[Funland] Dự kiến Sát nhập các bộ

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,667
Động cơ
251,431 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,404
Động cơ
468,661 Mã lực
Em quan tâm hiệu quả và hệ quả. Chứ việc tách rồi nhập ở ta là việc làm không mới.
 

tlgod

Xe buýt
Biển số
OF-88407
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
925
Động cơ
418,223 Mã lực
Thực ra làm chính sách rất khó, chủ yếu các Bộ làm. Còn tiền lương cho các Bộ không nhiều so với Công chức, Viên chức các tỉnh thành. Nên muốn giảm chi thường xuyên tăng đầu tư phát triển thì Qui trình Qui chế là chủ yếu: cải tiến, số hoá. Khi ấy Bộ tập trung chính sách, tỉnh thành chỉ tuân thủ => sát nhập cơ quan cấp dưới là chủ yếu, đồng thời phân quyền tối đa!
em nghĩ lộ trình chuyển đối số sẽ nâng cao năng suất hỗ trợ tốt việc sáp nhập Bộ, giảm số lượng và tăng lương công chức, đi kèm với cải cách mạnh về thủ tục hành chính; phân cấp phân quyền mạnh mẽ, đi kèm với cơ chế giám sát chặt chẽ, tăng cường hậu kiểm kèm theo tăng trách nhiệm, tăng quyền lợi cho người quản lý, giảm số cấp phê duyệt, thủ tục hành chính cho địa phương lẫn doanh nghiệp
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,938
Động cơ
77,352 Mã lực
Tuổi
74
Thực ra làm chính sách rất khó, chủ yếu các Bộ làm. Còn tiền lương cho các Bộ không nhiều so với Công chức, Viên chức các tỉnh thành. Nên muốn giảm chi thường xuyên tăng đầu tư phát triển thì Qui trình Qui chế là chủ yếu: cải tiến, số hoá. Khi ấy Bộ tập trung chính sách, tỉnh thành chỉ tuân thủ => sát nhập cơ quan cấp dưới là chủ yếu, đồng thời phân quyền tối đa!
Làm chính sách đúng ra là của Quốc hội nhưng các ĐB quốc hội làm việc theo cách phát biểu linh tinh, gật đầu, nhấn nút biểu quyết và cuối cùng là nhận lương nên dẫn đến việc làm chính sách đẩy sang các Bộ. Thú thật làm chính sách là việc khó và mất thời gian nghiên cứu rất nhiều, do vậy nó ngốn hết thời gian và nhân lực của các Bộ là đương nhiên. Ấy vậy nhưng khi đánh giá hiệu năng của các Bộ thì người ta lại so với nước ngoài, tức là chỉ quan tâm đến số lượng các chức năng liên quan đến hành pháp của bộ rồi so với biên chế mà bỏ qua việc phải làm các nhiệm vụ liên quan đến chức năng lập pháp (là chức năng của Quốc hội). Từ đó đi đánh giá blab blab về cái hiệu quả xử lý công việc của các Bộ, thừa biên chế, cắp ô đi cắp ô về ... (cắp ô đi rồi cắp ô về là mấy ngài ĐBQH với lại ĐB HĐND, các tổ chức đoàn thể, chính trị, chính trị XH, ... là nhiều nhất) để rồi thực hiện các giải pháp blab blab tiếp theo.

Do vậy, để tinh gọn bộ máy nhận lương từ ngân sách thì việc đầu tiên phải xem xét là:

- Phải trả lại chức năng nhiệm vụ cho đúng nơi phải thực hiện nhiệm vụ đó (làm chính sách phải để cho QH và HĐND các cấp).
- Tinh gọn lại các Tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị XH.
- Những ngành nghề nào có thể xã hội hóa được thì để xã hội hóa, ví dụ: Y tế, Giáo dục, ...
- Cuối cùng mới xem đến các cơ quan trong bộ máy hành chính.

Theo thông kê sơ bộ thì số lượng công chức (làm trong bộ máy hành pháp của nước VN) là khoảng 400.000 người. Số này không cao hơn so với các quốc gia có cùng quy mô dân số cũng như quy mộ quản lý về kinh tế, chính trị XH của các nước. Tuy nhiên số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước của chúng ta là khổng lồ so với các nước mà đúng ra theo quy định chỉ phải trả cho khoảng 400.000 công chức này (Chưa tính đến các lực lượng vũ trang)
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,891
Động cơ
628,162 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em nghe nói, BTC sáp nhập BKH-ĐT.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,941
Động cơ
868,081 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Ko cần tinh giản hay sáp nhập gì hết, chỉ huy động xxx điều tra mạnh, vừa cho xin tự "đứng sang một bên" vừa cho về viết kiểm điểm dài hạn là giảm ngay ít nhất 70% công viên chức.Ưu tiên bọn kỹ trị ở lại làm việc còn bọn đi từ đoàn hội quen ăn tục nói phét xử lý trước.
Cứ làm nghiêm như với mấy tứ trụ vừa rồi thì bảo về nghỉ ko lương hưu miễn truy xét quá khứ cũng đến trên 90% quan chức xin về.
Sau đó thì tha hồ mà tinh giản, bố trí theo năng lực, tăng lương cho đội làm việc.
Em ủng hộ cách nghĩ của Cụ

