[ATGT] Đừng có dại yêu cầu CSGT cho xem kế hoạch K.Tra Hành chính

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Cụ cho em hỏi là cụ có học nhiều về luật hoặc chuyên ngành luật ko? Hoặc ngày xưa học ĐH, cụ chắc chắn học ít nhất 1 môn luật là Pháp luật đại cương. Cụ nhớ lại các quy định về áp dung văn bản quy phạm pháp luật cụ nhé ^_^
Báo cáo cụ vào ĐH là niềm mơ ước không thành của e nhưng với trình độ của e thì phần câu hỏi của bạn Phan Tuấn Anh, Email phantuananh101094@gmail.com; Trịnh Quốc Vương, Email vuongtq02@gmail.com (02 câu có cùng nội dung) như 1 dạng câu hỏi trắc nghiệm (Bây giờ tôi muốn hỏi về trường hợp này thì tôi đúng hay sai và giải quyết thế nào?). Do đó việc Cục CSGT ĐB-ĐS phải có căn cứ đầy đủ như e vừa phân tích thêm mới được khẳng định chứ không thể như cụ pnew nói kiêu chung chung thế được.

Theo em bài trả lời đó là hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,445
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây

ViệcXXX không cho các Cụ xem có kiểm tra theo chuyên đề hay không là không sai. Nhưngđể hạn chế các XXX bẩn dừng xe kiểm tra không theo chuyên đề thì các cụ yêu cầuđược ghi rõ trong biên bản nếu XXX cố tình lập BB là “Khi Tôi đang lưu thông đúng luật… thì XXX yêu cầu dừng xe kiểmtra & thông báo rằng việc dừng xe kiểm tra là theo chuyên đề xyz nào đó (cái này cụ yêu cầu XXX cung cấp số,… chuyên đề), đề nghị làm rõ việc kiểm tranày có đúng hay không”

Nếu không có chuyên đề đấy thật thì XXX tự hủy biên bảnngay thôi.
Cụ giải thích hộ xem là xxx dừng xe kiểm tra không theo chuyên đề thì sao lại có biên bản được ạ
Không sai phạm cái gì thì cứ đưa giấy tờ cho xxx nếu xxx yêu cầu kiểm tra hành chính, sao phải xoắn nhỉ
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Theo em bài trả lời đó là hợp lý.
Cụ cho em hỏi là cụ có học nhiều về luật hoặc chuyên ngành luật ko? Hoặc ngày xưa học ĐH, cụ chắc chắn học ít nhất 1 môn luật là Pháp luật đại cương. Cụ nhớ lại các quy định về áp dung văn bản quy phạm pháp luật cụ nhé ^_^
Gửi cụ: Dreamwater & Pnew, sau khi đọc ý kiến của 2 cụ e đoán chắc 2 cụ đều là người có trình độ, e xin phép được đặt 1 câu hỏi như thời đi học mời 2 cụ trả lời giúp nhé, các cụ/mợ khác có nhã ý quan tâm thì cùng trả lời cho vui, cũng để mọi người cùng học tập:

Anh/chị cho biết khẳng định sau đây đúng hay sai? Giải thích tại sao?
CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện với lý do Kiểm tra hành chính, người tham gia giao thông không xuất trình giấy tờ sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi: “Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 20 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP).

P/S: Cụ Dreamwater đừng nghĩ e học cao gì đâu nhé, e nói rồi, nỗi buồn của e là chưa được bước chân vào cổng trường ĐH vì ngày trước e mải chơi quá, bây giờ mới thấy tiếc thì đã muộn. Do đó e hay lên mạng đọc để học hỏi và tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân thôi.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Đá bèo lũ âm binh vào đây "Quăng Lựu đạn"...( Nhà cháu chỉ chửi lũ âm binh nằm vùng ở đây thui ợ)

Nhà cháu éo cần biết kiểm tra hành chính là gì cả...Chuyên đề hay mệnh lệnh là việc của XXX.
Chỉ biết rằng:
1/ Trích Chỉ thị Số: 21/1998/CT-TTg Của Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn nguyên hiệu lực
"- Phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật việc dừng phương tiện giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa để kiểm tra, kiểm soát. Không được tuỳ tiện dừng phương tiện giao thông đang lưu hành để kiểm tra, kiểm soát hành chính giấy tờ và hàng hoá khi phương tiện đó chưa có hành vi vi phạm pháp luật."
2/ Trích Số: 47/2011/TT-BCA Cũng còn nguyên hiệu lực.
Điều 3. Nguyên tắc hoạt động
"2. Bảo đảm đúng địa bàn, tuyến đường, thời gian đã đề ra trong kế hoạch; không được tùy tiện đặt ra các quy định về trật tự, an toàn giao thông hoặc tùy tiện ngăn chặn, kiểm soát, cản trở người và phương tiện tham gia giao thông."

