[Funland] Dự toán Ngân sách Nhà nước 2021 - bội chi NSNN khoảng 344 ngàn tỷ đồng

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Hai đứa trẻ ở đấy nhà nó giầu cụ ợ, Nó nợ nhưng nó hắt hơi xổ mũi khối thằng khác lo ngay ngáy đến mất ăn mất ngủ, Nó nợ nhưng có cơ hội trả nợ, còn ở VN thì nợ nhưng nguồn trả nợ là đâu mới là vẫn đề ợ,
Khả năng trả nợ của hai đứa kia chả khác gì đứa ở Việt Nam, đứa ở Mỹ thì còn có chút cơ hội vì đồng đô la phổ biến chứ đứa ở Nhật thì sức ảnh hưởng không ngon lắm đâu!
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,377
Động cơ
396,747 Mã lực
Bí quá thì lại in. Mà chơi thì chơi lớn. Mệnh giá nhiều số 0 vào.
Quá lắm thì làm quả như đận ấy ấy.
Khú khú.
Mình chứ ê lai cũng nuốt 12 k cường tỏi rồi.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
bác đừng đọc về kinh tế bên cafebiz nữa. Số liệu đúng đây.


Nó là thằng báo chí dốt nát bảo samsung đóng góp 28% GDP Việt Nam, mà bác đọc báo vĩ mô của nó chi nữa.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,377
Động cơ
396,747 Mã lực
Khả năng trả nợ của hai đứa kia chả khác gì đứa ở Việt Nam, đứa ở Mỹ thì còn có chút cơ hội vì đồng đô la phổ biến chứ đứa ở Nhật thì sức ảnh hưởng không ngon lắm đâu!
Nói như các cụ nghị: nó tùy thuộc vào sức khoẻ, sức chiến đấu của nền KT đấy.
Chắc Da pan nó cũng không ẻo lả đâu
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
cụ chỉ ra nươc nào không có nợ công xem,và cũng chỉ ra nợ công quốc gia ngày càng giảm xuống đi nào
Đúng dồi. Nợ tí chả sao . Mai này đại việt tiến thành công nên thiên đường XHCN Khải hoàn hoan ca . Sung sướng bội phần . Con cháu sẽ mang ơn chúng ta. Đừng ai nung nay ý chí :) phải kiên định tuyệt đối tin tưởng :(thằng nào k tin nà ********* nhé :(
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,193
Động cơ
1,057,649 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Kệ, ai đó có phải trả đâu.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Nợ công thì ko bàn tới. Chỉ nói tới cái bội chi thôi. Làm sao để minh bạch và kiểm soát được nó. Chứ cứ mơ hồ chả biết sao mà cứ bội chi tăng đều thì quá chán
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nợ công thì ko bàn tới. Chỉ nói tới cái bội chi thôi. Làm sao để minh bạch và kiểm soát được nó. Chứ cứ mơ hồ chả biết sao mà cứ bội chi tăng đều thì quá chán
Để nói về bội chi. Em có một ví dụ rằng NASA là cái thằng làm việc kém hiệu quả và lãng phí nhiều nhất nước Mẽo cho những dự án mà nó làm được. Thậm chí các dự án đang làm như tên lửa SLS tốn gấp hàng chục lần vẫn chưa chạy được và không thể nào so nổi với Falcon 9 hay Falcon heavy của SpaceX.

Tàu vũ trụ Orion được xây dựng từ trước đó rất lâu, tốn kém cả chục lần vẫn không thể hoàn thiện và so sánh được với Crew Dragon2 của SpaceX vừa mới gửi người lên trạm ISS

Hay tàu tương tự là Starliner của đối tác truyền thống là Boeing được đầu tư hơn hẳn 4-5 lần SpaceX cho tới nay vẫn chưa biết ngày nào bay được. Trong khi Dragon Crew và phiên bản Cargo của nó bay không dưới 25 lần tới ISS.

Quốc hội Mỹ biết rõ điều đó, NASA biết rõ điều đó nhưng họ không cho nó là sai trái, vô tích sự bởi vì theo họ: Đó là sự lãng phí cần thiết để duy trì lượng nhà khoa học đồ sộ cũng như là nguồn tài trợ cho các dự án và công nghệ - không công ty tư nhân nào dám làm nếu chỉ nói về mặt lợi nhuận thuần túy.

Họ thà chấp nhận lãng phí hàng chục hàng trăm tỷ đô để duy trì một lượng lớn các nhà khoa học cần thiết hơn là làm việc dễ dàng hơn là cắt bỏ chi phí và cho các nhà khoa học đó về nhà chăn vịt hết.

Họ sẵn sàng lãng phí hàng chục, hàng trăm tỷ đô để nắm được các công nghệ mà "có lẽ tương lai sẽ dùng tới".

