Ngày thứ 13(02.04.09).Tiếp tục học tập.
Buổi tối, đối tác dẫn đi ăn ở một chỗ rất đặc biệt.
Anh Kim đồng đi liên lạc đây ạ: một em Murano.
Chuyến đi này em thấy mấy điều về V2 của người Đức:
- Họ dùng hatchback tương đối nhiều, kể cả các loại xe xịn như E,S clasc. Bác nào có kinh nghiệm giải thích hộ.
- Họ dùng nhiều mẫu xe bé giống như i20, mazda 2. Như bọn BMW, Audi cũng có đến 6, 7 loại. Hồi đấy ở nhà mình chưa có nhiều mẫu xe bé như bây giờ nên nhìn thích lắm, chẳng hạn như em Golf này, thấy rất nhiều:
http://motoburg.com/imgs/1011-volkswagen-golf-04.jpg.html
Và đặc biệt do thói quen đi cắm trại nên có rất nhiều xe em gặp có kéo romooc theo, sau là một cái nhà di động. Thấy nhiều em địa hình hay S của Mẹc đẹp long lanh mà kéo quả rơ mooc thấy tiếc quá.
Về phân làn trên đường cao tốc: một phần do đường rộng(khoảng 4 làn), một phần do ít xe tham gia(nghe có vẻ hơi vô lý nhưng hình như đúng các cụ ạ: đi trên xa lộ thì phải đóng phí dân cư địa phương ít tham gia) nên người Đức để dành hẳn làn trong cùng bên phải cho xe tải(nước Đức là nền kinh tế đứng đầu châu Âu, cũng là nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, hình như năm ngoái hay năm kia bị anh Trung Quốc chiếm mất một năm nên hệ thống vận tải đường bộ cực kỳ phát triển). Trên làn đường này lũ lượt hàng đoàn xe container hoặc tương tự container chạy nối đuôi nhau(y như làn đường dành cho xe bus ở Thanh xuân, tuy nhiên không có vụ xe máy đi vào).
Họ cũng dành hẳn làn ngoài cùng bên trái để cho các xe vượt nhau. Và thế là em chứng kiển những chiếc xe kiểu như con mui trần ở trên cứ lách ra vượt, lại vào làn, lại lách ra vượt, nhẹ nhàng và.. mất hút. Hôm rồi đi cao tốc Ninh bình em cũng thử chạy kiểu này,cũng có cái hay(đỡ bị các bác khác thúc *** mặc dù mình đã chạy tốc độ tối đa rồi) nhưng cũng cũng có cái dở vì làn thứ 2 này nhiều xe tải quá