Như vậy nếu ko chứng minh hành vi vi phạm Luật GTĐB thì KTHC cái con củ C...nhà cháu.
P/S: XXX có đòi KTHC khi ko có lỗi thì yêu cầu XXX giải thích Thế nào là KTHC và Điều kiện để KTHC ( Yêu cầu XXX "nói có sách, mách có chứng")
Kiểm Tra Hành chính hay xử phạt hành chính thì phải có vi phạm hành chính thì mới kiểm tra, xử phạt
 
Chỉnh sửa cuối:

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,599
Động cơ
347,192 Mã lực
Tuổi
46
Theo em các cụ tham gia giao thông đúng luật thì chả sợ bố con thằng nào, vòng vo rất nhiều chẳng qua do sai luật nên bạo ngôn mong đỡ mất tiền thôi
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Theo em các cụ tham gia giao thông đúng luật thì chả sợ bố con thằng nào, vòng vo rất nhiều chẳng qua do sai luật nên bạo ngôn mong đỡ mất tiền thôi
Đúng thế đấy cụ ạ:
"Có tội đội D'ái nó cũng chẳng tha-Vô tội chửi cha nó cũng léo sợ"...
Tuân thủ luật (Kể cả trong những tình huống nhạy cảm); có VHGT; Ko lách luật... thì éo có lý do gì để lũ XXX "Hành chính"...XXX bắt láo thì chửi bỏ Mụ nhà nó ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

an_khanh

Xe buýt
Biển số
OF-84793
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
949
Động cơ
417,689 Mã lực
Lót dép hóng các cao thủ vào để học hỏi kn!
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
em xem cũng nhiều clip, chưa bao giờ thấy xxx kiểm tra hành chính (ngay từ đầu) là sao nhỉ? Toàn là xxx bắt lỗi, bị cãi lại, ko ăn dc, nên quay sang nói cái lí do kiểm tra hành chính cho đỡ ngượng thôi. Em nghĩ xxx cũng chả thừa thời gian đâu mà đi gọi 1 ông bất kì vào kiểm tra hành chính cả. Xác suất ăn được rõ ràng nhỏ hơn rất nhiều so với phát hiện lỗi rồi gọi vào. Tóm lại ý em là đi đúng thì chắc ko sao, họ muốn kiểm tra hành chính thì cứ cho ktra, rồi lại đi luôn ấy mà.

Đọc comment vẫn thấy ý kiến của cụ Dreamwater hợp lí nhất. Mong các câu trả lời tiếp theo của cụ. Và 1 bài giải thích về ý nghĩa của văn bản QPPL + thông tư + nghị định. Cụ là 1 trong số những người trên OF mà viết gì em thấy đều đúng hết :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Trả lời trên báo lá cải cũng chỉ là võ mồm dọa dân anamit. Đố thằng xxx đó dám ký trả lời bằng văn bản đấy.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Nghị định và thông tư là văn bản dưới luật. Phải căn cứ vào Luật.
Hoàn toàn đồng ý với cụ phần "cản trở người thi hành công vụ" được áp dụng theo NĐ167.
Tuy nhiên, phải lấy căn cứ để xác định hành vi "cản trờ người thi hành công vụ" trước đã.
Ở trường hợp, các cụ có hành vi gây gổ, chống người thi hang công vụ that, sự việc sẽ được chuyển thành tình hình an ninh trật tự. Và phạm vi xử lý thuộc về đối tượng thi hành pháp luật là Cảnh sát trật tự. Cảnh sát GT ko phải là CS đảm bảo an ninh trật tự, CSGT phải chịu trách nhiệm việc đảm bảo trật tự giao thông, vì vậy luật áp dung điều chỉnh và là công cụ để đảm bảo là Luật giao thông, các thông tư nghị định liên quan đến luật giao thông.


