[Funland] Đông nam á- quốc gia nào sẽ bật lên???

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Indonesia, malaysia, Thailand, Myanmar, Philippines quốc gia nào sẽ theo bước được Hàn Quốc Đài Loan đây các cụ???
VN mà chưa bật thì chả nc nào ở ĐNA bật đc. Giới hạn rồi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nói theo kiểu cảm giác nhiều quá, nhưng thực tế không hẳn như vậy.
Thái, Phil phát triển hơn mình nhưng mắc bẫy thu nhập trung bình, nên giờ chậm lại và sẽ bị VN vượt qua là đúng, nhưng Indo là nền kinh tế hạng 5 châu Á, nằm trong G20 không đùa được đâu. Nền kinh tế công nghiệp của Indo rất rộng và mạnh, tỷ lệ nội địa hóa ngành oto đạt trên 50%
Indo kiểu sống lâu lên lão làng thôi.
GDP cao là dân số đông. Chứ còn lâu mới GDP đầu người cao được.
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,490
Động cơ
489,170 Mã lực
Indo kiểu sống lâu lên lão làng thôi.
GDP cao là dân số đông. Chứ còn lâu mới GDP đầu người cao được.
Cụ coi thường Indo rồi.
Dân số Indo cao gấp 2.6 lần VN nhưng tổng sản phẩm quốc nội nó gấp hơn 4 lần. Thu nhập bình quân đầu người vao hơn 1.5 lần. Dân số đang là dân số trẻ, tiềm năng phát triển lớn chưa kể lợi thế về địa chính trị và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Còn VN thì dân số đang sắp bước vào thời kì già hóa, tài nguyên thiên nhiên cũng đang cạn dần. Tương lai khoảng cách giữa Indo và VN khả năng là ngày càng xa chứ chuyện VN đuổi kịp và vượt lên e là khó.

 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
View attachment 8433503

Các cụ đọc 2 quyển này rồi thì sẽ có câu trả lời cho bản thân :)
nhất là quyển màu cam

Đỡ phải tranh cãi nhiều, mất thời gian, nhất là với người không có vị thế khách quan.

Thời gian đó để cày cuốc, kiếm tiền lo cho tương lai thì hay hơn :)
để iêm rồi em sẽ tỳm đọc :D
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,454
Động cơ
363,263 Mã lực
Nơi ở
Theo em hỏi nước nào thì khó quá vì còn phụ thuộc vào chính sách nó phải hợp lý xuyên suốt và mức độ thực hiện mục tiêu đã đề ra. Vi dụ các nước bật dậy sau www2 như Nhật hay mới nổi như Hàn, gần đây là TQ thì họ đều dựa vào trụ cột kinh tế KHKT là các doanh nghiệp lớn mạnh từ bước khởi đầu manh nha đi copy công nghệ có được thị phần ngách giá rẻ tích lũy kinh nghiêm quản trị DN, tài chính sau đó tiến tới làm chủ các công nghệ lõi rồi tự chủ nghiên cứu R&D...cho ra lò thậm chí đi tiên phong 1 số linh vực mũi nhọn như bán dẫn (Nhật), điện tử OLED (Hàn), chip (TSMC Đài) xe điện, pin nhiên liệu, 5G (TQ)..Sau đó mới lan tỏa kéo cả nền kinh tế PT cả chiều rộng và chiều sâu.nền công nghiệp phụ trợ..việc làm, thu nhập, thuế XNK...
Chứ chung chung PT bằng niềm tin thì cả TG đều này PT hết trọi.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,028
Động cơ
508,219 Mã lực
Indonesia, malaysia, Thailand, Myanmar, Philippines quốc gia nào sẽ theo bước được Hàn Quốc Đài Loan đây các cụ???
Cụ nêu cả Myanmar và Philippines mà ko thấy nêu VN ra để ae cùng bàn công chuyện cho dzui?
_ Myanmar bất ổn liên miên. Philippines thì bị VN vượt qua (về GDP bình quân) mấy năm nay rồi, mà từ hồi những năm 2012, khi bắt đầu có làn sóng thanh niên Phi sang VN dạy tAnh, chúng nó đã nói là "tao thấy mức sống bình quân ở VN tốt hơn ở quê tao"
_ Thái thì kẹt bẫy bao năm nay, Malay mức sống khá hơn Thái vì nguồn thu từ dầu mỏ khá nhiều. Indo thì thu nhập của người dân cũng làng nhàng như VN, chẳng qua dân đông nên thế mạnh hơn. Nhưng mà cũng như kiểu Ấn độ thôi, cậy dân số lớn, nhưng cuộc sống của phần đông dân chúng vẫn khó khăn thì có gì đáng tự hào.
_ Hồi sinh viên e có đọc quyển "Vì sao các quốc gia thất bại?" tác giả kết luận là do "Thể chế, thể chế và thể chế". Nhưng mà để thành công thì thể chế chiếm dưới 30%, 70% còn lại do con người.
VN có thể vượt qua được các nước ĐNÁ khác hay không (trừ mấy nước kiểu city state như Singapore, Brunei), vẫn là câu hỏi ko thể đoán trước đáp án được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ coi thường Indo rồi.
Dân số Indo cao gấp 2.6 lần VN nhưng tổng sản phẩm quốc nội nó gấp hơn 4 lần. Thu nhập bình quân đầu người vao hơn 1.5 lần. Dân số đang là dân số trẻ, tiềm năng phát triển lớn chưa kể lợi thế về địa chính trị và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Còn VN thì dân số đang sắp bước vào thời kì già hóa, tài nguyên thiên nhiên cũng đang cạn dần. Tương lai khoảng cách giữa Indo và VN khả năng là ngày càng xa chứ chuyện VN đuổi kịp và vượt lên e là khó.

