- Biển số
- OF-477759
- Ngày cấp bằng
- 19/12/16
- Số km
- 362
- Động cơ
- 200,105 Mã lực
Chúc mừng cụ đã thoát hàng xuống tàu, chắc chân rồiE vừa bán 39.5. Cụ giỏi thế
Chúc mừng cụ đã thoát hàng xuống tàu, chắc chân rồiE vừa bán 39.5. Cụ giỏi thế
Cụ nhầm rồi, em chả có nhu cầu chung cư cao cấp hay thấp cấp.Hì hì, cụ hiểu sai rồi. Cụ trongkhanh09 đang muốn tìm mua CC cao cấp; còn tôi chỉ muốn nhắc đến vài điều kiện tối thiểu của CC cao cấp. Tôi sẽ không chỉ tên bất cứ dự án nào, mà chỉ bình luận từ góc nhìn của một công dân toàn cầu
Trang An Complex có lẽ còn chưa đủ tiêu chuẩn CC hạng 2 theo phân loại của BXD 2008, vì còn chưa nổi 1 chỗ đỗ xe cho 1 căn hộ.
Còn đường vào rõ ràng là quá nhỏ, nhưng nếu giả sử có chuyển mở rộng đường hoặc thêm đường vào/ra thì vị trí đó cũng tốt đấy
Giá cả hồi năm ngoái 31-33T/m2 cũng là ổn; bây giờ thì tôi không biết
Cụ nhầm rồi, em chả có nhu cầu chung cư cao cấp hay thấp cấp.
Có mỗi cái em đọc bài của công dân toàn cầu thấy mông lung quá nên phải tìm hiểu thêm. Vs lại đọc đi đọc lại em chả thấy cái TT08 nó nói ở đoạn nào là toà nhà cao cấp ko có tầng dịch vụ thì 1,5 chỗ đỗ xe, có tầng dịch vụ thì phải 2,0 chỗ cả. Toét mắt nãy giờ ko thấy. Hay là nó quy định ở chỗ khác hả cụ? Hay đấy là định hướng sửa thông tư trong thời gian tới
phihanhgia cụ quả đúng là phi hành gia cụ ạ, em nghĩ cụ phải là công dân vũ trụ chứ toàn cầu chưa xứng tầm
hì hì chắc là tôi nhầm với cụ nào đó muốn mua có post trong box.
TT08 chỉ đưa ra tiêu chuẩn phân loại 1.5 chỗ đỗ xe/ mỗi căn hộ, cho CC loại 1.
Còn tiêu chuẩn 2.0 chỗ/căn hộ CC loại 1 có các tầng dịch vụ là do tôi đưa ra dựa trên kinh nghiệm sống thực tế.
Đó cũng chỉ là tiêu chuẩn trung bình/khá ở nước ngoài.
Đưa tiêu chuẩn khá ở nước ngoài thành tiêu chuẩn cao cấp ở VN cũng chấp nhận được phải không cụ ?
Nhà 25 tầng nếu có 5 tầng nổi đỗ xe, hoặc 2 tầng hầm làm hết đất và nhà chỉ xây dựng trên 40% đất, hoặc 3 tầng hầm hết đất nếu XD nhà trên 60% đất. Cũng không khó để đạt được.
Hehe, theo em thì riêng cụ chả đủ tầm hay gì để áp cái suy nghĩ của cụ hay kinh nghiệm của cụ để mà đưa ra tiêu chí phân loại cả, cũng chả có cá nhân nào đủ để làm vc đấy hết. Quan điểm cá nhân cụ em tôn trọng, nhưng đừng nên nói theo kiểu mình cụ biết, mình cụ giỏi cụ ạ .
Ko biết cụ sống ở bao nhiêu nước hay bao nhiêu thành phố mà có vẻ tự tin vs kinh nghiệm, vs cái mác công dân toàn cầu thế ). Chắc có mình cụ là công dân toàn cầu đấy
Còn thưa cụ, cụ chỉ cho em xem có chỗ nào em nói em tìm chung cư cao cấp hay thấp cấp vs ạ. . Em tìm căn hộ 200-300m, đơn giản là về diện tích, còn tập thể cũ, chả có chỗ đỗ xe nào cũng đc cụ nhé. Dẫn chứng thì nói cho chính xác )
Chắc cụ phi hành gia ở vũ trụ lâu nên không nhớ, chứ ở xứ ta, dù các quy định về xây dựng như cụ trích dẫn nêu trên có là tưởng tượng thì cũng do một ban bệ đàng hoàng với 1 cơ số thành phần khác nhau cùng ngồi bàn. Chứ không phải chỉ có duy nhất 1 ông công dân toàn cầu với kinh nghiệm của riêng mình mà ngồi phán đâu cụFun lên cụ. Đây là diễn đàn otofun mà!
