Dự thảo Nghị định thay thế NĐ 171/2013/NĐ-CP

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Mr. Keen nói:
V/V: XXX thu giấy tờ và yêu cầu người vi phạm phải đến làm việc tại trụ sở của XXX (Điều 77, khoản 2) "2. Để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm căn cứ ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6, Khoản 8 Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính. Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ". Tui thấy cần phải bổ xung quy định: - Trường hợp nào thì được tạm giữ giấy tờ/phương tiện - Thời hạn tạm giữ tối đa - Thay vì người vi phạm phải đến trụ sở của XXX để ký nhận QĐ xử phạt, nộp phạt rồi mới lấy lại giấy tờ thì có thể yêu cầu XXX gửi QĐ xử phạt theo đường bưu điện cho mình, rồi mình đi nộp phạt vào Kho bạc, rồi gửi Hóa đơn cho XXX và XXX sẽ gửi lại giấy tờ cho mình theo đường bưu điện (Theo điều 70, Luật xử lý vi phạm hành chính và điều 10, nghị định 81/2013 Hướng dẫn thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính) Chứ mà tất cả các lỗi, XXX đều hành củ tỏi tạm giữ giấy tờ/phương tiện, rồi bắt bà con ta lặn lội đi lại Trụ sở của xxx, nhất là đi ra tỉnh khác thì chết.
Em đồng ý với ý kiến của cụ, Luật xử lý VPHC và nghị định 81 đã quy định rồi, thì cứ thế mà làm theo.
Ví dụ em ở SG mà ra HN công tác 3 ngày, với tình hình giao thông rất phức tạp thì có thể sẽ bị phạm lỗi và bị lập biên bản. Khi đó nếu em đã chấp nhận lỗi và yêu cầu được nộp phạt bằng chuyển khoản mà xxx lại cứ hành tỏi đòi đến trụ sở để xác minh vụ việc thì chết thật chứ sống sao nổi :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhờ kụ Mr. Keen tổng hợp phần góp ý 171, để ngảy mai nhà cháu gộp vào một bản gửi kụ X.O, kụ nhé.

Nội dung gồm 6 nhóm. Các nhóm từ 1-5 như nhà cháu đã úp ở trên. Nhóm 6/6 là tổng hợp của kụ đấy.
Xin cảm ơn kụ nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
sgb345 nói:
Nhờ kụ Mr. Keen tổng hợp phần góp ý 171, để ngảy mai nhà cháu gộp vào một bản gửi kụ X.O, kụ nhé. Nội dung gồm 6 nhóm. Các nhóm từ 1-5 như nhà cháu đã úp ở trên. Nhóm 6/6 là tổng hợp của kụ đấy. Xin cảm ơn kụ nhiều.
Cụ sgb345: em thấy cần có ý kiến góp ý về việc ko coi xe máy là phương tiện bị vượt, chẳng hạn như ở những đoạn đường cong, đầu dốc ... mà trong luật quy định ko được vượt. Ý cụ thế nào?
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Nhờ kụ Mr. Keen tổng hợp phần góp ý 171, để ngảy mai nhà cháu gộp vào một bản gửi kụ X.O, kụ nhé.

Nội dung gồm 6 nhóm. Các nhóm từ 1-5 như nhà cháu đã úp ở trên. Nhóm 6/6 là tổng hợp của kụ đấy.
Xin cảm ơn kụ nhiều.
Đây cụ Bia ơi,

6/6: Các ý kiến khác:


1. Một số khái niệm cần được làm rõ:

- Thế nào là "Không chú ý quan sát” để tâm phục khẩu phục khi xử phạt lỗi “Không chú ý quan sát gây tai nạn" (Điểm c, khoản 8, điều 5); tránh cho lái xe bị oan khi người bị nạn cố tình vi phạm luật giao thong

2. Một số điều khoản cần được chỉnh sửa, bổ xung nội dung:

2.1 Phạt không nhường đường khi chuyển hướng (Điều 5, khoản 1, điểm b và c) đối với 2 trường hợp


b) Chuyển hướng không nhường quyền đi trước cho: Người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ; xe thô sơ đang đi trên phần đường dành cho xe thô sơ;


c) Chuyển hướng không nhường đường cho: Các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ;

