[Funland] Dự án NLMT vẫn còn làm được ở thị trường VN à các cụ?

Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
973
Động cơ
178,307 Mã lực
Tuổi
48
Nó là cực P/N làm từ Silic, nên đốt là thành thuỷ tinh hết. Vật liệu vô cơ như này xử lý dễ hơn.
ko dễ như cụ nói đâu, vấn đề là phải có chế tài quản lý và xử lý, phải có công nghệ và có nhà đầu tư.
Vấn đề này ở ta cụ biết rồi đó, cơ chế thường đi sau mà còn chưa biết hiệu quả ra sao.
Và vấn đề hot thường đi kèm với sự phát triển ồ ạt, thiếu quản lý hiệu quả và nếu có sự quản lý thì thường thiếu nhất quán (bài học vỡ trận vừa qua, hiện vẫn còn đang xử lý rất nhiều vấn đề, kể cả vấn đề trách nhiệm, hậu quả....)
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
973
Động cơ
178,307 Mã lực
Tuổi
48
Họ còn bán cho nhà máy giá thấp hơn nhà nước ấy chứ cụ
về mặt pháp lý thì hình như chưa đc cụ ạ.
nên nó mới lách thành "cho thuê": nhà cung cấp thiết bị (thực chất là nhà sản xuất năng lượng) ký hợp đồng "cho thuê" thiết bị và cung cấp dịch vụ thi công, bảo trì với hộ sử dụng năng lượng (end user), không qua đơn vị phân phối truyền tải.
Thực chất, để trở thành nhà sản xuất năng lượng cần rất nhiều yếu tố, điều kiện, cơ sở pháp lý.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,406
Động cơ
59,264 Mã lực
Nghe các cụ thì thấy ham nhỉ.
Sao anh Trung Nam đang khóc dở mếu dở thế.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
973
Động cơ
178,307 Mã lực
Tuổi
48
Nghe các cụ thì thấy ham nhỉ.
Sao anh Trung Nam đang khóc dở mếu dở thế.
Anh ý đầu tư 1 đống nhưng ko kịp phát điện trước 31/12/2020 (hiệu lực của biểu giá FIT2) cụ ạ :)
nên giờ bên mua cũng chả biết xử lý với anh ý thế nào.
Anh ý đắp chiếu, chịu lãi vay, chịu sức ép trả nợ từ các nhà tài trợ.... đại khái cụ cứ hiểu là quá trình triển khai dự án của ảnh gặp các điều kiện bất khả kháng nên bị trì hoãn tiến độ... chắc có ai đó hứa hẹn cứ làm đi làm đi, tạo cơ ché cho... rồi giờ bể show...
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,406
Động cơ
59,264 Mã lực
Anh ý đầu tư 1 đống nhưng ko kịp phát điện trước 31/12/2020 (hiệu lực của biểu giá FIT2) cụ ạ :)
nên giờ bên mua cũng chả biết xử lý với anh ý thế nào.
Anh ý đắp chiếu, chịu lãi vay, chịu sức ép trả nợ từ các nhà tài trợ.... đại khái cụ cứ hiểu là quá trình triển khai dự án của ảnh gặp các điều kiện bất khả kháng nên bị trì hoãn tiến độ... chắc có ai đó hứa hẹn cứ làm đi làm đi, tạo cơ ché cho... rồi giờ bể show...
Sao em thấy đầu tư cả nghìn tỷ làm từ thiện, xây trường học khắp nơi từ Hà Tĩnh đến Vĩnh Long mà cụ lại bảo không có tiền.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,876
Động cơ
219,416 Mã lực
Sao em thấy đầu tư cả nghìn tỷ làm từ thiện, xây trường học khắp nơi từ Hà Tĩnh đến Vĩnh Long mà cụ lại bảo không có tiền.
Bỏ ngàn tỉ nhưng giờ thiếu mấy chục ngàn tỉ! Toàn trái phiếu thôi mà giờ nhà nước không cho bán trái phiếu nữa.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,914
Động cơ
395,405 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Anh ý đầu tư 1 đống nhưng ko kịp phát điện trước 31/12/2020 (hiệu lực của biểu giá FIT2) cụ ạ :)
nên giờ bên mua cũng chả biết xử lý với anh ý thế nào.
Anh ý đắp chiếu, chịu lãi vay, chịu sức ép trả nợ từ các nhà tài trợ.... đại khái cụ cứ hiểu là quá trình triển khai dự án của ảnh gặp các điều kiện bất khả kháng nên bị trì hoãn tiến độ... chắc có ai đó hứa hẹn cứ làm đi làm đi, tạo cơ ché cho... rồi giờ bể show...
phát điện gì .

