[Funland] Động thái của CP trong xử lý trái phiếu và nới zoom tín dụng

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
156
Động cơ
6,807 Mã lực
Tuổi
46
Mua lại trái phiếu dn có tài sản đảm bảo và có khả năng thu hồi vốn là khái niệm rất mơ hồ. Khi giá tài sản đảm bảo là con số ảo và khả năng thu hồi vốn cũng phiêu lưu nốt. Nhiều ngân hàng tm đang bế tắc về thu hồi nợ có tài sản đảm bảo.
Lại cứu những chú nào biết điều. Ai dc quyền quyết Tết này lại tha hồ đón khứa.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Cứu ở đây là có thể mua lại trái phiếu chưa đến hạn từ dân để tránh đổ vỡ cho cả hai bên, với đk là DN có tài sản đảm bảo và có khả nằn thu hồi vốn thôi cụ ơi. Em dự là vậy.
Quan nào đó nói có những dn tốt nhưng vì tin đồn nên bị thiệt hại.Họ muốn cứu những dn này bằng cách mua lại trái phiếu đến hạn hoặc sắp đến hạn. Đương nhiên nn sẽ nắm tài sản đảm bảo của dn.Đây là hướng xử lý đúng. Còn những dn làm ăn láo, bán giấy sẽ xử lý hình sự
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,022
Động cơ
656,395 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đầu tư vào sản xuất, khẩu hiệu này em nghe trên OF nhiều lắm rồi, chắc nhiều cụ nghĩ sản xuất dễ lắm. Cụ mitdac1819 chắc hiểu ý em, cụ diễn đạt giúp em được không, em như gà mắc tóc rồi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Mua lại trái phiếu dn có tài sản đảm bảo và có khả năng thu hồi vốn là khái niệm rất mơ hồ. Khi giá tài sản đảm bảo là con số ảo và khả năng thu hồi vốn cũng phiêu lưu nốt. Nhiều ngân hàng tm đang bế tắc về thu hồi nợ có tài sản đảm bảo.
Tp là dn vay của nđt.
Dn khi đi vay nh thì phải chứng minh tiền đấy dùng cho dự án/thương vụ nào, nh thẩm định giám sát (không chặt chẽ lắm, trên cơ sở hồ sơ tài liệu và dòng tiền thôi) và có thế chấp.
Dn phát hành trái phiếu vay nđt thì về lý thuyết cũng phải có dự án/thương vụ kinh tế nhưng chả ai giám sát, tiền dùng việc gì cũng không biết, tài sản bảo đảm cũng không . Có bằng mua vịt giời.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,307
Động cơ
3,837,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ hiểu sai về khái niệm lãi định mức.
Cụ sx 1 chai beer thương hiệu Dream 100, cụ thích bán giá 100k 1 chai thoải mái dù giá thành bia của cụ có 15k thôi, vấn đề người ta có mua hay không
Xăng dầu là mặt hàng đặc biệt. Nn cho ông bán giá trên cơ sở chi phí (chứng minh được) + lãi định mức. Ví dụ xăng nhập về giá x (cái này tính được trên cơ sở giá Singapore), cộng các khoản thuế y ( cũng tính được) và định mức lãi quy định tối đa là z thì đại lý chỉ được bán giá tối đa là x+y+z, thích bán thấp hơn (z nhỏ hơn lãi định mức) thoải mái, cao hơn (z cao hơn lãi định mức) thì bị tuýt còi.
Thì đúng là như vậy mà cụ!
Vì là mặt hàng đặc biệt nên DN xăng dầu được nhà nước đảm bảo "Lợi nhuận định mức" trong cơ cấu giá bán lẻ!
Hiện tại là 300 đồng/lít!
 

Hangvi

Xe tải
Biển số
OF-804207
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
320
Động cơ
14,524 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ rất hay nói đến là tập trung vào sản xuất hàng hoá. Vậy cụ cho em hỏi là mình tập trung vào ngành nào? Ẩn xuất gì và bán cho ai đc ko?
Ngành SX lớn nhất của mình là:
1.hàng tiêu dùng: điện tử, may mặc.. thì đang ngáp do sức tiêu thụ giảm, ko phải thiếu vốn, kéo theo các ngành phụ cũng ảnh hưởng.
2. Sắt thép xi măng, đang khủng hoảng thừa ko cần sản xuất thêm, do xây dựng giảm, nhu cầu chung TG giảm.
3.Nông nghiệp cũng vậy ạ.

