Đồng hồ vòng tua máy lên chậm

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,231
Động cơ
503,922 Mã lực
Chào các cụ,

Thời gian gần đây, Focus của em 1 vấn đề nhỏ:

Khi đề nổ thì sau khi máy đã nổ, đồng hồ báo vòng tua máy vẫn k có nhúc nhích gì, sau đó 1 giây mới bắt đầu hoạt động. Sau đó hoạt động bình thường. Bệnh nhẹ này không hiểu thế nào. Cụ nào biết thì chỉ dẫn cho em với.
Xe các cụ khi đề nổ thì đồng hồ vòng tua có lên ngay không?
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
em chỉ biết trả lời câu thứ hai của cụ là khi đề thì kim đồng hồ đo vòng tua máy nhẩy ngay chứ không trễ đến 1s đâu ợ
 

Hd99

Đi bộ
Biển số
OF-86673
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
8
Động cơ
408,780 Mã lực
Em thấy đề phát là đồng hồ vòng tua lên gần 2,000 rồi lại xuống dưới 1,000. Có lẽ cụ chủ thớt nên đem xe vào đại lý xem thế nào thôi.
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Em thấy đề phát là đồng hồ vòng tua lên gần 2,000 rồi lại xuống dưới 1,000. Có lẽ cụ chủ thớt nên đem xe vào đại lý xem thế nào thôi.
Xe em cũng vầy.
Bác S vờ đờ nên cho xe đi kiểm tra thôi.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,893
Động cơ
467,620 Mã lực
Cụ SVĐ dạo này có vẻ hay nhớ LBF nhỉ :D, xe của em đề phát nó lên 1700 sau đó xuống 1100 sau một lúc thì xuống 800 :D.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,435
Động cơ
464,550 Mã lực
Lạ nhỉ, xe em lúc đề chỉ nhấp nhổm lên tầm ~ 1,200 - 1,300rpm thôi, nhưng lên ngay. Em chờ khoảng 1 phút nó xuống 1,000 mới lăn bánh. Cụ SVD thử đi k.tra rồi rì pót cho anh em có j còn rút kinh nghiệm.
 

Đức NA

Xe tải
Biển số
OF-79351
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
485
Động cơ
421,670 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Các cụ chờ cháu chạy ra xe đề phát xem thế nào rồi báo cáo các cụ sau nhé
 

Hd99

Đi bộ
Biển số
OF-86673
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
8
Động cơ
408,780 Mã lực
Làm gì mà 1 phút mới xuống hả cụ? Em thấy nhả tay chìa khóa ra là nó xuống luôn chứ. Mà của cụ lên thấp nhỉ? Của em toàn gần 2,000.
Lạ nhỉ, xe em lúc đề chỉ nhấp nhổm lên tầm ~ 1,200 - 1,300rpm thôi, nhưng lên ngay. Em chờ khoảng 1 phút nó xuống 1,000 mới lăn bánh. Cụ SVD thử đi k.tra rồi rì pót cho anh em có j còn rút kinh nghiệm.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,435
Động cơ
464,550 Mã lực
Làm gì mà 1 phút mới xuống hả cụ? Em thấy nhả tay chìa khóa ra là nó xuống luôn chứ. Mà của cụ lên thấp nhỉ? Của em toàn gần 2,000.
Thế em mới nói là lạ chứ. Vì từ 1,000 -> 2,000rpm có 4 vạch nhỏ, theo em hiểu mỗi vạch đó tương ứng với việc tăng thêm 250rpm, mà xe em lúc đề nó chỉ lên hơn vạch nhỏ liền kề với vạch 1,000rpm chút xíu thôi nên em áng chừng cỡ đó. Còn nếu lên tới vạch giữa của 1,000 -> 2,000rpm thì rõ ràng là 1,500rpm rồi.
Thời gian nó xuống sau khi ~ 1 phút (hoặc 45' gì đó).

