Hải Dương Du lịch Điện Biên đê.. ê.. ê.... ảnh tường thuật từ trang 21.

zen-zen

Xe hơi
Biển số
OF-106144
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
190
Động cơ
396,080 Mã lực
Cơ hội 1 năm chỉ có 1 lần, đặt cả chẵn cả lẻ luôn đi anh ơi (b)(b)(b)
chú lạ j tính anh, thích là nhích nhuôn, nhưng khổ lỗi ngày xưa mình tự trả lương mình thì ok , bây h để thằng # trả lương đau quá.
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Bọn em cũng toàn làm thuê mà anh, nghỉ mỗi chiều T6 thôi mà. Cố lên anh nhé!
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Trên đường lên Điện Biên chúng ta sẽ đi qua 2 con đèo thuộc dạng đẹp nhất Việt Nam. Đầu tiên là đèo Thung Khe:


Đèo Thung Khe thuộc Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Đèo Thung Khe rất đẹp, Đến đỉnh đèo Thung Khe ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển. Tại đây có vài dãy quán lợp lá, vốn là những chiếc bàn được ghép lại từ những cây gỗ xù xì bên đường bày bán mía, cơm lam, rêu đá, rau rừng... Bạn có thể dừng lại để thưởng thức món ngô luộc, mía luộc, ăn cơm lam chấm vừng dân dã, hấp dẫn.

Ngoài là điểm dừng chân lý tưởng ra, bạn có thể mua vài thứ về làm quà, chỉ với vài thân cây trần trụi làm giá treo những nhánh lan rừng, cải mèo, hoa lạ, dứa rừng chữa bệnh dạ dày cho khách vãng lai đem về làm quà cho Hà Nội. Một nét đặc sắc riêng của bà con dân tộc Mường.

Đỉnh đèo Thung Khe là nơi khách du lịch có thể cảm nhận không khí mát mẻ rất đặc trưng của Mai Châu. Từ đỉnh Thung Khe, bạn có thể trải mắt ngắm toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, đưa mặt đón những đợt gió mát lồng lộng, có thể nhìn thấy những thảm xanh mướt đầy sức sống. Đây là một trong những nơi ngắm cảnh đẹp nhất tỉnh Hòa Bình.






Vượt đèo Thung Khe ban đêm vào mùa lạnh là một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ tài xế hoặc du khách nào, với màn sương phủ kín kèm cái lạnh buốt đến tê người, tầm nhìn xa bị hạn chế không quá 3m. Vượt đèo Thung Khe khi ánh sáng duy nhất chỉ là đèn xe của chính mình hoặc của những xe tải, xe khách đi ngược chiều. Thung lũng Mai Châu hiện ra dưới chân đèo Thung Khe trong ánh đèn nhìn xa như hàng nghìn ngọn lửa đang âm ỉ cháy.
Tuy nhiên, an toàn là trên hết nên đoàn ta sẽ cố vượt đèo khi trời sáng nhưng có thể vẫn gặp sương mù, xe nào có đèn vàng thì lắp sẵn, xe nào chưa có nhà mình lại đèn vàng Decal nhé :P
mù dư này nè:
 

Blinlove

Xe điện
Biển số
OF-67643
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
2,234
Động cơ
454,750 Mã lực
Nơi ở
rangxinh.vn
Nghe cụ hwnghd tả oem đã muốn đi ngay tuần này roài!ực ực!
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Thêm ảnh đèo Thung Khe:

Đường cụ ngày xưa là thẳng hướng chiếc xe Mec G ra tận phía ngoài, bây h đã xẻ núi nắn đường vào cho cua bớt gấp và đỡ bị phóng thẳng xuống thị trấn bên dưới từ độ cao vài trăm m :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đường quốc lộ 6 đẹp như mơ, chỉ có điều là đường 2 chiều nên phải cẩn thận xe ngược chiều hơn: ảnh hồi e đi offroad Mộc Châu 2 miền Nam Bắc 30/4/2010