Quy định trên chỉ hợp lý tại nút giao không có đèn tín hiệu hoặc đèn tín hiệu hình tròn (đèn không có mũi tên). Để quy định trên hợp lý, cần bổ xung thêm cum từ “ngoại trừ trường hợp tại nút giao cắt có cắm đèn tín hiệu có mũi têncho 2 điểm b và c này

2.2 Quy định về quyền thu giấy tờ và yêu cầu người vi phạm phải đến làm việc tại trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt (Điều 77, khoản 2) cần phải bổ xung một số nội dung để tránh phiền hà cho người tham giao thong. Cụ thể cần phải quy định:
- Trường hợp nào thì được tạm giữ giấy tờ/phương tiện ?
- Thời hạn tạm giữ tối đa?

- Thay vì phải đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để ký nhận quyết định xử phạt và lấy lại giấy tờ thì người vi phạm có thể yêu cầu người có thẩm quyền xử phạt gửi quyết định xử phạt theo đường bưu điện tới người bị phạt. Người bị phạt có thể nộp phạt vào Kho bạc rồi gửi biên lai chứng nhận
đã nộp phạt cho người có thẩm quyền xử phạt và yêu cầu người có thẩm quyền xử phạt gửi lại giấy tờ cho mình theo đường bưu điện. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm gửi giấy tờ về cho người bị phạt khi người vi phạm đã hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt. (Theo điều 70, Luật xử lý vi phạm hành chính và điều 10, nghị định 81/2013 Hướng dẫn thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính)


2.3 Quy định phạt khi có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở cần ghi rõ có từ bao nhiêu miligam cồn trở lên thì mới phạt. Vì dù có uống bia rượu từ hôm trước thì hôm sau trong máu, hơi thở người vẫn còn lưu lại 1 lượng cồn dù rất nhỏ. Do vậy với 1 cái máy đo siêu nhạy thì những ai uống bia, rượu trước đó cả mấy ngày vẫn cũng có thể tìm thấy nồng độ cồn trong máu hay hơi thở và đều có thể bị phạt hết, cho dù lượng cồn này chẳng hề gây nguy hiểm đến việc lái xe.

2.4 Phạt xe chạy dưới tốc độ tối thiểu ( Điều 5, khoản 4, điểm d):
d) Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép

Phải ngoại trừ trường hợp phía trước có vật cản, có nguy hiểm, đường ùn tắc hoặc xe ngay trước chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu.


2.5 Đề nghị bỏ điều khoản Phạt lùi xe ở đường có biển “cấm đi ngược chiều” (biển 102) (điểm l, khoản 2, điều 5), vì không hợp lý. Biển 102 chỉ đặt ở cuối đường một chiều và quay ngược lại để báo hiệu cấm lái xe đi ngược vào đường này. Do vậy , người đi ở đâu đoạn đường một chiều hoặc giữa đường 1 chiều không thể nhìn thấy cái biển 102 này. Nếu không có biển báo đường 1 chiều ở đầu đường thì họ cũng không thể biết đó là đường 1 chiều. Do đó , quy định phạt Lui xe này chỉ hợp lý khi đường có biển báo đường 1 chiều hay các trường hợp khác mà thôi.


2.6 Bổ xung quy định về thay đổi màu xe để tránh trường hợp không thay đổi sơn, nhưng lại dán đề can lên.


- Chỉnh điểm a, Khoản 1, Điều 30 thành "Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn hoặc màu của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;" (2b)

- Chỉnh điểm b, Khoản 2, Điều 30 thành "Tự ý thay đổi màu sơn hoặc màu của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe;" (4b)

2.7 . Chính sửa Điểm đ, Khoản 4, Điều 30 thành

"Chủ ý giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông." để quy định rõ rằng chủ ý giao xe hoặc chủ ý để cho người không đủ điều kiện điều khiển xe mới bị phạt. Tránh trường hợp, bị oan khi người khác tự ý điều kiển xe của mình


3. Mức phạt

3.1 Cần tăng mức phạt với lỗi đi ngược chiều đường cao tốc: (điểm a, khoản 8, điều 5)

Việc chạy ngược chiều đường cao tốc là cực kỳ nguy hiểm, có thể lấy đi mạng sống của nhiều người nên phải phạt thật nặng mới răn đe được.