Nhưng ai dám làm?
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,216
Động cơ
55,170 Mã lực
4t bộ trước trước thì đi tù, bộ đương thì đã ngọng còn hay nói, chỉ nổ là giỏi
Bộ 4T từ ngày cụ H lên thì khá hơn ở đội ngũ cán bộ, thứ thì về tỉnh lấy kinh nghiệm điều hành để sau về lại TW.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,638
Động cơ
75,773 Mã lực
Ko cần tinh giản hay sáp nhập gì hết, chỉ huy động xxx điều tra mạnh, vừa cho xin tự "đứng sang một bên" vừa cho về viết kiểm điểm dài hạn là giảm ngay ít nhất 70% công viên chức.Ưu tiên bọn kỹ trị ở lại làm việc còn bọn đi từ đoàn hội quen ăn tục nói phét xử lý trước.
Cứ làm nghiêm như với mấy tứ trụ vừa rồi thì bảo về nghỉ ko lương hưu miễn truy xét quá khứ cũng đến trên 90% quan chức xin về.
Sau đó thì tha hồ mà tinh giản, bố trí theo năng lực, tăng lương cho đội làm việc.
Ở ta ai đủ trình làm được việc này ạ ?.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,079
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,216
Động cơ
55,170 Mã lực
Làm chính sách đúng ra là của Quốc hội nhưng các ĐB quốc hội làm việc theo cách phát biểu linh tinh, gật đầu, nhấn nút biểu quyết và cuối cùng là nhận lương nên dẫn đến việc làm chính sách đẩy sang các Bộ. Thú thật làm chính sách là việc khó và mất thời gian nghiên cứu rất nhiều, do vậy nó ngốn hết thời gian và nhân lực của các Bộ là đương nhiên. Ấy vậy nhưng khi đánh giá hiệu năng của các Bộ thì người ta lại so với nước ngoài, tức là chỉ quan tâm đến số lượng các chức năng liên quan đến hành pháp của bộ rồi so với biên chế mà bỏ qua việc phải làm các nhiệm vụ liên quan đến chức năng lập pháp (là chức năng của Quốc hội). Từ đó đi đánh giá blab blab về cái hiệu quả xử lý công việc của các Bộ, thừa biên chế, cắp ô đi cắp ô về ... (cắp ô đi rồi cắp ô về là mấy ngài ĐBQH với lại ĐB HĐND, các tổ chức đoàn thể, chính trị, chính trị XH, ... là nhiều nhất) để rồi thực hiện các giải pháp blab blab tiếp theo.

Do vậy, để tinh gọn bộ máy nhận lương từ ngân sách thì việc đầu tiên phải xem xét là:

- Phải trả lại chức năng nhiệm vụ cho đúng nơi phải thực hiện nhiệm vụ đó (làm chính sách phải để cho QH và HĐND các cấp).
- Tinh gọn lại các Tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị XH.
- Những ngành nghề nào có thể xã hội hóa được thì để xã hội hóa, ví dụ: Y tế, Giáo dục, ...
- Cuối cùng mới xem đến các cơ quan trong bộ máy hành chính.

