy.
Hầu hết chỉ có xe trước phanh gấp thì xe sau mới tông. Những người đi qua ngã tư vẫn phóng nhanh và mất tập trung cũng có nhưng hầu hết là do ma men làm và thường được lên báo hết :)).
Các lái mới hoặc ít kinh nghiệm đi trong phố đông là hay phanh gấp khi dừng đèn ở ngã tư, các xe sau dễ bị dính, nhất là 2b.
Cụ nói thế là không chuẩn. Đi trong phố đông phương tiện các xe cách nhau khoảng cách thậm chí không lọt chỗ cho người đi bộ. Với trường hợp bất ngờ chuyển vàng không có ĐHĐN thì việc xe trước phanh gấp khi chuyển đèn nguy cơ húc mít nhau rất lớn. Thứ nhất khoảng cách quá gần không đủ an toàn để dừng. Thứ hai, các nghiên cứu chỉ ra rằng khi mắt người nhận tín hiệu truyền về não, não tiến hành xử lý thông tin và phản hồi tới các cơ để nhấn phanh cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định. Việc không phản ứng kịp là hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt khi đường đông, gần nơi giao căt, người tham gia giao thông rất dễ bị phân tán tư tưởng khi vừa phải quan sát tín hiệu đèn vừa phải quan sát phương tiện đi trước nên phản ứng chắc chắn sẽ chậm hơn khi đi trên đường trường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế là không chuẩn. Đi trong phố đông phương tiện các xe cách nhau khoảng cách thậm chí không lọt chỗ cho người đi bộ. Với trường hợp bất ngờ chuyển vàng không có ĐHĐN thì việc xe trước phanh gấp khi chuyển đèn nguy cơ húc mít nhau rất lớn. Thứ nhất khoảng cách quá gần không đủ an toàn để dừng. Thứ hai, các nghiên cứu chỉ ra rằng khi mắt người nhận tín hiệu truyền về não, não tiến hành xử lý thông tin và phản hồi tới các cơ để nhấn phanh cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định. Việc không phản ứng kịp là hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt khi đường đông, gần nơi giao căt, người tham gia giao thông rất dễ bị phân tán tư tưởng khi vừa phải quan sát tín hiệu đèn vừa phải quan sát phương tiện đi trước nên phản ứng chắc chắn sẽ chậm hơn khi đi trên đường trường.
Ý em cũng giống ý cụ mà :))
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ nói thế là không chuẩn. Đi trong phố đông phương tiện các xe cách nhau khoảng cách thậm chí không lọt chỗ cho người đi bộ. Với trường hợp bất ngờ chuyển vàng không có ĐHĐN thì việc xe trước phanh gấp khi chuyển đèn nguy cơ húc mít nhau rất lớn. Thứ nhất khoảng cách quá gần không đủ an toàn để dừng. Thứ hai, các nghiên cứu chỉ ra rằng khi mắt người nhận tín hiệu truyền về não, não tiến hành xử lý thông tin và phản hồi tới các cơ để nhấn phanh cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định. Việc không phản ứng kịp là hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt khi đường đông, gần nơi giao căt, người tham gia giao thông rất dễ bị phân tán tư tưởng khi vừa phải quan sát tín hiệu đèn vừa phải quan sát phương tiện đi trước nên phản ứng chắc chắn sẽ chậm hơn khi đi trên đường trường.
khoảng cách không lọt người đi bộ không phanh cũng húc mít
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top