[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,703
Động cơ
161,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đúng như các a kia nói thì ĐSVN toang rồi, lỗi lớn là do VNR ko theo kịp cơ chế chính sách, vẫn muốn hoạt động theo cơ chế bao cấp cũ. Đợt này giải trình mà các a ko giải trình dc thì các a lãnh đao VNR lo mà vào lò 1 lượt
Anh chủ tịt ĐS đang bị hun mít suốt ngày vì các sai phạm trong giai đoạn cổ phần hóa doanh nghiệp thời anh #, giờ phát biểu to thế muốn tự cầm củi đốt à.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Hôm nọ ban KTTW họp với các tđ, tct về vụ uber này, gần như 100% các dn đều muốn giải tán uber; chả làm được gì lại thêm 1 cấp ko có đủ khả năng giải quyết những vướng mắc.

Cái uber này sinh ra để mấy ông cỡ ttg và phó phụ trách trốn trách nhiệm thôi; cứ giao cho họ làm đúng luật doanh nghiệp, tự chủ, tự quyết, lời ăn, lỗ cắt chức thì ngon ngay

giờ cái uber này lại do ông phó phụ trách bảo an chỉ huy nữa thì càng tối: https://news.zing.vn/bo-sung-phan-cong-cong-tac-cua-thu-tuong-va-cac-pho-thu-tuong-post1047086.html
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Trong họp tổng kết cuối năm PVN kêu toàn chậm do bị cơ quan nhà nước ngâm, nghe nói "SUB" dỗi bỏ về hết luôn, trước mặt cả PTT TĐD :))
Thêm ông SUB này thì thành thêm chân để chuyền bóng thôi. Trước còn 1 Bộ chủ quản làm đầu mối, giờ doanh nghiệp phải báo cáo cả 2, không biết bên nào với bên nào quyết.
mình thấy cơ chế hiện nay cho bên ủy ban này hoạt động vẫn còn rất yếu, vớ vẩn lại thành sai mục đích ban đầu,doanh nghiệp tự dưng lại thành 1 cổ mấy tròng
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Trong họp tổng kết cuối năm PVN kêu toàn chậm do bị cơ quan nhà nước ngâm, nghe nói "SUB" dỗi bỏ về hết luôn, trước mặt cả PTT TĐD :))
Thêm ông SUB này thì thành thêm chân để chuyền bóng thôi. Trước còn 1 Bộ chủ quản làm đầu mối, giờ doanh nghiệp phải báo cáo cả 2, không biết bên nào với bên nào quyết.
sau đó còn cho cvp gửi văn bản phê bình pờ vờ nờ nữa chứ; dưng bị ông trung ủy quặc lại; mất hết chất và uy; chả làm được gì nhưng thích lôi việc và quyền về; nên các bộ nó cũng ghét, léo hợp tác

mô hình chả giống ai, tản giái là đúng
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Hôm nọ ban KTTW họp với các tđ, tct về vụ uber này, gần như 100% các dn đều muốn giải tán uber; chả làm được gì lại thêm 1 cấp ko có đủ khả năng giải quyết những vướng mắc.

Cái uber này sinh ra để mấy ông cỡ ttg và phó phụ trách trốn trách nhiệm thôi; cứ giao cho họ làm đúng luật doanh nghiệp, tự chủ, tự quyết, lời ăn, lỗ cắt chức thì ngon ngay

giờ cái uber này lại do ông phó phụ trách bảo an chỉ huy nữa thì càng tối: https://news.zing.vn/bo-sung-phan-cong-cong-tac-cua-thu-tuong-va-cac-pho-thu-tuong-post1047086.html
Nếu không có uber này thì các doanh nghiệp nhà nước ai quản, trong khi đã tách khỏi bộ chủ quản?
Ủy ban sẽ chỉ tập trung vào bán doanh nghiệp thôi.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Các DN nhà nước bị hành tỏi các kiểu, kêu thấu trời luôn nhưng đám Uber này nó cứ kcmm, chỉ rình vặt thôi.
 

landopen

Xe tăng
Biển số
OF-531107
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,093
Động cơ
180,988 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ giật tít chém kinh vãi đái, trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông
 

ate.1987

Xe hơi
Biển số
OF-629317
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
103
Động cơ
214,083 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nọ ban KTTW họp với các tđ, tct về vụ uber này, gần như 100% các dn đều muốn giải tán uber; chả làm được gì lại thêm 1 cấp ko có đủ khả năng giải quyết những vướng mắc.

