Hao hơn nhưng mà nó sạch hơn thì phải đúng ko cụ? Thôi thế cũng dc, nếu giúp môi trương đỡ ô nhiễm hơn
Xăng E5 kỵ nước
Một số khách hàng phản ánh, đối với xăng thông thường khi bị lẫn vài giọt nước, động cơ sẽ có tiếng kêu "khục khục" rồi chết máy. Tuy nhiên, đối với xăng E5 thì khác, động cơ chết máy ngay lập tức. Lý giải điều này, ThS Trần Thắm cho biết, một vài giọt nước lẫn vào xăng A92 chúng sẽ tách ra và lắng xuống phía dưới. Khi đó, người ta chỉ cần mở phao xăng cho nước chảy ra.
Ở xăng pha cồn thì khác. Khi có vài giọt nước lẫn vào, nước sẽ không tách ra được và hòa tan vào trong xăng (do tính chất nước có thể tan trong cồn - PV). Về lý thuyết, điều này không tốt cho động cơ. Tuy nhiên, động cơ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động nếu với hàm lượng là 2 - 3 giọt nước trong 1 bình xăng 4 - 5 lít.
Nếu để nước vào bình xăng quá nhiều, nước hòa vào xăng E5 thì sẽ làm cháy động cơ. Tùy theo từng mức độ mà có những đánh giá, việc động cơ chết máy vì nước lẫn vào xăng, trong trường hợp cần thiết thì phải thay thế hoàn toàn bình xăng đó.
Các chuyên gia khuyên, người sử dụng xăng E5 cần phải chú ý trong việc bảo quản bình xăng. Thay vì chỉ cần xả ra một ít nước đọng ở đáy bình xăng rồi chạy tiếp thì lại phải đổ đi cả bình xăng, nên tránh không để nước tiếp xúc với bình xăng, không bơm xăng dưới trời mưa không có mái che, không mua xăng ở những hàng bán dạo và tránh các hoạt động để nước tiếp xúc với bình xăng.