Du Xuân Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc (Ảnh)

Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Sáng mai (mùng 6 tết) em từ Cẩm Phả, Quảng Ninh phi sang Lạng Sơn, cụ 2snguyen có ơt lạng sơn không em hú cụ nhé? Số của em đã pm cụ ạ.
Trưa nay em ở Lạng Sơn, e ko thấy số của cụ nhỉ, số của e là 096 3621888
E vừa ngồi cafe với Cụ 2snguyen, chụp đươc cái ảnh Cụ đương trầm tư vì chưa vào động Ngườm ngao được
Rỗi e post sau vậy
Em đi thác Bản Giốc mà không được thăm đông Ngườm Ngao, qua Trùng Khánh mà không được nếm hạt giẻ và phở vịt nên mặt đần ra vì tiếc đấy cụ.

hi vọng cụ 2 sẽ ở CB thêm 1,2 ngày nữa để có thể đi thăm thú CB,chứ k mai cụ xuôi lun thì phí lần đi này lắm ah. ^^
Tiếc nhất là không được đi buổi áp phiên đêm ở Cao Bằng mợ ạ. Nhưng em hiểu thế nào là Cao Bằng Boong Hây rồi.
 

lukhach142002

Xe tăng
Biển số
OF-79204
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,444
Động cơ
431,790 Mã lực
Nơi ở
Công trường XD + OCBFUN
He he hôm qua em may mắn được keng với cụ chủ thớt vài ly đầu xuân, về phê quá giờ em mới tỉnh đây. Cả đoàn về đến đâu rồi em chúc cả nhà thượng lộ bình an nhé.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Sáng hôm sau dậy sớm rời Hồ Ba Bể đi thác Bản Giốc

Cu Bin nhà em buồn ngủ nhưng vẫn hào hứng đứng chụp ảnh kỷ niệm tạm biệt hồ Ba Bể



Sáng sớm đường 279 vắng lặng qua các khu dân cư vẫn còn đóng cửa im lìm



Có một vài đoạn đang làm nhưng Sedan vẫn qua được, không là gì so với đường từ Cao Bằng vào thác Bản Giốc.



 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Đường từ Hồ Ba Bể đi Cao Bằng đi đường 279 ra đến ngã ba Nà Phặc gặp QL3 rẽ trái đi Cao Bằng, phải qua mấy cái đèo : đèo Gió, đèo Tài Sìn Hồ, đèo Giàng. Đường QL3 rất đẹp nhưng chú ý lúc đổ đèo, nhất là trời mưa phùn mặt đường trơn. Em bị một cú rê bánh drift ngang lúc đổ đèo tới khúc cua trái mặc dù tốc độ chỉ khoảng 50kmh và xe em có đủ ESP và hỗ trợ đổ dốc. Ngoài ra cũng phải cẩn thận đá hộc trên đường do xe tải lấy chèn xe sau đó bỏ lại, nếu không tránh được phải lùa vào gầm xe thì có thể là vỡ hộp số, đáy các-te dầu. Mấy cụ mợ ở Cao Bằng còn nói đèo Giàng có tình trạng cướp (xin đểu).

Cu Bin nghỉ giải lao trên đèo Gió



Từ Ba Bể đến Cao Bằng mất 3 tiếng mới khoảng 10g sáng nên sau khi cho vợ hai ăn uống (không tìm được cây xăng có A95 nên đổ tạm 1/2 bình A92 để pha với A95 còn trong bình). Em chạy thẳng ra thác Bản Giốc luôn, vẫn đi tiếp QL 3 qua đèo Mã Phục tới Quảng Uyên thì rẽ trái tỉnh lộ 206 đi Trùng Khánh.
Đường 206 đang làm rất lầy lội có nhiều đoạn lắp cống qua đường nhà thầu đắp đất đá cao như ngất, xe sedan gầm thấp không qua được. Em đi vào được một đoạn thấy khó khăn quá đành quay ra gửi sedan (xe gửi ở sân nhà một bác người Tày, sau này quay ra em gửi tiền mà bác ấy nhất định không lấy). Cả nhà nhồi nhết lên chiếc Santa Fe còn lại đi tiếp.

Đến Trùng Khánh ăn trưa. Ngày 5 tết chợ vẫn chưa mở, hàng ăn không có bán nên chả được thử món phở vịt cũng như không có hạt dẻ để mua.

 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Lọ mọ mãi rồi cũng tới được thác Bản Giốc, vào bãi đậu xe nhìn thấy mấy cụ biển 30 trong đó có vài cụ gầm thấp như Huyndai Sonata, Kia Carens... có cụ vỡ hết cả mồm chắc do lên đến đây đường khó nhưng vẫn cố lết vào, trông thật thương. Nghĩ lại thấy em quay ra gửi Sedan ở quảng Uyên thật là sáng suốt.


