[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Xấu.
Kiểu này là thời trung cổ.
Về VN khí hậu nóng ẩm lại thêm thi công cắt xén thì bong tróc, thấm ướt... nhem nhuốc. Bụi bặm.
Chỉ thép sơn tĩnh điện thì may ra mới k xuống cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,420 Mã lực
Lộ diện hình ảnh về cầu Trần Hưng Đạo kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Mới đây, TP Hà Nội đã công bố một số hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, tuy nhiên đây chỉ mới là phương án kiến trúc đang được nghiên cứu.

Năm 2017, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từng thông tin về dự án cầu/hầm Trần Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, dự án này có quy mô dài 3km, rộng 20m và có tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức PPP, BT.
Tại thời điểm đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết thành phố đang xem xét 2 phương án xây dựng cầu hoặc hầm Trần Hưng Đạo qua sông Hồng. Còn về nguồn ngân sách xây dựng, thời gian khởi công, dự kiến hoàn thành và phương án thi công thiết kế không có cơ quan nào của Hà Nội thông tin cụ thể.
Do đó, việc TP. Hà Nội sẽ xây cầu Trần Hưng Đạo hay xây dựng hầm chui qua sông Hồng vẫn còn là một... ẩn số.
Tuy nhiên, mới đây, TP Hà Nội đã tiết lộ một số thông tin và hình ảnh về dự án kết nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cụ thể, công trình giao thông này là cầu Trần Hưng Đạo có vị trí nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Đơn vị nghiên cứu dự án là Công ty Cổ phần Him Lam và Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi.
Cầu có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo giao với phố Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, Hàn Thuyên, Tăng Bạt Hổ, vượt qua sông Hồng kết nối với đường Cổ Linh, tuyến đường quy hoạch dọc phía Tây sân bay Gia Lâm đến điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6km, trong đó, chiều dài của cầu khoảng 2,3km, đường dẫn phía Nam khoảng 0,4km, đường dẫn và kết nối giao thông phía Bắc khoảng 3,3km.
Cầu Trần Hưng Đạo sau khi xây dựng xong sẽ góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng giao thông giữa 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, vốn trước đây chỉ có 2 cây cầu chính đảm nhiệm là cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.
Dưới đây là một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo mà 2 đơn vị Công ty Him Lam và Công ty Tedi đang nghiên cứu

View attachment 4752572
View attachment 4752573
View attachment 4752574

Trông lung linh vậy nhưng được dăm ba năm dầu dãi nắng mưa, lại thêm xe chở đất cát vật liệu xây dựng chạy làm rơi vãi thì em nghĩ cũng không ai lên mấy trụ cầu kia nhìn ngắm đâu cụ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Tôi ưu tiên cho Mục đích sử dụng.
Nếu cây cầu ấy giá đắt hơn cầu Chương Dương 2 lần, vậy rất nên copy cầu Chương Dương qua chỗ này - và dư tiền làm 1 cây cầu khác hoặc 1 Quảng trường khác hoặc 1 tượng đài vĩ đại khác, tượng cho ngành Tư pháp chẳng hạn, họ đang cần 1 cái.

Còn thẩm mỹ và giải trí gì đó: Mời dân chúng ra Bảo tàng Hà Nội lộn ngược này, ra Tượng đài chiến thắng này, ra ... này, tha hồ thẩm mỹ.
Tư duy đó nghe thực tế nhưng lại rất khó chuẩn, nhà Cụ có sửa sang và bầy biện lại cho gọn gàng, sạch đẹp không...? 8-> 8-> 8->
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Trông lung linh vậy nhưng được dăm ba năm dầu dãi nắng mưa, lại thêm xe chở đất cát vật liệu xây dựng chạy làm rơi vãi thì em nghĩ cũng không ai lên mấy trụ cầu kia nhìn ngắm đâu cụ.
Uầy....! Vậy là mai ta lại phải đi làm, hôm nay Tắm làm gì nhỉ...? :)
 

truong_son

Xe máy
Biển số
OF-393655
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
96
Động cơ
236,390 Mã lực
Tuổi
49
đẹp quá không biết bao giờ đc đi cầu này các bác nhỉ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tư duy đó nghe thực tế nhưng lại rất khó chuẩn, nhà Cụ có sửa sang và bầy biện lại cho gọn gàng, sạch đẹp không...? 8-> 8-> 8->
Nhà tôi vì không rộng, tôi ưu tiên xây nhà vuông vắn, không thò thụt - không lô gia gì hết, do đó Tối đa hóa được diện tích sử dụng.
Có lẽ nó xấu hơn vài nhà khác - bù lại nhà họ bé hơn.
Đành chấp nhận nó chưa đẹp, trong khi chờ đợi quả villa ở Vinhomes Long Biên vậy, bác ạ.
Chuyện cực nghiêm túc.
 