Đơn cử như khiên chắn nhiệt trên tàu Dragon Crew của SpaceX cũng là một sản phẩm tạo ra nhờ quá trình nghiên cứu trước đó của NASA mà nếu chỉ so sánh về mặt lợi nhuận: thị trường quá nhỏ bé so với chi phí nghiên cứu bỏ ra.

Em không biết liệu điều này có mối tương quan nào khi nói ở tầm vĩ mô - quốc gia hay không nhưng rõ ràng lãng phí, bội chi vẫn đóng góp một phần quan trọng nào đó trong nền kinh tế.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Gửi về có thuế mà cụ.
Kiều hối nào có thuế hả cụ?
Chỉ có thuế khi người nhà mang ra ăn tiêu thì đóng qua các loại thuế như VAT, tiêu thụ đặc biệt... trong nước mà họ tiêu xài.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là từ nguồn xuất khẩu lao động , kiều bên hối.
Nguồn kiều hối năm nay có giảm đôi chút (dự đoán khoảng 14-15tỷ$) có thể coi là nguồn viện trợ không hoàn lại từ bên ngoài.. Trừ đi 1 phần nhỏ bị cất trong két (hoặc mua vàng chôn xuống đất) thì phần lớn kiều hối (~90%) sẽ hòa vào lưu thông trong nền kinh tế VN (đầu tư BĐS/cổ đông/cổ phiếu..., sx kinh doanh, tiêu dùng...) ==>> gián tiếp giúp tăng thu ngân sách và tăng tín dụng đầu tư và nhu cầu trong nước...
Tính đến T9/2020 CP đã công bố chi phí phòng chống dịch Covid-19 chỉ ~400 triệu $....trong khi dân/DN đóng góp kha khá + viện trợ quốc tế không nhỏ... ==>> bội chi cao năm nay (dù kiều hối vẫn lớn) quả là khó hiểu, có lẽ vì phải trả nợ nước ngoài, chi phí tổ chức ĐH Đảg các cấp, phòng chống thiên tai.....chăng?? :-?


Món này e dốt quá, e tưởng ng đi xklđ hay Việt kiều họ gửi về cho ng thân chứ họ đâu gửi vào Nsnn ạ?
Kiều hối nào có thuế hả cụ?
Chỉ có thuế khi người nhà mang ra ăn tiêu thì đóng qua các loại thuế như VAT, tiêu thụ đặc biệt... trong nước mà họ tiêu xài.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều cụ chắc muốn NSNN chi càng ít càng tốt? Chi càng ít thì thất nghiệp càng nhiều, các cụ càng đói. Chính ra cứ kích cầu nội địa, bớt du học, du lịch nước ngoài đi thì mọi người sẽ sống khỏe hơn trong thời kỳ COVID
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhiều cụ chắc muốn NSNN chi càng ít càng tốt? Chi càng ít thì thất nghiệp càng nhiều, các cụ càng đói. Chính ra cứ kích cầu nội địa, bớt du học, du lịch nước ngoài đi thì mọi người sẽ sống khỏe hơn trong thời kỳ COVID
Chuẩn cụ, kinh tế trì trệ còn đang phải ra sức yêu cầu giải ngân đầu tư công kia kìa.
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Kiều hối nào có thuế hả cụ?
Chỉ có thuế khi người nhà mang ra ăn tiêu thì đóng qua các loại thuế như VAT, tiêu thụ đặc biệt... trong nước mà họ tiêu xài.
Thuế gián tiếp cụ nhé. Cụ lấy tiền kiều hối chi tiêu, mua nhà, tậu xe... thuế đấy
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,968
Động cơ
965,124 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Nhìn mà cứ ái ngại cho tương lai đất nước, cưd ngập trong nợ nần thế này ko kheos bán hết tài nguyên, rồi đất đai :(
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Để nói về bội chi. Em có một ví dụ rằng NASA là cái thằng làm việc kém hiệu quả và lãng phí nhiều nhất nước Mẽo cho những dự án mà nó làm được. Thậm chí các dự án đang làm như tên lửa SLS tốn gấp hàng chục lần vẫn chưa chạy được và không thể nào so nổi với Falcon 9 hay Falcon heavy của SpaceX.

Tàu vũ trụ Orion được xây dựng từ trước đó rất lâu, tốn kém cả chục lần vẫn không thể hoàn thiện và so sánh được với Crew Dragon2 của SpaceX vừa mới gửi người lên trạm ISS

Hay tàu tương tự là Starliner của đối tác truyền thống là Boeing được đầu tư hơn hẳn 4-5 lần SpaceX cho tới nay vẫn chưa biết ngày nào bay được. Trong khi Dragon Crew và phiên bản Cargo của nó bay không dưới 25 lần tới ISS.

