Đọng hơi nước Ford Focus 5d

khanhdq09

Xe máy
Biển số
OF-128272
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
51
Động cơ
376,110 Mã lực
Các cụ nào đang sử dụng em F.F 5d này thì có chú ý một hiện tượng hơi lạ ko?
Bình thường như trời Hn mấy hôm này, việc đọng hơi nước hơi sương trong kính xe (kính trong) là bình thường đúng ko ạ ?
Nhưng xe em, từ ngày đi khoảng mấy tháng nay thì còn bị đọng cả kính ngoài. Dù chỉ bật gạt nước cái là OK, nhưng cũng khó chịu..Khó chịu vì xe các hãng khác em từng sử dụng nó..không thế.
Bác nào có cùng bệnh thì chia sẻ với em hay giải thích giùm em nhé !
P.s : E có liên lạc cho bên tư vấn HTKT Ford Hn thì được giải thích : Do chênh lệch nhiệt độ trong ngoài!? Xưa như trái đất ! thế thì đã không thắc mắc làm gì.
Ford HTKT Toàn quốc thì đang..bí, chưa thấy hiện tượng này bao giờ và phải hỏi "các anh kĩ thuật" đã..
 

nighmate

Xe máy
Biển số
OF-127284
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
91
Động cơ
377,710 Mã lực
Xe cụ có bôi gì lên kính ngoài ko, Xe e ko bị như vậy

Cụ nào có kn cho hỏi thêm
Xe e trước bật khóa điện thì đồng hồ báo nhiệt động cơ lên gần 80 độ luôn
giờ sáng ra phải 5 phút sau nó mới chạy lên 80 độ
 

anhdxt

Xe hơi
Biển số
OF-92800
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
138
Động cơ
404,380 Mã lực
cụ gạt cái núm chia gió điều hòa xuống chân hoặc thổi ra sau chứ đừng cho nó thổi lên kính lái nữa là hết
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Cái núm chỉnh gió điều hòa cụ cứ cho gió lên kính lái thì gì mà nó ko đọng nước bên ngoài. Kể cả kính hai bên cũng vậy, cụ để ý xe nào chẳng bị đọng nước bên ngoài chỗ gần gương.
Thợ giải thích đúng đấy. Sau khi trong kính lái ko còn đọng nước hay sương, cụ cho hướng gió xuống chân hoặc ngang người thì ko còn bị nữa.
Một điều lưu ý nữa là để độ lạnh vừa phải thôi, kẻo ra khỏi xe thì xỉu luôn.
 

khanhdq09

Xe máy
Biển số
OF-128272
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
51
Động cơ
376,110 Mã lực
Vấn đề các cụ nói, em phải hết sức xin lỗi là em đã từng là tài xế chuyên nghiệp và đi cũng kha khá chủng loại xe. Nên đều ko phải các nguyên nhân các cụ nói ạ.
Kính ngoài bị mờ sương là ở giữa, trung tâm kính lái luôn,ko phải ở 2 bên gần gương.Tức ngay dưới nó là hệ thống cửa lấy gió cho điều hòa,cả cho động cơ..vv.
Đến hôm nay, Ford vẫn "trốn" chưa đt trả lời em vấn đề này...
@ cụ hỏi về nhiệt độ động cơ : Xe nao chả thế cụ? Nhưng phải công nhận là Ford Focus việc tăng nhiệt độ nước làm mát là cực nhanh. Trời lạnh như mùa đông thì nổ máy xong cũng chỉ 1,2 phút sau là đồng hồ báo nhiệt độ đã 100đ C rồi. Cái này, có thể nguyên nhân là động cơ chỉ hoạt động hiệu quả khi đạt nhiệt độ 90-100đ C nên họ thiết kế như vậy để động cơ mau đạt nhiệt độ hiệu quả.Em đã có ngâm cứu và đọc ở đâu đó về vấn đề này rồi, em sẽ tt sau khi tìm thấy thông tin chính xác. Cụ cứ yên tâm đê...ko phải lo đâu.
 

