Dụng cụ kiểm tra bình acquy

chuot_baby

Xe đạp
Biển số
OF-37153
Ngày cấp bằng
3/6/09
Số km
10
Động cơ
472,100 Mã lực
Theo em biết thì không thể kiểm tra acquy bằng Vôn kế phải dùng thiết bị kiểm tra riêng. Vậy có bác biết thiết bị kiểm tra acquy nào trên thi trường dễ sử dụng và giá cả cạnh tranh không.
thanks
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Theo em biết thì không thể kiểm tra acquy bằng Vôn kế phải dùng thiết bị kiểm tra riêng. Vậy có bác biết thiết bị kiểm tra acquy nào trên thi trường dễ sử dụng và giá cả cạnh tranh không.
thanks
mạo muội hỏi cụ thiết bị kiểm tra riêng đó là ji?

cháu bộp chộp cho rằng đã là battery thì phải có thiết bị đo , mà ở đây cháu nghĩ là vạn năng kế (V. A. R) ngoài ra còn phải xem nồng độ axit trong DD điện môi. test rồi mới tạm đánh giá được tình trạng của Battery
 

chuot_baby

Xe đạp
Biển số
OF-37153
Ngày cấp bằng
3/6/09
Số km
10
Động cơ
472,100 Mã lực
mạo muội hỏi cụ thiết bị kiểm tra riêng đó là ji?

cháu bộp chộp cho rằng đã là battery thì phải có thiết bị đo , mà ở đây cháu nghĩ là vạn năng kế (V. A. R) ngoài ra còn phải xem nồng độ axit trong DD điện môi. test rồi mới tạm đánh giá được tình trạng của Battery
theo mình biết thì muốn xác định chất lượng acquy thì quan trọng nhất là xác định được độ sụt áp, và điện trở của acquy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì thế này, các cụ cắm đầu đồng hồ vào 2 cực aquy, đo điện áp. Sau đó nhờ người khác lên xe đề máy và xem xem điện áp bị sụt thế nào. Nếu acquy mới thì sụt ít, còn acquy cũ thì có thể nó bị sụt từ 12 V chỉ còn 8- 9 V thôi (cái này em chưa thử mà chỉ căn cứ vào độ tối đi của mấy cái đèn trên taplo).
Dòng đề máy coi như là lớn nhất, khi có dòng lớn đi qua, acquy sẽ bị sụt áp do có nội trở. Acquy càng cũ, nội trở càng lớn và bởi vậy độ sụt áp càng cao.
Ngày xưa đi học, em nhớ có công thức sụt áp như này:

I = U/(R+r), với R là điện trở ngoài, r là nội trở của acquy.
Biến đổi ta có
U = I*R + I*r (luôn bằng 12,6 V nếu nạp đầy).

với IR là điện áp bên ngoài khi đề và Ir là điện áp bị sụt. Acquy cũ thì nội trở r tăng lên do đó sụt nhiều.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Thiết bị kiểm tra ắc quy (đầy đủ là Thiết bị kiểm tra tải ắc quy) là thiết bị đo cả điện áp lẫn độ sụt áp khi gia tải cụ ạ.
Nguyên lý của nó là đo điện áp tự do (khi không có tải): > 12V thì OK
Đo điện áp khi gia tải (tải lớn phết đấy, bằng dây may so): Điện áp rơi >10V thì Ok.
Đo được cả cho bình 12V và 6V.

Trên thị trường có nhiều loại, nhưng cháu thấy thợ hay dùng hàng của Jonnessway - Đài Loan, giá quãng dưới 2 củ 1 bộ, cụ hỏi tại http://tanphat.com nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
Cái này phát nhiệt nhiều không bác ? toong đơn giản mà đắt phết nhỉ /
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Phát nhiều cụ ạ.
Nóng lắm đấy, nhưng khi kiểm tra thì chỉ bấm nút đốt may so trong 5 giây thôi, để quá nó cháy mayso hoặc hết điện ắc quy đấy.
 