Cái uber này sinh ra để mấy ông cỡ ttg và phó phụ trách trốn trách nhiệm thôi; cứ giao cho họ làm đúng luật doanh nghiệp, tự chủ, tự quyết, lời ăn, lỗ cắt chức thì ngon ngay

giờ cái uber này lại do ông phó phụ trách bảo an chỉ huy nữa thì càng tối: https://news.zing.vn/bo-sung-phan-cong-cong-tac-cua-thu-tuong-va-cac-pho-thu-tuong-post1047086.html
Chắc cụ cũng dc họp nhỉ :))
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Định lập ra 1 cái gì đó có siêu năng lực quản lý mọi loại cty ngành nghề trên đời, nhưng khốn nỗi ko tìm được các siêu nhân để làm việc đó, mà ghế thì lại chia cho các "em chã" ngồi.. thế là toang thôi..
Siêu lđ nào đã nghĩ ra cái siêu ý tưởng này thật là siêu.. :))
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Chắc cụ cũng dc họp nhỉ :))
Có cần đặt chân lên mặt trăng mới biết trăng ko phải là tròn méo đâu. Hơn nữa, bí mật của 2 người là bí mật của toàn thế giới

Điều đáng nói, các dnnn chả ai muốn bị cái gọi là uber cản trở hoạt động của họ cả

Chính ông tưởng thú đã phải thừa nhận, từ mấy năm nay, chả có dự án mới nào đến từ mấy dnnn cả, một phần vì ông uber này đấy
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Nếu không có uber này thì các doanh nghiệp nhà nước ai quản, trong khi đã tách khỏi bộ chủ quản?
Ủy ban sẽ chỉ tập trung vào bán doanh nghiệp thôi.
Cái ngược đời ở ta về việc cổ phần hóa là cái (dn) ngon, làm ăn tốt thì bán (bán xong thu tiền léo biết làm gì, chủ yếu để tiêu và trả nợ); còn cái nào xấu, kém thì giữ lại

Còn ông uber này, sinh ra để có chỗ đùn trách nhiệm (hay nói văn hoa là quy trách nhiệm) nếu xảy ra thêm những vụ như vina... Cơ mà, bản chất dn là kinh doanh kiếm tiền, nộp thuế; đàng này quàng cho chúng cơ man nào nhiệm vụ, cả nhiệm vụ thay cơ quan quản lý nn về lĩnh vực
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,360
Động cơ
396,564 Mã lực

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
- Một tồn tại của VNR được ********** Cục Tài chính doanh nghiệp chỉ rõ là doanh nghiệp này thuộc một trong những tổng công ty tái cơ cấu, chuyển đổi doanh nghiệp rất chậm.
Theo ông Đặng Quyết Tiến, ********** Cục Tài chính doanh nghiệp, các quy định pháp luật đã có đầy đủ, vấn đề ở chỗ VNR phải phối hợp với Cục Đường sắt ký hợp đồng, giải ngân nguồn vốn.
Ngân sách đã được Bộ GTVT phân bổ, dự toán, giao Cục Đường sắt xử lý. Cục đã mời lãnh đạo VNR 4 lần lên để bàn ký hợp đồng giải ngân vốn, song lãnh đạo VNR không lên. Lỗi ở đây là do doanh nghiệp (tức VNR) chứ không phải của Nhà nước”, ông Tiến nói.

“Khi Luật Đường sắt, Luật Quản lý tài sản công, Luật Ngân sách ra đời, bộ máy của tổng công ty trên vẫn không thay đổi để phù hợp với luật. Bởi thế, khi tất cả các tổng công ty, doanh nghiệp khác thay đổi, chuyển sang đặt hàng đấu thầu dịch vụ công thì VNR vẫn muốn đòi làm theo dự toán. Nói thẳng ra là ông không làm được, mượn áp lực ép lên để thực hiện theo cơ chế cũ. ********* đã yêu cầu trong năm nay phải đổi mới hết, thay đổi cơ chế để phù hợp với 3 luật trên, thực hiện đấu thầu, đặt hàng”, ********** Đặng Quyết Tiến nói.

