cứ đồ nào làm thủ công, và ưng bụng là em chơi. Cụ có tác phẩm gỗ ghép nào hay, đưa lên đây cho cả làng ngắm ké đi ạ.@ ford focus 2010: Cụ có chơi tranh ghép gỗ không ạ
cứ đồ nào làm thủ công, và ưng bụng là em chơi. Cụ có tác phẩm gỗ ghép nào hay, đưa lên đây cho cả làng ngắm ké đi ạ.@ ford focus 2010: Cụ có chơi tranh ghép gỗ không ạ
Một đồ vật thực sự là cổ vật khi nó đẹp. Trong cái đẹp của tÁc phẩm ấy chưa đựng những tinh hoa và nhân duyên cực lớn. Chỉ có người tài mới làm ra cái đẹp. Mà trong ngàn kẻ bình thường, thì kiếm được bao nhiêu người được gọi là tài? Và đồ đẹp thực sự, ắt có người hiểu và biết giá trị của nó yêu mến, lưu giữ. Chiến tranh, loạn lạc xảy ra, chỉ những thứ thực sự quý giá, có ý nghĩa được chọn để mang theo hoặc cất giữ. Và những món đồ trải qua thời gian ấy, càng cho thấy nó có năng lượng và mệnh lớn để không bị phá huỷ... Em tin đồ cổ có linh. Và những đồ đẹp mới làm, tương lai sẽ là đồ cổ, vì chẳng có món đồ nào mới làm ra đã là cổ vật rồi cả.Cổ vật làm thủ công giá đắt chắc vì Tuổi và Công cụ nhỉ !
Dạ, thưa cụ là em chưa có tác phẩm nào, chả là như đã nói, em có miếng gỗ hương, theo em thì vân gỗ cực đẹp, lúc đầu đã nghĩ là mang cho thợ làm tranh trạm khảm, nhưng chưa trọn được mẫu nào ưng ý, hơn nữa khi đục trạm vào có thể sẽ làm mất những đường vân thớ gỗ đẹp thì tiếc lắm, vì vậy em mới nghĩ là mình sẽ chơi tranh ghép gỗ, nhưng bức tranh sẽ rất ít họa tiết để làm sao bức tranh của em sẽ là sự kết hợp phần gỗ ghép với những đường vân, thớ gỗ tạo ra bức tranh tổng thể, tức là vân gỗ là một bộ phận không thể thiếu được của bức tranh, như vậy mình sẽ chơi cả tranh và gỗ, vân gỗ sẽ phô diễn cái đẹp của tự nhiên, còn phần gỗ ghép sẽ phô diễn sự tài hoa khéo léo của con người, sự kết hợp giữa tự nhiên và con người sẽ tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh, đầy cảm xúc...cứ đồ nào làm thủ công, và ưng bụng là em chơi. Cụ có tác phẩm gỗ ghép nào hay, đưa lên đây cho cả làng ngắm ké đi ạ.
Dạ thưa cụ cụ, trên đây là mấy suy nghĩ của em nó cũng lộn xộn, có gì cụ chỉnh giúp em ạ.,
Em nghĩ "Tích" của Việt mình rất nhiều "tích" hay có điều là thợ không chịu suy nghĩ, quen làm theo lối mòn...em ví dụ (ví dụ thôi nhé), "tích" Vua Quang Trung gửi cành đào cho vợ là Công chúa Ngọc Hân báo tin chiến thắng, "tích" này nếu làm sẽ rất hay, đẹp cả hình thức, nội dung thì tuyệt hay có tình yêu, có kiêu hùng của người anh hùng áo vải, có cả chiến công hiển hách của dân tộc...Hay như tích Phật Hoàng Trần Nhân Tông trao lại hoàng bào cho con để đi tu, "tích" này cũng cực hay....em nghĩ nếu cụ nào có tay nghề và có khả năng một chút có thể sáng tác ra, nói cho cùng thì mẫu tranh thì cũng là do con người tạo ra, nó không phải tự nhiên mà có, phải có người đầu tiên sáng tác ra, sau đó qua thời gian nó sẽ dần trở lên hoàn thiện....Cụ là người am hiểu và có quan hệ với các bác nghệ nhân, nếu cụ thực sự quan tân thì có thể đề nghị họ thử xem...nghề chơi cũng lắm công phu mà.
