[Funland] Dự án đường vành đai 4 các cụ đã ôm đất chưa?

Kaka1984

Xe tải
Biển số
OF-648440
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
446
Động cơ
113,487 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em không tin và không bao giờ tin 2027 sẽ xong VĐ4 mợ ah, kể cả sáng mai có tin khởi công cầu Hồng Hà và Mễ Sở. Mợ nghĩ cần bao lâu để làm 2 cái cầu này tính từ ngày khởi công (chưa tính các khâu từ khảo sát, lập và phê duyệt báo cáo đầu tư, thiết kế, lựa chọn nhà thầu, …) ?
Cụ nói chuẩn, nếu đến 2030 xong đã là nhanh rồi ạ. Nghe mấy bác lđ thì nghe để đấy thôi.
 

Dongngo

Xe hơi
Biển số
OF-813336
Ngày cấp bằng
29/5/22
Số km
172
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
36
vđ4 đang làm lại gặp quả di chỉ khảo cổ như ông vđ 3.5 thì lại ngồi hóng thêm 5 năm trở lên.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
vđ4 đang làm lại gặp quả di chỉ khảo cổ như ông vđ 3.5 thì lại ngồi hóng thêm 5 năm trở lên.
Tính chất quan trọng và đặc điểm liên kết vùng của 2 dự án này khác nhau hoàn toàn mà cụ (vđ 3,5 sao quan trọng và liên kết vùng như vđ 4 được). Vì thế k thể so sánh kiểu như vậy được. Với cả hiện tại công tác giải phóng mặt bằng đã được các quận, huyện triển khai rất khẩn trương, hà nội bố trí vốn ngay cho các huyện có vành đai 4 đi qua từ đợt đầu tháng 9 rồi.
Hiện tại cơ bản hướng tuyến điều chỉnh cục bộ một số đoạn để tránh các điểm khống chế đặc biệt như: Đình chùa, công trình tôn giáo tâm linh...
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Cụ xem quyết liệt như PTT. NVT chỉ đạo các gói thầu cao tốc Bắc Nam ntn chưa, vốn không thiếu mà kết quả thể nào ? Đoạn ngắn VĐ3,5 từ ĐLTL -QL32 đã ai quyết liệt bằng anh Chung với tiến độ 23 tháng (từ tháng 10/2017) kết quả thế nào ? Trong quá trình làm nó vướng nhiều thứ lắm, đầu tư công các vấn đề vướng mắc, giải ngân nó phức tạp lắm cụ ah!
Cao tốc bắc nam đợt nửa cuối năm ngoái bị chậm vì liên quan đến thiếu vật liệu đắp và biến động giá vật liệu làm ảnh hưởng đến giá theo hợp đồng đã ký. Vấn đề vật liệu đắp đối với các dự án giao thông khi làm dự án quy mô lớn, trải dài thì trước h luôn là vấn đề lớn bởi lẽ cái này nó xuất phát từ khâu chuẩn bị dự án, cụ thể:
+ Công tác khảo sát mỏ trước đây rất ít quan tâm ngoài ra chi phí tính cho tư vấn ở hạng mục này thường rất thấp dẫn đến chất lượng hồ sơ khảo sát mỏ vật liệu và bãi đổ thải rất kém: Trước đây công tác khảo sát mỏ vật liệu quy trình, chi phí tính cho công tác này đều là tính công đi khảo sát, ít tính đến chi phí thí nghiệm mẫu lấy từ mỏ có đảm bảo chất lượng, trữ lượng cho dự án hay không? vì thế hầu hết các mỏ trong giai đoạn thiết kế khi đến giai đoạn thi công đều không dùng được hoặc dùng ở số lượng rất hạn chế, lúc này nhà thầu lại phải tính toán trình lại mỏ mới (giá vật liệu từ nguồn đến công trình lại có sự thay đổi), chưa kể là trữ lượng còn không đủ cho dự án. Vấn đề này h đã được quan tâm hơn đồng thời chính phủ cũng có nghị quyết riêng cho về vật liệu đắp cho dự án cao tốc rồi đó cụ ạ.

