Dùng dầu nhớt mobil1 gold tra xích có được không ?

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,072
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Chào cụ. Không nên dùng dầu nhớt dành cho xe ô tô, xe máy để tra vào xích xế độp vì dầu này rất rễ bắt bụi, bẩn, hay dây ra quần áo. Nói chung là bẩn. Cụ nên mua ít dầu hỏa về để rửa xạch xích, líp rồi ra cửa hàng bán xế độp mua dầu chuyên dùng cho xế độp nhỏ vào từng mắt xích (Hơi mất công), sau khi nhỏ xong để khoảng 30p rồi dùng rẻ sạch (Áo mayô cũ bỏ đi) lau thật sạch xích (Lúc này dầu đã ăn sâu vào mắt xích rồi). Làm như vậy khi đi đường sẽ không bị bám bụi bẩn. xích lúc nào cũng nhìn như mới.
Lưu ý là : khi đi mưa về cũng nên làm như vậy vì nước mưa vào xích sẽ làm rã dầu và rỉ xích.
Cảm ơn cụ đã nhiệt tình chỉ bảo.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Tóm lại có được không? Em còn nửa chai Mobi1 cụ nào mua em bán :))
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Dầu tra xích các cụ dùng loại này đi, trơn xích nhưng hạn chế bám bụi lắm. Em dùng hơn 1 năm chưa hết:)
 

baobinh81

Xe hơi
Biển số
OF-53333
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
170
Động cơ
453,500 Mã lực
Khi nào hết, em qua Nguyễn Thái Học làm chai dầu máy khâu 30k. Dùng ngon choét :)
 

takarinchidotoj

Xe tải
Biển số
OF-199670
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
361
Động cơ
327,210 Mã lực
Về tính bôi trơn thì được. Nhưng dùng cho xích trần thì không nên vì: dầu động cơ nó không khô sẽ bám bụi bẩn gây bẩn và mài mòn xích. Nó không chịu nước, chịu thời tiết nên nhanh bị oxy hóa mất tính bôi trơn.
Nếu Cụ tiếc mà vẫn muốn dùng thì tra xong rồi lau ngay thì tốt hơn.
Cụ chủ theard liên lạc với cụ trên này, chuyên dầu xích xe đạp đấy.
 

otzi

Xe tăng
Biển số
OF-59480
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
1,405
Động cơ
458,480 Mã lực
e có cả độp lẫn exciter đều sên trần theo kinh nghiệm của em thì dù sử dụng loại nào cũng trải qua mấy bước như nhau như:
rửa sên => lau sên => bôi trơn sên => lau nhẹ sên ( cho đỡ dư nhớt dơ )

nếu yêu xe muốn chăm kĩ thì cụ mua chai xịt chuyên dụng về. Cụ thể là:

- 01 chai rửa sên X5 chain clean
- 01 chai xịt sên Motul chain lube
- 2 găng tay y tế, bàn chải, khăn

Trên thị trường cũng có nhiều chai chuyên dụng của các hãng khác nhau nhưng e khoái motul.

còn bình thường thì cụ chuẩn bị:
- wd 40 để rửa sên
- dầu lap để bôi trơn ( hãng nào cũng được )
- 2 găng tay y tế, bàn chải, khăn

còn cụ muốn kinh tế
- dầu hỏa để rửa sên
- dầu máy mới ( mua 1 chai dùng bét tà là nhè )
- 2 găng tay y tế, bàn chải, khăn

các bác đừng nói đắt rẻ ở đây, mấy trăm nghìn nhịn ăn sáng vài bữa là mua được. quan trọng là mình muốn nó thế nào thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

otzi

Xe tăng
Biển số
OF-59480
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
1,405
Động cơ
458,480 Mã lực
còn đối với em thì giờ em toàn lấy dầu hỏa để rửa sên sau đó bôi trơn bằng dầu lap :D dùng dầu lap tất nhiên sẽ đắt hơn dầu máy nhưng bù lại nhớt đặc tốt hơn. :D
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
Thưa các cụ chả là em đổ dầu máy còn thừa 1 ít Mobil 1 Gold em dùng cái dầu này tra xích cho xe đạp có được không các cụ ? Cho em xin lý do được hay không được nữa thì thật là tốt quá ạ. Em độp mới được 2 tháng thôi ạ. Từ trước đến nay em vẫn dùng dầu máy may để tra xích. Em có cảm giác xích nó rất nhanh khô.
CỤ ơi ! em đã làm 1 top nói về vụ tra dầu xích rồi ! dầu máy khâu nhanh khô mới tốt ! xích của cụ khô sẽ ko bám bụi bẩn ! còn cái nhớt kia lâu khô no ẩm ướt dễ bắt bụi ( bụi vào se có ma sát lam nhanh mòn xích , líp ... )
 

phuoc82

Đi bộ
Biển số
OF-360284
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
2
Động cơ
259,720 Mã lực
Nơi ở
HCM
CỤ ơi ! em đã làm 1 top nói về vụ tra dầu xích rồi ! dầu máy khâu nhanh khô mới tốt ! xích của cụ khô sẽ ko bám bụi bẩn ! còn cái nhớt kia lâu khô no ẩm ướt dễ bắt bụi ( bụi vào se có ma sát lam nhanh mòn xích , líp ... )
Mình có thắc mắc mong bạn giải đáp giúp
- Khi tra nhớt thì có 2 điều quan trọng là nhớt giúp tạo màng ngăn cách giữa xích và líp. Nhớt còn có tác dụng chống mài mòn các mắt xích và làm các mắt xích giãn ra. Nhưng khi mình tra mắt xích thì chỉ tra được ở bên ngoài thôi thì nhớt mình tra có thể chui vào tận bên trong trục xích giữa các xích được không?
- Nếu mình không sử dụng dầu bán sẵn chuyên dụng cho xích thì mình có thể dùng loại nhớt có độ nhớt bao nhiêu, gốc nhớt là gốc khoáng hay gốc tổng hợp hay loại nào khác?
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
Mình có thắc mắc mong bạn giải đáp giúp
- Khi tra nhớt thì có 2 điều quan trọng là nhớt giúp tạo màng ngăn cách giữa xích và líp. Nhớt còn có tác dụng chống mài mòn các mắt xích và làm các mắt xích giãn ra. Nhưng khi mình tra mắt xích thì chỉ tra được ở bên ngoài thôi thì nhớt mình tra có thể chui vào tận bên trong trục xích giữa các xích được không?
- Nếu mình không sử dụng dầu bán sẵn chuyên dụng cho xích thì mình có thể dùng loại nhớt có độ nhớt bao nhiêu, gốc nhớt là gốc khoáng hay gốc tổng hợp hay loại nào khác?
em xin mạn phép trả lời cho cụ !!
1 khi cụ tra nhớt hay dầu thì khi cụ tra vào mắt xích thì dầu hay nhớt đều chui vào tận trong các mắt xích
2 khi cụ không sử dụng dầu bán sẵn thì cụ dùng nhớt gốc khoáng , độ nhớt 10 cụ nhé !!
 

mrbinahmrbin

Xe hơi
Biển số
OF-140139
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
117
Động cơ
366,963 Mã lực
Bôi thì dầu nào bôi cũng được cụ ah nhưng mà bôi xong thì cụ lấy rẻ lau khô mặt ngoài đi thôi ah vì chỉ cẩn có dầu ở mặt trong mắt xích là ổn rồi ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top