Ngoài ra, tranh trạm khắc cũng có dòng không có "tích" gì, nó đơn giản là tranh phong cảnh... thì chỉ lấy tả thực làm lõi, vậy thì phải làm cho nó sinh động, có hồn, em thấy phần lớn tranh trạm khắc không đạt được điều này, em ví dụ (lại ví dụ) nếu không đúng cụ đại xá cho em nhé, em ví dụ gốc cây chẳng hạn, đã là gốc cây thì nó phải sần sùi nứt nẻ, mốc...nhưng trong tranh thì cành cây cứ nhẵn bóng....lên, rồi kỹ thuật làm thì cứ phun PU thật lực, nhìn nó giả quá, cứ như bằng nhựa ấy, sờ vào trơn tuột....
Thế thôi, bán nhanh đi cụcác cụ toàn dân trong nghề nên nhận định quá sâu sắc. em thì như cơn gió thoảng. theo em suy nghĩ món đục khảm này cao nhân cũng phải xuất phát từ làng nghề lâu đời mà ra, rèn rũa từ bé với nghề mà làm đa phần làm nhiều tích cổ nhìn vào thì nhận ra là tích gì, chứ làm 1 bức theo tích mới mà ko có tác giả giải thích thì khó ai hiểu, huống hồ làm ra cũng nhắm đến người mua trừ hàng thửa riêng, người chơi đa phần cũng có nghiên cứu suy xét riêng của mình khi chơi, chơi sổi thì em ko bàn. các cụ nhà mình ngày xưa thì cũng xuất thân từ nho giáo mà ra, ảnh hưởng các văn hoá tàu là đương nhiên, tích cổ hàng ngàn năm nay nó ăn sâu tiềm thức và tay nghề của thợ, trăm hay không bằng tay quen, đục 1 lối lâu dần sẽ đẹp, nhưng giờ đục tiện máy nhiều công nghiệp thương mại nhanh, thợ đục tay lâu dần mai một và ko cạnh tranh nổi.
sao phải bán đồ mình hữu duyên mới gặp ), cụ chơi dần đi cho đời nó chậm.Thế thôi, bán nhanh đi cụ
Em nhà chật lắm; ko chơi đc;sao phải bán đồ mình hữu duyên mới gặp ), cụ chơi dần đi cho đời nó chậm.
dạ chắc do đèn ánh sáng đỏ nên nó vậy, e ngồi tỉ mẩn chùi chùi cọ cọ nên nó cũng sáng sủa tí chụp lại để mời các cụ bình luận cho xômCông nhận cụ chủ chụp ảnh đẹp thật.
E hơi thích đồ này, nhg thấy chi tiết nó li ti ngóc ngách quá nên cũng ngại dùng
cụ chủ dân kiến trúc nên có nhiều lợi thế trong con mắt đánh giá, em nghĩ có thể nhiều khi đồ ko biết chơi để xó bụi nhưng khi đưa vào đúng người chơi biết cách bài trí, bố cục như cụ lại phát huy tối đa lợi thếMột đồ vật thực sự là cổ vật khi nó đẹp. Trong cái đẹp của tÁc phẩm ấy chưa đựng những tinh hoa và nhân duyên cực lớn. Chỉ có người tài mới làm ra cái đẹp. Mà trong ngàn kẻ bình thường, thì kiếm được bao nhiêu người được gọi là tài? Và đồ đẹp thực sự, ắt có người hiểu và biết giá trị của nó yêu mến, lưu giữ. Chiến tranh, loạn lạc xảy ra, chỉ những thứ thực sự quý giá, có ý nghĩa được chọn để mang theo hoặc cất giữ. Và những món đồ trải qua thời gian ấy, càng cho thấy nó có năng lượng và mệnh lớn để không bị phá huỷ... Em tin đồ cổ có linh. Và những đồ đẹp mới làm, tương lai sẽ là đồ cổ, vì chẳng có món đồ nào mới làm ra đã là cổ vật rồi cả.
Còn những món đồ cũ, nhiều năm, nó chỉ là những món đồ cổ phục vụ cho công tác bảo tàng, chứng tích lịch sử thôi. Nên em không chơi đồ nhiều tuổi mà nó không đẹp, không có giá trị trưng bày quan điểm cá nhân em là vậy ạ.
