[Funland] Đông nam á- quốc gia nào sẽ bật lên???

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ít thế này thì VN làm sao trở thành nc phát triển dk cụ nhỉ ?
Haiz ! bọn sống trong rừng Amazon còn chả biết Việt nam là cái gì, chả biết Mỹ là đàn ông hay đàn bà ! không cần thiết phải nhiều. Cũng như ở VN Ozawa có khi nhiều người biết hơn cả Nhật hoàng ! KK !
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
E thấy công nghệ đó mạnh mà sao k xuất khẩu công nghệ đó sang các nước khác dk nhỉ? 🤓
Vẫn đang tính toán hướng tới thị trường các nước G7, các sếp đang băn khoăn chuyển giao cho bọn tailon từng phần hay chuyển giao toàn bộ công nghệ PLBN. Sợ chuyển giao toàn bộ 1 lúc, bọn tailon nó không lĩnh hội được cái tinh túy của công nghệ. :D
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có nhiều cụ trong thớt rơi vào tình trạng lạc quan thái quá như thế này.
Ở mình đang làm chương trình nông thôn mới, có một số con đường nông thôn được làm mới đẹp. Nhưng về cơ bản thì đường nông thôn hiện tại chỉ dừng ở mức tạm được thôi. Các địa phương giờ đường ngon chủ yếu là các tuyến đường về khu công nghiệp, khu du lịch. Việc làm ở quê thì cũng chỉ loanh quanh nông dân, công nhân khu công nghiệp, phục vụ và bán hàng lặt vặt ở khu du lịch. Mức thu nhập nhìn chung vẫn thấp.
Số lượng người đổ về HN và SG vẫn đông theo hàng năm. Công nhân ở Bình Dương, Bắc Ninh vẫn không thiếu người nào. Giá đất, giá chung cư thành phố thì giảm trên TV. Khoảng cách đến thời điểm " không cần bỏ quê lên thành phố" vẫn còn rất nhiều năm nữa.

VN mình là nước ưu tiên cắt nguồn lực của các đầu tầu kinh tế để kéo các huyện nghèo, tỉnh nghèo. Nhưng hiệu quả đầu tư còn thấp lắm, thma nhũng lãng phí nhiều. Em thường làm các chương trình ở miền núi, vùng khó khăn nên nắm nhiều về việc "xuống tới dân còn được bao nhiêu đồng". Giả sử trong một giấc mơ nào đó số tiền xuống tới dân chỉ cần được 50% thôi thì em tin nông thôn VN chỉ trong 10 năm sẽ vô địch ĐNA không thể cãi.
Cái này ngược lại với bên TQ. Bên TQ thì đầu tư cho nông thôn rất ít. Nhất là nông thôn phía Tây gần như bị bỏ mặc. Nhưng tỷ lệ tiền xuống tới tay dân lại khá cao. Em xuống các làng còn thấy hàng năm chính quyền địa phương chia tiền cho thuê đất công của làng tới từng người dân luôn. Không sai một xu. Em biết vì bên công ty em là bên thuê đất. Vấn nạn bên này là có những con đường rất to, thậm chí cao tốc hẳn hoi xây ở những vùng quá vắng vẻ chỉ có bò đi.
Có thể tóm gọn lại đặc trưng đầu tư cho nông thôn ở mình là "tham nhũng". Đặc trưng đầu tư cho nông thôn ở TQ là "lãng phí".
Cụ chuẩn. Nhưng cod con số không dễ bem nick
 

Drluoi

Xe hơi
Biển số
OF-548275
Ngày cấp bằng
31/12/17
Số km
117
Động cơ
159,450 Mã lực
Tuổi
38
Có nhiều cụ trong thớt rơi vào tình trạng lạc quan thái quá như thế này.
Ở mình đang làm chương trình nông thôn mới, có một số con đường nông thôn được làm mới đẹp. Nhưng về cơ bản thì đường nông thôn hiện tại chỉ dừng ở mức tạm được thôi. Các địa phương giờ đường ngon chủ yếu là các tuyến đường về khu công nghiệp, khu du lịch. Việc làm ở quê thì cũng chỉ loanh quanh nông dân, công nhân khu công nghiệp, phục vụ và bán hàng lặt vặt ở khu du lịch. Mức thu nhập nhìn chung vẫn thấp.
Số lượng người đổ về HN và SG vẫn đông theo hàng năm. Công nhân ở Bình Dương, Bắc Ninh vẫn không thiếu người nào. Giá đất, giá chung cư thành phố thì giảm trên TV. Khoảng cách đến thời điểm " không cần bỏ quê lên thành phố" vẫn còn rất nhiều năm nữa.