- Liên quan đến những bất cập mà VNR phản ánh, ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của ********* cho rằng, vướng mắc là do VNR chứ không phải của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan. “Từ khi chuyển về UBQLV, VNR không thay đổi để phù hợp với các quy định mới. Họ không đổi mới mô hình tổ chức theo các quy định của luật mà lại muốn sửa luật để phù hợp với chính hoạt động của họ”, ông Kiên nói.
Theo ông Kiên, vướng mắc trong việc giao vốn không phải từ Bộ GTVT xuống VNR mà là vướng từ VNR xuống 20 công ty “con”. 20 công ty này là các công ty cổ phần nên theo quy định của pháp luật phải tổ chức đấu thầu, trong khi đó VNR lại muốn “có quyền” giao vốn cho các đơn vị trên.
“Nếu tổ chức đấu thầu thì không có vấn đề vướng mắc gì xảy ra, nhưng ở đây VNR lại không muốn đấu thầu. Trong khi luật quy định, doanh nghiệp nhà nước thì không thể giao vốn cho công ty cổ phần mà bắt buộc phải đấu thầu, công khai, minh bạch hiệu quả nguồn vốn nhà nước”, ông Kiên nói đồng thời khẳng định: Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Ngân sách Nhà nước, Nghị quyết 87 của Quốc hội và các quy định pháp luật khác đều không vướng mắc gì cả.


Kiến nghị láo à, đổ lỗi cho các anh là không được rồi, vào lò.
 

Nick để còm

Xe buýt
Biển số
OF-705182
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
748
Động cơ
105,693 Mã lực
Cũng đúng thôi, các dự án mỗi DN xin cấp hàng nghìn tỉ, mà mỗi doanh nghiệp thuộc ub chỉ có 1 ông chuyên viên phụ trách thế kia thì có bố bảo các ông ý cũng ko dám quyết, nên thôi lại trả lời là làm theo qđ của pháp luật vừa an toàn chả chết ai
Trước có ông vẫn ổn nhờ câu đó nên giờ cứ học theo cũng hay.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cho em hỏi là đường sắt các nước hoạt động như thế nào à? Nhà nước có phải chi mỗi năm 1 tỷ $ cho mấy đoàn tàu nhả khói đen xì ra trời không? Tại sao phải tốn tiền ngân sách vô ích như vậy?
 

Nick để còm

Xe buýt
Biển số
OF-705182
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
748
Động cơ
105,693 Mã lực
Định lập ra 1 cái gì đó có siêu năng lực quản lý mọi loại cty ngành nghề trên đời, nhưng khốn nỗi ko tìm được các siêu nhân để làm việc đó, mà ghế thì lại chia cho các "em chã" ngồi.. thế là toang thôi..
Siêu lđ nào đã nghĩ ra cái siêu ý tưởng này thật là siêu.. :))
Em đoán nó kiểu như Holding, chỉ lo nắm vốn chứ không kinh doanh.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Bộ Tài chén đương nhiên phải nói vậy để chối bỏ trách nhiệm. Anh Uber bé miệng có bảo vệ được đâu. Thế nên VNR mới đòi về lại Bộ GT.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Cho em hỏi là đường sắt các nước hoạt động như thế nào à? Nhà nước có phải chi mỗi năm 1 tỷ $ cho mấy đoàn tàu nhả khói đen xì ra trời không? Tại sao phải tốn tiền ngân sách vô ích như vậy?
Đường sắt các nước thì nhà nước phát triển, xây dựng, duy tu hạ tầng đường sắt.
Doanh nghiệp mua đầu máy, toa xe rồi chạy trên đường sắt.
Cũng như điện, Nhà nước xây dựng hệ thống truyền tải, các nhà máy điện của tư nhân thuê hệ thống truyền tải của nhà nước để phát điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top