Ở phần trả lời các cụ ở đây, em hoàn toàn ko đả động gì đến việc nội dung phát sinh sự việc, mà e chỉ muốn CHỈ RÕ cho mọi người thấy, cách trả lời của vị đại diện kia là cố tình hiểu sai pháp luật khi đưa ra áp dụng văn bản luật ko đúng.
CSGT cũng là người thi hành công vụ và cũng có thể được xử lý cả những lỗi không thuộc lĩnh vực giao thông. Cũng như các loại CS khác được xử lý lỗi giao thông.


Còn trường hợp các cụ chống người thi hành cv thật thì cụ bị xử lý theo 167 là chính xác, nhưng nó phải quy kết thành một bộ phận đảm bảo thi hành pháp luật khác mà không phải là CSGT.


Các cụ có hiểu ý e muốn truyền đạt không ạ ??


Tình hình này, e sẽ có 1 bài việt về việc áp dụng văn bản QPPL như thế nào để chi sẻ với các cụ. Các cụ đợi nhé
Theo em hiểu cụ muốn nói cái đoạn trả lời này của CS
"Bạn không chấp hành yêu cầu của Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát về kiểm soát giấy tờ theo quy định thì bị xử phạt về hành vi “cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 20 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP)"
là trái luật, cố tình hiểu sai pháp luật khi đưa ra áp dụng văn bản luật ko đúng.

Nhưng ro ràng rằng với hành vi “cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” thì xử lý theo là NĐ 167 là đúng, không thể NĐ171 được. Do vậy đoạn giải thích trên em nghĩ là đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Gửi cụ: Dreamwater & Pnew, sau khi đọc ý kiến của 2 cụ e đoán chắc 2 cụ đều là người có trình độ, e xin phép được đặt 1 câu hỏi như thời đi học mời 2 cụ trả lời giúp nhé, các cụ/mợ khác có nhã ý quan tâm thì cùng trả lời cho vui, cũng để mọi người cùng học tập:

Anh/chị cho biết khẳng định sau đây đúng hay sai? Giải thích tại sao?
CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện với lý do Kiểm tra hành chính, người tham gia giao thông không xuất trình giấy tờ sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi: “Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 20 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP).

P/S: Cụ Dreamwater đừng nghĩ e học cao gì đâu nhé, e nói rồi, nỗi buồn của e là chưa được bước chân vào cổng trường ĐH vì ngày trước e mải chơi quá, bây giờ mới thấy tiếc thì đã muộn. Do đó e hay lên mạng đọc để học hỏi và tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân thôi.
Đúng vì người tham gia giao thông không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ với lý do không đúng là phải được xem chuyên đề mới chụi chấp hành trong khi.
Người tham gia giao thông có quyền đề nghị (bằng văn bản) xác minh việc có hành không chuyên đề trước khi ra quyết định xử phạt.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,377
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Gửi cụ: Dreamwater & Pnew, sau khi đọc ý kiến của 2 cụ e đoán chắc 2 cụ đều là người có trình độ, e xin phép được đặt 1 câu hỏi như thời đi học mời 2 cụ trả lời giúp nhé, các cụ/mợ khác có nhã ý quan tâm thì cùng trả lời cho vui, cũng để mọi người cùng học tập:

Anh/chị cho biết khẳng định sau đây đúng hay sai? Giải thích tại sao?
CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện với lý do Kiểm tra hành chính, người tham gia giao thông không xuất trình giấy tờ sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi: “Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 20 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP).

P/S: Cụ Dreamwater đừng nghĩ e học cao gì đâu nhé, e nói rồi, nỗi buồn của e là chưa được bước chân vào cổng trường ĐH vì ngày trước e mải chơi quá, bây giờ mới thấy tiếc thì đã muộn. Do đó e hay lên mạng đọc để học hỏi và tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân thôi.