Dưng mà của cụ lên mạnh mẽ như thế mà xỉu cũng nhanh nhẩy ... =))
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,110
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Lạ nhỉ, xe em lúc đề chỉ nhấp nhổm lên tầm ~ 1,200 - 1,300rpm thôi, nhưng lên ngay. Em chờ khoảng 1 phút nó xuống 1,000 mới lăn bánh. Cụ SVD thử đi k.tra rồi rì pót cho anh em có j còn rút kinh nghiệm.
Thường không lên được đỉnh thì cứ từ từ mà xuống thôi :P. Của cụ lên thấp quá và nó xuống từ từ là chuẩn rồi ợ =)).
Xe em thì đề xong tùy hoàn cảnh mà vòng tua lên mức cao hay thấp. Nếu vừa đi xong và dừng 1 chút thì chỉ lên tầm 1,2K-1,5K. Em đợi 4-5s là về 800 rồi depart. Ngược lại nếu để cả đêm thì đề xong nó thường lên tận 2K và đợi đến 10-15s mới về dưới 1K để depart ợ.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,435
Động cơ
464,550 Mã lực
Thường không lên được đỉnh thì cứ từ từ mà xuống thôi :P. Của cụ lên thấp quá và nó xuống từ từ là chuẩn rồi ợ =)).
.
Nhà cháu nhẹ nhàng nhưng mãnh liệt cụ ạh ;), số vòng tour cháu đưa ra như thế là chỉ số sau 1 đêm đấy, còn ban ngày thì đề phát nào cũng chỉ 1,000rpm rồi tụt xuống ngay 800rpm, chưa khi nào lên 2,000rpm. Sợ nhất là tăng xông (òa ga) cụ nhỉ :-s
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,231
Động cơ
503,922 Mã lực
Hôm nay em mang sang FOrd Long Biên rồi các cụ ạ.
Sửa bệnh nho nhỏ là kim đồng hồ vòng tua máy không lên ngay sau khi đề nổ tốn có .................... 171,000 VND + 1,3 Tr VND.

Để mai rảnh em báo cáo kỹ với các cụ nhé.

Trong tài liệu hướng dẫn lái xe của Ford bẩu: với công nghệ dầu bôi trơn tiên tiến, đề phát đi được luôn.
Nhưng nếu để ý, khi vửa đề nổ, máy sẽ kêu hơi to 1 chút với vòng tua khoảng 1250, sau đó giảm xuông 1000 rpm, âm thanh êm đi 1 tí. Đợi khoảng 1 phút cho xe xuống 800 thì tiếng máy mới êm hẳn.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,435
Động cơ
464,550 Mã lực
tốn có .................... 171,000 VND + 1,3 Tr VND.


Nhưng nếu để ý, khi vửa đề nổ, máy sẽ kêu hơi to 1 chút với vòng tua khoảng 1250, sau đó giảm xuông 1000 rpm, âm thanh êm đi 1 tí. Đợi khoảng 1 phút cho xe xuống 800 thì tiếng máy mới êm hẳn.
Chỗ đo đỏ khó hiểu quá cụ ạh chỗ còn lại thì xe em hiện đúng như vậy đó.
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,231
Động cơ
503,922 Mã lực
Em xin trình bầy với các cụ như sau:

Sáng thứ 7 đánh xe đến FOrd LOng Biên để kiểm tra xem cái đồng hồ nó sắp chết dây công tơ mét hay sao mà cứ yêu yếu thế. :-s
Sau khi đồng chí kỹ thuật viên cắm PC vào xe , check lỗi bằng phần mềm nhưng không phát hiện lỗi gì cả. Công tơ mét của xe Focus là công tơ điện tử nên cũng không lo chết.
Sau đó đến mục kiểm tra ắc quy, dòng thì không kém (vì vẫn đề được) nhưng tích điện kém nên đồng hồ điện tử chạy bị yếu điện.
Đúng là ắc quy bị yếu thật, ngó ngoáy 1 tí mà phải cắm xạc thì xe mới đề nổ được

Lời khuyên của đồng chí kỹ thuật là ra mua ắc quy Pinaco ở số 2 Đặng Thái Thân. Sau đó em có gọi điện :-c :-c :-c :-c :-c cho mấy cụ bên hội FOcus thấy phổ biến lầ nên dùng ắc quy Atlas khô cho nó lành.:)

Sau đó thì tiện thể làm vệ sinh bướm. Hik, em nhìn thấy khe bướm cũng có tí vết bẩn. Vết bẩn này là do khi tắt máy, khí thải ở động cơ sẽ chạy ngược ra phần cung cấp khí 1 chút. Chi phí vệ sinh bướm cả VAT là 172,000 VND

Trước khi đi mua ắc quy, em có tham khảo ý kiến của bác Viet wagen là người đã lắp ắc Quy Atlas cho xe FOcus. Còn người tư vấn nơi mua là Hoàng Chung 06 với 2 địa điểm trên OF: DUy linh và gara 68 Trúc Khê (nghe thì xa, thực ra nó là ngõ 103 Nguyễn CHí Thanh, đối diện Cà Phê Window ngày trước).
Gọi cho Duy Linh số 0989090989 thì bảo là hết hàng với 1 giọng nói rất khó chịu, như là mậu dịch viên ban phát cho các dân đen thời bao cấp.

Gọi cho số 093 538 98 98, cụ chủ này không biết tên là gì nhưng trao đổi khá dễ chịu, giá cả thì theo mức giá chung rồi, (em có check cả 2 bà trưng luôn). Giá có mêm hơn ở Hai Bà Trưng 1 chút, nhưng cơ bản là em không thích bọn Hai Bà Trưng nên qua chỗ 68 Trúc Thôn để thay.