Em ko am hiểu lĩnh vực này nhưng em cần thông não là các cụ đang đề cập tới lĩnh vực sản xuất nào, vde là thiếu vốn hay thiếu thị trường hay thiếu công nghệ, năng lực...
Về hạ tầng thì em nghĩ VN vẫn cần đẩy mạnh mới phát triển đc.
Nhà nc cần quản lý chặt và điều phối hoạt động kinh doanh và môi giới BDS để tránh vụ thổi giá lùa gà là okie rồi.
Cháu cũng chả hơn cụ gì nhiều về hiểu biết, nhưng cháu thiết nghĩ những lúc kinh tế ảm đạm, lạm phát cao như thế này, ít nhất hãy đảm bảo được sản xuất tiêu dùng trong nước. Cháu đã từng và hiện nay đang sinh sống và làm việc ở những nước mà nền sản xuất trong nước kém phát triển, kể cả nông nghiệp và hàng tiêu dùng. Chỉ cần giá nhiên liệu lên xuống là người dân sẽ bị sốc về mặt kinh tế, hay sự lên xuống của các đồng ngoại tệ ảnh hướng khá lớn đến với mỗi cá nhân. Đừng để đến cả cuộn giấy vệ sinh hay miếng thịt, chai nước lọc cũng phải nhập từ nước ngoài về, thực sự ám ảnh.
Còn cụ hỏi sản xuất gì, sản xuất rồi bán cho ai, câu này là rất khó trả lời, cháu trả lời được chắc cháu làm rồi chứ cháu cũng không phải đi làm thuê như bây giờ làm gì nữa. Nhưng chắc hẳn ai cũng biết, nếu cứ nuông chiều cái ngành bất động sản hay tài chính, trái phiểu, cổ phiếu như mới vừa rồi, thì nền kinh tế và đời sống của nhân dân sẽ rất ảnh hưởng. Tiền tập trung vào những ngành mà không tạo ra nhiều sản phẩm vật chất, hay những lỗ hổng, yếu kém trong tài chính, ngân hàng hay cổ phiếu cũng trực tiếp ảnh hưởng đến người tham gia và hướng đi của dòng tiền. DO vậy các cụ bên trên mới nhận định tiền phải dịch chuyển sang sản xuất và các ngành dịch vụ khác, còn sản xuất gì bán gì, trồng cây gì con gì, sẽ cần phải nghiên cứu thêm, và có lẽ, khi có tiền rồi chúng ta sẽ biết là nên sản xuất gì và bán gì thôi cụ ạ. Trước tiên dòng vốn phải chuyển hướng chảy sang đã.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Big4 có 3 ông là cổ phần, có cả phần vốn nước ngoài. Chờ đấy mà họ đồng ý cứu. Mà kể cũng lạ, tin vịt thế này mà chã không xóa và cho chủ thớt ra đảo nhể
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,829
Động cơ
180,182 Mã lực
Đầu tư vào sản xuất, khẩu hiệu này em nghe trên OF nhiều lắm rồi, chắc nhiều cụ nghĩ sản xuất dễ lắm. Cụ mitdac1819 chắc hiểu ý em, cụ diễn đạt giúp em được không, em như gà mắc tóc rồi.
Em thấy các cụ hô như là 1 loại khẩu hiệu ấy.
Làm SX mà dễ thế thì VN hoá rồng từ lâu rồi :(.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Thì đúng là như vậy mà cụ!
Vì là mặt hàng đặc biệt nên DN xăng dầu được nhà nước đảm bảo "Lợi nhuận định mức" trong cơ cấu giá bán lẻ!
Hiện tại là 300 đồng/lít!
300đ là giá trị tối đa được tính vào giá bán.
Chai Ken cụ có thể bán 25k ở vỉa hè, 100k ở quán pub. Nn không cấm. Miễn có người chấp nhận.
Xăng giờ có cụ bảo 'giờ có cây Xăng bán giá 30k tao cũng ghé đổ' nhưng nn không cho làm thế. 100% đồng giá (hoặc thấp hơn giá trần nhưng chả thằng điên nào làm thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,069
Động cơ
542,654 Mã lực
Không phải đồn đâu. Từ ông này mà ra?
"Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa đề xuất 5 giải pháp gỡ bí cho tình hình kinh tế hiện tại | Vietstock" https://vietstock.vn/2022/11/tien-si-le-xuan-nghia-de-xuat-5-giai-phap-go-bi-cho-tinh-hinh-kinh-te-hien-tai-145-1017801.amp
Ôi sời, chỗ các thiến sỹ chém gió xả xì chét
Cứu ở đây là có thể mua lại trái phiếu chưa đến hạn từ dân để tránh đổ vỡ cho cả hai bên, với đk là DN có tài sản đảm bảo và có khả nằn thu hồi vốn thôi cụ ơi. Em dự là vậy.
