Nếu đèn nhanh em để D đạp phanh, đèn vừa về N đạp phanh, đèn lâu về P
chờ 120 s mà đạp phanh suốt thì mỏi chân lắm , với lại nhiều lúc lỡ đang đang ngắm này ngắm kia , rời chân cái là va chạm mấtNhà em chả bao giờ chuyển N hay gì cả. Kể cả đèn 120 giây em vẫn để D và đạp phanh.
Với xe AT, dễ nhất là học xe MT:Thực ra lúc đó nó tự động ngắt ly hợp nên chả hại gì máy móc. Chỉ hại xăng và má phanh. Em thì dừng lâu >10s để N + phanh tay, ít hơn 10s thì tùy có thể D +phanh chân hoặc N + phanh chân.
Tuy nhiên để D sẽ tiềm ẩn rủi ro nhầm nhọt chân cẳng hơn, nhất là các cụ/mợ chưa quen xe hoặc mới lái.
trên 30s thì về N, ko thì cứ D cụ ạTrước em lái MT mỗi lần dừng đền đỏ đương nhiên phải chuyển số, Nếu dừng lâu (trên 10s) thì em về luôn số N để ngồi đợi.
Bây giờ chạy theo xu thế chuyển sang lái AT, lúc dừng đèn đỏ không biết có nên chuyển về số N, P hay là cứ để số D mà đạp phanh. Mong các cụ các mợ chỉ giáo thêm.
tătTheo mình thì chỉ tốn xăng thôi cụ ah, vì khi mình đạp phanh xe đứng im ở số D thì số tự động cũng đã ngắt côn nên ko ảnh hưởng tới máy móc