Việc phân loại chung cư các bác "chuyên gia" BXD đã đưa ra năm 2008. Cách phân loại chẳng phải là các bác "chuyên gia" đó tự tưởng tượng ra, mà dựa trên tham khảo tổng kết quốc tế.
Phân loại đó còn một số điểm hạn chế (vd. hơi thiếu phân loại về năng lực quản lý vận hành), nhưng nó là một cái mốc (hay một bộ tham số) để tham chiếu, có thể dùng để phân loại sơ bộ.
Tôi có yêu cầu khắt khe hơn, nên tôi có quyền đưa ra ra các tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn tham chiếu đó. VD phân loại của BXD chỉ yêu cầu 1.5 chỗ đỗ xe/căn hộ ở CC hạng 1, nhưng tôi có thể đặt điều kiện 2 chỗ đỗ xe/căn hộ, và tôi coi đó là 1 trong các tiêu chuẩn cứng của CC ngoại hạng, để không nhầm với hạng 1 của BXD.
Cụ không thích phân loại thì đó là việc của cụ. Cụ thích đánh đồng các loại CC với tập thể cũ, cũng là việc của cụ. Tôi tôn trọng quan điểm của cụ, dù tôi không chia sẻ quan điểm đó. Tôi cho rằng, không có phân loại, mọi thứ sẽ chỉ là một mớ hỗn độn. Vậy thôi, chúng ta nên dừng làm loãng thớt.
Em nghĩ cụ dự án này mua đầu tư cho thuê thì chưa chắc hiệu quả bằng gửi TK bank đâu vì giá chắc ở đỉnh rồi và khó tăng.E muốn để lại cho thuê, ng quen sếp nói mãi e mới để lại thoi ợ
Vâng, sau 1 năm CC Tràng An tăng giá được gần 15%, trừ đi phần trượt giá như vậy các cụ mua đầu tư thành công rồi. Chúc mừng các cụCăn đẹp đẹp giờ chắc cũng phải 38-40 cụ ạ. Tuy nhiên nhìn chung thị trường CC đang đi xuống.
Hi hì, hơn kém không để làm gì cụ nhé. Chia sẻ những giá trị chung và hợp tác trên cơ sở những giá trị chung, mới có ích.Và cụ có biết mấy ông chuyên gia trong ngoặc kép như cụ nói họ hơn cụ cái gì không? Họ hơn cụ ở việc họ biết học kinh nghiệm quốc tế và đối chiếu với thực tiễn ở Việt Nam để điều chỉnh sao cho phù hợp đấy cụ ạ.
ở cái xứ ô tô là phương tiện chính, giá rẻ, thì chung cư có vài ba chỗ đô mỗi căn hộ là bình thường. Còn ở xứ ta, ô tô vẫn là tài sản rất lớn, giá trị cao, đường xá lại không thực sự thuận tiện nên nhiều nhà họ có tiền nhưng cũng không hẳn đã muốn sở hữu nhiều ô tô cụ ạ. Thế thì xây theo tiêu chuẩn của cụ thì chắc phải đem xe bò ra để nữa mới lấp được chỗ trống trong hầm. Lãng phí đấy cụ ạ
"Chuyên gia" hơn phi hành gia ở chỗ đó đó
Chỗ này là cụ suy diễn nặng rồi đó. Tôi không phát biểu hay suy nghĩ theo suy diễn của cụ đâu nhé.Với lại, cụ nghĩ những người bỏ ra nhiều tỷ để mua chung cư chắc là toàn người không hiểu biết bằng cụ chắc?
Cá nhân em đánh giá cao ý kiến của cụ, rất xác đáng. Đặc biệt là ở phần dưới:Gửi tặng các cụ tòa Marriott khá nổi tiếng ở trung tâm Miami, nơi có đến 20 tầng để xe ... Nhưng dó là công nghệ cũ của Tk20.
Công nghệ của Tk21 với robot parking tự động
Mới nhất luxury là tòa nhà 65 tầng Porsche Design Tower dành cho giới siêu giàu ở bờ biển Miami. 3 thang máy đưa xe hơi lên tận căn hộ. Giá khủng 4 triệu đô căn nho nhỏ 3 PN, hơn 32 triệu cho căn Penhouse hơn 1700 m2. Khoảng trên 400 triệu VNĐ/m2.
Hi hì, hơn kém không để làm gì cụ nhé. Chia sẻ những giá trị chung và hợp tác trên cơ sở những giá trị chung, mới có ích.