Đối với vấn đề của vđ 4 đã có nghị quyết đặc thù cho vấn đề về nguồn vật liệu từ lúc chuẩn bị dự án đầu tư rồi.
21.png
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Cao tốc bắc nam đợt nửa cuối năm ngoái bị chậm vì liên quan đến thiếu vật liệu đắp và biến động giá vật liệu làm ảnh hưởng đến giá theo hợp đồng đã ký. Vấn đề vật liệu đắp đối với các dự án giao thông khi làm dự án quy mô lớn, trải dài thì trước h luôn là vấn đề lớn bởi lẽ cái này nó xuất phát từ khâu chuẩn bị dự án, cụ thể:
+ Công tác khảo sát mỏ trước đây rất ít quan tâm ngoài ra chi phí tính cho tư vấn ở hạng mục này thường rất thấp dẫn đến chất lượng hồ sơ khảo sát mỏ vật liệu và bãi đổ thải rất kém: Trước đây công tác khảo sát mỏ vật liệu quy trình, chi phí tính cho công tác này đều là tính công đi khảo sát, ít tính đến chi phí thí nghiệm mẫu lấy từ mỏ có đảm bảo chất lượng, trữ lượng cho dự án hay không? vì thế hầu hết các mỏ trong giai đoạn thiết kế khi đến giai đoạn thi công đều không dùng được hoặc dùng ở số lượng rất hạn chế, lúc này nhà thầu lại phải tính toán trình lại mỏ mới (giá vật liệu từ nguồn đến công trình lại có sự thay đổi), chưa kể là trữ lượng còn không đủ cho dự án. Vấn đề này h đã được quan tâm hơn đồng thời chính phủ cũng có nghị quyết riêng cho về vật liệu đắp cho dự án cao tốc rồi đó cụ ạ.

Đối với vấn đề của vđ 4 đã có nghị quyết đặc thù cho vấn đề về nguồn vật liệu từ lúc chuẩn bị dự án đầu tư rồi.
21.png
Điều chỉnh giá mới là vấn đề lớn hiện nay mợ ah!
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Điều chỉnh giá mới là vấn đề lớn hiện nay mợ ah!
Dự án đầu tư công thì điều chỉnh cái gì cũng vđ lớn thôi cụ ạ, cũng nhiều quy trình thủ tục thẩm định và mất thời gian. Tuy nhiên với quan điểm điều hành, kinh nghiệm thực tiễn ở các dự án giao thông lớn trong giai đoạn vừa qua em tin là vấn đề khó khăn trong suốt lộ trình thực hiện dự án sẽ được xử lý tức thời, kịp thời.
Làm dự án nói chung hay dự án giao thông nói riêng (với đặc thù hướng tuyến trải dài, rộng phạm vi ảnh hưởng tiến độ nhiều) thì luôn luôn thường trực khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên các vướng mắc này đều thuộc thẩm quyền xử lý của từ chính phủ, bộ ngành và các tỉnh có dự án đi qua, trong khi đó dự án vành đai 4 thuộc nằm trong diện chỉ đạo của Ban chỉ đạo nhà nước các công trình trọng điểm và thành phấn ban chỉ đạo có đầy đủ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo thẩm quyền trách nhiệm của mình vậy em tin là sẽ xử lý kịp thời:
25.png
26.png
27.png
 

phihong5000

Xe máy
Biển số
OF-70343
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
73
Động cơ
429,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra việc thi công cầu, đường, hầm không khó gì cả, muốn nhanh rất đơn giản các cụ nhé. Vlxd ở nước ta thoải mái. Cái khó và chậm tiến độ 100% liên quan đến giải ngân và thanh toán; đền bù giải phóng mặt bằng. Đây là dự án nội đô hn nên vấn đề gpmb rất phức tạp. Thanh toán giải ngân còn phụ thuộc vào năng lực, hiệu quả quản lý vì đây là vốn ngân sách. Với việc giá biến động như thế này thì rất khó đấy. Em nói thật các cụ nếu tiền đều làm đâu thanh toán đó, mặt bằng sạch sẽ thì toàn bộ cái dự án này nếu muốn 1 năm cũng xong.
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,092
Động cơ
1,423 Mã lực
Tuổi
33
Thực ra việc thi công cầu, đường, hầm không khó gì cả, muốn nhanh rất đơn giản các cụ nhé. Vlxd ở nước ta thoải mái. Cái khó và chậm tiến độ 100% liên quan đến giải ngân và thanh toán; đền bù giải phóng mặt bằng. Đây là dự án nội đô hn nên vấn đề gpmb rất phức tạp. Thanh toán giải ngân còn phụ thuộc vào năng lực, hiệu quả quản lý vì đây là vốn ngân sách. Với việc giá biến động như thế này thì rất khó đấy. Em nói thật các cụ nếu tiền đều làm đâu thanh toán đó, mặt bằng sạch sẽ thì toàn bộ cái dự án này nếu muốn 1 năm cũng xong.
Dự án này gpmb đơn giản mà cụ, đa số là đất nông nghiệp chả liên quan gì đến nội đô. Quan trọng là triều đình có quyết liệt hay ko thôi, nhìn vào lịch sử các vđ cũ thì lại thở dài thôi :D
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,683
Động cơ
17,610 Mã lực
Em không tin và không bao giờ tin 2027 sẽ xong VĐ4 mợ ah, kể cả sáng mai có tin khởi công cầu Hồng Hà và Mễ Sở. Mợ nghĩ cần bao lâu để làm 2 cái cầu này tính từ ngày khởi công (chưa tính các khâu từ khảo sát, lập và phê duyệt báo cáo đầu tư, thiết kế, lựa chọn nhà thầu, …) ?
Em cứ dự đoán bừa 2 cầu nay thông xe kỹ thuật vào tháng 1/2028 cho nó máu
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Em cứ dự đoán bừa 2 cầu nay thông xe kỹ thuật vào tháng 1/2028 cho nó máu
Công nghệ và năng lực của nhiều nhà thầu trong lĩnh vực cầu, hầm của bây giờ không có gì phải bàn cãi cụ ah. Quan trong nhất là quy trình, thủ tục triển khai dự án đầu tư nó còn rất nhiều vấn đề:

