E xem thấy cụ đi từ cb rồi lên 795.cụ có thể cho e chút cảm nhận giữa hai e này dc ko ah?e đang định lên đời từ cb lên,e đang băn khoăn e 795 này với cb600f!thks cụ
EM so sanh mấy chỉ tiêu mà người mới chơi quan tâm trước nhé:
1. Trọng lượng khô: CB400 Revo = 197kg; M795 = 167Kg (M795 nhẹ hơn CB400 khoảng 30kg)
2. Công suất máy: CB400 Revo: 4 máy động cơ 399cc làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 52,3 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút. làm mát bằng chất lỏng
M795 : 2 máy động cơ 803cc làm mát bằng gió, công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút làm mát bằng gió
3. Chiều cao yên : CB400 Revo cao 755mm; M795 = 760mm (gần như nhau)
Thực ra so sánh các chỉ tiêu của 2 đồng chí này thì hơi khập khiễng vì M795 gấp đôi CB400 nhưng vẫn so sánh vì giá cả gần bằng nhau, tức là vẫn có cái để so
Bây giờ bàn về cảm nhận của em khi đã sừ dụng 2 đồng chí này:
CB 400 nhất là Revo êm ái, tiếp kiệm xăng, bền và không mất giá nhưng cảm nhận nó là PKL thì chỉ với người mới chạy PKL. Khi nghiện nặng, tức là đã lên đô thì nó quá hiền lành và nhỏ bé, bởi nó không thể hơn được.
M795 giật cục (nếu mới đi); máy nóng; ăn xăng (hơn CB400 khoáng 1,5-2 lít); tiếng máy cực kỳ khó chịu nếu chưa quen (xe như vừa bổ máy)
Sau một thời gian đi M795 khi đã quen xe thì sẽ dễ nghiện và muốn các tật xấu của nó tăng thêm nữa như: Muốn ăn xăng hơn, giật hơn để tăng công suất (độ Bô, độ lọc gió, độ ECU v.v...)
Nếu lấy mức giá 16.000 USD/1xe đời 2012 làm tiêu chí chọn lựa thì nếu Cụ
Là người yêu sự thanh bình, hiền hòa và tiết kiệm em khuyên cụ nên giữ CB400
Là người thích ồn ào, phong ba bão táp và muốn tốn tiền, Cụ nên mua 795 (chơi 795 lắm đồ để độ và tốn kém hơn CB400)
Không so với Hornet 600F được vì giá tiền nó là 20.000 cho bản 2012; 21.000 cho bản có ABS
Em viết vậy là cảm nhận của cá nhân và có thể một vài số liệu chưa chính xác, cụ nào biết bổ sung giùm em