[Thảo luận] Dụng cụ kiểm tra bình acquy

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Để dùng cho xe cá nhân thì bác có thể sắm 1 cái Cốc xạc USB (USB Power Cup) đa năng này của bên em. Ngoài 2 cổng xạc USB thì nó có 4 đèn LED (Low - 12V - Mid - High) báo tình trạng acquy và máy phát rất chính xác. Cắm jack vào lỗ châm thuốc, bật chìa khóa nấc ON nếu đèn Low + 12V sáng là acquy đủ điện, nếu chỉ có đèn LOW sáng là acquy đang thiếu điện. Nổ máy lên nếu cả 4 đèn đều sáng là máy phát ngon, nếu ko đủ cả 4 đèn là máy phát yếu hoặc đang dùng nhiều phụ tải quá.


Cái này chỉ hoạt động trên nguyên lý đo điện áp thôi,còn khi đề máy dòng điện cung cấp cho máy đề rất lớn do vậy còn phải cần nhiều thông số khác nữa mới kết luận được acquy tốt hay xấu
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
300k/cái hàng ắc quy nào chả dùng loại này ợ:





 

kcdhmc

Xe hơi
Biển số
OF-134387
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
125
Động cơ
371,750 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Hà Nội
Theo em biết thì không thể kiểm tra acquy bằng Vôn kế phải dùng thiết bị kiểm tra riêng. Vậy có bác biết thiết bị kiểm tra acquy nào trên thi trường dễ sử dụng và giá cả cạnh tranh không.
thanks
nếu chỉ đo bằng vôn kế không thì cũng chẳng đánh giá đc gì nhiều đâu bác, giả sử hiệu điện thế là 12V nhưng điện áp không đủ thì acquy vẫn toi như thường mà. Ngoài ra còn dựa vào acqui khô hay acqui nước nếu là acquy nước thì kiểm tra nồng độ axit (khoảng 1,25 kiểm tra bằng dụng cụ đo nha cái này trong hãng sẽ có). Còn acqui khô thì các cụ kiểm tra bằng cái mắt trên acqui đó nếu mắt xanh thì nó vẫn còn ngon, còn mắt đen thì nó tèo rùiX_X
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Thiết bị này đùng để đo dòng khởi động nguội "CCA" của ắc quy kín khí; Và đo điện áp Ắc quy, ngoài ra đo trực tiếp trên xe khi khởi động...nhưng mỗi tội hơi đắt


[URL="http://www.technaco.com/img.asp?stiid=28291%5b/IMG"]http://www.technaco.com/img.asp?stiid=28291[/IMG[/URL]]
Thiết bị này dùng để đo điện áp và điện áp khởi động . Khi nhấn nút 5s mà điện áp tụt xuống dưới 10.5V tức là ắc quy có vấn đề;

[URL="http://s1250.photobucket.com/user/benmarvn/media/20130310_132446_zps6a5b44c6.jpg.html"][IMG]http://i1250.photobucket.com/albums/hh527/benmarvn/20130310_132446_zps6a5b44c6.jpg[/URL]
Ngoài ra ĐỐI VỚI ẮC QUY NƯỚC chỉ cần 1 thước đo tỷ trọng dung dịch và đo đều các ngăn phải giống nhau; Tỷ trọng báo dưới 1.2 (1.15~ 1.19) tức là nên bảo dưỡng; Tuỷ trọng báo trên 1.20 là ắc quy còn tốt; MAX tỷ trọng 1.25~ 1.28 tuỳ loại;
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
704
Động cơ
487,977 Mã lực
Em đóng góp 2 loại này cho cụ nào muốn theo dõi và khám tình trạng Ắc quy hàng ngày ah.

1. Chiếc này nhỏ gọn, hiển thị điện thế Ắc quy và Máy phát. Dùng cho loại 12 và 24V.


Cắm vào tẩu thuốc thì nó thế này.


Gần tí nhìn cho rõ.


Khi xe làm việc thì nó báo số này.


2. Chiếc này lớn hơn, màn hình gật gù. Hiển thị điện thế Ắc quy và máy phát, báo trạng thái nạp điện, đèn Led cảnh báo các trạng thái(Good, Caution, Problem) dùng cho tất cả các loại xe ô tô, tàu thuyền và những thứ khác.


 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
300k/cái hàng ắc quy nào chả dùng loại này ợ:

Cái điện trở công suất dạng lò xo trong ảnh của cụ chỉ phù hợp với một dải dung lượng bình ắc qui nhất định thôi. Giả sử cụ đo bình xe matit thì nó tụt thê thảm là cái chắc :D
Nếu để kiểm tra ắc qui nhiều loại có dung lượng khác nhau thì cơ quan cũ của em có hộp thiết bị đo gồm đồng hồ đo điện áp DC và khoảng gần chục cái đầu điện trở công suất, mỗi loại điện trở phù hợp với từng loại dung lượng ắc qui, khi muốn đo kiểm tra chất lượng ắc qui bao nhiêu Ah thì lắp điện trở tương ứng và đo độ sụt áp khi có tải để đánh giá chất lược của ắc qui (tiếc là hiện giờ em chưa có ảnh minh họa)
 
