Tin tức Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lux A2.0 vẫn hiên ngang top đầu

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Lux A
Tháng 1: bán 567 xe
Tháng 2: bán 343 xe
Tình hình này anh V phải in tiếp Voucher 500tr với 1tỉ tiếp thôi. Nghe lời mấy anh seeder toàn nhất phân khúc mà thế này.
Sắp sửa xe VF trở vể đúng giá trị và chất lượng đúng của nó.
:))

chính ra a Vượng cũng khôn và láu cá
ra luxA định vợt hết phân khúc Mẹc C ( chặn trên ) cam, cọt
chặn cửa dưới của xe hạng C ( Maz3 2.0, Altis 2.0, K5..)

nhưng nếu cứ 3 không mãi và giảm giá mãi cũng dễ toi lắm
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Đây thây, em có dám nói sai đâu, nhưng cũng có phần đúng đấy, vì do ảnh hưởng của dịch + hạ giá sâu để cạnh tranh với các hãng khác nên chắc dự kiến được số lỗ ạ
Cụ soi xem có báo nào nói lỗ xong phá sản theo kế hoạch không? Em là tin tưởng lời người đại diện VF lắm. Như cái vụ VAMA chẳng hạn.
=D>

Theo nguồn tin từ VinFast, do mới tham gia Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam nên các số liệu bán hàng của VinFast vẫn đang trong quá trình chuẩn hoá theo yêu cầu của VAMA. Dự kiến, vào tháng 12 hoặc đầu năm 2020 thì chúng tôi sẽ hoàn thiện để công bố các số liệu bán hàng như yêu cầu của VAMA.
Khi tham gia vào sân chơi này chúng tôi sẽ cố gắng để đáp ứng các yêu cầu quan trọng mà hiệp hội đã đề ra, đại diện VinFast cho biết thêm.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Cụ soi xem có báo nào nói lỗ xong phá sản theo kế hoạch không? Em là tin tưởng lời người đại diện VF lắm. Như cái vụ VAMA chẳng hạn.
=D>
Thực ra chiến lược kinh doanh cả thôi, giảm giá sâu để cạnh tranh. Với Vin thì lỗ thế chứ lỗ ko sao vì tiềm lực và lợi nhuận từ các mảng khác là "vô cùng to lớn". Nhưng vụ giảm giá sâu để cạnh tranh thì như kiểu cho vận động viên uống dopping rồi thi đấu ấy có cái gì đó em thấy lợn cợn. Vỗ ngực hạng E mà toàn dùng thủ thuật rồi so với mấy ông hạng D.

Em thì ko bênh bên nào, xe vin mà ngon, rộng rãi, chi phí thay thế phụ tùng sau này rẻ, hợp lý thì em cũng đi thôi. Em đang hóng vụ xe điện xem sao, ngon em cũng vợt 1 cái.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Thực ra chiến lược kinh doanh cả thôi, giảm giá sâu để cạnh tranh. Với Vin thì lỗ thế chứ lỗ ko sao vì tiềm lực và lợi nhuận từ các mảng khác là "vô cùng to lớn". Nhưng vụ giảm giá sâu để cạnh tranh thì như kiểu cho vận động viên uống dopping rồi thi đấu ấy có cái gì đó em thấy lợn cợn. Vỗ ngực hạng E mà toàn dùng thủ thuật rồi so với mấy ông hạng D.

Em thì ko bênh bên nào, xe vin mà ngon, rộng rãi, chi phí thay thế phụ tùng sau này rẻ, hợp lý thì em cũng đi thôi. Em đang hóng vụ xe điện xem sao, ngon em cũng vợt 1 cái.
Lỗ vài năm thì còn ok, chứ lâu dài em nghĩ là cũng sao đấy cụ ạ. Còn tư duy cụ đúng sai rạch ròi, phân tích có cơ sở. Em thích.
<:-P
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
chính ra a Vượng cũng khôn và láu cá
ra luxA định vợt hết phân khúc Mẹc C ( chặn trên ) cam, cọt
chặn cửa dưới của xe hạng C ( Maz3 2.0, Altis 2.0, K5..)