không đủ pháp lý .
còn nó lên lưới trước ngày ấy là chắc chắn .
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,540
Động cơ
758,876 Mã lực
ko dễ như cụ nói đâu, vấn đề là phải có chế tài quản lý và xử lý, phải có công nghệ và có nhà đầu tư.
Vấn đề này ở ta cụ biết rồi đó, cơ chế thường đi sau mà còn chưa biết hiệu quả ra sao.
Và vấn đề hot thường đi kèm với sự phát triển ồ ạt, thiếu quản lý hiệu quả và nếu có sự quản lý thì thường thiếu nhất quán (bài học vỡ trận vừa qua, hiện vẫn còn đang xử lý rất nhiều vấn đề, kể cả vấn đề trách nhiệm, hậu quả....)
.
cái gì chả có mặt trái mặt phải. Vấn đề là cái panel nlmt kia đem ss với các loại nguyên nhiên liệu tạo ra điện xem cái nào ô nhiễm hơn thôi.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,460
Động cơ
551,735 Mã lực
Mái lớn như đám nhà xưởng SX mới ngon, hơn nữa thời điểm sử dụng điện của đám nhà xưởng này lại trùng với thời gian nắng nhiều, nên tự sản tự tiêu tốt.
Dân dụng thì như mấy cái showroom hoặc văn phòng đốt điều hòa ban ngày nhiều ấy, cũng tốt.
Chứ nhà dân sáng đi làm, tối mới về thì lắp chả biết làm gì. Dùng pin thì quá cha
Pin giờ giá rẻ rồi cụ ạ. Nhà mình vừa lắp pin 280ah tương đương khoảng 14 số điện giá 24 củ. Tự mua pin về đóng còn rẻ nữa. Còn pin hãng thì giá x 2. Nói chung là chấp nhận được. Mình mới lắp mấy hôm nữa khi có nhiều thông số hơn sẽ chia sẻ xem hiệu quả thế nào. Quan sát sơ bộ thì 1 ngày ở HN nó lấy tầm 15-20 kw từ pin mặt trời (pin 5.8kw) lúc mình dùng nhiều hơn hoặc buổi tối thì nó lại xả ra để mình dùng.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,540
Động cơ
758,876 Mã lực
Nhà mình vừa lắp pin 280ah tương đương khoảng 14 số điện giá 24 củ
cụ cho em thông tin về cục pin này với.
hị hị. Giờ dễ lẫn lộn: pannel tạo điện cũng được gọi là tấm pin nlmt.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,540
Động cơ
758,876 Mã lực
Pin giờ giá rẻ rồi cụ ạ. Nhà mình vừa lắp pin 280ah tương đương khoảng 14 số điện giá 24 củ. Tự mua pin về đóng còn rẻ nữa. Còn pin hãng thì giá x 2. Nói chung là chấp nhận được. Mình mới lắp mấy hôm nữa khi có nhiều thông số hơn sẽ chia sẻ xem hiệu quả thế nào. Quan sát sơ bộ thì 1 ngày ở HN nó lấy tầm 15-20 kw từ pin mặt trời (pin 5.8kw) lúc mình dùng nhiều hơn hoặc buổi tối thì nó lại xả ra để mình dùng.
cụ nói 280ah được 14kwh tức là pin 48v
em gg thì thấy pin lifepo4 48v 50ah cỡ 15t 1 cục rồi
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,449
Động cơ
209,110 Mã lực
Pin giờ giá rẻ rồi cụ ạ. Nhà mình vừa lắp pin 280ah tương đương khoảng 14 số điện giá 24 củ. Tự mua pin về đóng còn rẻ nữa. Còn pin hãng thì giá x 2. Nói chung là chấp nhận được. Mình mới lắp mấy hôm nữa khi có nhiều thông số hơn sẽ chia sẻ xem hiệu quả thế nào. Quan sát sơ bộ thì 1 ngày ở HN nó lấy tầm 15-20 kw từ pin mặt trời (pin 5.8kw) lúc mình dùng nhiều hơn hoặc buổi tối thì nó lại xả ra để mình dùng.
Pin tử tế giờ tầm 3-5tr/kwh.
Nó như quả bom nổ chậm. Hàng fake phiêu lắm.
 

t_t_7love

Xe tải
Biển số
OF-711301
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
472
Động cơ
92,758 Mã lực
Tuổi
35
Đúng cụ ah, thường thì hết nạc vạc đến xương thôi.