Quốc hội Mỹ biết rõ điều đó, NASA biết rõ điều đó nhưng họ không cho nó là sai trái, vô tích sự bởi vì theo họ: Đó là sự lãng phí cần thiết để duy trì lượng nhà khoa học đồ sộ cũng như là nguồn tài trợ cho các dự án và công nghệ - không công ty tư nhân nào dám làm nếu chỉ nói về mặt lợi nhuận thuần túy.

Họ thà chấp nhận lãng phí hàng chục hàng trăm tỷ đô để duy trì một lượng lớn các nhà khoa học cần thiết hơn là làm việc dễ dàng hơn là cắt bỏ chi phí và cho các nhà khoa học đó về nhà chăn vịt hết.

Họ sẵn sàng lãng phí hàng chục, hàng trăm tỷ đô để nắm được các công nghệ mà "có lẽ tương lai sẽ dùng tới".


Đơn cử như khiên chắn nhiệt trên tàu Dragon Crew của SpaceX cũng là một sản phẩm tạo ra nhờ quá trình nghiên cứu trước đó của NASA mà nếu chỉ so sánh về mặt lợi nhuận: thị trường quá nhỏ bé so với chi phí nghiên cứu bỏ ra.

Em không biết liệu điều này có mối tương quan nào khi nói ở tầm vĩ mô - quốc gia hay không nhưng rõ ràng lãng phí, bội chi vẫn đóng góp một phần quan trọng nào đó trong nền kinh tế.
Tôi không nghĩ những người đó khi bị NASA sa thải sẽ "chăn vịt". Chính xác hơn, là cấp kinh phí để họ tiếp tục làm những thứ họ có thể làm được, dù thất bại đến 90%, còn đảm bảo an ninh quốc gia hơn nhiều nếu như thả họ đi làm thuê cho các công ty China.

Một số nghiên cứu có thể không dùng được ngay, vì hạn chế về công nghệ, nhưng rất có thể lại tỏ ra có lợi ích lớn sau vài chục năm nữa. Nên có lẽ vẫn phải cấp kinh phí hào phóng cho nghiên cứu và thử nghiệm. Đó là khoản đầu tư mạo hiểm mà các chính phủ của các quốc gia giàu có đều phải chi. Hàn quốc hiện tại còn hào phóng chi cho nghiên cứu nhiều gấp 3 lần Mỹ tính theo tỷ lệ phần trăm GDP quốc gia.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đồng chí Sweden thứ 4 thế giới về tham nhũng đấy bác, đừng tin đài địch.
Trích link: "Năm 2016, Thụy Điển đứng thứ 4 thế giới trong bảng xếp hạng ... toàn cầu về tham nhũng ".
:D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Để nói về bội chi. Em có một ví dụ rằng NASA là cái thằng làm việc kém hiệu quả và lãng phí nhiều nhất nước Mẽo cho những dự án mà nó làm được. Thậm chí các dự án đang làm như tên lửa SLS tốn gấp hàng chục lần vẫn chưa chạy được và không thể nào so nổi với Falcon 9 hay Falcon heavy của SpaceX.

Tàu vũ trụ Orion được xây dựng từ trước đó rất lâu, tốn kém cả chục lần vẫn không thể hoàn thiện và so sánh được với Crew Dragon2 của SpaceX vừa mới gửi người lên trạm ISS

Hay tàu tương tự là Starliner của đối tác truyền thống là Boeing được đầu tư hơn hẳn 4-5 lần SpaceX cho tới nay vẫn chưa biết ngày nào bay được. Trong khi Dragon Crew và phiên bản Cargo của nó bay không dưới 25 lần tới ISS.

Quốc hội Mỹ biết rõ điều đó, NASA biết rõ điều đó nhưng họ không cho nó là sai trái, vô tích sự bởi vì theo họ: Đó là sự lãng phí cần thiết để duy trì lượng nhà khoa học đồ sộ cũng như là nguồn tài trợ cho các dự án và công nghệ - không công ty tư nhân nào dám làm nếu chỉ nói về mặt lợi nhuận thuần túy.

Họ thà chấp nhận lãng phí hàng chục hàng trăm tỷ đô để duy trì một lượng lớn các nhà khoa học cần thiết hơn là làm việc dễ dàng hơn là cắt bỏ chi phí và cho các nhà khoa học đó về nhà chăn vịt hết.

Họ sẵn sàng lãng phí hàng chục, hàng trăm tỷ đô để nắm được các công nghệ mà "có lẽ tương lai sẽ dùng tới".

Đơn cử như khiên chắn nhiệt trên tàu Dragon Crew của SpaceX cũng là một sản phẩm tạo ra nhờ quá trình nghiên cứu trước đó của NASA mà nếu chỉ so sánh về mặt lợi nhuận: thị trường quá nhỏ bé so với chi phí nghiên cứu bỏ ra.