 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Warning tanuy là núi đá chứ ko phải đất nhé, cua mà văng là nát xe lun :P
 

chilinhman

Xe đạp
Biển số
OF-104324
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
15
Động cơ
396,650 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Chào các bác
Emm thì em không đi, dưng mờ emm có ý kiến thế này. Trước đây em đã ở Sơn La mấy năm và thường xuyên đi Điện Biên, em xin góp ý một chút cho chuyến đi của các bác an toàn và vui vẻ.
Ngày thứ nhất: TP. Hải Dương - TP. Sơn La
Nếu xuất phát từ HD thì các bác nên đi từ 9h30-10h, đi lối cầu Thanh Trì - Hà Đông - QL6 - Hòa Bình vì tầm đó qua HN đỡ đông người.
Vì đoạn đường này tương đối dễ đi, vận tốc trung bình đạt 65-75Km/h, nếu từ Hòa Bình đi thì có thể đạt tốc độ 80Km/h nên trong ngày hôm trước các bác đến thẳng TP.Sơn La luôn (19h là tới).
[Đến Sơn La mà muốn ăn thịt thú rừng thì hỏi một quán nho nhỏ ở gần Công ty Điện lực tỉnh Sơn La, còn muốn ăn cá Sông Đà thì có nhiều quán, có một quán ông chủ là người HD nhưng lâu rồi em không nhớ lắm]
Ngày thứ hai: TP.Sơn La - TP.Điện Biên
Sáng 6h dạy đi ăn bún chả ở gần công ty tư vấn thiết kế công trình giao thông đi ngược lại phía trường CĐSP Sơn La cách trung tâm khoảng 3Km (cực ngon vì có bí quyết của người dân tộc).
Vì đường đi Điện Biên nhiều khúc cua nguy hiểm nên di chuyển với tốc độ chậm sẽ khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi vì vậy cần có nhiều thời gian hơn và cần sự tỉnh táo hơn.
Đoạn này các bác nghỉ tại TT. Tuần Giáo (trước có 1 bác người Chí Linh làm cán bộ ở huyện này nhưng giờ về CL làm rồi).
Lên đến Điện Biên khoảng 14h vì vậy trước khi đi các bác cần chuẩn bị đồ ăn nhanh.
Lên ĐB thì các bác nên ở trong trung tâm vì ở khách sạn Mường Thanh tương đối xa và buồn (chỉ được cái sạch, toàn tây ở) và không có..., đồ ăn ở đây cũng bt, vào trung tâm thì đi ra hầm Đờ cat rất gần, lên tượng đài càng gần, đi điểm nào nào cũng gần, đi ăn có nhiều quán đặc sản, tối có chỗ chơi.
Chiều lên đến nơi các bác nên nghỉ ngơi, đến chiều mát hãy đi chơi vì ở TP.Điện Biên ban ngày thường rất nóng và oi bức, nếu là buổi chưa thì kô thấy có mấy người ra đường.
Ngày thứ 3: TP.Điện Biên - TP.Hải Dương
Sáng dạy sớm đi thăm một hai điểm nữa rồi về cho nhanh.
Trước khi về nhớ mua ít gạo tám Điện Biên + gạo nếp (ngon nhất VN)
Về đến TP.Sơn La tranh thủ vào Nhà tù Sơn La (ngay đầu vào TP tính từ ĐB về, cạnh Sở Kế Hoạch)
Nhớ mua một ít thị bò, trâu hun khói (đặc sản) về làm quà.
Lưu ý: Từ Hải Dương đi đến Mộc Châu rồi đến Yên Châu, nếu trời mưa thì phải cẩn thận vì ở Yên Châu hay bị sạt lở núi (trước em đi gần đến nơi thì bị sạt bay mất có 200m đường cùng mấy cái xe đằng trước - 2006) và hay bị đá rơi vào đầu (to bằng cái thúng thôi, thỉnh thoảng to bằng cái nia).
Nếu các bác về nhanh hy vọng về đến HD vào lúc 21h.
Chúc các bác đi an toàn và vui vẻ!
(Quên: 5 năm rồi em không trở lại Sơn La, Điện Biên nên tình hình chắc có thay đổi, nếu em có nói gì sai mong các bác ném đá nhè nhẹ)
 
Chỉnh sửa cuối:

