[Funland] Dự án Louis City

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
567
Động cơ
231,310 Mã lực
Em đánh dấu quan tâm.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,362
Động cơ
476,487 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em mong cái nhà hàng ở hồ Hoàng Cầu bị đập. Thời nghị quế hứa giải quyết xong nhận sổ hưu là phắn luôn.
 

Cmajor

Xe hơi
Biển số
OF-574335
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
136
Động cơ
142,880 Mã lực
Thôi thế là không có chung cư Luis Siti nữa à? chán nhỉ làm ăn thế này thì chết dân ngèo như tôi. Hồi xưa bảo thông với Le Quang Đạo bây giờ có thông nữ không hay 10 năm nữa nhỉ?
 

daugau_2610

Xe tải
Biển số
OF-180036
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
423
Động cơ
341,860 Mã lực
Thôi thế là không có chung cư Luis Siti nữa à? chán nhỉ làm ăn thế này thì chết dân ngèo như tôi. Hồi xưa bảo thông với Le Quang Đạo bây giờ có thông nữ không hay 10 năm nữa nhỉ?
Nghe mấy chủ đầu tư họ hứa này làm gì cụ ơi....mà dù sao họ cũng là từ lĩnh vực khác lấn sân sang bds...thất hứa thì thiệt hại của họ cũng nhiêu đâu...
 

toisethang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-394365
Ngày cấp bằng
29/11/15
Số km
276
Động cơ
237,690 Mã lực
Tuổi
37
Nay ngồi trà đá ở cổng louis hỏi đội thợ phát hiện ra vài điều tương khá hay