Chào cụ,


Em nghĩ chắc là cụ đang hiểu sai ý em. Em không hề có ý nào là coi thường bất cứ ai hay mang vấn đề học vấn của mỗi người ra để kiểu như là coi thường người không học với có học đâu cụ ạ. Đầy kẻ học vấn bằng cấp đầy mình mà ra đường xử sự như 1 kẻ vô học thì cũng học làm gì phải không cụ. Vì vậy việc cụ có học ĐH hay không, ko ai có quyền khinh thường cụ. Cá nhân em luôn là như vậy. Ý câu hỏi của em là cụ có học ngành luật hoặc học môn PL đại cương, thì em nhắc lại để các cụ có thể về tra cứu lại phần quy tắc áp dung Văn bản QPPL thôi, có thể vì học lâu rồi và là môn đại cương nên các cụ học xong bỏ qua thi là xong chứ không nhớ lâu làm gì. Ngoài ra em không mang ý gì khác đâu. Nếu mà quả là có làm cụ hiểu sai hoặc gây bất bình cho cụ. Thì em xin được xin lỗi cụ.
Nhưng mong là cụ hiểu nội dung em muốn truyền đạt. Trước nay các bài viết trên OF của em cụ có thể tìm lại đọc, em luôn viết vấn đề PL là để tất cả mọi người cùng nắm được, tránh mình bị bắt nạt ngoài đường. Cụ cứ xem lại các bài em viêt và các đánh giá của các cụ trên đây, em tin là cụ sẽ hiểu em hơn.


Về câu hỏi trên của cụ.
Trả lời rất nhanh thôi ạ.




Tình huống 1: - Nếu là CSGT dừng xe yêu cầu kiểm tra HC. CSGT chỉ được kiểm tra hành chính trong 2 trường hợp sau:
1) Vi phạm lỗi giao thông, từ hành vi vi phạm lỗi giao thông có thể kết hợp kiểm tra hành chính sau khi phát hiện hành vi vi phạm luật GT.
2) Kiểm tra hành chính bất thường: Việc này được quy định trong Thông tư 65 là phải có lệnh/chuyên đề/kế hoạch/tin báo quần chúng/ngăn chặn hành vi phạm tội ...


Ở trường hợp 1: Không cần bàn cãi
Ở trường hợp 2: CSGT phải thông báo cho người tham gia GT biết: Đang thực hiện kiểm tra hành chính theo KH nào đó, và việc dung xe kiểm tra này là ngẫu nhiên, ko liên quan đến lỗi nào trước đó người tham gia GT vi phạm. Các trường hợp tuần tra kiểm soát khác theo trường hợp ngăn chặn/phòng chống tội phạm/buôn lậu ... vv.. mà là việc bất thường, ko xuất chuyên đề thì phải là lực lượng liên ngành


Như vậy, việc CSGT dung xe chỉ để thông báo kiểm tra HC, người bị kiểm tra hoàn toàn có quyền yêu cầu CSGT cho biết đang kiểm tra hành chính theo kế hoạch nào và nếu lập biên bản, phải ghi rõ nội dung là kiểm tra theo kế hoạch đó ... có số hiệu đàng hoàng.


Ở trường hợp 2, nếu các cụ cố tình chống đối. Các cụ có thấy câu cửa miệng của CSGT là "gọi 113 hoặc gọi CAP hoặc mời về CAP làm việc" không? Việc này là CSGT họ làm đúng, vì lúc này sẽ chuyển thành trạng thái gây rối an ninh trật tự, và nó sẽ được chuyển sang điều chỉnh bởi NĐ 167 và không còn thuộc phạm vi của CSGT nữa mà phải là CS Trật tự (113, CAP, CSTT).


Tình huống 2: - Nếu là CS113, CAP, CSTT yêu cầu kiểm tra hành chính (lực lượng này không được dừng xe các cụ nhé) trong 1 số trường hợp được quy định tại Điều 68 - ND171. Các cụ BUỘC PHẢI CHẤP HÀNH, nếu ko chấp hành yêu cầu lực lượng này, các cụ sẽ bị áp dung NĐ 167 ngay lập tức. Lực lượng này được kiểm tra hành chính và vấn đề an ninh trật tự mà không cần kế hoạch hay chuyên đề, vì đó là chức năng nhiệm vụ của họ.


Tình huống 3: - Lực lượng kết hợp CSGT và CS trật tự, lực lượng liên ngành như 141. Các cụ cũng buộc phải tuân thủ như Tình huống 2. Vì nếu chống đối, cũng sẽ áp dung ngay NĐ167. Khac biệt, là lực lượng này được dung xe đang lưu thông, tức là cả giao thông động và giao thông tĩnh theo quy định tại thông tư 47.