Blinlove

Xe điện
Biển số
OF-67643
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
2,234
Động cơ
454,750 Mã lực
Nơi ở
rangxinh.vn
thank Cụ chiinhman nhiều lắm! Nhà e sẽ lấy kinh nghiệm của người đi trước ạ!chúc cụ luôn Fun và gia đình Sức khỏe!
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Chào các bác
Emm thì em không đi, dưng mờ emm có ý kiến thế này. Trước đây em đã ở Sơn La mấy năm và thường xuyên đi Điện Biên, em xin góp ý một chút cho chuyến đi của các bác an toàn và vui vẻ.
Ngày thứ nhất: TP. Hải Dương - TP. Sơn La
Nếu xuất phát từ HD thì các bác nên đi từ 9h30-10h, đi lối cầu Thanh Trì - Hà Đông - QL6 - Hòa Bình vì tầm đó qua HN đỡ đông người.
Vì đoạn đường này tương đối dễ đi, vận tốc trung bình đạt 65-75Km/h, nếu từ Hòa Bình đi thì có thể đạt tốc độ 80Km/h nên trong ngày hôm trước các bác đến thẳng TP.Sơn La luôn (19h là tới).
[Đến Sơn La mà muốn ăn thịt thú rừng thì hỏi một quán nho nhỏ ở gần Công ty Điện lực tỉnh Sơn La, còn muốn ăn cá Sông Đà thì có nhiều quán, có một quán ông chủ là người HD nhưng lâu rồi em không nhớ lắm]
Ngày thứ hai: TP.Sơn La - TP.Điện Biên
Sáng 6h dạy đi ăn bún chả ở gần công ty tư vấn thiết kế công trình giao thông đi ngược lại phía trường CĐSP Sơn La cách trung tâm khoảng 3Km (cực ngon vì có bí quyết của người dân tộc).
Vì đường đi Điện Biên nhiều khúc cua nguy hiểm nên di chuyển với tốc độ chậm sẽ khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi vì vậy cần có nhiều thời gian hơn và cần sự tỉnh táo hơn.
Đoạn này các bác nghỉ tại TT. Tuần Giáo (trước có 1 bác người Chí Linh làm cán bộ ở huyện này nhưng giờ về CL làm rồi).
Lên đến Điện Biên khoảng 14h vì vậy trước khi đi các bác cần chuẩn bị đồ ăn nhanh.
Lên ĐB thì các bác nên ở trong trung tâm vì ở khách sạn Mường Thanh tương đối xa và buồn (chỉ được cái sạch, toàn tây ở) và không có..., đồ ăn ở đây cũng bt, vào trung tâm thì đi ra hầm Đờ cat rất gần, lên tượng đài càng gần, đi điểm nào nào cũng gần, đi ăn có nhiều quán đặc sản, tối có chỗ chơi.
Chiều lên đến nơi các bác nên nghỉ ngơi, đến chiều mát hãy đi chơi vì ở TP.Điện Biên ban ngày thường rất nóng và oi bức, nếu là buổi chưa thì kô thấy có mấy người ra đường.
Ngày thứ 3: TP.Điện Biên - TP.Hải Dương
Sáng dạy sớm đi thăm một hai điểm nữa rồi về cho nhanh.
Trước khi về nhớ mua ít gạo tám Điện Biên + gạo nếp (ngon nhất VN)
Về đến TP.Sơn La tranh thủ vào Nhà tù Sơn La (ngay đầu vào TP tính từ ĐB về, cạnh Sở Kế Hoạch)
Nhớ mua một ít thị bò, trâu hun khói (đặc sản) về làm quà.
Lưu ý: Từ Hải Dương đi đến Mộc Châu rồi đến Yên Châu, nếu trời mưa thì phải cẩn thận vì ở Yên Châu hay bị sạt lở núi (trước em đi gần đến nơi thì bị sạt bay mất có 200m đường cùng mấy cái xe đằng trước - 2006) và hay bị đá rơi vào đầu (to bằng cái thúng thôi, thỉnh thoảng to bằng cái nia).
Nếu các bác về nhanh hy vọng về đến HD vào lúc 21h.
Chúc các bác đi an toàn và vui vẻ!
(Quên: 5 năm rồi em không trở lại Sơn La, Điện Biên nên tình hình chắc có thay đổi, nếu em có nói gì sai mong các bác ném đá nhè nhẹ)
Cảm ơn cụ nhiều lắm, cụ vote cho e cái số cầm tay của cụ thì tốt quá có gì em còn gọi điện cho người thân :P
Bọn em cũng đi cầu Thanh Trì nhưng đi lối đại lộ Thăng Long luôn chứ đi lối Hà Đông đường hẹp và đông người lắm.
Cũng thống nhất là ở KS trong Trung tâm cho gần, KS Mường Thanh mới sạch đẹp, Him Lam mới là xa trung tâm (from guide Dream1235- OF Tây Bắc ), bọn em cũng chưa biết đặc sản gì nên có gì cụ cứ tư vấn nhé (b)(b)(b)
 