Ai rảnh pm riêng hoặc tự lên đó hỏi nhé
 

pika.mado

Xe máy
Biển số
OF-573242
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
65
Động cơ
143,250 Mã lực
Tuổi
37
Chào Anh/Chị
Tôi tự nhận là có đang nghiên cứu về đầu tư bđs và cũng có chút kiến thức. xin được chia sẻ 1 phân tích như thế này. Kính mời anh/chị đọc qua để tham khảo !
1) Dự án louis city giá gốc trung bình là 35 triệu/1m2 tiền đất, hiện nay các mô giới đã "hét" lên tới thấp nhất là 45 triệu 1m2 tức trung bình thấp nhất đã 100m2 x 10 giá = 1 tỉ. Đây là mức giá tăng cao hơn một chút so với những dự án khác ở những khu vực quanh aeon mall ( do aeon mall khởi công nên giá nhảy lên như vậy)
2) Với xuất đầu tư thấp nhất của mức giá hiện tại cũng phải là 6.5-6.7 tỉ nộp 1 cục + ít nhất 1,5 tỉ hoàn thiện thì với lãi gửi ngân hàng 1 năm anh chị có thể có lãi xuất tầm 8 phần trăm 1 năm ( 640 triệu 1 năm. - lưu ý là mức 8 phần trăm 1 năm tôi có dẫn chứng ) ( theo tôi đc biết anh chị sẽ phải hoàn thiện nếu ko sẽ bị phatj 200 nghìn 1 ngày )
để lợi nhuận hơn mức này anh chị sẽ phải có giá trị tăng ít nhất là 7-8 giá cho 100m2 ( tôi tính cả tiền mô giới + các chi phí bán khác )
3) Đường lê quang đạo chắc chắn 100% năm 2018 này sẽ không có biến động gì ==> cái này a/c có thể đọc các bài viết ở trong diễn đàn hoặc ở trên trang quy hoạch của HN để biết thêm + chắc chăn khoảng 70% là năm 2019 cũng sẽ chưa thể khởi công đc vì chưa chọn đc đất để BT, và các vụ kiện cáo BT hiện tại đang giải quyết trên trung ương còn nhiều. vấn đề này liên quan tới chính trị, rất nhạy cảm !
4) Mặc dù về địa lý Louis city khá gần Aeon nhưng khi Aeon lên hình thì louis city hiện tại không được hưởng lợi gì từ hạ tầng, nguyên nhân là do chưa có đường để đi đến đó, nếu muốn đi phỉa chạy ra đường tố hữu rồi chạy vào, vì vậy cũng ko có nhiều tiềm năng tăng trưởng nếu Aeon khai trương
5) Đường 70 theo tôi sẽ còn rất lâu nữa mới có thể giải phóng được đoạn đi từ louis city ra tới đường tố hữu, nguyên nhân là do ở đó giải phóng các hộ dân phức tạp, ko phải là đất trống như ở khu flc hay louis city hiện tại
6) Hiện tại đường vào duy nhất của louis city là đường 70 cũ, theo đánh giá cuar tôi đây là đường rất kém, ngày nắng thì bụi mà ngày mưa thì ngập. nếu để ở thì sẽ rất khó khăn cho bạn và gia đình bạn nếu như muốn ở ngay + người mua thời điểm này họ cũng sẽ nhìn đó để ddánh giá có nên mua ngay hay không ?
7) Theo nguồn tin của a e mô giới theo tôi được biết thì lã vọng vẫn chưa đóng tiền thuế đất ở louis city đại mỗ, vì vậy thời gian nhận sổ đỏ của bạn cũng không thể sớm đc, giá cũng sẽ ko thể nhảy vọt đc
8) louis city phải cạnh tranh với rất nhiều các dự án khác ngay cạnh đó, có dự ans ddã lene hình và dự án chưa lên hình nhưng giá rẻ hơn hẳn
tôi có thể kể cho anh/chị như geleximco, an hưng, vạn phúc, viglexera hữu hưng ..... đặc điểm chung là nó rẻ hơn louis city + đường đi đến các dự ans ddó hiện tại dễ đi hơn nhưng xây bên ngoài thì ko đc bắt mắt bằng louis city ( tôi loại trừ hữu hưng vì đường nó kém ngang louis city )
9) Lã vọng là chủ đầu tư bđs không lớn, mặt khác có nhiều mối quan hệ mờ ám với các lãnh đạo HN khoá trước ( cái này a/c có thể tìm hiểu trên mạng ). Từ khâu bán hàng tới khâu làm hợp đồng đều chưa đc chuẩn, gây ức chế cho người mua -- rất nhiều người mua ddã e ngại lã vọng ở đợt đầu mở bán
10) Nếu nhìn vào những điểm ở mục số 9 thì tôi e rằng chung cư của lã vọng + trường học và các tiện ích khác chưa chắc ddc lã vọng hoàn thành sớm trong năm 2018 này. nếu nó hoàn thanh đc trong năm 2019 thì tôi tin căn nhà a/c ddầu tư vào sẽ lên đc thêm ít nhất 2-3 giá nữa
11) do thiết kế bên ngoài của louis city tổng thể mầu trắng, nhưng đường 70 rất bụi + kém nên mầu này sẽ nhanh chóng thành cháo lòng, cái này sau 1 2 năm sẽ xấu đi theo thời gian ( anh/chị có thể nhìn chính cái cổng hiện tại của louis city với mầu sơn của cái nhà mới hoàn thiện là phân biệt cực kỳ rõ ràng
12) giống như chiến lược của bác bds68 có nói trong thread này, tôi thấy bác ấy nói rằng đợi 2019 khi số ít daan đầu tư ( vẫn có người ddầu tư từ đầu ) họ khôg chịu đc khi lê quang đạo mãi ko làm thì họ sẽ cut loss thì bác aáy mới nhảy vào, tôi thấy thời điểm ddó khá phù hợp
13) thời điểm 2018-2022 là thời ddiểm việtnam rất dễ xảy ra bong bóng bđs. nếu bác đầu tư ở thời điểm louis city chưa phải chín muồi như thế này thì rủi do rất cao là bác khó đẩy hàng hoặc its nhất là khó tăng giá ! ( hạ tầng louis city theo tôi dự ddoán its nhất phải 2020 may ra mới ngon đc )
14) theo tôi tiềm năng tăng trưởng nhiều nhất trong 2018-2019 của louis city là có người vào ở + hoàn thành cơ bản những hạng mục mà chủ dầu tuư đã cam kết. tuy nhiên để mức tăng trưởng vượt đc 7-8 giá như tôi phân tích so với lãi ngân hàng thì khó !!!
15) do lã vọng chỉ làm việc duy nhát với 1 sàn là hải phát vì vậy độ chuyên nghiệp bán hàng cũng không thể cao đc. Hiện tại theo thôgn tin tôi đc biết thì sàn này sẽ hưởng chênh lệch ít nhất 1-2 giá so với giá người mua bán ra, vì vậy bác cũng phải tính trường hợp ddầu tư ở ddây có lãi hay không với cách chiết khấu cho sale kiểu này
Vì vậy dựa trên những phân tích của tôi. với thời ddiểm hiện tại, nếu bác thích vị trí cũng như cách thiết kế của louis city, hãy ddợi thêm, gửi ngân hàng đợi năm 2019 hẵng mua, vừa an toàn hơn, vừa đảm bảo lợi nhuận
hoặc nếu là dân ddầu tư hãy kiếm chô khác có tỉ xuất lợi nhuận cao hơn

