Việc thay dầu xe BMW cũng bàn tán nhiều rồi, về tiêu chuẩn thì nhà sản xuất áp dụng cho thị trường châu Âu, về VN mình nên khác 1 chút. Nếu không thay ở 15k-20k thì động cơ cũng chẳng sao, trừ khi để lâu quá, hết dầu và dầu biến chất cô đặc lại, nếu là trường hợp này thì có lẽ xe chạy 5, 7 năm mới bị. Vì vậy việc 10k -15k mới thay dầu thì động cơ cũng chẳng có vấn đề gì là vậy.
Với mình thì do xe BMW do dùng turbo, dầu luân chuyển qua turbo để bơi trơn trục với nhiệt độ cao, nên dầu cũng biến chất nhanh hơn so với động cơ hút gió tự nhiên, ngoài ra xe BMW có hiện tượng hao hụt dầu theo số km, khoảng 0,5 lít/ 1,000km, vì vậy xe mình hàng ngày dùng it nên cứ 5k thay dầu, 10k kết hợp dầu và lọc dầu (giá dầu và lọc cũng không cao, dầu 250k/lít, lọc 500k/cái) để cảm thấy yên tâm và lái xe với tâm trạng thoải mái, an toàn.