nhưng nếu cứ 3 không mãi và giảm giá mãi cũng dễ toi lắm
Em thì nghĩ với 30k xe bán ra đến hết 2020 thì là nằm dưới sự mong đợi của VF. Sau bao nhiêu kiểu cách giảm giá và kích cầu. Đặc biệt là gần 20k xe Fadil nằm trong đó. Còn lại 10k xe cho Lux A và SA. Theo suy nghĩ em thì con Fadil là gần như bê nguyên con của GM về, tinh chỉnh chút và bán với giá đó thì gần như không có lãi. Tuy nhiên chi phí mọi thứ cho Fadil thì ở mức thấp.
Cái tiêu tốn nhất là Lux A và SA vì phải mua thiết kế, design xong thuê toàn bộ hãng ngoài lắp và tinh chỉnh motor, rồi linh kiện nhập gần như toàn bộ. Với giá bán như bây giờ thì đúng là lỗ nặng và thêm cái doanh số 10k 1 năm thì lâu dài không gượng nổi. Và tương lai thì khả năng cũng không tăng hơn dc.
Bài toán khó, quá khó nhưng là bình thường trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Không phải tự nhiên mà những tượng đài xe hơi với tuổi đời hàng trăm năm như Jaguar mà chết phải bán cho Ấn Độ hay Volvo bán mình cho Trung Quốc.
:-??
 

Chikamin

Xe tải
Biển số
OF-738514
Ngày cấp bằng
6/8/20
Số km
252
Động cơ
65,777 Mã lực
Em thì nghĩ với 30k xe bán ra đến hết 2020 thì là nằm dưới sự mong đợi của VF. Sau bao nhiêu kiểu cách giảm giá và kích cầu. Đặc biệt là gần 20k xe Fadil nằm trong đó. Còn lại 10k xe cho Lux A và SA. Theo suy nghĩ em thì con Fadil là gần như bê nguyên con của GM về, tinh chỉnh chút và bán với giá đó thì gần như không có lãi. Tuy nhiên chi phí mọi thứ cho Fadil thì ở mức thấp.
Cái tiêu tốn nhất là Lux A và SA vì phải mua thiết kế, design xong thuê toàn bộ hãng ngoài lắp và tinh chỉnh motor, rồi linh kiện nhập gần như toàn bộ. Với giá bán như bây giờ thì đúng là lỗ nặng và thêm cái doanh số 10k 1 năm thì lâu dài không gượng nổi. Và tương lai thì khả năng cũng không tăng hơn dc.
Bài toán khó, quá khó nhưng là bình thường trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Không phải tự nhiên mà những tượng đài xe hơi với tuổi đời hàng trăm năm như Jaguar mà chết phải bán cho Ấn Độ hay Volvo bán mình cho Trung Quốc.
:-??
Khó giải được mới sướng. Trước mắt dân mình có nhiều lựa chọn hơn, giá thấp hơn, nền công nghiệp hỗ trợ có cú huých phát triển.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em thì nghĩ với 30k xe bán ra đến hết 2020 thì là nằm dưới sự mong đợi của VF. Sau bao nhiêu kiểu cách giảm giá và kích cầu. Đặc biệt là gần 20k xe Fadil nằm trong đó. Còn lại 10k xe cho Lux A và SA. Theo suy nghĩ em thì con Fadil là gần như bê nguyên con của GM về, tinh chỉnh chút và bán với giá đó thì gần như không có lãi. Tuy nhiên chi phí mọi thứ cho Fadil thì ở mức thấp.
Cái tiêu tốn nhất là Lux A và SA vì phải mua thiết kế, design xong thuê toàn bộ hãng ngoài lắp và tinh chỉnh motor, rồi linh kiện nhập gần như toàn bộ. Với giá bán như bây giờ thì đúng là lỗ nặng và thêm cái doanh số 10k 1 năm thì lâu dài không gượng nổi. Và tương lai thì khả năng cũng không tăng hơn dc.
Bài toán khó, quá khó nhưng là bình thường trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Không phải tự nhiên mà những tượng đài xe hơi với tuổi đời hàng trăm năm như Jaguar mà chết phải bán cho Ấn Độ hay Volvo bán mình cho Trung Quốc.
:-??
Em nghĩ Vin với đội ngũ nhưng chuyên gia về kinh tế chuyên ngắm ra các khu đất vàng thì cũng nhìn thấy tương lai của dòng này rồi nên đang tập trung đẩy mạnh vào xe điện, hi vọng xe điện khi ra mắt sẽ giúp phục hồi phần nào. Nhưng anh ấy lại đang tính ko bán đứt pin mà cho thuê nên chắc nhiều người e ngại, thuê pin mà độp 1 phát anh ấy tăng giá pin là mệt lắm. Ko kịp nạp tiền là đứng đường luôn.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Em nghĩ Vin với đội ngũ nhưng chuyên gia về kinh tế chuyên ngắm ra các khu đất vàng thì cũng nhìn thấy tương lai của dòng này rồi nên đang tập trung đẩy mạnh vào xe điện, hi vọng xe điện khi ra mắt sẽ giúp phục hồi phần nào. Nhưng anh ấy lại đang tính ko bán đứt pin mà cho thuê nên chắc nhiều người e ngại, thuê pin mà độp 1 phát anh ấy tăng giá pin là mệt lắm. Ko kịp nạp tiền là đứng đường luôn.
Em suy nghĩ cái xe điện nó chỉ là chiêu thức đánh bóng tên tuổi của Vin vì nó hoàn toàn không thực tế. Ít nhất là trong vài chục năm tới. Với giá xăng, dầu rẻ như ở Việt Nam, với hạ tầng cơ sở hiện nay thì việc xây trạm, đổi pin,.. là vấn đề quá nan giải. Thêm nữa người mua cũng cực khó khắc phục những nhược điểm mà xe điện đang có.