Tài sản của DN toàn đất với cát được các bố đôn giá lên x lần. Giờ định giá đúng để mua cũng đã tèo cmnl
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Tp là dn vay của nđt.
Dn khi đi vay nh thì phải chứng minh tiền đấy dùng cho dự án/thương vụ nào, nh thẩm định giám sát (không chặt chẽ lắm, trên cơ sở hồ sơ tài liệu và dòng tiền thôi) và có thế chấp.
Dn phát hành trái phiếu vay nđt thì về lý thuyết cũng phải có dự án/thương vụ kinh tế nhưng chả ai giám sát, tiền dùng việc gì cũng không biết, tài sản bảo đảm cũng không . Có bằng mua vịt giời.
Cho nên chã cần giải cứu gì sất. Giải cứu chỉ kéo dài căn bệnh. Tự thị trường sàng lọc là tốt nhất. Hãy để DN bất động sản cứu lấy mình.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Thì đúng là như vậy mà cụ!
Vì là mặt hàng đặc biệt nên DN xăng dầu được nhà nước đảm bảo "Lợi nhuận định mức" trong cơ cấu giá bán lẻ!
Hiện tại là 300 đồng/lít!
Hàng nhà nước độc quyền đầu mối vì an ninh năng lượng nên đành phải vậy thôi.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,829
Động cơ
180,182 Mã lực
Cháu cũng chả hơn cụ gì nhiều về hiểu biết, nhưng cháu thiết nghĩ những lúc kinh tế ảm đạm, lạm phát cao như thế này, ít nhất hãy đảm bảo được sản xuất tiêu dùng trong nước. Cháu đã từng và hiện nay đang sinh sống và làm việc ở những nước mà nền sản xuất trong nước kém phát triển, kể cả nông nghiệp và hàng tiêu dùng. Chỉ cần giá nhiên liệu lên xuống là người dân sẽ bị sốc về mặt kinh tế, hay sự lên xuống của các đồng ngoại tệ ảnh hướng khá lớn đến với mỗi cá nhân. Đừng để đến cả cuộn giấy vệ sinh hay miếng thịt, chai nước lọc cũng phải nhập từ nước ngoài về, thực sự ám ảnh.
Còn cụ hỏi sản xuất gì, sản xuất rồi bán cho ai, câu này là rất khó trả lời, cháu trả lời được chắc cháu làm rồi chứ cháu cũng không phải đi làm thuê như bây giờ làm gì nữa. Nhưng chắc hẳn ai cũng biết, nếu cứ nuông chiều cái ngành bất động sản hay tài chính, trái phiểu, cổ phiếu như mới vừa rồi, thì nền kinh tế và đời sống của nhân dân sẽ rất ảnh hưởng. Tiền tập trung vào những ngành mà không tạo ra nhiều sản phẩm vật chất, hay những lỗ hổng, yếu kém trong tài chính, ngân hàng hay cổ phiếu cũng trực tiếp ảnh hưởng đến người tham gia và hướng đi của dòng tiền. DO vậy các cụ bên trên mới nhận định tiền phải dịch chuyển sang sản xuất và các ngành dịch vụ khác, còn sản xuất gì bán gì, trồng cây gì con gì, sẽ cần phải nghiên cứu thêm, và có lẽ, khi có tiền rồi chúng ta sẽ biết là nên sản xuất gì và bán gì thôi cụ ạ. Trước tiên dòng vốn phải chuyển hướng chảy sang đã.
Các ngành mà em nêu ấy, đang khủng hoảng thừa cụ ạ, chứ có thiếu đâu mà đẩy.
Bao gồm hàng tiêu dùng, điện tử, nông nghiệp và thép, mình là nc xuất khẩu có tên có tuổi trên thế giới.
Thời kỳ vừa rồi, nguồn vốn khá rẻ so với trc nên vde ko phải thiếu vốn mà là ko có khả năng cụ ạ.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
312
Động cơ
24,027 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ rất hay nói đến là tập trung vào sản xuất hàng hoá. Vậy cụ cho em hỏi là mình tập trung vào ngành nào? Ẩn xuất gì và bán cho ai đc ko?
Ngành SX lớn nhất của mình là:
1.hàng tiêu dùng: điện tử, may mặc.. thì đang ngáp do sức tiêu thụ giảm, ko phải thiếu vốn, kéo theo các ngành phụ cũng ảnh hưởng.
2. Sắt thép xi măng, đang khủng hoảng thừa ko cần sản xuất thêm, do xây dựng giảm, nhu cầu chung TG giảm.
3.Nông nghiệp cũng vậy ạ.