Các cụ có ý kiến gì nữa. Cứ đặt câu hỏi.
Còn các cụ vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ. Em sẽ xin lại có 1 bài phổ biến khác cho các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Chào cụ,


Em nghĩ chắc là cụ đang hiểu sai ý em. Em không hề có ý nào là coi thường bất cứ ai hay mang vấn đề học vấn của mỗi người ra để kiểu như là coi thường người không học với có học đâu cụ ạ. Đầy kẻ học vấn bằng cấp đầy mình mà ra đường xử sự như 1 kẻ vô học thì cũng học làm gì phải không cụ. Vì vậy việc cụ có học ĐH hay không, ko ai có quyền khinh thường cụ. Cá nhân em luôn là như vậy. Ý câu hỏi của em là cụ có học ngành luật hoặc học môn PL đại cương, thì em nhắc lại để các cụ có thể về tra cứu lại phần quy tắc áp dung Văn bản QPPL thôi, có thể vì học lâu rồi và là môn đại cương nên các cụ học xong bỏ qua thi là xong chứ không nhớ lâu làm gì. Ngoài ra em không mang ý gì khác đâu. Nếu mà quả là có làm cụ hiểu sai hoặc gây bất bình cho cụ. Thì em xin được xin lỗi cụ.
Nhưng mong là cụ hiểu nội dung em muốn truyền đạt. Trước nay các bài viết trên OF của em cụ có thể tìm lại đọc, em luôn viết vấn đề PL là để tất cả mọi người cùng nắm được, tránh mình bị bắt nạt ngoài đường. Cụ cứ xem lại các bài em viêt và các đánh giá của các cụ trên đây, em tin là cụ sẽ hiểu em hơn.


Về câu hỏi trên của cụ.
Trả lời rất nhanh thôi ạ.




Tình huống 1: - Nếu là CSGT dừng xe yêu cầu kiểm tra HC. CSGT chỉ được kiểm tra hành chính trong 2 trường hợp sau:
1) Vi phạm lỗi giao thông, từ hành vi vi phạm lỗi giao thông có thể kết hợp kiểm tra hành chính sau khi phát hiện hành vi vi phạm luật GT.
2) Kiểm tra hành chính bất thường: Việc này được quy định trong Thông tư 65 là phải có lệnh/chuyên đề/kế hoạch/tin báo quần chúng/ngăn chặn hành vi phạm tội ...


Ở trường hợp 1: Không cần bàn cãi
Ở trường hợp 2: CSGT phải thông báo cho người tham gia GT biết: Đang thực hiện kiểm tra hành chính theo KH nào đó, và việc dung xe kiểm tra này là ngẫu nhiên, ko liên quan đến lỗi nào trước đó người tham gia GT vi phạm. Các trường hợp tuần tra kiểm soát khác theo trường hợp ngăn chặn/phòng chống tội phạm/buôn lậu ... vv.. mà là việc bất thường, ko xuất chuyên đề thì phải là lực lượng liên ngành


Như vậy, việc CSGT dung xe chỉ để thông báo kiểm tra HC, người bị kiểm tra hoàn toàn có quyền yêu cầu CSGT cho biết đang kiểm tra hành chính theo kế hoạch nào và nếu lập biên bản, phải ghi rõ nội dung là kiểm tra theo kế hoạch đó ... có số hiệu đàng hoàng.


Ở trường hợp 2, nếu các cụ cố tình chống đối. Các cụ có thấy câu cửa miệng của CSGT là "gọi 113 hoặc gọi CAP hoặc mời về CAP làm việc" không? Việc này là CSGT họ làm đúng, vì lúc này sẽ chuyển thành trạng thái gây rối an ninh trật tự, và nó sẽ được chuyển sang điều chỉnh bởi NĐ 167 và không còn thuộc phạm vi của CSGT nữa mà phải là CS Trật tự (113, CAP, CSTT).