Còn muốn xuất sang Mỹ thì lại càng khó hơn. Vì riêng hệ thống bán xe, bảo dưỡng, trạm nạp v.v.v. nó đã kinh khủng như nào rồi. Nhất là với 1 con xe mới toanh chưa có tên tuổi.
Ngay cả Tesla cũng chỉ bán dc ở Mẽo, mà bán còn gặp khó khăn chứ đừng nói xuất đi nước khác. Mà ai cũng biết công nghệ của Tesla ở xe điện là đầu bảng hiện nay rồi.
Lấy đơn giản ví dụ như cái xe máy điện của VF hiện này thôi. Nó đang chìm, rất chìm. Mà đó là con xe máy có vài chục triệu.
:)
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Em suy nghĩ cái xe điện nó chỉ là chiêu thức đánh bóng tên tuổi của Vin vì nó hoàn toàn không thực tế. Ít nhất là trong vài chục năm tới. Với giá xăng, dầu rẻ như ở Việt Nam, với hạ tầng cơ sở hiện nay thì việc xây trạm, đổi pin,.. là vấn đề quá nan giải. Thêm nữa người mua cũng cực khó khắc phục những nhược điểm mà xe điện đang có.

Còn muốn xuất sang Mỹ thì lại càng khó hơn. Vì riêng hệ thống bán xe, bảo dưỡng, trạm nạp v.v.v. nó đã kinh khủng như nào rồi. Nhất là với 1 con xe mới toanh chưa có tên tuổi.
Ngay cả Tesla cũng chỉ bán dc ở Mẽo, mà bán còn gặp khó khăn chứ đừng nói xuất đi nước khác. Mà ai cũng biết công nghệ của Tesla ở xe điện là đầu bảng hiện nay rồi.
Lấy đơn giản ví dụ như cái xe máy điện của VF hiện này thôi. Nó đang chìm, rất chìm. Mà đó là con xe máy có vài chục triệu.
:)
Cụ cứ nói thế nào, cũng chỉ ngang vs vinfast + mãnh liệt + tinh hoa thôi cũng ơi :D
 

Liêm Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-450456
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
57
Động cơ
207,560 Mã lực
Tuổi
36
Thực ra chiến lược kinh doanh cả thôi, giảm giá sâu để cạnh tranh. Với Vin thì lỗ thế chứ lỗ ko sao vì tiềm lực và lợi nhuận từ các mảng khác là "vô cùng to lớn". Nhưng vụ giảm giá sâu để cạnh tranh thì như kiểu cho vận động viên uống dopping rồi thi đấu ấy có cái gì đó em thấy lợn cợn. Vỗ ngực hạng E mà toàn dùng thủ thuật rồi so với mấy ông hạng D.

