Chửi là chửi mấy thằng Giao Thông Công Chính ấy ạ, đừng chửi xxx làm gì vì thân chúng nó thì cũng chỉ là cai lệ đi phạt vạ nhân dân mà thôi.
Còn em nói về cái vụ đỗ xe ở ta thì phải nói là cái bọn GTCC ấy quá là ng.. luôn.
Các bác cứ xét 1 cách logic và đơn giản là ko ông nào trèo lên xe là cứ lái mãi lái mãi ko bao giờ dừng cả. Các bác mà ko bao giờ phải dừng thì em hâm mộ luôn đấy.
Thế nên là việc dừng, đỗ xe là cái tất yếu, vậy vấn đề ở đây là quy hoạch việc dừng đỗ xe ra sao cho nó hợp lý chứ ko phải là cấm đỗ xe. Cấm đỗ là đầu đất, ko chịu suy nghĩ chỉ biết cắm biển cấm, hết!
Ý thức tham gia giao thông đúng làn thì cũng phải là làn oto thì oto đi, làn xe máy xe máy đi mà là đúng trong 1 làn và hàng ngang ko quá 1 xe kể cả oto hay là xe máy. Cái kiểu Việt ta là xe máy nó nhỏ, cứ 2 3 ông dàn hàng ngang rồi thì đi hẳn ra vạch phân làn.
Tại sao em nói về cái ý thức là vì nó liên quan trực tiếp đến việc dừng đỗ xe trên đường. 1 con đường nội đô phải có nhiệm vụ và chức năng dừng đỗ cho mọi loại xe. Chỉ có đường cao tốc là ko nhiệm vụ này nhưng vẫn có chức năng này.
Nếu các xe tuân thủ nguyên tắc trên thì mọi thứ đều trờ nên tuần tự, nếu có hiện tượng kẹt xe giờ cao điểm thì cũng ko có cảnh lố nha lố nhố khói bụi mù trời như ở ta.
Mỗi khi tắc đường thì cũng đừng thấy 1 cái oto đỗ trên đường mà đổ cho nó là lí do, bởi vì nó ko đỗ ở đấy thì xe máy cũng ùn vào chiếm cái khoảng không ấy và tắc đường thì vẫn hoàn tắc đường với kiểu len lỏi, luồn lách; khói bụi thì vẫn mịt mù với cái kiểu đã tắc đường còn cứ vít ga để lách.