Cảm ơn a/c đã quan tâm
mọi liên hệ thắc mắc xin inbox tôi

Xin chào Anh/Chị
Đúng như dự đoán bài viết trước của tôi. Louis city và cụ thể là lã vọng có vấn đề và đã bị tuýt còi. Hiện tại đang đang đợi thanh tra chính phủ kết luận.
Hiện tại sau một thời gian rộ lên thông tin thanh tra tất cả các dự án của Lã Vọng thì hiện tại đã xuất hiện rất nhiều thông tin trái chiều xung quanh việc Pháp lý của dự án louis city lẫn các dự án khác của Lã Vọng.
Hôm nay tôi xin đưa ra 1 bài phân tích dựa trên kiến thức lẫn những suy nghĩ của tôi về chiều hướng tương lai của dự án louis city và các dự án khác của lã vọng. Xin lưu ý đây là bài phân tích/ đánh giá của cá nhân tôi dựa trên quan điểm cá nhân, các bạn hãy suy xét kỹ trước khi dựa vào đó để có sự lựa chọn cho riêng mình.

Đầu tiên xin nhấn mạnh với Anh/Chị hiện tại dự án louis city rủi do lớn nhất dành cho Anh/Chị là rủi do về mặt pháp lý cũng như quyền lợi nếu như Lã Vọng bị kết luận thanh tra theo chiều hướng xấu ( ví dụ như dự án không thể xây xong, hoặc xây thiếu các tiện ích mà lã vọng đã vẽ ra khi bán hàng ). vì vậy bài phân tích này của tôi cũng chỉ xoay quanh phân tích rủi do ở những trường hợp xấu nhất. Xin tạm không nói đến trường hợp tốt ( Lã Vọng làm công tác chính trị với bên trung ương ổn thỏa và thoát qua kiếp nạn này ) thì mức thành công của a/c cũng như bài trước tôi đã phân tích
1) Đánh giá về nguyên nhân điều tra của thanh tra chính phủ
Đây là công văn yêu cầu thanh tra của thủ tướng


Tôi xin phân tích kỹ cái công văn này: có thể thấy là vấn đề này đã được nêu ra lần đầu tiên là ngày 5-3-2018 khi UBND HN nộp lên các dự án của lã vọng ở văn bản số văn bản số 62/BC-UBND ( xin lưu ý là tôi không tìm được cái văn bản này ở đây http://hanoi.gov.vn/vanbanchidaodieuhanh?chon=0. không biết có phải là vô tình hay cố ý không ? )
Như các ANh/ Chị đã biết, báo chí đã tung tin về lã vọng từ 12-1-2018, như vậy sau 2 tháng thì vấn đề này đã được UBND Hà nội trình lên thủ tướng kết quả kiểm tra ==> tôi thấy đây là một diễn biến khá là nhanh, chắc chắn thủ tướng hoặc cấp liên quan yêu cầu thì UBND HN mới trình lên. Câu hỏi đặt ra là tại sao một loạt các thông tin về lã vọng bất ngờ bị cày xới lên nhanh và được trung ương phản ứng lại cũng rất kịp thời.
Các Anh/Chị có thể đọc tiếp ở đây:
ý kiến của Thanh tra Chính phủ (Văn bản số55/TTCP-C.I ngày 12 tháng 4 năm 2018), Bộ Tài nguyên và Môi trường (Văn bản số 146/BTNMT-TTr ngày 27 tháng 4 năm 2018), Bộ Xây dựng (Văn bản số 55/BXD-TTr ngày 30 tháng 3 năm 2018), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Văn bản số 202/BKHĐT-TTrngày 03 tháng 4 năm 2018)
Theo tôi phân tích thì mặc dù không được đọc 3 cái văn bản này nhưng những văn bản này đều là những ý kiến sai phạm của cả 3 cơ quan liên quan bao gồm thanh tra chính phủ, bộ TNMT, Bộ XD, bộ KHĐT, như vậy chắc chắn từ ngày 5-3-2018 đến 7-6-2018 thì phía văn phòng chính phủ cũng đã tham vấn các bên liên quan để ra quyết định thanh tra như thế này ==> Theo tôi nghĩ sự việc này khá nghiêm trọng, có sự tham gia của 4 bên liên ngành và đều đã có những ý kiến lên thủ tướng chính phủ trước khi tiến hành thanh tra ==> Tôi nghĩ vấn đề này sẽ không dễ để cho lã vọng chạy cửa ( vụ này kéo dài từ 5-3-2018 tới 7-6-2018 mà lã vọng để ra công văn thế này tôi nghĩ sẽ có rất nhiều vấn đề và nhiều khả năng ko giải quyết đc )

