[Funland] Dự án 800 triệu USD hồi sinh sông Tô Lịch đang diễn ra ntn Các Cụ ơi !??

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Ước mơ của CỤ cũng còn chẳng bao xa ...!!
Tập đoàn Phương Bắc đề xuất cải tạo sông Tô Lịch
Dân ViệtGốc
Tập đoàn Phương Bắc vừa có công văn gửi UBND TP Hà Nội đề xuất chủ trương cải tạo sông Tô Lịch thành sông Thames. Tập đoàn này cũng giới thiệu có một tập đoàn kinh tế trong nước là nhà đầu tư và xin tư vấn, tham mưu miễn phí cho các đơn vị liên quan.
Cải tạo sông Tô Lịch để phát triển du lịch

Theo Tập đoàn Phương Bắc, trước đây, sông Tô Lịch đã được nạo vét đáy sông, kè bờ, để làm sạch và chống lấn chiếm. Tuy nhiên đến nay, do hệ thống nước thải của Thành phố đổ về sông liên tục ngày càng nhiều nên sông ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng.

“Sau khi tham khảo một số con sông chảy qua thủ đô ở các nước trên thế giới như sông Seine ở Pháp hay sông Thames ở Anh và các thành phố khác ở Châu Âu… thì việc cải tạo Sông Tô Lịch là vấn đề bức thiết và vô cùng quan trọng để giữ môi trường trong sạch cũng như vẻ đẹp của Thủ đô, phát triển du lịch và cải thiện đời sống của người dân, giúp Thủ đô văn minh, hiện đại và phát triển bền vững”, nội dung công văn gửi UBND TP Hà Nội của Công ty CP Hạ tầng Phương Bắc nêu.

Theo công văn đề xuất cải tạo sông Tô Lịch của Tập đoàn Phương Bắc, nội dung cải tạo gồm: Cải tạo lại hệ thống thoát nước thải thành hệ thống đi riêng, nước đổ ra sông sẽ là nước mưa tự nhiên và nguồn nước sạch tự nhiên; Xây dựng lại hệ thống kè để tiết kiệm không gian, quỹ đất. Trồng cây và các vật liệu kiến trúc mang đến cho Thành Phố vẻ đẹp đặc sắc văn hóa riêng của thủ đô Hà Nội và phù hợp với phong thủy như vốn có trước đây.

Nhà đầu tư sẽ thực hiện nạo vét đáy sông tạo dòng chảy tự nhiên đảm bảo nguồn nước sạch cho các sinh vật sinh sống. Kết nối với sông Hồng và một số hồ hiện có như Hồ Tây… tạo thành hệ thống sông – hồ hài hòa (giai đoạn tiếp theo sẽ kết nối với sông Nhuệ, sông Kim Ngưu và các sông khác xung quanh để thoát nước mưa và chống ngập cho Thành phố).

Đặc biệt, đề xuất này cũng nêu ra việc xây dựng hệ thống du lịch sông Tô Lịch, bao gồm du lịch đường sông và các quán cafe nổi trên sông để cho nhà đầu tư khai thác một thời gian.

Đề xuất một tập đoàn kinh tế trong nước làm chủ đầu tư

Trong khi đề xuất chỉ xin tham gia đầu tư hệ thống quán cafe nổi trên sông trong nội dung phát triển du lịch sông Tô Lịch, Tập đoàn Phương Bắc còn đề xuất Nhà đầu tư thực hiện dự án cải tạo Sông Tô Lịch là một tập đoàn kinh tế trong nước. Doanh nghiệp này xin tham mưu, tư vấn cho Thành phố và tập đoàn kinh tế này không lấy phí từ dự án.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Bắc cũng đưa ra đề xuất Hình thức đầu tư cho dự án là đối tác công tư (PPP). Trong đó, UBND TP Hà Nội sẽ thanh toán quỹ đất cho Nhà đầu tư; Nhà đầu tư sẽ đầu tư để kinh doanh, khai thác du lịch có thời hạn trên sông Tô Lịch; Ưu đãi một số loại thuế cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đề xuất nhà đầu tư sẽ áp dụng giải pháp về khoa học tiến tiến để quản lý, thi công, vận hành và khai thác nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và môi trường. Nguồn vốn thực hiện dự án từ một phần vốn đối ứng của UBND TP Hà Nội và vốn của nhà đầu tư (bao gồm vốn tự có, vốn vay và các nguồn vốn huy động từ quỹ đầu tư khác).