Thác Bản Giốc hiện ra trước mắt thật bõ công lặn lội đường xa. Mấy cái thác nhỏ bên tay trái là của Việt Nam, ở giữa gần lùm cây tre là cột mốc biên giới. Thác to bên tay phải là của "chung" VN-TQ. Từ thời Pháp thuộc toàn bộ Thác Bản Giốc là của Việt Nam nhưng các bạn hữu nghị môi hở răng lạnh đã có công biến thành của chung để cùng khai thác du lịch. Sau khi cắm mốc biên giới mới bên phía bạn tiến hành khai thác ngay. Việc khai thác du lịch bên phía bạn được khoán cho công ty du lịch có ông chủ là người có công vác mốc biên giới nhích dần sang VN để biến thác thành của chung. Bên VN thì chưa làm gì cả trừ mấy quán bán ngô nướng, khoai nướng và một ít đồ chơi rẻ tiền của TQ.












Trong lúc khai thác "chung" các bạn TQ đóng bè và chở khách tung tăng lượn khắp (bè TQ áo xanh, bè VN áo đỏ). Nhiều lúc bè TQ kè vào sát bờ bên VN, nhưng nếu bè VN mà đi quá phần giữa suối một chút thì các bạn TQ bắc loa la ầm ỹ đuổi ngay...

 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Rời thác Bản Giốc không được vui lắm sau khi biết sự thật về ông bạn láng giềng và cắm mốc biên giới mới hoàn thành em đi về thẳng Cao Bằng mà chẳng rẽ vào động Ngườm Ngao như dự định nữa.

Lượt về từ Cao Bằng em đi đường 4A sang Lạng Sơn rồi từ đó xuôi QL 1A nên chẳng có gì đặc sắc để kể. Chỉ lưu ý các cụ là đoan QL 4A đang bị sạt lở và sửa chữa khoảng 5-6 km đoạn gần Na Sầm. Bùn đất lấp đầy mặt đường như đi trên VOC vậy, xe em có lúc 4 bánh bơi trong bùn, đèn báo ESP nhấp nháy liên tục.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Cụ đi S mà dám đi đường núi, em chả dám, hì hì
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,253
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
ỐI giời ơi, cảm ơn cụ may mà em bỏ cung này không thì em lãnh đủ, giờ có bài của cụ coi như em đã đi rồi, cụ đi hộ em mà :D, lúc đầu em định từ Hà Giang sang Cao Bằng-thác bản giốc rồi về Lạng Sơn, may mà có cụ xedieu nên em đổi tuyến. Hà Giang-Tuyên Quang -Thái Nguyên-Lạng Sơn rồi ạ
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Cụ không vào Ngườm Ngao thì hơi tiếc, nó có cái đặc biệt nhất là có suối chảy trong động khá dài và khá hoang sơ, tuy nhiên đi bộ từ ngoài vào thì cũng rất vất vả nếu có Cu tí và mấy bà mẹ "lười vận động". Trên đường đi bộ cũng có nhiều cảnh để chụp và phải trèo qua 1 ngọn núi mới vào bên trong thung lũng có động.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
ỐI giời ơi, cảm ơn cụ may mà em bỏ cung này không thì em lãnh đủ, giờ có bài của cụ coi như em đã đi rồi, cụ đi hộ em mà :D, lúc đầu em định từ Hà Giang sang Cao Bằng-thác bản giốc rồi về Lạng Sơn, may mà có cụ xedieu nên em đổi tuyến. Hà Giang-Tuyên Quang -Thái Nguyên-Lạng Sơn rồi ạ
Hì, cũng nhờ cụ đi hộ em cung từ Hà Giang về nên em không phải đi nữa :))

Cụ không vào Ngườm Ngao thì hơi tiếc, nó có cái đặc biệt nhất là có suối chảy trong động khá dài và khá hoang sơ, tuy nhiên đi bộ từ ngoài vào thì cũng rất vất vả nếu có Cu tí và mấy bà mẹ "lười vận động". Trên đường đi bộ cũng có nhiều cảnh để chụp và phải trèo qua 1 ngọn núi mới vào bên trong thung lũng có động.
Em cũng tiếc lắm. Chắc em sẽ quay lại Cao Bằng, có lẽ vào tháng 8 AL này để ăn hạt dẻ Trùng Khánh, đi thăm động Ngườm Ngao, lên Cổng Trời và nếm món phở Vịt. Hy vọng lúc đó đường vào Trùng Khánh làm xong rồi.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến Trùng Khánh ăn trưa. Ngày 5 tết chợ vẫn chưa mở, hàng ăn không có bán nên chả được thử món phở vịt cũng như không có hạt dẻ để mua.
Các chợ đều họp từ hôm mùng 2 rồi mà cụ.
Tại cụ đến không đúng phiên chợ thôi ạ.

Các ngày 1, 6, 11, 16,..... âm lịch là phiên chợ Trùng Khánh, còn các ngày 5, 10, 15,..... âm lịch là phiên chợ Quảng Uyên......
Với lại, giờ hết mùa hạt dẻ Trùng Khánh rồi. Hạt dẻ Trùng Khánh chỉ có thể đặt mua trong khoảng tháng 11 thôi. Còn bây giờ toàn hạt dẻ Trung Quốc, nên cụ cũng chẳng nên tiếc làm gì.
 

thamlongcuu

Xe máy
Biển số
OF-109390
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
96
Động cơ
392,350 Mã lực
thác bản dốc thì đẹp rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top