Dogmatix

Xe tăng
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,717
Động cơ
512,211 Mã lực
Xấu. Mang hơi hướng của tàu khá nhiều, nhưng lại nhái phong cách tây. Nói chung là xấu. Tuy nhiên xấu đẹp gì cũng xây nhanh mẹ đi, bao năm rồi vẫn chả thấy đâu.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
cứ cầu to rộng là em ưng, giá cả vừa phải, làm được càng nhiều cầu càng tốt. Seoul nó làm 25 cầu bắc qua sông Hàn,cầu của nó cũng chẳng cần hoa mỹ làm đek gì, cứ làm đc nhiều cầu là dân sướng, giao thông 2 bên bờ thuận tiện, kinh tế phát triển :D
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Trông có vẻ định làm kiểu cầu Vũ Hán qua sông Trường Giang nhỉ:


Kể kéo cái tàu Cát Linh vòng qua nữa là giống hệt ;))
Theo tinh thần làm tổ cho đại bàng em đề nghị mỗi trụ ta tạo dáng mo cau trên nóc, rất dân tộc và rất tổ ấm, mà nhỡ làm lâu quá thì cũng tiện lắm ạ ;))
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,933
Động cơ
421,004 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Đẹp đấy chứ, cuối tuần cấm xe để biến thành cầu đi bộ, tổ chức kd đa dạng kết hợp bán vé cho dân du lịch thì mấy mà thu hổi vốn;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hà nội xây cứ cầu sau lại xấu hơn cầu trước!
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Nhà tôi vì không rộng, tôi ưu tiên xây nhà vuông vắn, không thò thụt - không lô gia gì hết, do đó Tối đa hóa được diện tích sử dụng.
Có lẽ nó xấu hơn vài nhà khác - bù lại nhà họ bé hơn.
Đành chấp nhận nó chưa đẹp, trong khi chờ đợi quả villa ở Vinhomes Long Biên vậy, bác ạ.
Chuyện cực nghiêm túc.
1 công trình khi đưa ra bàn luận, về linh phí và công năng sử dụng đều phải có tính toán chặt chẽ. Nhìn tổng thể thì nó cũng chỉ là cầu Dây văng + thêm phần trang trí cho các trụ đỡ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
1 công trình khi đưa ra bàn luận, về linh phí và công năng sử dụng đều phải có tính toán chặt chẽ. Nhìn tổng thể thì nó cũng chỉ là cầu Dây văng + thêm phần trang trí cho các trụ đỡ.
Cái đó thì quả là tôi chịu, về Chi phí xây dựng.
Dân xây dựng chắc đánh giá tốt hơn.

Cầu Chương Dương được đánh giá có hiệu quả, tôi đành so với nó vậy.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,720 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em thấy cứ làm cái như cầu Nhật Tân là ổn, ban đầu nhìn chưa quen chứ càng về sau nhìn nhiều em càng thấy đẹp, nhẹ nhàng, thanh thoát mà không thấy yếu đuối.
 

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,420 Mã lực
Uầy....! Vậy là mai ta lại phải đi làm, hôm nay Tắm làm gì nhỉ...? :)
Thực tế nó thế cụ ơi, cụ cứ phi ra đường là thấy ngay. Với kiểu quản lý, tu bổ hạ tầng hiện tại thì nên làm đơn giản như xe Toy ấy, nó không thể hỏng cái mà nó không có.
Trời nóng như dạo này thì ngày phải tắm vài bữa ấy chứ cụ :P
 

GloryZack

Xe hơi
Biển số
OF-732380
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
147
Động cơ
70,779 Mã lực
khựa kết cấu thép mà, hao hao giông cái trụ thôi. :)
Cái trụ là điểm nhấn, là linh hồn của bản thiết kế này rồi còn gì cụ!
Giống ga T2 NB, em thấy i hệt cái Shanghai Pudong T2, chỉ nhỏ hơn thôi. Thiết kế kiểu này nhàn thật, chỉ lo kết cấu, còn ý tưởng sáng tạo kiến trúc del phải nghĩ gì hết!
 
Biển số
OF-527635
Ngày cấp bằng
19/8/17
Số km
1,061
Động cơ
199,835 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
viethuongtram.vn
Em thấy nên làm cầu đẹp. Chứ éo hiểu sao HN có thể làm ra những cái cầu như Thanh Trì với Vĩnh Tuy. Em đi hàng trăm lần chả bao giờ nhớ cầu nào với cầu nào.
Ôi, em về đội cụ nhé, chuyên gia ko biết mình đang đi cầu Vĩnh Tuy hay Thanh Trì cụ ạ. Nghĩ ló chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top