Em mới có thêm cơ sở 2, chưa được 60m2 cả ban công nhé. Chơi tốt nếu khéo bày cụ ạ.Em nhà chật lắm; ko chơi đc;
Cụ chụp miếng gỗ lên, xem em giúp gì được cụ không?Dạ, thưa cụ là em chưa có tác phẩm nào, chả là như đã nói, em có miếng gỗ hương, theo em thì vân gỗ cực đẹp, lúc đầu đã nghĩ là mang cho thợ làm tranh trạm khảm, nhưng chưa trọn được mẫu nào ưng ý, hơn nữa khi đục trạm vào có thể sẽ làm mất những đường vân thớ gỗ đẹp thì tiếc lắm, vì vậy em mới nghĩ là mình sẽ chơi tranh ghép gỗ, nhưng bức tranh sẽ rất ít họa tiết để làm sao bức tranh của em sẽ là sự kết hợp phần gỗ ghép với những đường vân, thớ gỗ tạo ra bức tranh tổng thể, tức là vân gỗ là một bộ phận không thể thiếu được của bức tranh, như vậy mình sẽ chơi cả tranh và gỗ, vân gỗ sẽ phô diễn cái đẹp của tự nhiên, còn phần gỗ ghép sẽ phô diễn sự tài hoa khéo léo của con người, sự kết hợp giữa tự nhiên và con người sẽ tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh, đầy cảm xúc...
Thấy cụ am hiểu, nên hỏi cụ có biết tranh ghép gỗ không, định nhờ cụ giới thiệu cho em để em làm
P/s: Bức tranh em định làm sẽ rất ít họa tiết, đơn giản, thi công dễ, nhưng đòi hỏi người làm phải biết làm sao kết hợp thật tự nhiên, không gượng ép phần gỗ ghép với vân gỗ
Em cũng chịu khó học hỏi thêm lắm cụ ạ. Cứ chơi một cách đam mê, nhưng tất nhiên phải tỉnh táo để đam mê đúng hướng. Rồi sẽ tiến bộ dần cụ ạ. Các món đò khi bày với nhau, em nâng lên đặt xuống, xê dịch, vật vã mãi đến ưng mắt thì thôi. Và chụp lại để lưu giữ, lỡ hết duyên với mình, đồ tìm chủ mới, mình vẫn còn hình bóng để nhớ nhung.cụ chủ dân kiến trúc nên có nhiều lợi thế trong con mắt đánh giá, em nghĩ có thể nhiều khi đồ ko biết chơi để xó bụi nhưng khi đưa vào đúng người chơi biết cách bài trí, bố cục như cụ lại phát huy tối đa lợi thế
cụ quay hộ em hình con lân ra cho e nghía với ạEm cũng chịu khó học hỏi thêm lắm cụ ạ. Cứ chơi một cách đam mê, nhưng tất nhiên phải tỉnh táo để đam mê đúng hướng. Rồi sẽ tiến bộ dần cụ ạ. Các món đò khi bày với nhau, em nâng lên đặt xuống, xê dịch, vật vã mãi đến ưng mắt thì thôi. Và chụp lại để lưu giữ, lỡ hết duyên với mình, đồ tìm chủ mới, mình vẫn còn hình bóng để nhớ nhung.
cánh phẳng hay cong đấy ạ, chắc khảm ốc rất đẹp à cụ. bộ e mới ngót 30 niên thôi ợ, ông anh cũng là thợ giữ để bày nhà mới cho ông cụ nhưng tiếc thay ông cụ lại không được hưởng.bộ này bao nhiêu niên rồi cụ? nhà iem cũng có 1 bộ tủ chè ông em trước mua lại của người Hoa từ những năm 8x. giờ đằng trước đằng sau mọt hết cả, chỉ còn lại 2 cánh tủ với bộ lèo ngon lành. cách đây 6 năm thợ vào trả 25 củ chỉ lấy đôi cánh nhưng ô e ko bán. giờ để làm kỉ niệm. Đợt tới sửa lại nhà xong sửa lại tủ luôn cho đẹp. keke
con lân bày hay đồ xông trầm đấy cụ nhìn làm lạ mắt. nhìn bàn trà của cụ em lại nhớ bàn trà huế đục hồi e hỏi mà giá bỏng hết cả tay
Kính cụ!
Con nghê này để đốt trầm đó cụ ơi. Bẻ đầu nghê, đốt trầm bên trong bụng cho nó nhả khói em cực thích ngắm khỏi trầm.con lân bày hay đồ xông trầm đấy cụ nhìn làm lạ mắt. nhìn bàn trà của cụ em lại nhớ bàn trà huế đục hồi e hỏi mà giá bỏng hết cả tay