VN mình là nước ưu tiên cắt nguồn lực của các đầu tầu kinh tế để kéo các huyện nghèo, tỉnh nghèo. Nhưng hiệu quả đầu tư còn thấp lắm, thma nhũng lãng phí nhiều. Em thường làm các chương trình ở miền núi, vùng khó khăn nên nắm nhiều về việc "xuống tới dân còn được bao nhiêu đồng". Giả sử trong một giấc mơ nào đó số tiền xuống tới dân chỉ cần được 50% thôi thì em tin nông thôn VN chỉ trong 10 năm sẽ vô địch ĐNA không thể cãi.
Cái này ngược lại với bên TQ. Bên TQ thì đầu tư cho nông thôn rất ít. Nhất là nông thôn phía Tây gần như bị bỏ mặc. Nhưng tỷ lệ tiền xuống tới tay dân lại khá cao. Em xuống các làng còn thấy hàng năm chính quyền địa phương chia tiền cho thuê đất công của làng tới từng người dân luôn. Không sai một xu. Em biết vì bên công ty em là bên thuê đất. Vấn nạn bên này là có những con đường rất to, thậm chí cao tốc hẳn hoi xây ở những vùng quá vắng vẻ chỉ có bò đi.
Có thể tóm gọn lại đặc trưng đầu tư cho nông thôn ở mình là "tham nhũng". Đặc trưng đầu tư cho nông thôn ở TQ là "lãng phí".
Việt nam mình đang bị loay hoay, nắm đấm thép thì toàn xịt, buff cho tư nhân thì chỉ sân sau. Được mỗi cái thu hút FDI. Nhưng để dân tộc giàu thì làm thuê là không thể. Không biết các cụ bên trên tính thế nào cho giai đoạn sắp tới. Em nghĩ bất cứ quốc gia giàu nào. Doanh nghiệp tư nhân phải là nòng cốt
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,791 Mã lực
Em ở Nhật thì thấy 3 thương hiệu Việt
1. Thỉnh thoảng gặp quán phở Việt
2. Lên sân bay gặp Vietjet
3. Việt Đức (Cặp song sinh này nổi tiếng ở Nhật lắm, mấy ông bà già gặp em hay hỏi thăm)

Hết ạ. Các thương hiệu Việt được tung hô trong nước như Trung Nguyên sang bên Nhật nó nhỏ bé lắm ạ. Các cụ đừng tưởng bở.
Mỗi quốc gia đều có 1 biểu tượng. Nhắc đến Hàn Quốc là Son Heung Min. Singapore là tượng nhân sư. Thái lan là chùa vàng. Myanma là đảo chính. Còn Việt Nam là cặp đôi Việt Đức.
Buồn nhất là cá nhân người Việt ko có 1 ai có tầm cỡ quốc tế hoặc 1 biểu tượng nào khác để nước Nhật biết đến, ngoài cặp đôi này dù chiến tranh đã lùi xa.
Việt Nam làm việc theo tập thể nên ai cũng lên nhưng không kiểu Ấn Độ có cái anh gì giàu nhất thế giới. FPT là doanh nghiệp tạo ra nhiều cá nhân nghìn tỷ chứ ở Tây thì nó lại một thằng vơ hết. Việt Nam có Vịnh Hạ Long được cả thế giới biết đến; người Nhựt mà không biết thì họ lại thiếu kiến thức rồi cụ!
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,629
Động cơ
367,139 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Cứ làm xong đường sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, đường sắt nội đô, Vn sẽ có tầm 20 năm tăng trưởng liên tục và ổn định, cần 1 cụ đầu bạc nữa
 