- Sắp xếp và bố trí nguồn vốn: Bước đầu, giai đoạn đầu khả năng OK, nhưng sau ntn cũng chưa thể nói trước được (nhiều khi toàn đầu voi đuôi chuột).
- Đền bù và giải phóng mặt bằng: Cái này cực kỳ nan giải, luôn là vấn đề nhức nhối. Nhiều cụ cứ phán bảo nó chạy giữa cánh đồng với abc. Ngay như lúc khởi công đoạn VĐ3,5 từ ĐLTL- QL32 ai chả bảo nhanh thôi, 23 tháng quá đơn giản vì có đoạn ngắn chạy giữa cánh đồng, rồi nguồn vốn đã sắp xếp đủ không thiếu, ... vậy mà vốn cũng chậm, rồi di chỉ vườn chuối, vướng xử lý hệ thống đường điện các kiểu. Vì vậy giờ hãy còn quá sớm, đừng nói VĐ4 chạy giữa cánh đồng đấy là chưa kể các vị trí đường dẫn lên/xuống ở các khu vực có/gần khu dân cư, khu vực dân cư 2 bên đầu cầu Hồng Hà và Mễ Sở.
- Các điều chỉnh/thay đổi trong quá trình thực hiện dự án: Hầu như ở mình chả có dự án nào mà từ khi lập dự án, thiết kế, thi công mà không có sự điều chỉnh cả từ điều chỉnh thiết kế, biện pháp thi công, thay đổi chủng loại vật liệu, điều chỉnh giá, ... . Cái này cũng rất nan giải đặc biệt là đối với các dự án đầu tư công do quy trình, thủ tục, quản lý ngồn vốn/chi phí đặc biệt đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách thì thôi rồi.
- Nghiệm thu và giải ngân thanh toán: Các cụ làm công trình rồi mới thấy các bước/công đoạn trong hồ sơ nghiệm thu, phiếu giá thanh toán, giải ngân quy trình nó thế nào. Nhiều khi sai lệch tý từ cái tên, chính tả, ... là đi làm lại ký tá từ a-z.
- Các vấn đề phát sinh: Trước các nhà thầu lớn toàn vì mục tiêu chính trị, tình thế phải cố làm cho xong rồi tính sau chứ đợi duyệt bổ sung từ thiết kế, dự toán, ký phụ lục bổ sung hợp đồng thì có mà đến mùa quýt. Nhưng giờ thì đa phần đều ngấm đòn với món này rồi nên không có chuyện bảo cứ làm đi đâu ạ.