Em chả có tiền đầu tư kiếm tiền chỉ đầu tư nho nhỏ cho nhà dùng và có theo dõi giá cả thì thấy giảm lắm: trên mạng panel 550wp giờ có cỡ 2t trong khi cách đây 5 năm thì 4t cho tấm 350wp..., inverter giờ còn 1 nửa... đại loại thế
Chào cụ, e ở Đà Nẵng. Nhà có diện tích mặt mái khoảng hơn 50 m2 muốn lắp giàn NLMT để sử dụng gia đình. Cụ làm rồi có thể tư vấn cho e một chút thông tin được k ạ?
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,789
Động cơ
77,415 Mã lực
Chính sách cụ đang nói còn đang vướng, cụ thể là bị vướng ở rào cản nào ạ? Em muốn cụ chia sẻ về việc này để các cụ khác cũng như em để hiểu thêm, biết đâu có lúc phải làm về nó.
nếu tự sản tự tiêu ko đấu nối và bán lên lưới thì thủ tục chủ yếu là xin phép xd lắp đặt, PCCC thôi cụ. Chỉ có bán lên lưới sau khi bắt 1 số cán bộ nghiệm thu láo để cho nhà máy đủ yêu cầu phát điện thì thủ tục sẽ khắt khe hơn
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,789
Động cơ
77,415 Mã lực
Em ạ cụ, cụ nói sau khi nó đã đc xử lý hoặc đã có công nghệ xử lý hiệu quả rồi thì nói làm gì :)
Chị Bắp lôi ra nghị trường chưa lâu: https://thanhnien.vn/nguy-co-o-nhiem-tu-pin-dien-mat-troi-het-han-1851011209.htm
cụ đi qua khu bãi rác Nam sơn chưa ạ, ô nhiễm ở đó không chỉ là vấn đề nhìn và ngửi đâu ạ :((
đó mới chỉ là rác thải sinh hoạt thông thường.
có bên nhận thu hồi để tái chế đấy cụ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,540
Động cơ
758,876 Mã lực
Em ạ cụ, cụ nói sau khi nó đã đc xử lý hoặc đã có công nghệ xử lý hiệu quả rồi thì nói làm gì :)
Chị Bắp lôi ra nghị trường chưa lâu: https://thanhnien.vn/nguy-co-o-nhiem-tu-pin-dien-mat-troi-het-han-1851011209.htm
cụ đi qua khu bãi rác Nam sơn chưa ạ, ô nhiễm ở đó không chỉ là vấn đề nhìn và ngửi đâu ạ :((
đó mới chỉ là rác thải sinh hoạt thông thường.
giờ có dự án nào thải ra cỡ 1000 tấm panel (còn dùng được nhưng hiệu suất cực hoặc không còn nhưng nguyên vẹn) cho các cụ nhà mình làm dự án sưởi ấm bản cao thì cũng rất quý nhé: làm mái che khu sinh hoạt ngoài trời, làm vách ngăn các công trình không có nhu cầu kiên cố, lựa chọn các tấm pannel còn dùng được nhưng hiệu suất thấp vẫn thắp sáng được bình thường....
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,852
Động cơ
97,959 Mã lực
Pin giờ giá rẻ rồi cụ ạ. Nhà mình vừa lắp pin 280ah tương đương khoảng 14 số điện giá 24 củ. Tự mua pin về đóng còn rẻ nữa. Còn pin hãng thì giá x 2. Nói chung là chấp nhận được. Mình mới lắp mấy hôm nữa khi có nhiều thông số hơn sẽ chia sẻ xem hiệu quả thế nào. Quan sát sơ bộ thì 1 ngày ở HN nó lấy tầm 15-20 kw từ pin mặt trời (pin 5.8kw) lúc mình dùng nhiều hơn hoặc buổi tối thì nó lại xả ra để mình dùng.
Cái vụ pin lưu trữ này hay đó. Nhà em ĐMT 6,4kw buổi trưa thừa điện.
Xin cụ tư vấn thêm về công nghệ pin, tuổi thọ pin nhé.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,540
Động cơ
758,876 Mã lực
Cái vụ pin lưu trữ này hay đó. Nhà em ĐMT 6,4kw buổi trưa thừa điện.
Xin cụ tư vấn thêm về công nghệ pin, tuổi thọ pin nhé.
cụ đã dùng inverter bám lưới rồi thì không lưu accu/pin được mà phải có loại inverter hybrid (không biết có bám lưới được không) để thực hiện chức năng "nếu thừa thì sạc", nếu thiếu thì lấy bổ sung từ acc/pin, ....nếu thiếu nữa thì lấy từ lưới (nếu được).
mà pin lưu cũng đắt, cụ kia nói 24 triệu được 14kwh chắc loại rẻ nhất, loại lifepo4 đắt gấp đôi/gấp ba
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top