chilinhman

Xe đạp
Biển số
OF-104324
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
15
Động cơ
396,650 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Buồn quá!
Ngày ra nhập OF em đã xin vào hội HD ngay và đã gửi đăng ký trong mục danh sách đăng ký rồi mà.
Hôm nọ kiểm tra lại không thấy có tên mình thế mới đau
Đã thế dỗi
 

chilinhman

Xe đạp
Biển số
OF-104324
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
15
Động cơ
396,650 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Công việc bấn quá lại cũng mới đi du lịch về nên không đi được chứ em cũng muốn thăm lại chiến trường xưa lắm.
Sau đây là danh sách vật dụng khi đi du lịch (của em), các bác tham khảo:
NHỮNG TRANG BỊ VÀ ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH


NHỮNG TRANG BỊ VÀ ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH

I 1 Giấy tờ tùy thân, vật dụng ghi chép
1.1 Chứng minh nhân dân, hộ chiếu 1
1.2 Sổ ghi chép nhỏ 1
1.3 Bút 1
II 2 Ngân lượng
2.1 Tiền mặt đ 2.000.000
2.2 Thẻ ATM c 1
III 3 Hành lý
3.1 Ba lô có hai quai đeo ở lưng 1
3.2 Túi chống nước, túi nylon 3
IV Trang bị
4 Quần áo
4.1 Quần short 2
4.2 Quần đùi 2
4.3 Quần lót 3
4.4 Áo full 2
4.5 Áo lót 2
5 Áo mưa nhẹ, túi nylon 1
6 Giầy, dép và mũ
6.1 Giầy thể thao (giày vải) 1 đôi
6.2 Dép mềm (tông) 1 đôi
6.3 Mũ vải 1
7 Khăn vải
7.1 Khăn tắm 1
7.2 Khăn mặt 1
7.3 Khăn tay nhỏ 1
7.4 Khẩu trang 1
7.5 Khăn giấy gói 1
7.6 Giấy vệ sinh cuộn 1
8 Đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm
8.1 Bàn chải 1
8.2 Kem đánh răng 1 tuýp
8.3 Dầu gội đầu 3 gói
8.4 Xà phòng tắm 1
8.5 Nước rửa tay 1
8.6 Kem chống nắng p 1
8.7 Cốc nhỏ bằng nhựa 1
9 Y tế
9.1 Thuốc cảm viên 4
9.2 Thuốc kháng sinh viên 10
9.3 Thuốc đau bụng lọ 1
9.4 Cao dán túi 1
9.5 Miếng dán y tế 5
9.6 Bông 1
9.7 Băng 1
9.8 Dầu gió 1
9.9 Thuốc chống say xe, tàu, máy bay 1 vỉ
10 Đồ dùng cá nhân
10.1 Bật lửa, diêm 1
10.2 Băng dính 1
10.3 Dây dù 5 m
10.4 Dao 1 (dao dựa, coắm)
10.5 Kính mát chống bụi 1
10.6 Chai nước 1
11 Đồ ăn
11.1 Lương khô 1 gói
11.2 Bánh quy i 1
11.3 Đường 100 g
12 Công cụ thông tin, giải trí
12.1 Điện thoại 1
12.2 Máy ảnh 1 (đi miền núi thì nên mang máy DSLR)
12.3 Máy nghe nhạc 1
12.4 Sổ ghi số điện thoại 1
12.5 Đèn pin 1
12.6 Sạc pin điện thoại 1
12.7 Sạc pin máy ảnh 1
12.8 Chân máy ảnh 1

Lưu ý: Với tất cả các vật dụng trên ngoài mặc, đeo trên người còn lại em bỏ vào 1 balo là hết!
 
