[CCCĐ] Double-Trips. Chuyến đi SG-Indo của Horsepower

Mợ Anh

Xe máy
Biển số
OF-379268
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
96
Động cơ
245,650 Mã lực
Tuổi
32
Hi Mợ Anh, mợ có thể thấy màu trời đất khác nhau giữa 2 miền Bắc Nam dưới cánh máy bay.
Dải đất từ hồi bé được học địa lý chơ tới giờ lúc nào cũng thấy qua các hình quảng cáo, cổ động....nên ăn sâu vào đầu rồi nhi Mợ.
Dạ đúng rồi cụ. Một điểm nữa là em càng đi em càng thấy đất nước mình đẹp chẳng cần phải đi nước ngoài làm gì cho tốn kém mà lại bất đồng ngôn ngữ ạ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
SaiGon thoáng qua chưa đầy 24h. Chính xác là 21h gồm đủ cả: làm việc, đi chơi, nhậu....
Đêm trước lang thang ở đùơng Nguyễn Huệ rồi mò ra chân tháp Bitexco ăn đêm với mấy người bạn đến 3g sáng mà vẫn chưa muốn về.
Sg về đêm đẹp nhất. Vắng vẻ nhưng sáng sủa, gió từ sông sài gòn thổi vào gột sạch bụi bặm.
Điện thoại e chụp mấy kiểu sg về đêm nhưng xấu quá chẳng up lên xem nhức mắt.
Lấy nốt mấy hình chụp ban ngày trước khi e sang Indo





 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Dạ đúng rồi cụ. Một điểm nữa là em càng đi em càng thấy đất nước mình đẹp chẳng cần phải đi nước ngoài làm gì cho tốn kém mà lại bất đồng ngôn ngữ ạ.
Mợ Anh nói rất đúng.
Vn đẹp lắm, phải nói rất đẹp.
Đi nhiều mới thấm điều này.
Nhưng bụt chùa nhà không thiêng và cái thói đời nó cứ ngứa ngày ngọ nguậy, đứng chỗ này là phải ngó chỗ kia.
Nhưng công bằng mà nói dịch cụ du lịch vn mình còn thô sơ, kém cỏi lắm. Đến bản thân mình là người việt mà đi đây đó còn bị tà lưa, khó chịu, thêm nữa, khí hậu cũng khắc nghiệt, nắng nóng, ẩm thấp cũng làm cho những cuộc đi bị phân tán.
Chừng nào thoát được những điều trên, cái đầu nhẹ, coi chuyện trên là vặt thì mới hứng thú vãn cảnh Việt được nhể Mợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Lúc check in Ks ở SG có nói sơ sơ là mai phải đi Sân bay sớm muốn dậy 5g sáng mà các em nhân viên làm đúng ý.
Tuy lúc đó căn giừo chưa được chuẩn, thật ra 6g cũng dc, nhưng 5g dậy cũng được, cho thư thái làm việc cá nhân chút rồi lên đường.
May là trước cửa ks có quán Hủ tíu người Tàu mở sớm, đồ ăn hơi thường nhưng đủ lấp đầy dạ dày lên đường cho máu.
Chụp cái ks để làm sau quay lại.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
SG bắt đầu đông lên từng phút.
Lúc này là 6g sáng. "Thành phố không ngủ" cũng từ từ phải dậy sau 1 đêm ngái ngủ.
Tiếng xe máy ở đây khác ở Hn, bên cạnh những xe máy mới, người ta đi nhiều xe cũ, chế...nên âm thanh lớn hơn.
Người SG (trong đó chiếm đa số là người Bắc) đi lại ý thức hơn.
Đường 1 chiều nhiều cũng làm cho các dòng xe chảy thuận tiện hơn.
Quận 1 và 3 luôn đẹp và văn minh, có phần Tây Tây...năng động và dễ chịu.
Những quận xa đông hơn và hạ tầng còn cần nâng cấp, xây mới nhiều.
Người SG luôn thân thiện và chuyên nghiệp, nhanh nhẹn và làm vui lòng khách. Mình mua gì người ta nhanh nhẹn gói ghém và bao giờ cũng kèm câu Cám ơn, cho dù đấy là chị bán chai nước vỉa hè, đến chị mắt xanh, mỏ đỏ, quần áo hớ hênh ở Saigon square. Ngưòi ta không soi vào mặt khách, hay quăng cái nhìn đánh giá kém thân thiện như ở HN. Cái này HN còn phải thay đổi mất thời gian dài dài.