Em không biết liệu điều này có mối tương quan nào khi nói ở tầm vĩ mô - quốc gia hay không nhưng rõ ràng lãng phí, bội chi vẫn đóng góp một phần quan trọng nào đó trong nền kinh tế.
Cụ viết chuẩn. Người Mỹ định giá hàng Mỹ quá cao so với hàng hóa nước khác nhờ lợi thế in đô la cho thế giới. Tham nhũng và lãng phí (nhưng được gọi bằng cái tên mỹ miều hơn: phí tư vấn...) cực cao nhưng nó đem lại việc làm và thu nhập cao cho 1 bộ phận người Mỹ.
Ví dụ: cùng là thi công tàu điện ngầm thì tại New York - Mỹ có chi phí cao gấp 15 lần Berlin, gấp 30 lần Quảng Châu dù hàng Mỹ có chất lượng kém hơn.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Để nói về bội chi. Em có một ví dụ rằng NASA là cái thằng làm việc kém hiệu quả và lãng phí nhiều nhất nước Mẽo cho những dự án mà nó làm được. Thậm chí các dự án đang làm như tên lửa SLS tốn gấp hàng chục lần vẫn chưa chạy được và không thể nào so nổi với Falcon 9 hay Falcon heavy của SpaceX.

Tàu vũ trụ Orion được xây dựng từ trước đó rất lâu, tốn kém cả chục lần vẫn không thể hoàn thiện và so sánh được với Crew Dragon2 của SpaceX vừa mới gửi người lên trạm ISS

Hay tàu tương tự là Starliner của đối tác truyền thống là Boeing được đầu tư hơn hẳn 4-5 lần SpaceX cho tới nay vẫn chưa biết ngày nào bay được. Trong khi Dragon Crew và phiên bản Cargo của nó bay không dưới 25 lần tới ISS.

Quốc hội Mỹ biết rõ điều đó, NASA biết rõ điều đó nhưng họ không cho nó là sai trái, vô tích sự bởi vì theo họ: Đó là sự lãng phí cần thiết để duy trì lượng nhà khoa học đồ sộ cũng như là nguồn tài trợ cho các dự án và công nghệ - không công ty tư nhân nào dám làm nếu chỉ nói về mặt lợi nhuận thuần túy.

Họ thà chấp nhận lãng phí hàng chục hàng trăm tỷ đô để duy trì một lượng lớn các nhà khoa học cần thiết hơn là làm việc dễ dàng hơn là cắt bỏ chi phí và cho các nhà khoa học đó về nhà chăn vịt hết.

Họ sẵn sàng lãng phí hàng chục, hàng trăm tỷ đô để nắm được các công nghệ mà "có lẽ tương lai sẽ dùng tới".

Đơn cử như khiên chắn nhiệt trên tàu Dragon Crew của SpaceX cũng là một sản phẩm tạo ra nhờ quá trình nghiên cứu trước đó của NASA mà nếu chỉ so sánh về mặt lợi nhuận: thị trường quá nhỏ bé so với chi phí nghiên cứu bỏ ra.

Em không biết liệu điều này có mối tương quan nào khi nói ở tầm vĩ mô - quốc gia hay không nhưng rõ ràng lãng phí, bội chi vẫn đóng góp một phần quan trọng nào đó trong nền kinh tế.

Ở vị trí của bác thì khó hiểu, nhưng ví dụ thế này:

- Nasa hay cái Esa của châu Âu gì đấy nó sẽ quy định ra luật chơi không gian cho bọn khác bác ạ, tất cả mọi cuốc gia khác đều cần vệ tinh cho cái 4.0 mí chuyển đổi số mà mấy vị cước sắc hay gào lên dư thể đã tới đích....

- Bác muốn vệ tinh à, bác muốn 4.0 ư....thế bác phải trả phí ngay từ cái phí chúng nó nghiên cứu dọn rác trong không gian trở đi.....luật chơi đặt ra là nó sẽ chỉ cho bác tuần này nâng vệ tinh lên 100m, tuần sau hạ xuống 50m.....vệ tinh của bác phải có module này tự hủy sau hết nhiệm vụ.....hay những cái đại loại thế, tất nhiên bác biết mỗi cái bằng bàn tay ấy nó bán khoảng vài chục triệu $ chưa kể phí khác.....

Chúng nó làm việc nghiêm túc đấy, bác tìm hiểu lịch sử Silicon Valley sẽ thấy chúng nó làm cực nghiêm túc, hoàn toàn không có chuyện lập ra để làm chỗ cho mấy tay cò đất dư Chum chui vào lấy mấy cái ưu đãi xong phắn sang chỗ khác. ;))

Cuộc chơi chúng nó tư duy chả phí một xu nào, thật sự là dư thế. Có nhà bác phí thì phí chứ chúng nó buôn chất xám chứ có buôn đất đâu mà bảo phí, chả có tý bội chi nào ở đây cả. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top