Báo giá loại Acquy Atlas 55 mA của Hai Bà Trưng là 1,35 tr và 1,4 Tr bảo hành 6 tháng . Của cụ OF 0935389898 98 Trúc Thôn mà cụ Hoàng Chung giới thiệu như sau: 1,3 Tr, bảo hành 9 tháng. lắp tận nơi thì công lắp là 50k, mua lại bình cũ là 50k.

Em gọi điện định bảo mang đến nhà lắp thì cụ chủ Gara bảo đang bận người nhà ở Bệnh viện và hết nhân viên nên để nghị mang qua 68 trúc Thôn.
Mang đến nơi thì 1 cậu đầu vàng tóc dài, nhưng cũng chịu khó phết ra lắp ắc quy. Hỏi giá Atlas 55 mA thì lại bảo 1,4 tr. Sau khi gọi điện lại thì vẫn giá 1,3 Tr như cũ.

Đến lúc lắp mới mất công,
1. Vị trí đặt ắc quy xe Focus ở chỗ tương đối khó (thấy cậu nhân lắp bảo BMW và Mer cũng giấu ắc quy ở vị trí khó như vậy)
2. Bình ắc quy Atlas 55 mA to hơn bình Pinaco cũ nên lắp ra vào cũng mất công.

Thấy bảo là Ac quy Focus có 40mA, lắp bình phải bằng hoặc cao hơn. Loại 45 mA thì hết hàng, loại 50 mA thì tuy có nhỏ hơn về tiết diện nhưng lại cao hơn bình 55 mA đến gần 2 cm, lắp vào cho FOcus rất khó. Thế nên em đành chơi loại 55 mA vậy. Khi lắp bình Atlas mới thì không thể lắp thanh hàm chắn ngang ắc quy được nữa do hơi cao.

Bây giờ xe và đồng hồ lại ngon rồi, đề phát là kim đồng hồ lại giật tung lên ngay chứ không chờ 1 giây sau mới lên.
Các cụ nên chú ý là nói chung xe ô tô con sau 2 năm đến 2,5 năm thì ắc quy sẽ bị yếu đi, nên để ý và chủ đồng thay. Xe của em thì được gần 3 năm. (Hik, mình cứ tưởng là phải bền như xe chứ nhỉ :(( )
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,231
Động cơ
503,922 Mã lực
Test cái xem nào
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,441
Động cơ
498,927 Mã lực
Em xin trình bầy với các cụ như sau:

Sáng thứ 7 đánh xe đến FOrd LOng Biên để kiểm tra xem cái đồng hồ nó sắp chết dây công tơ mét hay sao mà cứ yêu yếu thế. :-s
Sau khi đồng chí kỹ thuật viên cắm PC vào xe , check lỗi bằng phần mềm nhưng không phát hiện lỗi gì cả. Công tơ mét của xe Focus là công tơ điện tử nên cũng không lo chết.
Sau đó đến mục kiểm tra ắc quy, dòng thì không kém (vì vẫn đề được) nhưng tích điện kém nên đồng hồ điện tử chạy bị yếu điện.
Đúng là ắc quy bị yếu thật, ngó ngoáy 1 tí mà phải cắm xạc thì xe mới đề nổ được

Lời khuyên của đồng chí kỹ thuật là ra mua ắc quy Pinaco ở số 2 Đặng Thái Thân. Sau đó em có gọi điện :-c :-c :-c :-c :-c cho mấy cụ bên hội FOcus thấy phổ biến lầ nên dùng ắc quy Atlas khô cho nó lành.:)

Sau đó thì tiện thể làm vệ sinh bướm. Hik, em nhìn thấy khe bướm cũng có tí vết bẩn. Vết bẩn này là do khi tắt máy, khí thải ở động cơ sẽ chạy ngược ra phần cung cấp khí 1 chút. Chi phí vệ sinh bướm cả VAT là 172,000 VND

Trước khi đi mua ắc quy, em có tham khảo ý kiến của bác Viet wagen là người đã lắp ắc Quy Atlas cho xe FOcus. Còn người tư vấn nơi mua là Hoàng Chung 06 với 2 địa điểm trên OF: DUy linh và gara 68 Trúc Khê (nghe thì xa, thực ra nó là ngõ 103 Nguyễn CHí Thanh, đối diện Cà Phê Window ngày trước).
Gọi cho Duy Linh số 0989090989 thì bảo là hết hàng với 1 giọng nói rất khó chịu, như là mậu dịch viên ban phát cho các dân đen thời bao cấp.