Chỉnh sửa cuối:

chilinhman

Xe đạp
Biển số
OF-104324
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
15
Động cơ
396,650 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Các cụ ở Him Lam thì mãi ngoài TP, ở Mường Thanh thì xung quanh không có gì (em nhớ ngày trước có mỗi quán cơm bình dân).
Trước đây đi cùng sếp (già) em toàn ở KS Mường Thanh vì sếp không thích ồn ào, thấy buồn thối ruột (được cái có mấy em tây tắm ở bể bơi ngay sau phòng).
Nếu ở Sơn La các cụ ăn cá trình nướng cực ngon, chả cá chiên hay lẩu cá chiên... toàn cá sông đà xịn ngon tuyệt vời.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Welcom Cụ gia nhập nhà HD, chúc Cụ @ GĐ vui vẻ nhiều SK (để fun cùng AE)
Quý Ông CL: Tư vấn quá chuẩn! Tks
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Các cụ ở Him Lam thì mãi ngoài TP, ở Mường Thanh thì xung quanh không có gì (em nhớ ngày trước có mỗi quán cơm bình dân).
Trước đây đi cùng sếp (già) em toàn ở KS Mường Thanh vì sếp không thích ồn ào, thấy buồn thối ruột (được cái có mấy em tây tắm ở bể bơi ngay sau phòng).
Nếu ở Sơn La các cụ ăn cá trình nướng cực ngon, chả cá chiên hay lẩu cá chiên... toàn cá sông đà xịn ngon tuyệt vời.
Ko có cụ đi cùng chuyến này quả là 1 tổn thất lớn cho OF HD. Tất cả mọi thông tin bọn e có thường chỉ là từ Internet :D
Sau đợt này về bọn em sẽ tổ chức ra mắt tất cả các mem muốn tham gia và chốt lại danh sách. Hẹn gặp cụ (b) (b) (b)!
 

silver309

Xe tải
Biển số
OF-17931
Ngày cấp bằng
26/6/08
Số km
249
Động cơ
508,540 Mã lực
Nơi ở
47 - Nguyễn Chí Thanh - Hải Dương
hic. nhìn mấy cái ảnh của CT đẹp nhỉ. Gần tết vừa rồi em mới đi Mộc Châu = xe máy. Nhìn ảnh lại thèm nhưng chịu. Năm nay em không đi được rồi. Chúc các cụ thượng lộ bình an.
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đèo tiếp theo là đèo PhaDin
Dốc Pha Đin chị gánh anh thồ
Đèo Lũng Lô anh hò chị hát .....

(Hoan hô chiến sỹ Điện Biên, thơ Tố Hữu)
Đèo Pha Đin nằm trên đường từ Hà Nội lên Điện Biên, ở ranh giới giữa tỉnh Sơn La và Điện Biên. Đèo dài 32km, địa thế rất hiểm trở, chênh vênh. Pha Ðin tiếng địa phương nghĩa là Trời Ðất. Theo truyền thuyết địa phương, đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.

Theo truyền thuyết xưa kia, vì có sự tranh chấp ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Lai Châu (cũ), người ta đã giải quyết bằng một cuộc đua ngựa. Từ hai phía đèo, cùng một lúc ngựa hai bên phi hướng về nhau. Nơi gặp gỡ sẽ là ranh giới. Ngựa Lai Châu phi nhanh hơn, nên phần đèo thuộc về Lai Châu (nay thuộc tỉnh Điện Biên) dài hơn phần đèo của Sơn La.

Với độ cao trên 1.000m khi lên dốc, lúc xuống dốc, con đường ngoằn ngoèo, chênh vênh, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, lại nhiều "cua" hiểm trở. Ðược vượt đèo Pha Ðin là một cuộc du lịch đầy thú vị của du khách trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Trong kháng chiến chống Pháp, một trong những con đường tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ đi qua đèo này.





PS: những hình trên là đường qua Đèo mới đã được hạ thấp độ cao, đoàn ta sẽ vượt đèo theo đường cũ để tranh thủ chiêm ngưỡng hết vẻ hùng vĩ của thiên nhiên ko vài năm nữa người ta phá mất đường này là ko còn cơ hội.
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Rủ Hôngxinh đi chứ theo anh thì có mà chit anh ah :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top