Như vậy về nguyên nhân chúng ta là người đầu tư có thể phân tích đơn giản là nếu thanh tra liên ngành đã vào cuộc, thủ tướng chính phủ đã yêu cầu thanh tra công khai trên báo chí truyền thông thế này thì chắc chắn ko dễ gì qua loa đc. Đây là bối cảnh chung hiện tại, không chỉ đơn thuần như đợt thanh tra 15 dự án BT năm 2017, tôi thấy ở đây vấn đề nghiêm trọng hơn, được thủ tướng quan tâm hơn và nhiều bên ban ngành cùng nhau hợp tác thanh tra nên sẽ rất khó bao che nếu có sai phạm


Tiếp theo tôi chỉ phân tích vấn đề ở Louis city ( các dự án khác ko thuộc phạm trù thớt này nên tôi không nhắc đến )
Tất cả những văn bản của dự án louis city được quy chung lại là như sau
lần đầu tiên giao 3,8ha giao ngày 27/5/2016
lần thứ 2 giao 6,7ha giao ngày 18/11/2016
lần thứ 3 giao 14,5ha giao ngày 2/3/2017
tổng là 25 ha, còn lại 5.5 ha là đất dân có sẵn hiện tại
các văn bản dẫn chứng đc lấy từ đây: https://www.otofun.net/threads/du-an-louis-city.1185673/page-86#post-41449302

Như vậy với mức đầu tư 545,3 tỉ đồng lã vọng đã được giao tổng cộng 25 ha đất đối ứng ( không tính 5.5 ha là dất dân hiện có )
tức mỗi m2 thì lã vọng chỉ mất 2,1 triệu
nhưng có 1 vấn đề là lã vọng chưa làm xong bt thì đã được giao đất và bán xong
http://thuonghieucongluan.com.vn/chua-thuc-hien-xong-du-an-bt-la-vong-da-duoc-giao-14-5ha-dat-doi-ung-a56139.html

Tom lại chung quy có các vấn đề sau được đặt ra
1) tại sao các con số về lã vọng được đối ứng bt lẫn các con số thực tế những lần được cấp đất lại không khớp nhau, từ con số ban đầu 9.9 ha được giao thì lại lên 30.5ha ( chia làm 3 lần trong các văn bản )
2) chưa làm xong bt nhưng đã bán dự án liệu có sai luật không ?


==> nếu sau kết luận của thanh tra, dự án louis city bị phát hiện giao đất không đúng quy định, số đất đối ứng bị vống lên vô lý thì chuyện gì sẽ xảy ra ?

Theo tôi, nếu xảy ra vấn đề giao đất không đúng quy định ( và doanh nghiệp không có đủ tiền bồi thường vào phần đất lấy khống lên ) thì nhiều khả năng sẽ xảy ra các trường hợp sau
1) chậm cấp sổ đỏ hoặc các rủi do pháp lý nếu như căn nhà đã sang tay nhiều lần khó làm sổ đỏ hoặc bị ách lại không thể làm sổ đỏ
2) chủ đầu tư sẽ không hoàn thành đugns những cam kết khi đầu tư ban đầu ( ví dụ công viên, trường trại ..... )
3) chủ đầu tư bị đình chỉ thi công trong 1 thời gian dài chờ nộp đủ tiền mua đất ( nếu như kết luận giao đất khống không thông qua đấu giá )
4) trường hợp xấu nhất xảy ra nếu như lã vọng sẽ tương tự vũ nhôm, bị đưa ra ánh sáng cùng các lãnh đạo có liên quan ==> trường hợp này người dân sẽ phải lo nốt những phần còn lại bao gồm xây dựng, tự đi làm pháp lý sổ, điện đường trường trại có thể sẽ không có, cống rãnh .... không làm


NÓi chung theo tôi phân tích thời điểm hiện tại ANh/ Chị nên tiếp tục chờ xem các tín hiệu từ chính phủ, không nên vội vàng mua bán, bởi vì theo tôi được biết, giá cũng không hề giảm nhiều, lượng hàng bán ra nhiều nhưng người mua cũng ko vội mà người bán cũng ko vội, tâm lý ai cũng chờ đợi vì dự án có rui do pháp lý