Xây dựng CC cao cấp, là khoản đầu tư nghìn tỷ, là phải nghĩ đến tương lai của nó hoạt động tốt trong 60-80 năm tiếp theo. Xây dựng xong CC cao cấp cũng mới chỉ xong "phần cứng", khoảng 40-50% công việc. Vận hành và quản trị nó để nó trở thành cao cấp thực sự, mới là phần việc khó lâu dài, cần sự chuyên nghiệp cao. Không thể đem cái "thông minh" khôn lỏi sửa đổi các tiêu chuẩn quốc tế rồi ngồi hỉ hả tự sướng về sự "tài giỏi, linh hoạt" của mình.
Ngược lại điều đó chỉ chứng tỏ là sự láu cá khôn vặt.
Tiện thể tôi bình luận luôn, tuyệt đại đa số những sáng kiến "chuyên gia khôn lỏi", đem kinh nghiệm quốc tế về quy hoạch rồi sửa đổi cho phù hợp với "thực tế" đều là hỏng hết. Nó sẽ biến đô thị đáng lẽ hiện đại, thành 1 cái làng siêu rộng, phát triển tự do kiểu ngẫu hứng. Sau này để sửa sai thì sẽ tốn một nguồn lực vô cùng lớn, lớn đến mức là mọi người phải tặc lưỡi chấp nhận, thôi kệ nó đành sống chung với lũ. Trong các lĩnh vực khác cũng hỏng tương tự nếu tiếp tục thực hiện nửa vời, tùy tiện "sáng tạo" cải biến phục vụ lợi ích nhóm.
Mặt khác, khi chúng ta bàn đến CC cao cấp, mọi người đều hiểu đối tượng sẽ sở hữu các bđs đó là tầng lớp khá giả và giàu có. Tầng lớp này nói chung có những yêu cầu thường cao hơn những quy định chung, mang tính nhà nước. VD. yêu cầu chung là CC chịu được động đất cấp 7, CC cao cấp có thể đòi hỏi chịu được động đất cấp 8 hoặc cao hơn nữa; quy định về chỗ đỗ xe/căn hộ, thì CC cao cấp cũng phải cao hơn. Bây giờ, với 1 tỷ hay 1.5 tỷ là có 2 cái ô tô, ngay bây giờ điều đó cũng là phổ biến với các gia đình khá giả ở đô thị lớn, có khả năng mua nhà ở mức 5 tỷ. Sau 10 năm nữa, với 1.5 tỷ mua được 3 ô tô, chỗ đỗ xe CC cao cấp đó lại trở nên quá tải, mà CC nó lại còn hoạt động 70 năm nữa. Như vậy, nếu tầm nhìn quá ngắn, chỉ 10 năm đầu nó xứng đáng "cao cấp", còn 70 năm còn lại nó không còn là cao cấp.
Cao cấp là phải thỏa mãn các tiêu chuẩn cao hơn bình thường, và giá thành cũng cao tương xứng; như thế là fair. Đừng nhập nhằng "CC phổ thông" thành "CC cao cấp", cũng như đừng nhập nhằng "Hotel 3 sao" thành "Hotel 5 sao".
Chỗ này là cụ suy diễn nặng rồi đó. Tôi không phát biểu hay suy nghĩ theo suy diễn của cụ đâu nhé.
phihanhgia:Cá nhân em đánh giá cao ý kiến của cụ, rất xác đáng. Đặc biệt là ở phần dưới:
Mặt khác, khi chúng ta bàn đến CC cao cấp, mọi người đều hiểu đối tượng sẽ sở hữu các bđs đó là tầng lớp khá giả và giàu có. Tầng lớp này nói chung có những yêu cầu thường cao hơn những quy định chung, mang tính nhà nước. VD. yêu cầu chung là CC chịu được động đất cấp 7, CC cao cấp có thể đòi hỏi chịu được động đất cấp 8 hoặc cao hơn nữa; quy định về chỗ đỗ xe/căn hộ, thì CC cao cấp cũng phải cao hơn. Bây giờ, với 1 tỷ hay 1.5 tỷ là có 2 cái ô tô, ngay bây giờ điều đó cũng là phổ biến với các gia đình khá giả ở đô thị lớn, có khả năng mua nhà ở mức 5 tỷ. Sau 10 năm nữa, với 1.5 tỷ mua được 3 ô tô, chỗ đỗ xe CC cao cấp đó lại trở nên quá tải, mà CC nó lại còn hoạt động 70 năm nữa. Như vậy, nếu tầm nhìn quá ngắn, chỉ 10 năm đầu nó xứng đáng "cao cấp", còn 70 năm còn lại nó không còn là cao cấp.
Em hoàn toàn đồng ý. Mời cụ 1 ly tất niên.