Em thì ko bênh bên nào, xe vin mà ngon, rộng rãi, chi phí thay thế phụ tùng sau này rẻ, hợp lý thì em cũng đi thôi. Em đang hóng vụ xe điện xem sao, ngon em cũng vợt 1 cái.


Đồng ý với cụ. Thằng nào ngon hơn thì dùng.
Đến giờ này e thấy Vin khá thành công. Chờ đột phá từ xe điện. Cơ mà chắc phải có chiêu mới. Vụ 3 không đến giảm giá, voucher chắc xe điện ra mắt, dân mình sẽ có tâm lý hóng giảm giá
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Đồng ý với cụ. Thằng nào ngon hơn thì dùng.
Đến giờ này e thấy Vin khá thành công. Chờ đột phá từ xe điện. Cơ mà chắc phải có chiêu mới. Vụ 3 không đến giảm giá, voucher chắc xe điện ra mắt, dân mình sẽ có tâm lý hóng giảm giá
Xe điện bán kiểu thuê bao điện thoại thì cũng ko lo lắm cụ ạ.
Xe điện phù hợp cho nội đô và quãng ngắn cố định. Xe đốt trong sẽ vẫn là xương sống của phương tiện giao thông tại VN ạ
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em suy nghĩ cái xe điện nó chỉ là chiêu thức đánh bóng tên tuổi của Vin vì nó hoàn toàn không thực tế. Ít nhất là trong vài chục năm tới. Với giá xăng, dầu rẻ như ở Việt Nam, với hạ tầng cơ sở hiện nay thì việc xây trạm, đổi pin,.. là vấn đề quá nan giải. Thêm nữa người mua cũng cực khó khắc phục những nhược điểm mà xe điện đang có.

Còn muốn xuất sang Mỹ thì lại càng khó hơn. Vì riêng hệ thống bán xe, bảo dưỡng, trạm nạp v.v.v. nó đã kinh khủng như nào rồi. Nhất là với 1 con xe mới toanh chưa có tên tuổi.
Ngay cả Tesla cũng chỉ bán dc ở Mẽo, mà bán còn gặp khó khăn chứ đừng nói xuất đi nước khác. Mà ai cũng biết công nghệ của Tesla ở xe điện là đầu bảng hiện nay rồi.
Lấy đơn giản ví dụ như cái xe máy điện của VF hiện này thôi. Nó đang chìm, rất chìm. Mà đó là con xe máy có vài chục triệu.
:)
Vâng, nhưng xu thế chuyển sang xe điện đang dần dần hình thành và sau này sẽ là xu hướng toàn cầu, tất nhiên ở VN chắc còn xa. nếu 3 chục năm nữa thì lúc đó chắc tuổi AE ta chuyển hướng nghiên cứu sang thị trường xe lăn rồi chứ chả chờ được xe điện để mà lái.=))