Theo tìm hiểu của PV, hiện sông Tô Lịch có tổng diện tích 77,5 km2 bao gồm 8 tiểu lưu vực (hồ Tây, Tô Lịch, thượng lưu sông Lừ, hạ lưu sông Lừ, Sét, Kim Ngưu, Hoàng Liệt, Yên Sở), toàn bộ chiều dài sông 14,6 km. Từ nhiều năm nay, dưới sức ép của quá trình đô thị hóa, cùng với sự thiếu ý thức về bảo vệ môi trường, giữ gìn lòng sông, đã làm cho diện tích sông bị thu hẹp, hành lang bảo vệ bị lấn chiếm ở nhiều đoạn, nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp chưa qua xử lý xả trực tiếp xuống sông.

Để làm “sống lại” dòng sông Tô Lịch, Hà Nội đã triển khai nhiều dự án quan trọng. Trong đó, nổi bật là dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá; mở rộng nhà máy xử lý nước thải ở Tây hồ Tây… Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn tỏ ra nghi ngại nếu các cơ quan chức năng không thật sự quyết liệt thì việc người dân phải chịu đựng cảnh ô nhiễm từ dòng “sông chết” sẽ vẫn còn kéo dài.

Như vậy, có thể khẳng định việc cải tạo sông Tô Lịch là một việc làm rất khó và cần có sự “quyết tâm” từ phía chính quyền và các doanh nghiệp. Thiết nghĩ, đề xuất của Tập đoàn Phương Bắc mang tính xã hội, cộng đồng rất lớn nhưng chất lượng và tính khả thi của đề xuất chắc chắn cũng cần phải được cơ quan chức năng xem xét kỹ lưỡng.

Nghe quen quen kiểu ntn này cụ nhé:

Giai đoạn 1 bắt đầu từ 2019, NĐT sẽ xây 20 toà cao ốc thương mại kết hợp với CHCC phía giáp mặt đường CVA tại vị trí nhà máy XLNT để tạo điểm nhấn.

Giai đoạn 2 từ 2050, NĐT sẽ bla bla ...

:))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Nhà thớt với tư cách là Công dân Thủ đô có quyền thảo đơn hỏi công trình giá trị 800 triệu đô la Mỹ này đã được làm tới đâu???
Tiền đã trả bao nhiêu???
Người nhận không ai khác là Chủ tịch UBND tp Hà nội Nguyễn Đức Chung !!!
Trách nhiệm trả lời không có ai ngoài ngài Chung !!!
 

buôn chổi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-621261
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
380
Động cơ
119,320 Mã lực
Tuổi
33
Muốn hồi sinh sông Tô Lịch, chỉ có phương án duy nhất là dẫn đường ống cấp nước chạy thẳng từ đập thủy điện Hòa Bình về tận Nghĩa Đô.

Chả còn cách nào khác.
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,212
Động cơ
140,399 Mã lực
Nhà em ở gần Sông Tô Lịch đoạn đường Láng, dạo này em thấy Sông nặng mùi, gây ô nhiễm môi trường quá kinh khủng. Em được biết TP HN đã có chủ trương cải tạo sông. làm sạch môi trường, không hiểu sao đã khởi công gói thầu xử lý Sông rồi mà giờ vẫn im re vậy !? Có Cụ nào nhà gần sông như em đang quan tâm hay có Cụ Nào đang trong lĩnh vực liên quan này thông Não cho em phát, ( đang cảm thấy rất ngột ngạt, nhất là sắp đến mùa hè nóng lực roài...!)

Dự án 800 triệu USD hồi sinh sông Tô Lịch khởi công 2 năm vẫn… “đắp chiếu”
Chia sẻ

>>Hà Nội dùng nước sông Hồng để “hồi sinh” Hồ Tây và sông Tô Lịch?[/paste:font]
Đầu tháng 10/2016, tại cánh đồng rộng mênh mông, xung quanh mọc đầy cỏ dại và ao cá của thôn Yên Xá, huyện Thanh Trì, ông Nguyễn Đức Chung – ************* TP Hà Nội phát lệnh khởi công Dự án Hệ thống xử lý nước thải bao gồm một nhà máy có công suất 270.000 m3/ngày đêm và tuyến cống thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ với diện tích phục vụ khoảng 4.874 ha.


Khu vực xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vẫn mênh mông nước và cỏ dại
Dự án sẽ áp dụng những công nghệ tiên tiến như công nghệ khoan kích ngầm để thi công tuyến cống bao có độ sâu lên đến 15m đi dưới các tuyến phố đông đúc và công trình ngầm, công nghệ lọc cao tải để xử lý nước thải nồng độ thấp do pha loãng bởi nước mưa...

