[Funland] Đưa 1tr m3 nước hồ Tây vào sông Tô Lịch, vậy thử nghiệm công nghệ Nhật có kết quả gì không?

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nếu nó quây kín như công nghệ xây mố cầu thật thì ngu quá thể :)).... thế là chơi bẩn giữ nguyên 1 lượng nước đó để lọc. Thực tế con sông này luôn bổ sung nc thải thẳng vào. Vậy test cái gì?
Nó làm thí điểm 1 đoạn có 300m sông.

https://tuoitre.vn/song-to-lich-giam-o-nhiem-sau-3-tuan-xu-ly-bang-cong-nghe-nhat-ban-20190607093840499.htm
Giữ nguyên nước đó để so sánh với nước trước xử lý là đúng rồi còn gì.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Cụ so với bài toán kỳ vọng dưới đây. Cần test trong đk luôn có nước thải mới đổ vào chứ?

Mỗi ngày, sông Tô Lịch có 150.000 m3 ngày đêm xả thải vào, trong khi đó "nhà máy xử lý nước thải đặt trong lòng sông" có công suất xử lý lên đến 1.350.000 m3/ngày đêm.

Như vậy, lượng xả vào chỉ bằng 1/10 lượng nước có thể xử lý, tốc độ xử lý của hệ thống cũng được mô tả bằng 6 lần tốc độ âm thanh. Do đó, nhiều hy vọng rằng thiết bị này sẽ giúp toàn bộ nước thải được làm sạch trong ngày.

"Ngoài ra, ngoài nhiều tính năng, công nghệ của Nhật còn giúp tiết kiệm ngân sách, hiệu quả xử lý bền vững với thời gian và không bị tái ô nhiễm", ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.
 

HoangTrung1805

Xe hơi
Biển số
OF-374207
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
100
Động cơ
249,330 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Ngu ý của em là làm 2 điờng nv thải hai bên sông, rồi xả 1 phát sạch sông tô là ok
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ so với bài toán kỳ vọng dưới đây. Cần test trong đk luôn có nước thải mới đổ vào chứ?

Mỗi ngày, sông Tô Lịch có 150.000 m3 ngày đêm xả thải vào, trong khi đó "nhà máy xử lý nước thải đặt trong lòng sông" có công suất xử lý lên đến 1.350.000 m3/ngày đêm.

Như vậy, lượng xả vào chỉ bằng 1/10 lượng nước có thể xử lý, tốc độ xử lý của hệ thống cũng được mô tả bằng 6 lần tốc độ âm thanh. Do đó, nhiều hy vọng rằng thiết bị này sẽ giúp toàn bộ nước thải được làm sạch trong ngày.

"Ngoài ra, ngoài nhiều tính năng, công nghệ của Nhật còn giúp tiết kiệm ngân sách, hiệu quả xử lý bền vững với thời gian và không bị tái ô nhiễm", ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.
Thank cụ. Em đã tỏ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,402
Động cơ
523,568 Mã lực
còn xả thẳng nước thải ra sông thì chả có nước éo nào nó xử lí được cả. Đá núi lửa Nhật thì phai mùi đc chút đỉnh, nước hồ tây sông hồng thì pha loãng màu chắc đc nửa sông
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,523
Động cơ
421,415 Mã lực
Nói lại để một số cụ chưa rõ. Công nghệ Nhật đến nay đã thử 2 phương pháp tại sông Tô.
1 là giai đoạn 1 dùng 4 máy nano bio rac tơ thổi ở giứa dòng sông








Đến nay nước đã thấy thơm thơm
Phương pháp 2 là quây kín 1 góc bờ sông có máy bio rác tơ và có giàn phun mưa.






Mỗi phương pháp kéo dài khoảng nửa tháng.
3. Đến chiều ngày 8 thì bơm nước Hồ Tây về và dỡ bỏ cả 2 phương pháp trên.
Cho đến nay vẫn chưa công bố kết quả chính thức

 
Chỉnh sửa cuối:

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực

Cụ nhầm là bình thường. Đến giáo sư tiến sĩ, nguyên bộ phó mà còn chém như đúng rồi khi mà ổng ở ngay Hà Nội

1. Lý do xả 1 triệu mét khối nước ra sông là giảm mức nước trong hồ Tây, chuẩn bị vùng đệm cho mùa mưa bão.
Nghĩa là dù sông Tô đang như thế nào thì họ vẫn xả, phải xả. Xả xuống đến cao trình cho phép (từ 5m95 xuống đến 5m7) thì có muốn xả nữa, đòi xả nữa họ cũng íu xả.

2. Vậy mà ông TS biến nó, cái việc xả đó thành "phương pháp" xử lý sông Tô rồi chém như đúng rồi, kết luận như đúng rồi.


Trích từ báo
(2)Đánh giá về phương pháp này, GS.TS Vũ Trọng Hồng - nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy lợi cho rằng, việc xả nước hồ Tây vào sông Tô Lịch hoàn toàn theo đúng chủ trương của Hà Nội lâu nay.
Tuy nhiên việc xả nước có được thường xuyên hay không, nước sông Tô Lịch trở lại trong hơn, sạch hơn không thì đấy lại là vấn đề khác.
Xả nước hồ Tây vào, sông Tô Lịch không hết ô nhiễm
Theo GS Hồng, chênh lệch mặt nước của hồ Tây hiện nay là 15cm, như vậy việc xả hơn 1 triệu m3 nước trong 2 ngày thì lượng nước đó không thể nào chảy kín hết dòng sông Tô Lịch dài hơn 14km. Lượng nước chênh lệch đó không đủ để làm sạch cả con sông.
“Đoạn đầu có thể trong xanh nhưng đến đoạn sau thì không biến chuyển gì”, ông Hồng nhận định.
Ngoài ra, việc xả nước hồ Tây sẽ đẩy một phần nước ô nhiễm vốn có của sông Tô Lịch xuống hạ lưu đó là sông Nhuệ, làm con sông này ô nhiễm hơn. Đây là điều vi phạm trong đánh giá tác động môi trường, chất ô nhiễm không được mở rộng ra, không được đưa chất thải từ nơi này đến nơi khác, mà phải xử lý tại chỗ.