Đề nghị tăng mức phạt lên thành 20 triệu đ + tước bằng 2 năm.

3.2 Quay đầu xe trên đường cao tốc (điểm h, khoản 4, điều 5) là hành vi cũng rất nguy hiểm, tương đương với chạy ngược chiều trên đường cao tốc. Nên cân phải tăng mức phạt lên hoặc gộp lỗi này cùng với lỗi chạy ngược chiều đường cao tốc vào một điều khoản.

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ sgb345: em thấy cần có ý kiến góp ý về việc ko coi xe máy là phương tiện bị vượt, chẳng hạn như ở những đoạn đường cong, đầu dốc ... mà trong luật quy định ko được vượt. Ý cụ thế nào?
Nhà cháu có cùng quan điểm với kụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
V/V: XXX thu giấy tờ và yêu cầu người vi phạm phải đến làm việc tại trụ sở của XXX (Điều 77, khoản 2)

"2. Để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm căn cứ ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6, Khoản 8 Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính. Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật xử lý vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ".

Tui thấy cần phải bổ xung quy định:
- Trường hợp nào thì được tạm giữ giấy tờ/phương tiện
- Thời hạn tạm giữ tối đa
- Thay vì người vi phạm phải đến trụ sở của XXX để ký nhận QĐ xử phạt, nộp phạt rồi mới lấy lại giấy tờ thì có thể yêu cầu XXX gửi QĐ xử phạt theo đường bưu điện cho mình, rồi mình đi nộp phạt vào Kho bạc, rồi gửi Hóa đơn cho XXX và XXX sẽ gửi lại giấy tờ cho mình theo đường bưu điện (Theo điều 70, Luật xử lý vi phạm hành chính và điều 10, nghị định 81/2013 Hướng dẫn thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính)

Chứ mà tất cả các lỗi, XXX đều hành củ tỏi tạm giữ giấy tờ/phương tiện, rồi bắt bà con ta lặn lội đi lại Trụ sở của xxx, nhất là đi ra tỉnh khác thì chết.
Ủng hộ bác.
Cái này để hạn chế vụ 50/50 của XXX.
Vì khi quay lại Đội, chi phí nặng lắm, bao gồm cả Đi lại + Thời gian...., thêm 1 yếu tố ủng hộ 50/50.

Ngoài ra, các nước kém phát triển đều đã làm như thế từ lâu rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Nhà cháu đã tổng hợp thành một bản để gửi lên kụ Xehoi_Options.

Xin mời cadc kụ mợ tham khảo theo link sau nhé.

Ý kiến thành viên OF góp ý cho Dự thato NĐ 171

- File PDF:

https://drive.google.com/open?id=0BzFS2oW0MZYCVjN2b2VodDE3R3M

- File Doc:

https://drive.google.com/open?id=0BzFS2oW0MZYCUVMxQmJPb0hZbUk

Bác cho hỏi ngu cái: Về việc xi nhan khi chuyển hướng:
Ngã tư tương đối rõ ràng rồi, vậy Ngã 5 thì sao, khi ta phải rẽ CHÉO.
Ví dụ: Ngã 5 Cát Linh - Giảng Võ.
Bác đi từ Cát Linh => Nguyễn Thái Học, đến ngã 4 có cái Biển: Đèn đỏ được RẼ PHẢI.
Ngụ ý là Rẽ phải vào Đường Hào Nam nối dài.
Vậy, RẼ CHÉO sang Cát Linh thì sao:
Có phải xi nhan không ? Người đi sau sẽ hiểu nhầm, mình rẽ phải vào Hào Nam.
Có được vượt Đèn đỏ không?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bác cho hỏi ngu cái: Về việc xi nhan khi chuyển hướng:
Ngã tư tương đối rõ ràng rồi, vậy Ngã 5 thì sao, khi ta phải rẽ CHÉO.
Ví dụ: Ngã 5 Cát Linh - Giảng Võ.
Bác đi từ Cát Linh => Nguyễn Thái Học, đến ngã 4 có cái Biển: Đèn đỏ được RẼ PHẢI.
Ngụ ý là Rẽ phải vào Đường Hào Nam nối dài.
Vậy, RẼ CHÉO sang Cát Linh thì sao:
Có phải xi nhan không ? Người đi sau sẽ hiểu nhầm, mình rẽ phải vào Hào Nam.
Có được vượt Đèn đỏ không?
1- Trường hợp như kụ nêu, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, nếu phương tiện vẫn đang di chuyển trên một tuyến đường thì không có hành vi chuyển hướng (nghĩa là không rời hỏ tuyến đường mình đang đi để rẽ vào tuyến đường khác), thì không phải xi nhan.