PS: một chút duy tâm cho anh/chị thì bác lê văn vọng sinh năm 1977, năm 2018 gặp hạn Sao Vân Hớn và Hạn Thiên La chủ về rối rắm, tranh chấp và tinh thần bất an. Cho nên chắc chắn Anh/Chị cũng nên cân nhắc về vấn đề này, nếu chủ đầu tư không ổn thì cũng ko thể tin tưởng để đầu tư đc, độ tăng giá của 1 dự án phụ thuộc phần lớn vào khả năng của chủ đầu tư
 

xe1985

Đi bộ
Biển số
OF-551574
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
7
Động cơ
156,580 Mã lực
Tuổi
39
Cần tập hợp 500 ae mua nhà tại louis city và ngôi nhà mới để qua chủ đầu tư lã vọng group làm rõ về pháp lý cho người mua nhà hiểu kic

Em mới check vs 1 bác trên sở quy hoạch kiến trúc thì bảo bên dự án đaz được phê duyệt quy hoạch chi tiết Quyết định số 4180/QĐ-UBND Ngày 21/8/2015 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành. Bác ý bảo ổn không vấn đề gì cụ à! Không biết tnao nhỉ
. E cũng đang lo lắng qua
 

toyota88

Xe tải
Biển số
OF-363264
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
362
Động cơ
261,230 Mã lực
bác nào 1977 năm nay xấu phết nhỉ

MẠNG : Sa trung Thổ (Đất pha cát)

SAO: Vân Hớn: Rối rắm, tranh chấp

HẠN : Thiên la: Tinh thần bất an

VẬN NIÊN : Mã ngộ Đao (Ngựa trúng thương) xấu

THIÊN CAN : Đinh gặp Mậu: Sinh xuất, hao tốn

ĐỊA CHI : Tỵ gặp Tuất: Sinh xuất, hao tốn

http://www.tuviglobal.com/baiviet/detail/4378.html
 

yêu là gì

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382358
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
334
Động cơ
246,340 Mã lực
Tuổi
36
http://cafef.vn/thi-hanh-ky-luat-50-can-bo-dien-trung-uong-quan-ly-20180625204415936.chn
hôm nay họp chống tham nhũng . từ năm 2014 đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 840 tổ chức đảng và 58.120 đảng viên vi phạm, trong đó có gần 2.720 đảng viên vi phạm về tham nhũng.đã thi hành kỷ luật 50 cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 9 cán bộ là Ủy viên Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương, khai trừ đảng 1 Ủy viên Trung ương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị).kiểm toán đã kiến nghị thu hồi trên 260.000 tỷ đồng; chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự hơn 340 vụ, 436 đối tượng; trong đó từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã kiến nghị thu hồi trên 165.000 tỷ đồng và 12.000 ha đất; chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 194 vụ, 335 đối tượng liên quan đến tham nhũng, kinh tế.


Tham nhũng còn quá ít, lột hết đi, còn quá nhiều tham nhũng, nhìn quá thể đáng luôn mà ko ai động tới


Các cụ có gia cắt dự là louis city bị thu hồi đất ko nhỉ :)
 

0978323352

Xe tải
Biển số
OF-573026
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
256
Động cơ
145,370 Mã lực
Tuổi
37
Thông báo chính thức làlax vọng xây nhà ko theo quy hoạch đã được phê duyệt của thành phô nên có lẽ sẽ ko đc cấp sổ đỏ đâu nhé

Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt theo quyết định 4180 ngày 21/8/2015 của UBND TP Hà Nội, các lô đất nhà ở thấp tầng tại khu chức năng đô thị Tây Nam đường 70 có diện tích từ 72 – 110m2. Nhưng trong hồ sơ hợp đồng của Tập đoàn Lã Vọng với khách hàng, có những lô đất lên đến 120m2. Liệu Tập đoàn Lã Vọng có thực hiện sai theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được duyệt?
http://www.nhadautu.vn/dat-doi-ung-99ha-vi-sao-la-vong-duoc-giao-den-145ha-d10846.html
Nói một câu rồi biến mất à?
Bác chia sẻ cho em ít thông tin với
Cụ inbox em xem phát hiện điều gì ạ, thanks!
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,450
Động cơ
5,210,402 Mã lực
Xây nhà không theo quy hoạch thì bách nhục rồi, sau này không biết bao giờ mới được cấp giây chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất đây.

Mệ, cái nhà trị giá 12,5 tỷ nó bắt đóng hết 100% tiền đất + 95% tiền xây = 12,4 tỷ như vậy còn giữ lại có 100tr để chờ cấp sổ mới đau chứ :((:((:((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top