Anh lái xe tranh thủ lau xe trước khi chở Sếp đi làm

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Nhờ nhân viên Ks gọi taxi vnsun.
Cám ơn và chào nhanh gọn em lên xe với mỗi cái túi con, nhẹ tênh di chuyển.
Lên xe nói:
"Anh cho tới ga đi quốc tế"
"Dạ"
Lời nói nghe cũng dễ chịu
Đường vắng sáng sớm nên đi khoảng 20p là tới.
Sân bay quốc tế SG lần đầu em đi nên cũng háo hức xem từ khi xây mới thế nào.
Hơn hẳn Nội Bài ủ dột thời xưa.
Em không so với Noibai mới



Thật may mắn vì vắng. Từ ngày kinh tế đi xuống, các bạn toàn mời đi hãng này.
Cố không nghĩ đến những tai nạn hàng không gần đây, tự vấn an bản thân theo toán xác suất theo kiểu, cái gì đã sảy ra gần đây thì ít có khả năng sảy ra ngay.



Các thủ tục an ninh theo qui tắc, cứ lẳng lặng mà làm.
Qua an ninh hành lý máy soi, rồi qua cửa khẩu trình cái hộ chiếu



AirAsia chưa có hãng tại VN nên đi đâu cũng phải qua nước nước nó hãng chính.
Em lại 1 lần nữa qua Kuala Lumpur



Sáng ra buồn ngủ mắt cay quá các cụ ạ. Tưởng như nhắm mắt là ngủ ngay.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Thôi chào các cụ. Em lên tàu bay. Hẹn các cụ ở Indo

 

Gaucute

Xe hơi
Biển số
OF-369633
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
168
Động cơ
253,980 Mã lực
Nơi ở
OF - Câu chuyện các chuyến đi
Tại sao bác HorsePower không mua vé bay thẳng từ Sài Gòn đi Jakarta của Vietnam Airlines luôn? Như vậy bác chỉ phải bay Hà Nội - Sài Gòn - Jakarta chứ không phải bay Hà Nội - Sài Gòn - Kuala Lumpur - Jakarta mất thời gian.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Tại sao bác HorsePower không mua vé bay thẳng từ Sài Gòn đi Jakarta của Vietnam Airlines luôn? Như vậy bác chỉ phải bay Hà Nội - Sài Gòn - Jakarta chứ không phải bay Hà Nội - Sài Gòn - Kuala Lumpur - Jakarta mất thời gian.
Cụ làm em giật mình,
Vừa check lại vé airasia thì quả là có SG -Jakarta. Em băn khoăn quá.
Tại sao các bạn mất công mua vé kiểu gì bắt e bay transit?
Đợt đó em bận túi bụi. Chẳng check chuyến bay, việc đi SG và Indo không liên quan gì đến nhau nên e để mặc các bạn tự lo mua vé, chỉ gủi cho em, giờ ngã ngửa người, chả hiểu ở bển indo ng ta có ý gì? Hay làm tổ chức hơi yếu?
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
ăn chơi ở Jak là nhất đó, lão bảo họ dẫn đi mấy quả stripbar nhé :) về shock luôn, mấy thằng Indo bạn em bảo thế, mà em đi nhõn Bali chưa qua Jak
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,110
Động cơ
300,084 Mã lực
Hay quá, lại được đọc ký sự chuyến đi với những hình ảnh chân thực, bình dị và lời bình dí dỏm của cụ. Em cũng đang nằm hotel đợi ra sân bay nội địa của Trung Của để bay đến 1 tp phía Tây của nó. Trong đoàn e cũng có 1 chú Indo gốc Hoa, tính tình rất dễ chịu.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,110
Động cơ
300,084 Mã lực
Mợ Anh nói rất đúng.
Vn đẹp lắm, phải nói rất đẹp.
Đi nhiều mới thấm điều này.
Nhưng bụt chùa nhà không thiêng và cái thói đời nó cứ ngứa ngày ngọ nguậy, đứng chỗ này là phải ngó chỗ kia.
Nhưng công bằng mà nói dịch cụ du lịch vn mình còn thô sơ, kém cỏi lắm. Đến bản thân mình là người việt mà đi đây đó còn bị tà lưa, khó chịu, thêm nữa, khí hậu cũng khắc nghiệt, nắng nóng, ẩm thấp cũng làm cho những cuộc đi bị phân tán.
Chừng nào thoát được những điều trên, cái đầu nhẹ, coi chuyện trên là vặt thì mới hứng thú vãn cảnh Việt được nhể Mợ.
Em thấy đẹp mà dịch vụ kém, bố láo bố toét cũng vứt. Khách người ta cần cái không gian thật sự thoải mái để tận hưởng kỳ nghỉ, chứ không phải căng đầu ra đối phó với lừa đảo mánh mung, mặt mũi câng câng...Chưa biết các điểm du lịch của nước khác có không đẹp bằng của mình không, nhưng bản thân em thấy mình cần sự thoải mái, dịch vụ tốt, thuận tiện, mình tận hưởng kỳ nghỉ mà ko bị phiền phức, quấy rầy...mới quan trọng hơn địa điểm đó có đẹp (khéo tự thẩm du là nhiều) hay không.
 