GAILAI

Xe tải
Biển số
OF-134991
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
219
Động cơ
372,190 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Trang Mai Dịch
cụ gạt cái núm chia gió điều hòa xuống chân hoặc thổi ra sau chứ đừng cho nó thổi lên kính lái nữa là hết
vodka cụ, em cũng thắc mắc cái sương sương ở hai bên kính ghế trước nhưng kệ, vì không ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. hóa ra là cái núm này.
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Vậy em dự là xe cuả cụ bị hở đường gió ra cuả điều hoà đúng chỗ chân kính rồi, thành ra lúc nào cũng có một chút hơi lạnh thổi lên kính
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Vấn đề các cụ nói, em phải hết sức xin lỗi là em đã từng là tài xế chuyên nghiệp và đi cũng kha khá chủng loại xe. Nên đều ko phải các nguyên nhân các cụ nói ạ.
Kính ngoài bị mờ sương là ở giữa, trung tâm kính lái luôn,ko phải ở 2 bên gần gương.Tức ngay dưới nó là hệ thống cửa lấy gió cho điều hòa,cả cho động cơ..vv.
Đến hôm nay, Ford vẫn "trốn" chưa đt trả lời em vấn đề này...
.
Cụ đã lái nhiều xe và chuyên nghiệp,nhưng bản chất của sự bám đọng hơi nước ấy là gì có khi cụ chưa biết.Theo em nghĩ xe cụ có cửa thổi gió điều hòa( lạnh)trên mặt táp lô cho kính lái ở giữa(chạy song song với kính lái).Khi Cụ mở máy lạnh ,hơi lạnh bay lên kính lái làm lạnh kính do vây không khí ngoài trời ẩm khi gặp (kính) lạnh sẽ ngưng tụ và bám vào kính(phía ngoài) của Cụ.Nếu Cụ cho cái kính chỗ đấy nóng lên bằng nhiệt độ ngoài trời thì hơi nước sẽ ko có chỗ để bám nữa.Có thể xe Cụ chế tạo cái cửa thổi gió cho kính lái đấy luôn mở hoặc bị hỏng làm cho gió lạnh thổi vào kính liên tục gây bám hơi nước bên ngoài kính.
 

LongNguyenminh

Xe tải
Biển số
OF-132096
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
283
Động cơ
375,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Website
thanhhoaquatestcert.gov.vn
Cái này em chưa gặp bao gờ, mà kính của cụ mờ thành dải chạy dài theo kính hay là mờ thành khoảng tròn giữa kính hả cụ?
 

khanhdq09

Xe máy
Biển số
OF-128272
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
51
Động cơ
376,110 Mã lực
Vậy em dự là xe cuả cụ bị hở đường gió ra cuả điều hoà đúng chỗ chân kính rồi, thành ra lúc nào cũng có một chút hơi lạnh thổi lên kính
Em cũng dự dự nguyên do là cái vụ cụ nói...Tất nhiên, lúc nào rảnh em sẽ mang xe vào Hãng kt cái cửa lấy gió dưới chân kính ngoài,trên capo này xem sự thể nó ra sao.
Bị mờ sương trắng thành 2 vòng tròn ở 2 bên, chính giữa kính lái cụ gì gì ơi. Mỗi đám mờ cỡ 10-12cm gì đó.
 