Tình huống 2: - Nếu là CS113, CAP, CSTT yêu cầu kiểm tra hành chính (lực lượng này không được dừng xe các cụ nhé) trong 1 số trường hợp được quy định tại Điều 68 - ND171. Các cụ BUỘC PHẢI CHẤP HÀNH, nếu ko chấp hành yêu cầu lực lượng này, các cụ sẽ bị áp dung NĐ 167 ngay lập tức. Lực lượng này được kiểm tra hành chính và vấn đề an ninh trật tự mà không cần kế hoạch hay chuyên đề, vì đó là chức năng nhiệm vụ của họ.


Tình huống 3: - Lực lượng kết hợp CSGT và CS trật tự, lực lượng liên ngành như 141. Các cụ cũng buộc phải tuân thủ như Tình huống 2. Vì nếu chống đối, cũng sẽ áp dung ngay NĐ167. Khac biệt, là lực lượng này được dung xe đang lưu thông, tức là cả giao thông động và giao thông tĩnh theo quy định tại thông tư 47.


Các cụ có ý kiến gì nữa. Cứ đặt câu hỏi.
Còn các cụ vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ. Em sẽ xin lại có 1 bài phổ biến khác cho các cụ
Từ phân tích của cụ có thể kết luận: Không chấp hành kiểm tra hành chính của CSGT với lý do không được xem chuyên đề hay kế hoạch thì vi phạm lỗi "Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ”.
Tất nhiên với yêu cầu xem chuyên đề đối trường hợp xxx không có chuyên đề thì cũng có hiệu quả. Nhưng nếu xxx có chuyên đề thật thì thêm rắc rối.


Xin bình luận thêm về 2 tình huống trường hợp của cụ:
1 "Ở trường hợp 2, nếu các cụ cố tình chống đối. Các cụ có thấy câu cửa miệng của CSGT là "gọi 113 hoặc gọi CAP hoặc mời về CAP làm việc" không? Việc này là CSGT họ làm đúng, vì lúc này sẽ chuyển thành trạng thái gây rối an ninh trật tự, và nó sẽ được chuyển sang điều chỉnh bởi NĐ 167 và không còn thuộc phạm vi của CSGT nữa mà phải là CS Trật tự (113, CAP, CSTT)."

CSGT goi 113 hoặc CAP là cần sự hỗ trợ chứ không phải không đủ thẩm quyền. Trong NĐ167 (điều 66) đã ghi CSGT cũng có thẩm quyền xử lý vi phạm này.

2. "Tình huống 2: - Nếu là CS113, CAP, CSTT yêu cầu kiểm tra hành chính (lực lượng này không được dừng xe các cụ nhé) trong 1 số trường hợp được quy định tại Điều 68 - ND171. Các cụ BUỘC PHẢI CHẤP HÀNH, nếu ko chấp hành yêu cầu lực lượng này, các cụ sẽ bị áp dung NĐ 167 ngay lập tức. Lực lượng này được kiểm tra hành chính và vấn đề an ninh trật tự mà không cần kế hoạch hay chuyên đề, vì đó là chức năng nhiệm vụ của họ., "

CS113, CAP, CSTT được dừng xe nhưng chỉ những hành vi được lý thôi. Ví du hành vi không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm CAP không dừng xe làm sao xử lý được.
 

cuongnamcao

Đi bộ
Biển số
OF-314768
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
1
Động cơ
295,210 Mã lực
Người dân ko được kiểm tra giấy tờ tuần tra của CSGT thì ai giám sát CSGT?

Nhiều luật sư trả lời báo chí đều khẳng định: Người dân, nếu không vi phạm có quyền yêu cầu csgt xuất trình giấy tờ tuần tra (...theo TT45/2012).
Tuy nhiên, trang web csgt.vn trả lời:người dân không có quyền xem giấy tờ tuần tra của csgt. Và nếu không xuất trình giấy tờ thì (coi như) "chống đối..."
Điều này cho thấy:
- Quyền giám sát của người dân bị tước đoạt và người dân không có công cụ giám sát cgst.
- Người dân hiểu luật, có trách nhiệm... sẽ rất dễ rơi vào "bẩy" của điều luật "không chấp hành...", mức phạt khá cao
Hy vọng, báo chí vào cuôc để Bộ CA trả lại quyền giám sát csgt cho người dân, cụ thể là người dân có quyền xem kế hoạch kiểm tra, kiểm soát...
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dài quá em ngại đọc, các cụ cứ tranh luận xong chốt cho em phát là được hay không được để bọn em còn liệu đường chiến đấu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top