Đồng ý với cụ. Thằng nào ngon hơn thì dùng.
Đến giờ này e thấy Vin khá thành công. Chờ đột phá từ xe điện. Cơ mà chắc phải có chiêu mới. Vụ 3 không đến giảm giá, voucher chắc xe điện ra mắt, dân mình sẽ có tâm lý hóng giảm giá
Trước khi mua Cam Q, em cũng tìm hiểu xe Vin nhưng đi thử 1 con ở cơ quan thì thấy ở trong chật hơn Cam, mà giờ xe Vin đang mới, sau vài năm một số phụ tùng đến kỳ thay thế thì ko biết giá cả thế nào, mà em ko thuộc diện có đk đổi xe liên tục nên thôi.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Vâng, nhưng xu thế chuyển sang xe điện đang dần dần hình thành và sau này sẽ là xu hướng toàn cầu, tất nhiên ở VN chắc còn xa. nếu 3 chục năm nữa thì lúc đó chắc tuổi AE ta chuyển hướng nghiên cứu sang thị trường xe lăn rồi chứ chả chờ được xe điện để mà lái.=))
Không nói Việt nam đâu cụ. Ngay ở các nước Châu Âu đây vẫn còn xa vời lắm. Giờ nó mới chậm đến những nước giàu, đất rộng, người thưa như scandinavian thôi cụ ạ. Như Đức đây xe điện vẫn và còn lâu mới có cửa.
[-(
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Em suy nghĩ cái xe điện nó chỉ là chiêu thức đánh bóng tên tuổi của Vin vì nó hoàn toàn không thực tế. Ít nhất là trong vài chục năm tới. Với giá xăng, dầu rẻ như ở Việt Nam, với hạ tầng cơ sở hiện nay thì việc xây trạm, đổi pin,.. là vấn đề quá nan giải. Thêm nữa người mua cũng cực khó khắc phục những nhược điểm mà xe điện đang có.

Còn muốn xuất sang Mỹ thì lại càng khó hơn. Vì riêng hệ thống bán xe, bảo dưỡng, trạm nạp v.v.v. nó đã kinh khủng như nào rồi. Nhất là với 1 con xe mới toanh chưa có tên tuổi.
Ngay cả Tesla cũng chỉ bán dc ở Mẽo, mà bán còn gặp khó khăn chứ đừng nói xuất đi nước khác. Mà ai cũng biết công nghệ của Tesla ở xe điện là đầu bảng hiện nay rồi.
Lấy đơn giản ví dụ như cái xe máy điện của VF hiện này thôi. Nó đang chìm, rất chìm. Mà đó là con xe máy có vài chục triệu.
:)
Em phân tích từ trước rồi, hơi ngược ý cụ.
Lux với S và SA, điển hình là Pre mới là đánh bóng tên tuổi.
Tương lai lại là xe điện.
Với gần 30.000 linh kiện, công nghệ đa phần phương Tây nắm- anh V ko có cửa cạnh tranh mảng xe nhiên liệu.
Tương lai phải là xe điện - vừa hợp hướng phát triển của tg, vừa tranh thủ việc chuyển giao dễ dàng từ TQ- TQ có khá nhiều bằng sáng chế trong lĩnh vực này.
Xe điện với chỉ 5.000 linh kiện, công nghệ ko hề quá cao và phức tạp - Thay thế, sửa chữa, chế tạo đều dễ dàng - là bước đi khôn ngoan của các nước đi sau.
Về chính trị - với PMC lên TT, việc liên minh, chuyển giao Cn sẽ có khả năng xảy ra.
Về lộ trình - VF đang tập làm quen với xe buyt điện, 1 cơ số xe đạp, xe máy điện.
Khó khăn: Hạ tầng điện của VN chưa phù hợp cho xe điện. Cần 1 nguồn lực khổng lồ nếu pt ô tô điện. Với bàn tay mạnh mẽ của tân TT mới, với sự dư thừa của năng lượng tái tạo, khả năng Miền Trung và Nam lại có tương lai xe xanh nhanh hơn cả Miền Bắc.
Thông tin xe điện của Vin ko bán Pin lại củng cố bước đi của V khi ko thể trông chờ hạ tầng điện chậm chạp hiện nay: Khả năng V sẽ xây trạm xạc nhanh tập trung cho Pin xe, sau đó sẽ phân phối các Pin này đến các điểm đổi trả. Nếu Vin tận dụng được chuỗi logitech từ các nhà vc xe đi các tỉnh đi ko về TT thì giá thành sẽ giảm đi.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Em phân tích từ trước rồi, hơi ngược ý cụ.
Lux với S và SA, điển hình là Pre mới là đánh bóng tên tuổi.
Tương lai lại là xe điện.
Với gần 30.000 linh kiện, công nghệ đa phần phương Tây nắm- anh V ko có cửa cạnh tranh mảng xe nhiên liệu.
Tương lai phải là xe điện - vừa hợp hướng phát triển của tg, vừa tranh thủ việc chuyển giao dễ dàng từ TQ- TQ có khá nhiều bằng sáng chế trong lĩnh vực này.
Xe điện với chỉ 5.000 linh kiện, công nghệ ko hề quá cao và phức tạp - Thay thế, sửa chữa, chế tạo đều dễ dàng - là bước đi khôn ngoan của các nước đi sau.
Về chính trị - với PMC lên TT, việc liên minh, chuyển giao Cn sẽ có khả năng xảy ra.
Về lộ trình - VF đang tập làm quen với xe buyt điện, 1 cơ số xe đạp, xe máy điện.
Khó khăn: Hạ tầng điện của VN chưa phù hợp cho xe điện. Cần 1 nguồn lực khổng lồ nếu pt ô tô điện. Với bàn tay mạnh mẽ của tân TT mới, với sự dư thừa của năng lượng tái tạo, khả năng Miền Trung và Nam lại có tương lai xe xanh nhanh hơn cả Miền Bắc.
Thông tin xe điện của Vin ko bán Pin lại củng cố bước đi của V khi ko thể trông chờ hạ tầng điện chậm chạp hiện nay: Khả năng V sẽ xây trạm xạc nhanh tập trung cho Pin xe, sau đó sẽ phân phối các Pin này đến các điểm đổi trả. Nếu Vin tận dụng được chuỗi logitech từ các nhà vc xe đi các tỉnh đi ko về TT thì giá thành sẽ giảm đi.
Em nghĩ là khó. VF đang quảng cáo là hãng xe công nghệ Đức, giờ lại mua lại công nghệ và bằng sáng chế Tàu thì không ổn. Dân tình mà thấy thì sẽ tẩy chay ngay cụ ạ. Đến ngay đưa xe test Asian NCap ở Trung Quốc còn không dám nói ra cơ mà.