2- Căn cứ để xác định có phải phương tiện vẫn đang đi trên một tuyến đường hay không chính là vạch kẻ đường, hoặc một số căn cứ khác do Sở Gtvt quy định (ví dụ: cùng trên tuyến đường có gắn biển đường ưu tiên, tuyến chính có nhiều xe di chuyển, v.v...).

3- Để có thể phạt người tggt với lỗi "không có tín hiẹu khi chuyển hướng", csgt có nghĩa vụ luật định là phải chứng minh hành vi đi (như kụ miêu tả) là có hành vi chuyển hướng. Điều này xem chừng hơi khó với họ.

.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
1- Trường hợp như kụ nêu, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, nếu phương tiện vẫn đang di chuyển trên một tuyến đường thì không có hành vi chuyển hướng (nghĩa là không rời hỏ tuyến đường mình đang đi để rẽ vào tuyến đường khác), thì không phải xi nhan.

2- Căn cứ để xác định có phải phương tiện vẫn đang đi trên một tuyến đường hay không chính là vạch kẻ đường, hoặc một số căn cứ khác do Sở Gtvt quy định (ví dụ: cùng trên tuyến đường có gắn biển đường ưu tiên, tuyến chính có nhiều xe di chuyển, v.v...).

3- Để có thể phạt người tggt với lỗi "không có tín hiẹu khi chuyển hướng", csgt có nghĩa vụ luật định là phải chứng minh hành vi đi (như kụ miêu tả) là có hành vi chuyển hướng. Điều này xem chừng hơi khó với họ.

.
Có chuyển hướng mà bác.
Tại ngã 5 Giảng Võ - Cát Linh:
Nếu bác đi trên Giảng Võ - và đi thẳng tiếp vào phố Giảng Võ: OK.
Rẽ phải (và cần xi nhan): Bác có 2 lựa chọn
Rẽ phải thực sự vào phố Hào Nam
Rẽ CHEO CHÉO vào phố Cát Linh.

Vậy, ta có cần xi nhan khi RẼ CHÉO không?
Nếu Có, có thể bị hiểu nhầm là rẽ vào Hào Nam.
Nếu Không: Sẽ hiểu là bác đi thẳng trên đường Giảng Võ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Nhà cháu có cùng quan điểm với kụ.
Cụ sgb345: em thấy cần có ý kiến góp ý về việc ko coi xe máy là phương tiện bị vượt, chẳng hạn như ở những đoạn đường cong, đầu dốc ... mà trong luật quy định ko được vượt. Ý cụ thế nào?
Ko rõ tôi có hiểu đúng ý các bác không.
Tụi tây lông coi Xe máy ko phải là Phương tiện bị vượt, khi có biển cấm vượt 125, trong các trường hợp:
- Có biển cấm vượt, nhưng bác vẫn được vượt qua các xe máy, xe có 1 trục bánh (xe máy, xe đạp). Xe máy side car (có 2 trục bánh song song) thì bác ko được vượt.
- Nếu kèm vạch liền thì bác vẫn vượt được các loại xe trên, nhưng ko được đè vạch.