Theo kế hoạch, các gói thầu khác của dự án cũng sẽ được triển khai đồng loạt trong năm 2017 và các hạng mục của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10/2019, trước 2 năm so với thiết kế ban đầu (2021).

Thời điểm đó, ông Nguyễn Đức Chung đặt kỳ vọng Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá khi hoàn thành sẽ cải tạo môi trường, giúp làm sống lại các con sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ, góp phần tạo cảnh quan, sinh thái đô thị, phát triển bền vững Thủ đô.

Ngay từ thời điểm khởi công, dự án đã đem lại niềm vui cho nhiều người dân sống ven các con sông kể trên. Bởi từ trước đến nay, nước thải của thành phố được thu gom bởi hệ thống cống, kênh mương rồi xả ra các hồ và bốn con sông thoát nước chính là sông Kim Ngưu, sông Sét, sông Tô Lịch và sông Lừ. Vì vậy, nhiều kênh mương, sông, hồ trên địa bàn bị ô nhiễm nặng, tác động xấu tới điều kiện vệ sinh, điều kiện sống của người dân.

Chỉ còn một năm nữa theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành. Tuy nhiên đến nay nhiều hạng mục của dự án vẫn dang dở. Khu đất xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá được quây tôn kín mít các cổng dẫn vào khu đất đều khóa trái, phía trong không có bất kỳ hoạt động nào.


Nhà máy xử lý nước thải lớn nhất cả nước sau 2 năm khởi công vẫn giậm chân tại chỗ
Khu đất được khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam này vẫn bỏ hoang, cỏ mọc cao ngút xen lẫn những luống rau muống dại. Một số người dân tận dụng đầm lớn trong khu đất để đưa vịt vào chăn thả.

Lãnh đạo xã Thanh Liệt cho biết, để chuẩn bị cho dự án, chính quyền xã đã làm rất quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng vì xác định đây là dự án trọng điểm của TP, hơn nữa lại sử dụng vốn ODA Nhật Bản có tiến độ về thời gian. 14 hécta để xây dựng nhà máy này, xã Thanh Liệt đã bàn giao mặt bằng đúng tiến độ đặt ra. Tuy nhiên, sau khi khởi công, 2 năm đã qua, các hạng mục xây dựng nhà máy này gần như không có bất kỳ động tĩnh gì.
Vị trí đẹp dư lày e sợ lại đc quy hoạch thành khu đô thị ý chớ
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,212
Động cơ
140,399 Mã lực
Nhà em ở gần Sông Tô Lịch đoạn đường Láng, dạo này em thấy Sông nặng mùi, gây ô nhiễm môi trường quá kinh khủng. Em được biết TP HN đã có chủ trương cải tạo sông. làm sạch môi trường, không hiểu sao đã khởi công gói thầu xử lý Sông rồi mà giờ vẫn im re vậy !? Có Cụ nào nhà gần sông như em đang quan tâm hay có Cụ Nào đang trong lĩnh vực liên quan này thông Não cho em phát, ( đang cảm thấy rất ngột ngạt, nhất là sắp đến mùa hè nóng lực roài...!)

Dự án 800 triệu USD hồi sinh sông Tô Lịch khởi công 2 năm vẫn… “đắp chiếu”
Chia sẻ

>>Hà Nội dùng nước sông Hồng để “hồi sinh” Hồ Tây và sông Tô Lịch?[/paste:font]
Đầu tháng 10/2016, tại cánh đồng rộng mênh mông, xung quanh mọc đầy cỏ dại và ao cá của thôn Yên Xá, huyện Thanh Trì, ông Nguyễn Đức Chung – ************* TP Hà Nội phát lệnh khởi công Dự án Hệ thống xử lý nước thải bao gồm một nhà máy có công suất 270.000 m3/ngày đêm và tuyến cống thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ với diện tích phục vụ khoảng 4.874 ha.


Khu vực xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vẫn mênh mông nước và cỏ dại
Dự án sẽ áp dụng những công nghệ tiên tiến như công nghệ khoan kích ngầm để thi công tuyến cống bao có độ sâu lên đến 15m đi dưới các tuyến phố đông đúc và công trình ngầm, công nghệ lọc cao tải để xử lý nước thải nồng độ thấp do pha loãng bởi nước mưa...