Xe điện công nghệ rất mới nên ít hãng nào bán lại. Nếu có thì cũng giá trên trời. Em không nghĩ là nó dễ sx đại trà hơn xe nhiên liệu.
VW Đức cũng đang đầu tư 30 tỉ€ cho những năm tới để sản xuất và phát triển công nghệ xe điện. Em không nghĩ VF có lợi thế về vốn cũng như công nghệ hơn VW.

:D
 

Haduytuan1994

Xe đạp
Biển số
OF-747835
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
36
Động cơ
56,441 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Website
xemthethao.live
Em suy nghĩ cái xe điện nó chỉ là chiêu thức đánh bóng tên tuổi của Vin vì nó hoàn toàn không thực tế. Ít nhất là trong vài chục năm tới. Với giá xăng, dầu rẻ như ở Việt Nam, với hạ tầng cơ sở hiện nay thì việc xây trạm, đổi pin,.. là vấn đề quá nan giải. Thêm nữa người mua cũng cực khó khắc phục những nhược điểm mà xe điện đang có.

Còn muốn xuất sang Mỹ thì lại càng khó hơn. Vì riêng hệ thống bán xe, bảo dưỡng, trạm nạp v.v.v. nó đã kinh khủng như nào rồi. Nhất là với 1 con xe mới toanh chưa có tên tuổi.
Ngay cả Tesla cũng chỉ bán dc ở Mẽo, mà bán còn gặp khó khăn chứ đừng nói xuất đi nước khác. Mà ai cũng biết công nghệ của Tesla ở xe điện là đầu bảng hiện nay rồi.
Lấy đơn giản ví dụ như cái xe máy điện của VF hiện này thôi. Nó đang chìm, rất chìm. Mà đó là con xe máy có vài chục triệu.
:)
Xe Feliz chỗ em có 2 người mua rồi.Đi thích phết.HÌnh như có 22 triệu
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Vâng, nhưng xu thế chuyển sang xe điện đang dần dần hình thành và sau này sẽ là xu hướng toàn cầu, tất nhiên ở VN chắc còn xa. nếu 3 chục năm nữa thì lúc đó chắc tuổi AE ta chuyển hướng nghiên cứu sang thị trường xe lăn rồi chứ chả chờ được xe điện để mà lái.=))