Gọi cho số 093 538 98 98, cụ chủ này không biết tên là gì nhưng trao đổi khá dễ chịu, giá cả thì theo mức giá chung rồi, (em có check cả 2 bà trưng luôn). Giá có mêm hơn ở Hai Bà Trưng 1 chút, nhưng cơ bản là em không thích bọn Hai Bà Trưng nên qua chỗ 68 Trúc Thôn để thay.

Báo giá loại Acquy Atlas 55 mA của Hai Bà Trưng là 1,35 tr và 1,4 Tr bảo hành 6 tháng . Của cụ OF 0935389898 98 Trúc Thôn mà cụ Hoàng Chung giới thiệu như sau: 1,3 Tr, bảo hành 9 tháng. lắp tận nơi thì công lắp là 50k, mua lại bình cũ là 50k.

Em gọi điện định bảo mang đến nhà lắp thì cụ chủ Gara bảo đang bận người nhà ở Bệnh viện và hết nhân viên nên để nghị mang qua 68 trúc Thôn.
Mang đến nơi thì 1 cậu đầu vàng tóc dài, nhưng cũng chịu khó phết ra lắp ắc quy. Hỏi giá Atlas 55 mA thì lại bảo 1,4 tr. Sau khi gọi điện lại thì vẫn giá 1,3 Tr như cũ.

Đến lúc lắp mới mất công,
1. Vị trí đặt ắc quy xe Focus ở chỗ tương đối khó (thấy cậu nhân lắp bảo BMW và Mer cũng giấu ắc quy ở vị trí khó như vậy)
2. Bình ắc quy Atlas 55 mA to hơn bình Pinaco cũ nên lắp ra vào cũng mất công.

Thấy bảo là Ac quy Focus có 40mA, lắp bình phải bằng hoặc cao hơn. Loại 45 mA thì hết hàng, loại 50 mA thì tuy có nhỏ hơn về tiết diện nhưng lại cao hơn bình 55 mA đến gần 2 cm, lắp vào cho FOcus rất khó. Thế nên em đành chơi loại 55 mA vậy. Khi lắp bình Atlas mới thì không thể lắp thanh hàm chắn ngang ắc quy được nữa do hơi cao.

Bây giờ xe và đồng hồ lại ngon rồi, đề phát là kim đồng hồ lại giật tung lên ngay chứ không chờ 1 giây sau mới lên.
Các cụ nên chú ý là nói chung xe ô tô con sau 2 năm đến 2,5 năm thì ắc quy sẽ bị yếu đi, nên để ý và chủ đồng thay. Xe của em thì được gần 3 năm. (Hik, mình cứ tưởng là phải bền như xe chứ nhỉ :(( )
Em cũng dính 1 lần, đến thì chủ cắm mặt vào Iphone chọc chọc, trả lời nhát gừng, ko thèm ngẩng mặt lên nhìn khác và em cũng bye bye luôn DL từ đó
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Em cũng dính 1 lần, đến thì chủ cắm mặt vào Iphone chọc chọc, trả lời nhát gừng, ko thèm ngẩng mặt lên nhìn khác và em cũng bye bye luôn DL từ đó
Cụ cũng giống em. Ko hiểu bên DL làm ăn cái kiểu gì luôn . EM vẫn có nick Yahoo OL của DL sáng .
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Chào các cụ,

Thời gian gần đây, Focus của em 1 vấn đề nhỏ:

Khi đề nổ thì sau khi máy đã nổ, đồng hồ báo vòng tua máy vẫn k có nhúc nhích gì, sau đó 1 giây mới bắt đầu hoạt động. Sau đó hoạt động bình thường. Bệnh nhẹ này không hiểu thế nào. Cụ nào biết thì chỉ dẫn cho em với.
Xe các cụ khi đề nổ thì đồng hồ vòng tua có lên ngay không?
Lang băm bắt bệnh nhé: bệnh này là do cụ Sứt cưỡi V2 ít quá nên máy móc kém phản xạ, cụ Sứt cứ cưỡi đều 3-4 lần/tuần là V2 có vòng tua máy + tiếng động cơ rên rỉ nhịp nhàng với độ sâu "chân ga" của cụ ngay ấy mà :P
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,054
Động cơ
575,808 Mã lực
Lạ nhỉ, xe em lúc đề chỉ nhấp nhổm lên tầm ~ 1,200 - 1,300rpm thôi, nhưng lên ngay. Em chờ khoảng 1 phút nó xuống 1,000 mới lăn bánh. Cụ SVD thử đi k.tra rồi rì pót cho anh em có j còn rút kinh nghiệm.
Xe e 2.0 MT, lúc đề bt ko đạp chân côn thì nó vọt lên gần 2000 nhưng lúc đạp hết côn mới đề thì nó chỉ ~1250 rồi xuống 1100 dần dần còn ~800, e cứ đề xong cái nhìn ngó xung quanh là phóng luôn chứ ko chờ đợi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top