Em ko am hiểu lĩnh vực này nhưng em cần thông não là các cụ đang đề cập tới lĩnh vực sản xuất nào, vde là thiếu vốn hay thiếu thị trường hay thiếu công nghệ, năng lực...
Về hạ tầng thì em nghĩ VN vẫn cần đẩy mạnh mới phát triển đc.
Nhà nc cần quản lý chặt và điều phối hoạt động kinh doanh và môi giới BDS để tránh vụ thổi giá lùa gà là okie rồi.
Bất động sản cò cuốc bơm thổi giá, đất rừng đất rẫy mà giá vọt phi mã từng giờ, rồi sau đó chính quyền địa phương đột ngột siết, đột ngột cấm tách thửa phân lô, cấm chuyển nhượng, cò chạy tán loạn, thì mang lại lợi ích gì cho xã hội, cho những ngành kinh tế khác ngoài những mảnh rừng mảnh rẫy cỏ mọc phất phơ, chôn vốn cả tỷ, chục tỷ vào đó…

Chứ người có nhu cầu thật sự để ở thì người ta vẫn phải mua nhà, vẫn phải gọi thợ mua xi măng mua gạch ngói về xây, bất động sản bơm thổi chưa làm chết đói ông cai thầu, ông bán vlxd nào cả…

Còn đối với nhà nước thì là muỗi, muốn ngành xây dựng phát triển, công nhân xây dựng có việc làm, doanh nghiệp vlxd bán được hàng, thì chỉ cần dí giải ngân đầu tư công là xong, dí tiến độ mấy chục dự án cao tốc, mấy cái sân bay cảng biển lớn, mấy nghìn cái hồ chứa, kênh mương máng đường giao thông… phút mốt
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Cho nên chã cần giải cứu gì sất. Giải cứu chỉ kéo dài căn bệnh. Tự thị trường sàng lọc là tốt nhất. Hãy để DN bất động sản cứu lấy mình.
Đúng ah. Btc mấy hôm nay phát biểu về vấn đề trái phiếu là đúng dù hơi nghịch tai. Và thật ra họ cũng phải chịu trách nhiệm trong quản lý nhà nước về vụ này nhưng cũng nên để 1 số thành phần TRẮNG MẮT RA,
 

Hangvi

Xe tải
Biển số
OF-804207
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
320
Động cơ
14,524 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các ngành mà em nêu ấy, đang khủng hoảng thừa cụ ạ, chứ có thiếu đâu mà đẩy.
Bao gồm hàng tiêu dùng, điện tử, nông nghiệp và thép, mình là nc xuất khẩu có tên có tuổi trên thế giới.
Thời kỳ vừa rồi, nguồn vốn khá rẻ so với trc nên vde ko phải thiếu vốn mà là ko có khả năng cụ ạ.
Vâng, thừa thiếu trong các ngành SX vẫn phải điều chỉnh cụ ạ, nhưng về vĩ mô tiền ko thể chảy vào BDS hay tài chính nhiều như năm trước và trước đó nữa.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,829
Động cơ
180,182 Mã lực
Mua lại trái phiếu dn có tài sản đảm bảo và có khả năng thu hồi vốn là khái niệm rất mơ hồ. Khi giá tài sản đảm bảo là con số ảo và khả năng thu hồi vốn cũng phiêu lưu nốt. Nhiều ngân hàng tm đang bế tắc về thu hồi nợ có tài sản đảm bảo.
Đây là 1 vấn đề khó và dễ nảy sinh tiêu cực nếu đc thực thi.
Vậy nên chúng ta chỉ theo dõi xem động thái của CP là gì.
CP cũng ko thể đứng yên đc, vì các kênh huy động luân chuyển tiền đều kẹt thì khủng hoảng kte là điều chắc chắn.
Chúng ta cùng theo dõi xem sao cụ ạ.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,307
Động cơ
3,837,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
300đ là giá trị tối đa được tính vào giá bán.
Đúng ạ!
Giá bán lẻ= giá cơ sở +chi phí định mức + thuế phí+ lợi nhuận định mức
Và các ông bán lẻ xăng dầu luôn lấy theo giá này! Chả ông nào lại giảm khoản "Lợi nhuận định mức" (300 đồng)?
Nhà nước đã giảm nhiều khoản "thuế phí"
Hiện tại thì các ông xăng dầu đang đòi tăng khoản "chi phí định mức" vì nói là càng bán càng lỗ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top