Chỉnh sửa cuối:

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Các cụ cho e hỏi ta có thể ước lượng đc với mỗi 1 lần đề khởi động xe, acquy tiêu tốn hết 1 lượng điện bao nhiêu và xe pải nổ máy bao lâu mới bù đc vào lượng điện bị hụt do đề xe đó ah !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho e hỏi ta có thể ước lượng đc với mỗi 1 lần đề khởi động xe, acquy tiêu tốn hết 1 lượng điện bao nhiêu và xe pải nổ máy bao lâu mới bù đc vào lượng điện bị hụt do đề xe đó ah !
Có thể ước lượng được. Thường thì với xe máy xăng, dòng khởi động gấp khoảng 4 - 5 lần dung lượng acquy, trong khi đó, dòng nạp chuẩn của xe là vào khoảng < 1/10 dung lượng. Như vậy thời gian nạp phải gấp khoảng hơn 50 lần so với thời gian đề máy. Cho rằng thời gian đề máy là 3 giây, thì mỗi lần đề xe phải sạc hơn 150 giây mới bù được phát đề đó.
Tuy nhiên đó là đề 1, 2 lần. Nếu đề liên tục, do phản ứng hóa học trong acquy không kịp nên thường phải chờ cho nó "hồi" rồi mới đề tiếp.
Xe khó nổ, xe cũ thì thời gian đề phải lâu hơn, khi đó acquy hại hơn chứ không đơn thuần là cộng thời gian.

Thường các máy xăng 4 xy lanh có dòng đề là khoảng 160-200Am máy dầu thì gấp đôi. Hồi em mua cặp dây câu bình, họ bán 2 loại: 200 A và 400 A, xe em nhỏ dùng loại 200A.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
..................Cho rằng thời gian đề máy là 3 giây, thì mỗi lần đề xe phải sạc hơn 150 giây mới bù được phát đề đó.............
à, có 150 giây thôi hả cụ, e cứ tưởng nó pải tiêu tốn nhiều điện lắm, thế thì chả vấn đề gì, tất nhiên ko nói đến chuyện xe cũ hoặc trục trặc pải đề liên tục mới nổ đc rồi !
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Em thấy cái này bán trên OS, giá 450K ko biết có đáp ứng y/c của cụ ko?

 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Em thấy cái này bán trên OS, giá 450K ko biết có đáp ứng y/c của cụ ko?

Phí tiền, nếu để cho đẹp xe thì được. Nhà em có vài bình để 1 tuần không nạp vẫn chỉ >12V nhưng không khởi động được
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
cái này e ngĩ các bác 0 nên mua vì nếu gần 2 triệu thì mua xừ 1 cái ắc quy mới cho nhanh
 

Phamnamanh

Xe hơi
Biển số
OF-140741
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
106
Động cơ
366,260 Mã lực
Em cũng có đồng quan điểm với bác TQK , nhưng bác nên sắm bộ dây kích cho ácquy đề phòng lúc cần
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
Dạo này nhiều thành phần vào câu bài để kiếm đủ quota nhỉ, bài nào cũng buông vài câu cho đủ lệ bộ.
 

acquyanhbac

Đi bộ
Biển số
OF-303509
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2
Động cơ
304,620 Mã lực
Nơi ở
số 1-cầu gia bẩy - tp.thái nguyên
nếu bạn chỉ cần kiểm tra khả năng sử dụng của ắc quy thông thường với khoảng 300k bác có thể sở hữu máy kiểm tra của lioa.
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
925
Động cơ
486,596 Mã lực
Cụ lắp cái này là biết ngay khi nào cần thay ắc quy, khi nào hỏng máy phát

Lúc chạy bình thường điện áp từ 13 đến 14V
Khi không chạy, điện áp từ 12 đến 13V
Lúc máy phát hỏng, điện áp dưới 12V
 

[PK]

Đi bộ
Biển số
OF-317324
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
1
Động cơ
293,310 Mã lực
Em đóng góp 2 loại này cho cụ nào muốn theo dõi và khám tình trạng Ắc quy hàng ngày ah.

1. Chiếc này nhỏ gọn, hiển thị điện thế Ắc quy và Máy phát. Dùng cho loại 12 và 24V.


Cắm vào tẩu thuốc thì nó thế này.


Gần tí nhìn cho rõ.


Khi xe làm việc thì nó báo số này.


2. Chiếc này lớn hơn, màn hình gật gù. Hiển thị điện thế Ắc quy và máy phát, báo trạng thái nạp điện, đèn Led cảnh báo các trạng thái(Good, Caution, Problem) dùng cho tất cả các loại xe ô tô, tàu thuyền và những thứ khác.


hình của bác đăng bị lỗi rồi em không xem được , bác sửa lại giúp em dược không ạ , em đang kiếm thiết bị khiểm tra Accu cho xe nâng và máy phát điện mà không biết loại nào đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top