khanhdq09

Xe máy
Biển số
OF-128272
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
51
Động cơ
376,110 Mã lực
Cụ đã lái nhiều xe và chuyên nghiệp,nhưng bản chất của sự bám đọng hơi nước ấy là gì có khi cụ chưa biết.Theo em nghĩ xe cụ có cửa thổi gió điều hòa( lạnh)trên mặt táp lô cho kính lái ở giữa(chạy song song với kính lái).Khi Cụ mở máy lạnh ,hơi lạnh bay lên kính lái làm lạnh kính do vây không khí ngoài trời ẩm khi gặp (kính) lạnh sẽ ngưng tụ và bám vào kính(phía ngoài) của Cụ.Nếu Cụ cho cái kính chỗ đấy nóng lên bằng nhiệt độ ngoài trời thì hơi nước sẽ ko có chỗ để bám nữa.Có thể xe Cụ chế tạo cái cửa thổi gió cho kính lái đấy luôn mở hoặc bị hỏng làm cho gió lạnh thổi vào kính liên tục gây bám hơi nước bên ngoài kính.
Dạ, cụ nói cũng gần gần đúng ! Thế hệ lái xe tầm tuổi em đúng là hầu như mù tịt về kĩ thuật,ngoài việc thay lốp hay xử lý những sự cố nho nhỏ kiểu thay cầu chì, đổ nước làm mát..vv.Mang tiếng là Chuyên nhưng chưa Nghiệp là vậy.
Vấn đề chênh lệch nhiệt độ trong ngoài xe em cũng có biết qua.Nhưng được giải thích tường tận như cụ nói thì đúng là chưa. Em cảm ơn cụ nhiều.
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,263
Động cơ
733,718 Mã lực
Xe em FF 1.8 AT năm 2010, tại sao đi đường nghe tiếng rung nhẹ như có con ốc nào bị rơi ra ở mặt trước taplo, không biết bác nào có hiện tượng như vậy không chỉ em sửa lại tý, cám ơn các bác trước nhé!
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Hiện tượng này cũng lạ, em đi trên đường có nhìn thấy bác Laceti cũng thế, em còn ngó nghiêng xem xe cụ ấy vừa rửa hay bị tạt nước vào mà chỗ nào cũng khô chỉ có kính cánh cửa bên phụ đọng nước, xung quanh kho sạch luôn nhé, tụ thành giọt luôn
 

anhdxt

Xe hơi
Biển số
OF-92800
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
138
Động cơ
404,380 Mã lực
Hiện tượng này cũng lạ, em đi trên đường có nhìn thấy bác Laceti cũng thế, em còn ngó nghiêng xem xe cụ ấy vừa rửa hay bị tạt nước vào mà chỗ nào cũng khô chỉ có kính cánh cửa bên phụ đọng nước, xung quanh kho sạch luôn nhé, tụ thành giọt luôn
thế thì đích thị là cái cửa gió điều hòa bên phụ nó chĩa thẳng vào kính rồi cụ ạ
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Xe em mùa đông, bật điều hoà chiều nóng bị mờ kính bên trong. Phải làm thế nào hả các cụ?
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
384,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nào đang sử dụng em F.F 5d này thì có chú ý một hiện tượng hơi lạ ko?
Bình thường như trời Hn mấy hôm này, việc đọng hơi nước hơi sương trong kính xe (kính trong) là bình thường đúng ko ạ ?
Nhưng xe em, từ ngày đi khoảng mấy tháng nay thì còn bị đọng cả kính ngoài. Dù chỉ bật gạt nước cái là OK, nhưng cũng khó chịu..Khó chịu vì xe các hãng khác em từng sử dụng nó..không thế.
Bác nào có cùng bệnh thì chia sẻ với em hay giải thích giùm em nhé !
P.s : E có liên lạc cho bên tư vấn HTKT Ford Hn thì được giải thích : Do chênh lệch nhiệt độ trong ngoài!? Xưa như trái đất ! thế thì đã không thắc mắc làm gì.
Ford HTKT Toàn quốc thì đang..bí, chưa thấy hiện tượng này bao giờ và phải hỏi "các anh kĩ thuật" đã..
Em ví dụ thế này cho cụ dễ hiểu ah. Cụ để 1 cốc nước nóng hoặc đá lanh tuý ý. Nhớ là nóng hoặc đá lạnh nhé. Nếu là nước nóng ah. Tưc là bên trong cốc nóng hơn bên ngoài, và cụ quan sát thấy gì ah. Hơi nước đọng bên trong đúng ko. Còn cốc nước đá thì sao ah, trong lạnh hơn ngoài ah. Và cụ thấy đọng nước ở đâu ah. Bên ngoài đúng ko ah. Hiện tượng đọng nước như vậy chỉ khi cụ để cửa gió thổi trực tiếp vào kính thôi. Khi đó nước nó sẽ đọng trực tiếp trên kính. Vì đó là vật ngăn cách giữa môi trường không khí bên trong va ngoài. Vậy cụ đã hiểu chưa ah. Khắc phục hiện tượng này là cho gió thổi ở cửa ngang bình thường là đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top