Nobitaxuka8889

Xe tải
Biển số
OF-844111
Ngày cấp bằng
26/11/23
Số km
252
Động cơ
16,993 Mã lực
Tuổi
35
Vẫn đang tính toán hướng tới thị trường các nước G7, các sếp đang băn khoăn chuyển giao cho bọn tailon từng phần hay chuyển giao toàn bộ công nghệ PLBN. Sợ chuyển giao toàn bộ 1 lúc, bọn tailon nó không lĩnh hội được cái tinh túy của công nghệ. :D
Cháu thấy niu óc có cái công viên j to to giữa thành phố ấy nhỉ , áp dụng công nghệ PLBN vào có phải ra tiền k nhi?
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
880
Động cơ
57,100 Mã lực
Tuổi
44
Em ở Nhật thì thấy 3 thương hiệu Việt
1. Thỉnh thoảng gặp quán phở Việt
2. Lên sân bay gặp Vietjet
3. Việt Đức (Cặp song sinh này nổi tiếng ở Nhật lắm, mấy ông bà già gặp em hay hỏi thăm)

Hết ạ. Các thương hiệu Việt được tung hô trong nước như Trung Nguyên sang bên Nhật nó nhỏ bé lắm ạ. Các cụ đừng tưởng bở.
Mỗi quốc gia đều có 1 biểu tượng. Nhắc đến Hàn Quốc là Son Heung Min. Singapore là tượng nhân sư. Thái lan là chùa vàng. Myanma là đảo chính. Còn Việt Nam là cặp đôi Việt Đức.
Buồn nhất là cá nhân người Việt ko có 1 ai có tầm cỡ quốc tế hoặc 1 biểu tượng nào khác để nước Nhật biết đến, ngoài cặp đôi này dù chiến tranh đã lùi xa.
Nhật là gì mà mình cần nó biết đến thế cụ?

VN bị kéo tụt nền văn minh bởi phong kiến lạc hậu, thực dân khai hóa, chiến tranh độc lập - thống nhất, bao cấp và bị cấm vận kéo dài gần 200 năm. Giờ chỉ có từng bước đi lên chứ ko thể đùng cái là giàu như các nước khác ngay đc.

Còn cụ bảo VN ko có biểu tượng gì thì hơi hài. Em chưa hiểu ý nghĩa "biểu tượng" của cụ là gì vì Hàn thì cụ cho 1 thằng cầu thủ, Sing, Thái thì cho mấy cái công trình xây dựng. Nhưng bảo Hàn có biểu tượng là Son thì cụ coi thường người Hàn quá :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Xã xa trung tâm huyện lắm cụ ơi. Trung tâm huyện phố xá hơn nhiều, nhà cửa đường xá y thành phố.
Xã Mỹ Đức là xã nghèo của huyện đó ạ.
Rồi các cụ muốn đường liên xã thật sự em cũng gửi luôn. Đây là cây cầu vào xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, cũng huyện thuần nông luôn, không phải tỉnh lộ hay gì.


Em chỉ nói để các cụ biết là giao thông nông thôn Vietnam giờ rất ổn, cư dân sống thuận lợi. Em ở tỉnh mà xuống saigon thấy mệt, đường xá thua cả quê em.
Oài....cụ đăng ảnh không lời bình thì em sẽ nghĩ là đường bên nông thôn Mỹ. Thật.

Em thực sự ngạc nhiên với đường sá to và đẹp như vậy ở 1 tỉnh ở Tây Nguyên đó.
Đường đẹp và to thế này không đi ô tô hơi phí các cụ nhề. :D

Bảo sao em đọc báo thấy nói Tây Nguyên là khu vực có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất cả nước.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,948 Mã lực
Oài....cụ đăng ảnh không lời bình thì em sẽ nghĩ là đường bên nông thôn Mỹ. Thật.