Indo chính trị và tôn giáo vẫn là vấn đề lớn.
Họ có nhiều thời gian phát triển hơn mình. Nhưng chỉ hơn mình chút xúi thôi.
Tài nguyên nhiều nhưng chủ yếu là xuất thô.
Là nước biển đảo nên phát triển hạ tầng là vô cùng tốn kém. Dân số phân bố không đồng đều.
Về GDP thì mình không bao giờ đuổi kịp. Nhưng GDP đầu người thì mình dư sức.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Cụ coi thường Indo rồi.
Dân số Indo cao gấp 2.6 lần VN nhưng tổng sản phẩm quốc nội nó gấp hơn 4 lần. Thu nhập bình quân đầu người vao hơn 1.5 lần. Dân số đang là dân số trẻ, tiềm năng phát triển lớn chưa kể lợi thế về địa chính trị và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Còn VN thì dân số đang sắp bước vào thời kì già hóa, tài nguyên thiên nhiên cũng đang cạn dần. Tương lai khoảng cách giữa Indo và VN khả năng là ngày càng xa chứ chuyện VN đuổi kịp và vượt lên e là khó.

Indo có 17.500 hòn đảo nên hạ tầng liên kết rất khó làm mạnh được vì manh mún
VN chỉ cần có thể chế tốt sẽ vượt, giống TQ
Quan trọng là có giữ được lửa quyết tâm và kiềm chế được lòng tham hay không thôi
Hãy nhìn sân bay Long Thành và đường dây 500Kv mạch 3 đang làm thần tốc để hy vọng vào Ttg9 (cho dù quá khứ có như nào thì cũng nên cho ông cơ hội)
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
325
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Cụ nêu cả Myanmar và Philippines mà ko thấy nêu VN ra để ae cùng bàn công chuyện cho dzui?
_ Myanmar bất ổn liên miên. Philippines thì bị VN vượt qua (về GDP bình quân) mấy năm nay rồi, mà từ hồi những năm 2012, khi bắt đầu có làn sóng thanh niên Phi sang VN dạy tAnh, chúng nó đã nói là "tao thấy mức sống bình quân ở VN tốt hơn ở quê tao"
_ Thái thì kẹt bẫy bao năm nay, Malay mức sống khá hơn Thái vì nguồn thu từ dầu mỏ khá nhiều. Indo thì thu nhập của người dân cũng làng nhàng như VN, chẳng qua dân đông nên thế mạnh hơn. Nhưng mà cũng như kiểu Ấn độ thôi, cậy dân số lớn, nhưng cuộc sống của phần đông dân chúng vẫn khó khăn thì có gì đáng tự hào.
_ Hồi sinh viên e có đọc quyển "Vì sao các quốc gia thất bại?" tác giả kết luận là do "Thể chế, thể chế và thể chế". Nhưng mà để thành công thì thể chế chiếm dưới 30%, 70% còn lại do con người.
VN có thể vượt qua được các nước ĐNÁ khác hay không (trừ mấy nước kiểu city state như Singapore, Brunei), vẫn là câu hỏi ko thể đoán trước đáp án được.
Đưa Việt Nam zô, em sợ mất nick lắm, trên này nhiều 🔪🔪🔪🔪🔪
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,899
Động cơ
488,547 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Những nước Đông Nam Á trông chờ vào sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam; còn họ thì gần như xác định tiến chậm rồi. Thái, Phil thì không thay đổi đáng kể; cuộc sống chậm và thậm chí Phil bị Việt Nam vụt qua như một tia chớp. Malay và indo thì khó mạnh mẽ do ảnh hưởng bởi tôn giáo. Sing và Bru thì là các quốc gia nhỏ quá nên đã phát triển tối đa rồi. Lào, Cam, MIến thì người dân cơ bản có lối sống giống Thái Lan, cuộc sống chậm và yên vị. Qua những phân tích trên thì chỉ còn Việt Nam thôi!
Thực ra Việt Nam lại không phải Đông Nam Á.
Về màu da, chủng tộc, văn hoá, lịch sử,... chúng ta là Đông Á. Chúng ta chỉ là được cài vào Đông Nam Á làm gián điệp thôi. Gián điệp lại tỏ ra xuất sắc nhất thì hỏng!
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
325
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Cảnh cáo: là chủ thớt nhưng liên tục đưa các nội lái về Việt Nam, không theo chủ đề tại #1 - đây là tác nhân để các thành viên khác vi phạm theo.
- Xoá các nội dung vi phạm
- Dừng viết bài trong thớt
- Tiếp tục vi phạm Nội quy, quy định sẽ bị xử lý ở mức cố tình
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,765
Động cơ
336,624 Mã lực
Ở nhà nhất mẹ nhì con
Ra đường lắm kẻ còn giòn hơn ta.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,765
Động cơ
336,624 Mã lực
Vấn đề năng lượng / năng lượng tái tạo / logistics / hạ tầng giao thông cần được đầu tư mạnh mới biến thành Rồng được.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,869
Động cơ
561,897 Mã lực
Trừ Singapore và Brunei thí các nước ĐNA khác gần như sẽ không vượt qua bẫy thu nhập trung bình được.
Âu nó là cái số của các nước loanh quanh xích đạo. :(
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,765
Động cơ
336,624 Mã lực
Trừ Singapore và Brunei thí các nước ĐNA khác gần như sẽ không vượt qua bẫy thu nhập trung bình được.
Âu nó là cái số của các nước loanh quanh xích đạo. :(
Cụ có thể dẫn chứng cho việc đó được không, em thấy các nước khác tiềm năng còn nhiều mà.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,667
Động cơ
223,866 Mã lực
Tuổi
45
Nếu lấy mốc 20 năm nữa, trình độ phát triển của Việt Nam chúng ta sẽ nằm giữa ở các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Chúng ta sẽ ko tạo nên được kỳ tích kinh tế như Nhật, Hàn, TQ, Đài Loan; nhưng chúng ta cũng sẽ nhỉnh hơn các nước Đông Nam Á (đại khái là bằng hoặc nhỉnh hơn Malai tí). Một đất nước muốn phát triển cần có hai yếu tố then chốt, là Tộc tính và Thể chế. Cả hai yêu tố trên, Việt Nam chúng ta ko quá xuất sắc nhưng cũng ko đến nỗi làng nhàng quá để mà ì ạch. Vì vậy, chúng ta yên tâm sẽ là một đất nước tầm trung trên quả địa cầu thân yêu này.
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,108
Động cơ
14,333 Mã lực
Cụ có thể dẫn chứng cho việc đó được không, em thấy các nước khác tiềm năng còn nhiều mà.
Trừ Singapore và Brunei thí các nước ĐNA khác gần như sẽ không vượt qua bẫy thu nhập trung bình được.
Âu nó là cái số của các nước loanh quanh xích đạo. :(
Ngụy biện thống kê thiếu cơ sở thôi cụ.