Trước khi mua Cam Q, em cũng tìm hiểu xe Vin nhưng đi thử 1 con ở cơ quan thì thấy ở trong chật hơn Cam, mà giờ xe Vin đang mới, sau vài năm một số phụ tùng đến kỳ thay thế thì ko biết giá cả thế nào, mà em ko thuộc diện có đk đổi xe liên tục nên thôi.
Giá phụ tùng có có niêm yết rồi mà cụ ơi.
Cụ seach Bảng giá phụ tùng Lux là ra ngay mà
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Em nghĩ là khó. VF đang quảng cáo là hãng xe công nghệ Đức, giờ lại mua lại công nghệ và bằng sáng chế Tàu thì không ổn. Dân tình mà thấy thì sẽ tẩy chay ngay cụ ạ. Đến ngay đưa xe test Asian NCap ở Trung Quốc còn không dám nói ra cơ mà.

Xe điện công nghệ rất mới nên ít hãng nào bán lại. Nếu có thì cũng giá trên trời. Em không nghĩ là nó dễ sx đại trà hơn xe nhiên liệu.
VW Đức cũng đang đầu tư 30 tỉ€ cho những năm tới để sản xuất và phát triển công nghệ xe điện. Em không nghĩ VF có lợi thế về vốn cũng như công nghệ hơn VW.

:D
Trong khi bọn khóc thuê đang rao rảng thì ở nhà VF đã làm sắp xong rồi 😅😅 cười ẻ
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Trong khi bọn khóc thuê đang rao rảng thì ở nhà VF đã làm sắp xong rồi 😅😅 cười ẻ
Có ai nói VF không làm dc đâu? Anh chưa hiểu người ta tranh luận về cái gì thì đừng chõ mồm vào.
#-o
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em nghĩ là khó. VF đang quảng cáo là hãng xe công nghệ Đức, giờ lại mua lại công nghệ và bằng sáng chế Tàu thì không ổn. Dân tình mà thấy thì sẽ tẩy chay ngay cụ ạ. Đến ngay đưa xe test Asian NCap ở Trung Quốc còn không dám nói ra cơ mà.

Xe điện công nghệ rất mới nên ít hãng nào bán lại. Nếu có thì cũng giá trên trời. Em không nghĩ là nó dễ sx đại trà hơn xe nhiên liệu.
VW Đức cũng đang đầu tư 30 tỉ€ cho những năm tới để sản xuất và phát triển công nghệ xe điện. Em không nghĩ VF có lợi thế về vốn cũng như công nghệ hơn VW.

:D
Với điều kiện hạ tầng, khí hậu có độ ẩm cao, đi xe điện rủi ro cực lớn cụ ạ.
Em gặp bao nhiêu xe Hybrid cơ khổ vì thay pin 1 lần mấy trăm triệu, lỗi rất đơn giản là trào ngược hay tắc, hay tuột ống cửa sổ trời.
Em nghĩ xe điện là tương lai, nhưng không phải là bây giờ, như xe máy điện Vin ra em cũng mua ủng hộ 1 cái, nhưng bực nhất sau đó từ 25 củ xuống 16 củ :))
Công nhận là đi được, cũng là cái xe tốt, nhưng độ ổn định có vấn đề, được mấy tháng lỗi, sau cũng được sửa nhanh, nhưng bị đâu 2 lần lỗi phải bảo hành.
Nói thế thôi, làm ra một sản phẩm mới đã khó, nhưng làm ra một sản phẩm ổn định còn khó hơn nữa.
Theo em thì em nghĩ xương sống của Vin vẫn là Lux Sedan thôi, chứ xe điện còn mơ hồ lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top