Theo thông kê sơ bộ thì số lượng công chức (làm trong bộ máy hành pháp của nước VN) là khoảng 400.000 người. Số này không cao hơn so với các quốc gia có cùng quy mô dân số cũng như quy mộ quản lý về kinh tế, chính trị XH của các nước. Tuy nhiên số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước của chúng ta là khổng lồ so với các nước mà đúng ra theo quy định chỉ phải trả cho khoảng 400.000 công chức này (Chưa tính đến các lực lượng vũ trang)
Cụ nói chuẩn ạ, nghị ở ta biết thừa cái gì cần làm cho xã hội nhưng cố tình lòng vòng và ngồi chờ gật, giơ tay, bấm nút đồng ý theo phong trào, đẩy việc sang cấp bộ.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,971
Động cơ
480,993 Mã lực
nghe nói Báo hình, Báo viết và Báo nói cũng về một nhà ...
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,871
Động cơ
162,201 Mã lực
Làm chính sách đúng ra là của Quốc hội nhưng các ĐB quốc hội làm việc theo cách phát biểu linh tinh, gật đầu, nhấn nút biểu quyết và cuối cùng là nhận lương nên dẫn đến việc làm chính sách đẩy sang các Bộ. Thú thật làm chính sách là việc khó và mất thời gian nghiên cứu rất nhiều, do vậy nó ngốn hết thời gian và nhân lực của các Bộ là đương nhiên. Ấy vậy nhưng khi đánh giá hiệu năng của các Bộ thì người ta lại so với nước ngoài, tức là chỉ quan tâm đến số lượng các chức năng liên quan đến hành pháp của bộ rồi so với biên chế mà bỏ qua việc phải làm các nhiệm vụ liên quan đến chức năng lập pháp (là chức năng của Quốc hội). Từ đó đi đánh giá blab blab về cái hiệu quả xử lý công việc của các Bộ, thừa biên chế, cắp ô đi cắp ô về ... (cắp ô đi rồi cắp ô về là mấy ngài ĐBQH với lại ĐB HĐND, các tổ chức đoàn thể, chính trị, chính trị XH, ... là nhiều nhất) để rồi thực hiện các giải pháp blab blab tiếp theo.

Do vậy, để tinh gọn bộ máy nhận lương từ ngân sách thì việc đầu tiên phải xem xét là:

- Phải trả lại chức năng nhiệm vụ cho đúng nơi phải thực hiện nhiệm vụ đó (làm chính sách phải để cho QH và HĐND các cấp).
- Tinh gọn lại các Tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị XH.
- Những ngành nghề nào có thể xã hội hóa được thì để xã hội hóa, ví dụ: Y tế, Giáo dục, ...
- Cuối cùng mới xem đến các cơ quan trong bộ máy hành chính.

Theo thông kê sơ bộ thì số lượng công chức (làm trong bộ máy hành pháp của nước VN) là khoảng 400.000 người. Số này không cao hơn so với các quốc gia có cùng quy mô dân số cũng như quy mộ quản lý về kinh tế, chính trị XH của các nước. Tuy nhiên số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước của chúng ta là khổng lồ so với các nước mà đúng ra theo quy định chỉ phải trả cho khoảng 400.000 công chức này (Chưa tính đến các lực lượng vũ trang)
Phần bôi đỏ em nghĩ ko hợp lý, ngoài công chức, lực lượng vũ trang thì viên chức cũng phải trả lương chứ ko thể xã hội hóa hết được giáo dục, y tế.
Xã hội hóa 2 ngành trên thì nhân dân từ trung lưu trở xuống là người hứng đủ hậu quả.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,832
Động cơ
500,888 Mã lực
Ko cần tinh giản hay sáp nhập gì hết, chỉ huy động xxx điều tra mạnh, vừa cho xin tự "đứng sang một bên" vừa cho về viết kiểm điểm dài hạn là giảm ngay ít nhất 70% công viên chức.Ưu tiên bọn kỹ trị ở lại làm việc còn bọn đi từ đoàn hội quen ăn tục nói phét xử lý trước.
Cứ làm nghiêm như với mấy tứ trụ vừa rồi thì bảo về nghỉ ko lương hưu miễn truy xét quá khứ cũng đến trên 90% quan chức xin về.
Sau đó thì tha hồ mà tinh giản, bố trí theo năng lực, tăng lương cho đội làm việc.
Kết quả sẽ là giảm được 30% những người giỏi, còn lại 70% cái số cụ định giảm thì ở lại, vì bỏ phiếu thì thiểu số phục tùng đa số
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hiện nay ngân sách đang phải nuôi 2 bộ máy chính trị và chính quyền nên rất eo hẹp. Nhập cả 2 bộ máy này thành 1, giảm nhân sự 1/2 bên bị nhập vào thì tha hồ tiền để đầu tư công. Chứ nhập vào rồi người không giảm thì nhân sự thì vẫn thế.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,631
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
khi số hóa xong hết thì e k hiểu vai trò của cấp xã phường là gì nữa? Chỉ cần giữ lại công an, các thanh tra xây dựng là xong
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,049
Động cơ
1,522,689 Mã lực

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,049
Động cơ
1,522,689 Mã lực
Em cảm thấy chuỵ Trà đang điều hành tốt BNV.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
790
Động cơ
488,423 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Bộ 4T từ ngày cụ H lên thì khá hơn ở đội ngũ cán bộ, thứ thì về tỉnh lấy kinh nghiệm điều hành để sau về lại TW.
Cụ H đứng đầu nhưng Bộ chỉ ra được 1 loạt qui định kiểu " mẹ chồng dậy con dâu", vừa phi kinh tế, ít chính trị 😭😀
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top