Em thực sự ngạc nhiên với đường sá to và đẹp như vậy ở 1 tỉnh ở Tây Nguyên đó.
Đường đẹp và to thế này không đi ô tô hơi phí các cụ nhề. :D

Bảo sao em đọc báo thấy nói Tây Nguyên là khu vực có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất cả nước.
Nhiều cụ vẫn nghĩ Tây Nguyên nghèo hehe
Em thật, riêng Lâm Đồng quê em, năm nay không cần hỏi thu nhập. Sầu riêng, cà phê, macca, đâu tằm...giá như lắp tên lửa. Nhà có 1 ha sầu thì bỏ túi 500 triệu ngon lành.
Dân trồng rau hoa thì xin lỗi, coi cụ em mình như tép.
Cơ sở hạ tầng không thiếu 1 cái gì, kể cả buôn dân tộc xa tít mù.
Nhìn quanh giờ bọn em là nghèo nhất. Nông dân giờ là đỉnh của chóp rồi ạ.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
880
Động cơ
57,100 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung là trước 1995 thì mình kém rất xa các nước khác trong ĐNA như Thái, Phi, Indo. Nhưng hiện nay mình có tốc độ phát triển rất nhanh gần đuổi kịp các nước này. Ngay cà TL hiện giờ họ rất sợ mình vượt qua họ. Theo e nghĩ mình hoàn thiện hạ tầng đường bộ cao tốc, đường sắt cao tốc, cảng biển thì đây là lực đẩy rất mạnh để mình phát triển bền vững trong tương lai. Hiện nay chính phủ mình rất quyết tâm hoàn thiện đường bộ cao tốc một cách nhanh nhất và em tin sẽ làm được.
1995:
- Thái: 169,3 tỷ
- Phi: 84,64 tỷ
- Indo: 202,1 tỷ
- Malaysia: 88,71 tỷ
- Việt Nam: 20,74 tỷ, tức bằng 1/8 Thái, bằng 1/4 Phi và Mã, bằng 1/10 Indo.

2023:
- Thái: 512 tỷ
- Phi: 436 tỷ
- Indo: 1417 tỷ
- Malaysia: 430 tỷ
- Việt Nam: 433 tỷ

Sau gần 30 năm, Việt Nam đã đuổi kịp Phi và Mã, chỉ còn kém Thái chừng 15-16% và bằng gần 1/3 của Indo.

Cụ nào còn chê VN làm ăn kinh tế như hạch thì vào đây mắng luôn mấy nước kia hộ em phát!


Nhiều cụ vẫn nghĩ Tây Nguyên nghèo hehe
Em thật, riêng Lâm Đồng quê em, năm nay không cần hỏi thu nhập. Sầu riêng, cà phê, macca, đâu tằm...giá như lắp tên lửa. Nhà có 1 ha sầu thì bỏ túi 500 triệu ngon lành.
Dân trồng rau hoa thì xin lỗi, coi cụ em mình như tép.
Cơ sở hạ tầng không thiếu 1 cái gì, kể cả buôn dân tộc xa tít mù.
Nhìn quanh giờ bọn em là nghèo nhất. Nông dân giờ là đỉnh của chóp rồi ạ.

Bạn em ở Đơn Dương, nhà 2 mặt phố, có ô tô. GATO lắm cụ ạ!
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,438
Động cơ
299,616 Mã lực
Tuổi
39
Việt nam mình đang bị loay hoay, nắm đấm thép thì toàn xịt, buff cho tư nhân thì chỉ sân sau. Được mỗi cái thu hút FDI. Nhưng để dân tộc giàu thì làm thuê là không thể. Không biết các cụ bên trên tính thế nào cho giai đoạn sắp tới. Em nghĩ bất cứ quốc gia giàu nào. Doanh nghiệp tư nhân phải là nòng cốt
Các bác trên cũng đang loay hoay. Biết là cần doanh nghiệp tư nhân mạnh. Nhưng doanh nghiệp nội mà mạnh thì các bác cũng lo. Thà bơm cho béo mấy thằng FDI an toàn hơn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Nhiều cụ vẫn nghĩ Tây Nguyên nghèo hehe
Em thật, riêng Lâm Đồng quê em, năm nay không cần hỏi thu nhập. Sầu riêng, cà phê, macca, đâu tằm...giá như lắp tên lửa. Nhà có 1 ha sầu thì bỏ túi 500 triệu ngon lành.
Dân trồng rau hoa thì xin lỗi, coi cụ em mình như tép.
Cơ sở hạ tầng không thiếu 1 cái gì, kể cả buôn dân tộc xa tít mù.
Nhìn quanh giờ bọn em là nghèo nhất. Nông dân giờ là đỉnh của chóp rồi ạ.
Em thực sự GATO với hạ tầng giao thông vùng Tây Nguyên đấy.
Bao la trời, đất...Tây Nguyên hùng vĩ.
Có cái nắng, có cái gió....giờ có cái đó rồi ha ....:))