Nếu Sai thì các bác bỏ quá, tôi sẽ xóa đi.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
VW Golf nói:
Ko rõ tôi có hiểu đúng ý các bác không. Tụi tây lông coi Xe máy ko phải là Phương tiện bị vượt, khi có biển cấm vượt 125, trong các trường hợp: - Có biển cấm vượt, nhưng bác vẫn được vượt qua các xe máy, xe có 1 trục bánh (xe máy, xe đạp). Xe máy side car (có 2 trục bánh song song) thì bác ko được vượt. - Nếu kèm vạch liền thì bác vẫn vượt được các loại xe trên, nhưng ko được đè vạch. Nếu Sai thì các bác bỏ quá, tôi sẽ xóa đi.
Trường hợp có biển cấm vượt thì dễ rồi, vì trong quy chuẩn 41 cũng loại trừ xe máy là đối tượng bị vượt.
Tuy nhiên, ở những nơi Luật GTĐB cấm vượt mà ko có biển 125, ví dụ như đầu dốc, đoạn đường vòng ... thì lại cấm vượt "Xe" mà ko loại trừ xe máy.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Có chuyển hướng mà bác.
Tại ngã 5 Giảng Võ - Cát Linh:
Nếu bác đi trên Giảng Võ - và đi thẳng tiếp vào phố Giảng Võ: OK.
Rẽ phải (và cần xi nhan): Bác có 2 lựa chọn
Rẽ phải thực sự vào phố Hào Nam
Rẽ CHEO CHÉO vào phố Cát Linh.

Vậy, ta có cần xi nhan khi RẼ CHÉO không?
Nếu Có, có thể bị hiểu nhầm là rẽ vào Hào Nam.
Nếu Không: Sẽ hiểu là bác đi thẳng trên đường Giảng Võ.


1- Cá nhân nhà cháu thấy tuyến Giảng Võ - Cát Linh là tuyến trục chính (vì số lượng phương tiện lưu thông trên tuyến này nhiều hơn hẳn so với các tuyến rẽ sang Hào nam, hoặc đi thẳng ra NTH hoặc rẽ trái ra Giang văn Minh). Do đó Sở gtvt cần phải kẻ vạch hoặc gắn biển chỉ dẫn để thể hiện hướng GV- CL đó là tuyến đường chính (hoặc tuyến ưu tiên), và phương tiện đi theo tuyến GV-CL được coi là đi thẳng theo tuyến chính, không có hành vi chuyển hướng và không cần có tín hiệu xi nhan.

Trên cơ sở coi tuyến GV-CL là tuyến chính, khi thấy:

a- phương tiện muốn từ G rẽ vào Hào nam là phương tiện có hành vi chuyển hướng sang phải, từ bỏ tuyến chính GV-CL để rẽ phải vào Hào nam. Trường hợp này phương tiện phải có tín hiệu báo rẽ phải.

b- phương tiện muốn từ GV đi thẳng vào GV (bên hông Khách sạn Horison), là phương tiện có hành vi rời bỏ tuyến đường chính GV-CL để chuyển hướng sang nhánh bên trái của tuyến chính. Trường hợp này phương tiện phải có tín hiệu báo rẽ trái.

c- phương tiện muốn từ GV đi chéo vào Giang văn Minh (bên hông Nhà hát Chèo), là phương tiện có hành vi rời bỏ tuyến đường chính GV-CL để chuyển hướng sang nhánh bên trái của tuyến chính. Trường hợp này phương tiện cũng phải có tín hiệu báo rẽ trái.

Khi đó, họ có thể kẻ vạch chia làn và kẻ vạch mũi tên hướng dẫn hướng di chuyển sau giao cắt cho phù hợp.


2- Việc các phương tiện đi theo nhánh đường nào được coi là đi theo tuyến chính (nên không phải xi nhan), cũng như khi đi vào nhánh đường nào thì được coi là rẽ phải, đi vào nhánh nào thì được coi là rẽ trái, phụ thuộc hoàn toàn vào ý định tổ chức giao thông của Sở Gtvt. Khi đó, người tham gia giao thông chỉ việc lấy tuyến đường chính đó làm đường mốc.