Vì vậy, theo nguyên Thứ trưởng, việc xả nước hồ Tây vào sông Tô Lịch chỉ dừng ở mức thử nghiệm, chứ không thể xả thường xuyên.

GS Hồng nhấn mạnh, để làm sạch sông Tô Lịch, điều quan trọng nhất đó là phải cắt được nguồn nước thải dân sinh, nước thải công nghiệp đang làm cho Tô Lịch ô nhiễm.


(1) Ông Phan Hoài Minh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, thực hiện công tác phục vụ thoát nước mùa mưa theo quy định đơn vị này phải hạ mực nước đệm trên hệ thống ao hồ của TP, trong đó có hồ Tây.
Theo ông Minh, mực nước của hồ Tây (rộng khoảng 500 ha) đang cao hơn quy định khoảng 25 cm. Công ty Thoát nước Hà Nội dự kiến xả hơn 1 triệu mét khối nước ra sông Tô Lịch để đưa mực nước hồ Tây xuống mức bình thường. Thời gian mở cửa xả kéo dài khoảng 2 ngày.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Bản chất nó là cái cống, gọi là sông không đúng.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
478
Động cơ
194,754 Mã lực
Cụ so với bài toán kỳ vọng dưới đây. Cần test trong đk luôn có nước thải mới đổ vào chứ?

Mỗi ngày, sông Tô Lịch có 150.000 m3 ngày đêm xả thải vào, trong khi đó "nhà máy xử lý nước thải đặt trong lòng sông" có công suất xử lý lên đến 1.350.000 m3/ngày đêm.

Như vậy, lượng xả vào chỉ bằng 1/10 lượng nước có thể xử lý, tốc độ xử lý của hệ thống cũng được mô tả bằng 6 lần tốc độ âm thanh. Do đó, nhiều hy vọng rằng thiết bị này sẽ giúp toàn bộ nước thải được làm sạch trong ngày.

"Ngoài ra, ngoài nhiều tính năng, công nghệ của Nhật còn giúp tiết kiệm ngân sách, hiệu quả xử lý bền vững với thời gian và không bị tái ô nhiễm", ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh
.
Chính vì chém gió thế này + làm truyền thông rùm beng, nhà báo túc trực hít mùi và chụp ành nên anh em mới tâm tư xem cái công nghệ này nó thế nào cụ ah.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
478
Động cơ
194,754 Mã lực
đáng tiếc bản chất nó là cái sông, nhưng giờ nó thành mẹ nó cái cống, thế mới bỏ mẹ, cụ ạ:((
Nó là sông lai cống cụ ah :) vì cống thì hay có nắp. Nên có anh bí thở quận mới bảo tôi thấy nó là cống, mà cống thì hay có nắp, nên chúng ta phải làm nắp cho nó thành đúng cái cống :)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
đáng tiếc bản chất nó là cái sông, nhưng giờ nó thành mẹ nó cái cống, thế mới bỏ mẹ, cụ ạ:((
Nói như cụ mới đúng :))
Nó vốn là cái sông, dòng đời đưa đẩy thành cái cống đại.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,978
Động cơ
753,325 Mã lực
Bio mới cả bi eo, khà khà, nước sông Tô chỉ có gom lại và xử lý, chứ xử lý tại dòng thì nhà khoa học nào làm nổi.
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,418
Động cơ
465,436 Mã lực
Em đọc báo thấy hôm qua đã xả hơn 1tr mét khối nước hồ Tây vào sông Tô lịch. Chắc chắn nước sông Tô sẽ sạch vài hôm. Sau đó thì đâu lại hoàn đấy vì hàng ngày có khoảng 150.000 mét khối nước thải đổ vào.

Tuy nhiên, em thắc mắc chút là cái thử nghiệm công nghệ Nhật đang tiến hành, với truyền thông rầm rộ, quảng bá, phát biểu ầm ĩ thì kết quả thế nào ah? Về quan điểm cá nhân thì em đánh giá cái công nghệ đó không có tác dụng gì với sông Tô lịch, chỉ tác dụng với nước trong hồ.

Với việc xả 1tr m3 nước hồ tây vào sông Tô lịch này, thì liệu có thể kết luận là phương pháp/ công nghệ nhật đó đã thất bại?
ko thử thì làm sao mà biết được
 

Dê già 79

Xe hơi
Biển số
OF-435723
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
175
Động cơ
215,515 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Chịu khó đọc hết bài sẽ thấy có đoạn miêu tả là không ảnh hưởng tới khu vực thử nghiệm vì nó đã được rào chắn tới đáy sông rồi ạ.
Còn thì chả cần xả nước Hồ Tây mà cứ mưa to thì nước sông Tô Lịch lại dâng và có màu khác ngay mà các cụ
 

Xetho_2sot

Xe tải
Biển số
OF-293507
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
318,288 Mã lực
VP em ở cạnh sông Tô lịch, em thấy quảng cáo là chính thôi chứ cái công nghệ nano chả có tác dụng gì cả vì vẫn thấy hôi thối như trước thôi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top