Em muốn chuyển lên Tây Nguyên sống quá....làm vài con xe ô tô đi thay đổi cho nó thỏa chí đam mê ....đường sá rộng, không đi xe ô tô thấy có lỗi với Nhà nước các cụ ạ. :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Trong top 10 Thành phố tắc đường nhất Châu Á, VN có 2 TP (HN và TPHCM), KL của Mã đứng số 2, Manila của Phil đứng số 1.
Chán thật các cụ nhỉ.

 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Đa phần nà đúng Cụ ạ. Nóng quá khó mà chăm chỉ và tập trung được.
Các nhà khoa học tìm hiểu xem đâu là mức nhiệt độ tốt nhất cho sự phát triển của con người và các sinh vật, cả dưới nước lẫn trên cạn.

Nghiên cứu ghi nhận các động vật sống tốt nhất ở 20 độ C - Ảnh: WILDLIFE DIARIES
1712244188504.gif

Một nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Naturetừng chỉ ra càng nóng hơn thì con ngườicàng làm việc kém hiệu quả, vì việc tỏa thân nhiệt tiêu tốn không ít năng lượng,

 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Đúng đấy, thực tế các nước phát triển G7 toàn ở xứ ôn đới.
Các nước nghèo phần lớn xứ nhiệt đới, châu phi...:))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em không hiểu bí quyết thép Tung của là gì hả cụ, hay ý cụ là cùng 1 mác thép thì công nghệ luyện kim của Trung tốt hơn nhật, hàn,...
Cụ có thể cắt nghĩa giúp em là làm đập thủy điện là làm được những cái gì không?
Còn theo kiến thức hạn hẹp của em thì thép Trung quốc không cùng mâm với đội phương tây cụ ạ, còn cái quan trọng nhất của đập thủy điện thì khả năng chế tạo, sản xuất của mình = 0 ạ.
Cùng mâm hay không thì họ vẫn làm được tua bin máy phát, tàu cao tốc và tàu vũ trụ.
Còn cứ nhăm nhăm phát minh, làm chủ mọi thứ từ lúc ra bản vẽ đến thành phẩm thì những nước nhỏ như ta chưa ai làm được.
Lịch sử nước ta đánh thắng Tàu bao phen nhưng cuối cùng vẫn phải nhập các công nghệ từ bên đó về, cứ xem lịch sử các tổ nghề thờ ở các làng xã Bắc bộ là rõ. Đặc biệt là công nghệ in.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Đúng đấy, thực tế các nước phát triển G7 toàn ở xứ ôn đới.
Các nước nghèo phần lớn xứ nhiệt đới, châu phi...:))
Thực tế là khi giai cấp thống trị để quyền tự do trong sở hữu đất đai và công cụ lao động thì nước đó phát triển. Phương Tây rét mướt, bắt buộc chủ nô phải cho nô lệ cái nhà để ở, hạt giống để giữ qua vụ đông nên dễ giải phóng sức lao động. Chủ nô nhiệt đới toàn cho nhau dựng túp mà ở, ngứa mắt là đạp cái bẹp, quyền tự do của nông dân nhiệt đới là quá ít, do vậy việc phát triển công cụ và phương thức sản xuất đều chậm chạp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top