Gaucute

Xe hơi
Biển số
OF-369633
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
168
Động cơ
253,980 Mã lực
Nơi ở
OF - Câu chuyện các chuyến đi
Cụ làm em giật mình,
Vừa check lại vé airasia thì quả là có SG -Jakarta. Em băn khoăn quá.
Tại sao các bạn mất công mua vé kiểu gì bắt e bay transit?
Đợt đó em bận túi bụi. Chẳng check chuyến bay, việc đi SG và Indo không liên quan gì đến nhau nên e để mặc các bạn tự lo mua vé, chỉ gủi cho em, giờ ngã ngửa người, chả hiểu ở bển indo ng ta có ý gì? Hay làm tổ chức hơi yếu?
Em nghĩ chắc tại vé mắc đó bác ạ, bởi vì chặng Sài Gòn-Jakarta thì đắt lắm. Hôm có việc tại Indonesia năm ngoái, em bay với VNA từ HAN-SGN rồi, transit luôn đi Jakarta, tổng mất 8 triệu. Nếu lần sau bác có đi Indonesia mà không cần phải đi Sài Gòn thì mình bay VNA đến Singapore, sau đó bay thêm giá rẻ Jetstar đến Jakarta, như thế thì sẽ rẻ hơn đấy.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Em nghĩ chắc tại vé mắc đó bác ạ, bởi vì chặng Sài Gòn-Jakarta thì đắt lắm. Hôm có việc tại Indonesia năm ngoái, em bay với VNA từ HAN-SGN rồi, transit luôn đi Jakarta, tổng mất 8 triệu. Nếu lần sau bác có đi Indonesia mà không cần phải đi Sài Gòn thì mình bay VNA đến Singapore, sau đó bay thêm giá rẻ Jetstar đến Jakarta, như thế thì sẽ rẻ hơn đấy.
Không hề đâu cụ. Em vừa check. Vé rẻ hơn nửa vé bạn mua cho em.
Không hhiể nổi. Em cũng thiếu sót vì lo làm việc, để bạn lo tổ chức. Thiếu sót.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
ăn chơi ở Jak là nhất đó, lão bảo họ dẫn đi mấy quả stripbar nhé :) về shock luôn, mấy thằng Indo bạn em bảo thế, mà em đi nhõn Bali chưa qua Jak
Em bầu có vụ stripbar mấy cậu indo nhìn nhau mặt ngố..???
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Sang đến KL em thấy rất quen vì mới ở đây tháng trước, sân bay rộng nhưng khoa học, rõ ràng và dễ dàng.
Có 2h check in lại nên em thong thả, ngẫm nghĩ...dạo này máy bay rơi như sung, đi đi lại lại như em thế này, lại còn đi cái hãng rẻ nữa nên không nói ra chứ cũng nghĩ mung lung lắm. Nghĩ cái cuộc đời ngắn ngủi, giờ lo nó bị ngắn hơn nữa...kaka....