Bahamas, Brunei, Costa Rica, Qatar... nó chả i* lên đầu khối thằng ôn đới =))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,224
Động cơ
254,536 Mã lực
Những nước Đông Nam Á trông chờ vào sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam; còn họ thì gần như xác định tiến chậm rồi. Thái, Phil thì không thay đổi đáng kể; cuộc sống chậm và thậm chí Phil bị Việt Nam vụt qua như một tia chớp. Malay và indo thì khó mạnh mẽ do ảnh hưởng bởi tôn giáo. Sing và Bru thì là các quốc gia nhỏ quá nên đã phát triển tối đa rồi. Lào, Cam, MIến thì người dân cơ bản có lối sống giống Thái Lan, cuộc sống chậm và yên vị. Qua những phân tích trên thì chỉ còn Việt Nam thôi!
Cụ hơi lạc quan tếu.
Philippines vẫn tăng trưởng kinh tế cao hơn VN, hiện tại GDP nó vẫn cao hơn VN chút xíu. Dù GDP đầu người nó thấp hơn VN vì dân số đông hơn VN.
Mã thì GDP đầu người dân nó năm 2023 đã trên 12k USD rồi đấy. Nhưng có lẽ do dân số nó ít, chỉ 33 tr người, nên khó tăng tốc nền kinh tế được. Nhưng nếu xét theo tiêu chí LHQ thì Mã nó đã cùng với TQ thoát khỏi nước thu nhập TB rồi, Mã và TQ đã thành nước thu nhập cao, dù xếp chót bảng ( trên 12k USD/năm). :))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,308
Động cơ
482,893 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thực ra Việt Nam lại không phải Đông Nam Á.
Về màu da, chủng tộc, văn hoá, lịch sử,... chúng ta là Đông Á. Chúng ta chỉ là được cài vào Đông Nam Á làm gián điệp thôi. Gián điệp lại tỏ ra xuất sắc nhất thì hỏng!
Chưa chắc, nói như vậy thì dân Thái mới là gián điệp !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top