thacnguyen

Xe máy
Biển số
OF-104219
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
98
Động cơ
397,580 Mã lực
Công ty em có máy test ắc quy, đo được nhiều chế độ như khởi động, chế độ tắt máy ( chìa khóa ở vị trí off), chế độ động cơ đang hoạt động... khi kiểm tra là biết ắc quy sống hay là chết. Còn giá bao nhiêu thì em chịu, các bác muốn đo miễn phí thì đến cty em giúp cho
 

chuot_baby

Xe đạp
Biển số
OF-37153
Ngày cấp bằng
3/6/09
Số km
10
Động cơ
472,100 Mã lực
Công ty em có máy test ắc quy, đo được nhiều chế độ như khởi động, chế độ tắt máy ( chìa khóa ở vị trí off), chế độ động cơ đang hoạt động... khi kiểm tra là biết ắc quy sống hay là chết. Còn giá bao nhiêu thì em chịu, các bác muốn đo miễn phí thì đến cty em giúp cho
của hãng nào vậy
tại vì mình kiểm tra nhiều xe nên tìm hiểu mua thử
 

thacnguyen

Xe máy
Biển số
OF-104219
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
98
Động cơ
397,580 Mã lực
Ford VN cung cấp cho cty em anh ạ, em ko biết hãng nào đâu, em chỉ biết dùng thôi
 

TKT

Xe hơi
Biển số
OF-112876
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
122
Động cơ
389,780 Mã lực
càng ngày càng nhiều thiết bị nhể?
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Cái này làm dễ lắm mà, các bạn có thể tự làm được.
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
600
Động cơ
436,062 Mã lực
Em thấy các cửa hàng HonDa gần chỗ em có máy kiểm tra ắcquy riêng, không phải đồng hồ vạn năng đâu, nhưng hỏi ông kỹ thuật ở đấy cái nguyên lý hoạt động thì ông ấy tịt, cũng chỉ biết dùng thôi
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Để dùng cho xe cá nhân thì bác có thể sắm 1 cái Cốc xạc USB (USB Power Cup) đa năng này của bên em. Ngoài 2 cổng xạc USB thì nó có 4 đèn LED (Low - 12V - Mid - High) báo tình trạng acquy và máy phát rất chính xác. Cắm jack vào lỗ châm thuốc, bật chìa khóa nấc ON nếu đèn Low + 12V sáng là acquy đủ điện, nếu chỉ có đèn LOW sáng là acquy đang thiếu điện. Nổ máy lên nếu cả 4 đèn đều sáng là máy phát ngon, nếu ko đủ cả 4 đèn là máy phát yếu hoặc đang dùng nhiều phụ tải quá.

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,001
Động cơ
590,795 Mã lực
Xe em đã chạy được 31 tháng rồi, không biết đã đến thời kỳ thay ắc quy chưa?
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
124
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
Thiết bị kiểm tra ắc quy (đầy đủ là Thiết bị kiểm tra tải ắc quy) là thiết bị đo cả điện áp lẫn độ sụt áp khi gia tải cụ ạ.
Nguyên lý của nó là đo điện áp tự do (khi không có tải): > 12V thì OK
Đo điện áp khi gia tải (tải lớn phết đấy, bằng dây may so): Điện áp rơi >10V thì Ok.
Đo được cả cho bình 12V và 6V.

Trên thị trường có nhiều loại, nhưng cháu thấy thợ hay dùng hàng của Jonnessway - Đài Loan, giá quãng dưới 2 củ 1 bộ, cụ hỏi tại http://tanphat.com nhé.
Cụ này nói chuẩn đấy nhưng cách đơn giản không tốn tiền bọn em vẫn dùng ở gara là dùng đồng hồ vạn năng đo điện áp ban đầu khi chưa khởi động rồi so với điện áp sụt sau khổi động thông thường với xe tải dùng 24v thì sụt xuống 21-22 v thì không vẫn đề gì!
À cũng xin lưu ý nguyên lý cấu tạo cua đồng hồ vạn năng là điện trở trong cũng rất nhỏ chớ có bác nào dại mà để nấc đo dòng rồi cắm đo hai cực kekeeor hối tiếc :) em dặn trước hân lại giống thằn bạn e !
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
277
Động cơ
495,456 Mã lực
Xe em đã chạy được 31 tháng rồi, không biết đã đến thời kỳ thay ắc quy chưa?
Cụ cứ mua sơ cua 1 chiếc cùng loại ( Khô hoặc nước kín khí), vứt vào cốp sau cho chắc, cháu vừa dính xong, ung dung thay xong đề phát được ngay.
 

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
Mời cụ thử cái này:Megger BITE3 - Battery Impedance Test Equipment
http://www.megger.com/asia/products/ProductDetails.php?ID=643&Description=
Chuyên dùng trong viễn thông - thực chất đo điện áp, nội trở và theo dõi quá trình biến đổi rồi đưa ra đánh giá.
Hix.

Cụ này... đánh đố anh em quá.

120 củ "nà" ít cho quả Bite 3 của bác.

1 trong những Tools niềm mơ ước của em mà. E chuyên service accu công nghiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top