Theo kế hoạch, các gói thầu khác của dự án cũng sẽ được triển khai đồng loạt trong năm 2017 và các hạng mục của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10/2019, trước 2 năm so với thiết kế ban đầu (2021).

Thời điểm đó, ông Nguyễn Đức Chung đặt kỳ vọng Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá khi hoàn thành sẽ cải tạo môi trường, giúp làm sống lại các con sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ, góp phần tạo cảnh quan, sinh thái đô thị, phát triển bền vững Thủ đô.

Ngay từ thời điểm khởi công, dự án đã đem lại niềm vui cho nhiều người dân sống ven các con sông kể trên. Bởi từ trước đến nay, nước thải của thành phố được thu gom bởi hệ thống cống, kênh mương rồi xả ra các hồ và bốn con sông thoát nước chính là sông Kim Ngưu, sông Sét, sông Tô Lịch và sông Lừ. Vì vậy, nhiều kênh mương, sông, hồ trên địa bàn bị ô nhiễm nặng, tác động xấu tới điều kiện vệ sinh, điều kiện sống của người dân.

Chỉ còn một năm nữa theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành. Tuy nhiên đến nay nhiều hạng mục của dự án vẫn dang dở. Khu đất xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá được quây tôn kín mít các cổng dẫn vào khu đất đều khóa trái, phía trong không có bất kỳ hoạt động nào.


Nhà máy xử lý nước thải lớn nhất cả nước sau 2 năm khởi công vẫn giậm chân tại chỗ
Khu đất được khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam này vẫn bỏ hoang, cỏ mọc cao ngút xen lẫn những luống rau muống dại. Một số người dân tận dụng đầm lớn trong khu đất để đưa vịt vào chăn thả.

Lãnh đạo xã Thanh Liệt cho biết, để chuẩn bị cho dự án, chính quyền xã đã làm rất quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng vì xác định đây là dự án trọng điểm của TP, hơn nữa lại sử dụng vốn ODA Nhật Bản có tiến độ về thời gian. 14 hécta để xây dựng nhà máy này, xã Thanh Liệt đã bàn giao mặt bằng đúng tiến độ đặt ra. Tuy nhiên, sau khi khởi công, 2 năm đã qua, các hạng mục xây dựng nhà máy này gần như không có bất kỳ động tĩnh gì.
Vị trí đẹp dư lày e sợ lại đc quy hoạch thành khu đô thị ý chớ
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,782
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Xưa có câu: Sông TL vừa trong vừa mát; Hai bên bờ bát ngát vàng thoi ==> dự án cải tạo sông TL chậm vì rằng thì là mà....phải chờ công đoạn khai thác "vàng lộ thiên" vẫn chưa kết thúc...;))

HN hình như học tập Seoul cải tạo sông thành phố đi bộ cùng công viên/cảnh quan vui chơi --> hiện đã thực hiện giai đoạn 1: dọc 2 bên bờ sông làm đường đi bộ+xe đạp rồi mà nhỉ...:-?
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,685
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
800 thì chỉ đc thế thôi ạ, phải gấp nhiều lần nữa thì mới thấy có gì ;))
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,766
Động cơ
554,252 Mã lực
Anh Chung con từ CSHS lên, được mỗi cái cướp giật đt ít hơn HCMC, còn lại mọi cái chả khác gì xưa cả! Chém gió là giỏi!
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Kiếm con Rùa to thả xuống là ngon, em dự thế.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,999
Động cơ
398,613 Mã lực
Hà nội không bao giờ có nổi một Bá Thanh, do đó thủ đô như một cái chiếu rách.
 

Nợ đời 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-615447
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
1,534
Động cơ
133,168 Mã lực
Vừa rồi, hội đồng nhơn dơn thành phố đã duyệt đơn giá mua chiếu để đắp tiếp. Dự là khoảng năm 2119 sẽ cơ bản hoàn thành giai đoạn 1.
 

KhieuDauDo

Xe container
Biển số
OF-301905
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,272
Động cơ
359,278 Mã lực
Vẫn chưa thấy gì hết đâu
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Kiếm con Rùa to thả xuống là ngon, em dự thế.
Có cái rác thải sinh hoạt còn chả phân loại được. Mong gì hệ thống nước thải xử lý riêng.

Em nghĩ là thả một số thằng xuống hiệu quả nhanh hơn. Cái bọn ngồi ghế không làm mà chỉ đớp ấy. Bọn nó đớp 24h là sạch bong thôi.

À, bọn này phải thả kèm rọ đá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top