Ngó ra ngoài cữa sỗ cho nó đỡ nghĩ dại...keke

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đi lại nhiều em cho thắt lưng và đồng hồ sắt tây vào balo để qua máy soi cho nhanh. Em nói nhanh vì ở Malai và Indo ng ta soi 2 lần nhé các cụ. Khi vừa tới và trước khi lên tàu bay.
Các chặc rất chẵn. Hanoi-TpHCM=2h bay. TpHCM-Kuala Lumpur=2h, và KL-Jakarta=2h.
Lên máy bay em lại tranh thủ ngủ, mới nhớ người bạn em, 1 người cực kỳ nổi tiếng, thường xuyên bay đi bay lại các châu lục. Chị ấy thường lấy các chuyến bay làm thời gian nghỉ...keke...ngược đời thật.
Em chọn ổ rồi chả chờ máy bay bay lên trời đã oánh 1 giấc, chỉ khi đánh "rầm" máy bay hạ cánh xuống Jakarta em mới tỉnh.
Tuyệt vời, còn gì sướng hơn khi bay mà ngủ được.
Sân bay Suekarno-Hatta Jakarta đang xây mới. Phần sân bay mái ngói đỏ ngày xưa tận tít xa.

 

Mợ Anh

Xe máy
Biển số
OF-379268
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
96
Động cơ
245,650 Mã lực
Tuổi
32
Mợ Anh nói rất đúng.
Vn đẹp lắm, phải nói rất đẹp.
Đi nhiều mới thấm điều này.
Nhưng bụt chùa nhà không thiêng và cái thói đời nó cứ ngứa ngày ngọ nguậy, đứng chỗ này là phải ngó chỗ kia.
Nhưng công bằng mà nói dịch cụ du lịch vn mình còn thô sơ, kém cỏi lắm. Đến bản thân mình là người việt mà đi đây đó còn bị tà lưa, khó chịu, thêm nữa, khí hậu cũng khắc nghiệt, nắng nóng, ẩm thấp cũng làm cho những cuộc đi bị phân tán.
Chừng nào thoát được những điều trên, cái đầu nhẹ, coi chuyện trên là vặt thì mới hứng thú vãn cảnh Việt được nhể Mợ.
Cụ nói quá chuẩn Việt Nam mình còn quá nhiều thiếu sót nhưng em thì đặt ra 1 tiêu chí cũng nho nhỏ thôi ạ là em sẽ đi du lịch xuyên VIệt, ngắm hết cảnh của Việt Nam mình rồi e mới tính đến chuyện sính ngoại đi du lịch nước ngoài cụ ạ. ^^
Em vẫn ưu tiên người Việt dùng hàng Việt cụ ơi. Hihi
 

Mợ Anh

Xe máy
Biển số
OF-379268
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
96
Động cơ
245,650 Mã lực
Tuổi
32
SaiGon thoáng qua chưa đầy 24h. Chính xác là 21h gồm đủ cả: làm việc, đi chơi, nhậu....
Đêm trước lang thang ở đùơng Nguyễn Huệ rồi mò ra chân tháp Bitexco ăn đêm với mấy người bạn đến 3g sáng mà vẫn chưa muốn về.
Sg về đêm đẹp nhất. Vắng vẻ nhưng sáng sủa, gió từ sông sài gòn thổi vào gột sạch bụi bặm.
Điện thoại e chụp mấy kiểu sg về đêm nhưng xấu quá chẳng up lên xem nhức mắt.
Lấy nốt mấy hình chụp ban ngày trước khi e sang Indo





Cũng không khác cảnh Hà Nội mình là mấy cụ nhỉ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn Việt Nam mình còn quá nhiều thiếu sót nhưng em thì đặt ra 1 tiêu chí cũng nho nhỏ thôi ạ là em sẽ đi du lịch xuyên VIệt, ngắm hết cảnh của Việt Nam mình rồi e mới tính đến chuyện sính ngoại đi du lịch nước ngoài cụ ạ. ^^
Em vẫn ưu tiên người Việt dùng hàng Việt cụ ơi. Hihi
Mợ chu du danh thắng cảnh Việt thật nhiều mà mãi không hết, đấy là cảm nhận cua cá nhân em.
Nhưng nên đi nnoại rồi lại về để có so sánh mợ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top