Em sơ sơ một số vấn đề là vậy. Vẫn biết rằng chủ trương của CP hay các cấp CQ luôn là nhất quán, quyết liệt, khẩn trương với tất cả các dự án đầu tư được triển khai trong mỗi thời kỳ, trong từng thời điểm. Bản thân chúng ta ai cũng mong muốn có hạ tầng giao thông tốt đặc biệt là tuyến vành đai 4 này nhưng em nghĩ cũng nên nhìn tình hình thực tại và những tiền lệ hay thực tế đã diễn ra trong quá khứ để có góc nhìn khách quan hơn theo hiểu biết và cảm quan của mỗi người cụ ah!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em không tin và không bao giờ tin 2027 sẽ xong VĐ4 mợ ah, kể cả sáng mai có tin khởi công cầu Hồng Hà và Mễ Sở. Mợ nghĩ cần bao lâu để làm 2 cái cầu này tính từ ngày khởi công (chưa tính các khâu từ khảo sát, lập và phê duyệt báo cáo đầu tư, thiết kế, lựa chọn nhà thầu, …) ?
Với trình VN bây giờ thì 24 đến 36 tháng là xong, đấy là về kỹ thuật. Còn về thủ tục có cơ chế đặc thù thì sẽ được ưu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Hướng tuyến và phạm vi gpmb đoạn 2 đầu cầu hồng hà và mễ sở:
1. Cầu Hồng Hà:
41.png
42.png
43.png

2. Cầu Mễ Sở:
39.png
40.png
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Với trình VN bây giờ thì 24 đến 36 tháng là xong, đấy là về kỹ thuật. Còn về thủ tục có cơ chế đặc thù thì sẽ được ưu tiên.
Trước mấy nhà thầu Sông Đà, LiLaMa, COMA, TIMEX thi công nhà Quốc Hội, ông nào cũng tưởng ngon, bàn giao đưa vào sử dụng gần chục năm rồi vẫn chưa xong quyết toán, oải phết cụ ah!
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Trước mấy nhà thầu Sông Đà, LiLaMa, COMA, TIMEX thi công nhà Quốc Hội, ông nào cũng tưởng ngon, bàn giao đưa vào sử dụng gần chục năm rồi vẫn chưa xong quyết toán, oải phết cụ ah!
Mấy công trình đấy nhiều hạng mục nó mang tính bảo mật thì nó khác mà cụ, với cả vốn ngân sách chủ yếu các dự án GPMB và đường song hành (đường gom) còn phần đường chiinhs là dự án PPP mà cụ.
44.png
 

tuanvuespn

Xe tải
Biển số
OF-394722
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
462
Động cơ
238,210 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Không biết có nhanh không mà bước đầu thấy ổn phết. Tất cả các quận huyện Hn đều đã thống kê đánh giá diện tích cần giải toả. Rồi giữa tháng 11 là cắm xong mốc. Hi vọng nhanh xong chứ nhìn cái vành đai 3 oải quá rồi. Và cũng k so dc vành đai 4 vs 3.5 hay 2.5 vì 2 cái kia là vành đai thứ yếu. Còn vành đai 4 là vành đai chính yếu
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Hướng tuyến Vành đai 4 cho các cụ tham khảo lưu ý hướng tuyến này sẽ có một số đoạn điều chỉnh cục bộ một chút (hiện tại bản điều chỉnh em chưa kịp cập nhật).
 

BARCA

Xe tăng
Biển số
OF-22131
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,654
Động cơ
496,020 Mã lực
8/2018 HN chấp thuận cho phép hạ ngầm đường cao thế đường 3.5.. Tháng 1/2020 HĐ khởi công dự án ngầm này.. Đến nay đường điện cao thế qua đoạn đường 3.5 vẫn còn nguyên, nửa đường 3.5 từ Hậu Ái đến đường 32 không có mặt bằng để thi công. HN đúng là không vội được đâu
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
8/2018 HN chấp thuận cho phép hạ ngầm đường cao thế đường 3.5.. Tháng 1/2020 HĐ khởi công dự án ngầm này.. Đến nay đường điện cao thế qua đoạn đường 3.5 vẫn còn nguyên, nửa đường 3.5 từ Hậu Ái đến đường 32 không có mặt bằng để thi công. HN đúng là không vội được đâu
Đường 3.5 chỉ béo mỗi ông Hoài Đức nên các ông khác mặc kệ.
 

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
363
Động cơ
204,146 Mã lực
Ông Hà Nội thì quyết liệt còn BN và HY thì vẫn bình chân như vại kiểu này liệu có về đích đúng như dự tính.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Ông Hà Nội thì quyết liệt còn BN và HY thì vẫn bình chân như vại kiểu này liệu có về đích đúng như dự tính.
Mấy ông HN làm trò thôi, rồi xem ở đâu GPMB xong trước.
Kiểu đưa tin dìm hàng để nâng mình lên, kết quả cuối cùng mới là quan trọng.
Mấy dự án ngay cửa ngõ thủ đô, mà GPMB đến mấy chục năm chẳng xong, vẽ vời.
P/s: hai tỉnh kia nó vẫn đảm bảo xong mặt bằng để khởi công vào t6 đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top