Khi đó, nếu phương tiện muốn rời bỏ tuyến đường chính để chuyển hướng đi vào nhánh đường nằm bên phải của tuyến chính đó tức là muốn rẽ phải, thì phương tiện phải có báo hiệu rẽ phải.
Nếu phương tiện muốn rời bỏ tuyến đường chính để chuyển hướng đi vào nhánh đường nằm bên trái của tuyến chính đó tức là muốn rẽ trái, thì phương tiện phải có báo hiệu rẽ trái.

3- Nếu Sở gtvt muốn coi tuyến GV-GV là tuyến chính, khi đó phương tiện từ GV vào Hào Nam và vào CL đều là rẽ phải, vào GVM là rẽ trái.
Khi đó, họ có thể kẻ vạch chia làn và kẻ vạch mũi tên hướng dẫn hướng di chuyển sau giao cắt cho phù hợp.

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Có chuyển hướng mà bác.
Tại ngã 5 Giảng Võ - Cát Linh:
Nếu bác đi trên Giảng Võ - và đi thẳng tiếp vào phố Giảng Võ: OK.
Rẽ phải (và cần xi nhan): Bác có 2 lựa chọn
Rẽ phải thực sự vào phố Hào Nam
Rẽ CHEO CHÉO vào phố Cát Linh.

Vậy, ta có cần xi nhan khi RẼ CHÉO không?
Nếu Có, có thể bị hiểu nhầm là rẽ vào Hào Nam.
Nếu Không: Sẽ hiểu là bác đi thẳng trên đường Giảng Võ.

Nhà cháu thấy bên Đức họ tổ chức giao thông có vẻ hơi khác thì phải (cái này kụ nắm rõ hơn nhà cháu).

Nhà cháu thấy trên bản đồ Gúc có thể hiện một ngã năm, cũng rẽ cheo chéo (nhưng họ coi là đi thẳng cheo chéo) như ngã 5 Giảng Võ - Cát Linh của nhà mình.

Dường như đối với họ, các Ngã 5, ngã 6.; kiểu như GV-CL nhà mình, chỉ có một nhánh duy nhất là rẽ phải, và một nhánh duy nhất là rẽ trái mà thôi. Tất cả các nhành còn lại đều là các nhánh đi thẳng và đi thẳng cheo chéo, được thể hiện bằng các mũi tên đi thẳng và các mũi tên đi thẳng cheo chéo.
Theo kiểu hiểu như vậy, ngã 5 GV-CL nhà mình chỉ có một ngã rẽ phải là vào Hào nam, và một ngã rẽ trái vào Giang Văn Minh. Hai nhánh cheo chéo còn lại được họ coi là đi thẳng và đi thẳng cheo chéo, được vẽ mũi tên thẳng và mũi tên đi thẳng cheo chéo (xem minh hoạ tại hình đính kèm, được lật ngược lại (flip) cho giống ngã 5 GV của mình).

Hình minh hoạ: nhánh số 4 trong hình tương đương với nhánh từ GV đi thẳng cheo chéo vào Cát Linh



.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Hôm nay VTV đưa tin thế là dân tình ầm ĩ lên nên em moi lại cái này. Hết hạn góp ý rồi còn góp được nữa không các cụ nhỉ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,308 Mã lực
Hôm nay VTV đưa tin thế là dân tình ầm ĩ lên nên em moi lại cái này. Hết hạn góp ý rồi còn góp được nữa không các cụ nhỉ?
Đưa tin thế nào cụ?

Hết hạn góp ý rồi nhưng chưa ban hành thì cứ góp ý thôi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đưa tin thế nào cụ?

Hết hạn góp ý rồi nhưng chưa ban hành thì cứ góp ý thôi.
Đưa tin mức phạt của oto cho xe máy :))
Nói là xe máy có thể bị phạt 8tr đến 12 tr vì chạy quá tốc độ
...
Phạt thế thì đa số xác định là vứt cmn xe đi luôn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực


VTV mà cũng đưa tin kiểu này mới sầu đời chứ. Chắc đang đánh tiếng dư luận xem thế nào. Đọc cái đống trên ai không biết chả rú lên :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top