Đồng hồ tua máy và những thắc mắc!

Nam colo

Đi bộ
Biển số
OF-532930
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
8
Động cơ
168,980 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ am hiểu cho e hỏi tí! E chạy xe cũng được 4 năm rồi, 6 tháng trước e có mua con colorado 2017 bản 2.5 MT. Chuyện cũng chả có gì đáng nói đến khi xe em có hiện tượng tăng ga khi đamg dừng mà k tác động gì đến ga hay côn, rồi xe báo lỗi động cơ (biểu tượng sáng lên) e lên hãng thì họ bảo do nhiêu liệu bẩn và vệ sinh gì đó. Về thì nó hết nhưng e để ý có một số thắc mắc sau: 1; vào 2 cầu nhanh khi cua hết lái e cảm giác xe rất nặng (đi số 2 mà k rà côn châm ga là chết máy), xe các bác có thế k ạ?
2; cho e hỏi ngu tí, khi e đang đi tốc đô 80km, e thả về số 0 (để xe trôi đi) thì vòng tua máy lên 1000, k ga, khi phanh xe dần dừng lại và dừng hẳn thì về 700-800 như bt! Xe e vậy là bt hay có lỗi gì k ạ???
3; xe e có hiện tượng oà ga, khi đamg đi số 5-6 ở tốc độ 60-70km lúc cắt côn về số thấy kim tua máy vọt lên rồi xuống lại, vậy là bình thường hay vấn đề gì ạ!
P/s; đi xe lâu nhưng k rành lắm mong các bác chỉ bảo nhiệt tình 3 vấn đề nêu trên! Thanks!
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
1. Còn phụ thuộc vào điều kiện lúc bác đi nữa nhé. Ví dụ xe có đang lên dốc hay gì đó ko? Vì chế độ 2 cầu của pickup là tỉ số truyền động cho cầu trước thấp hơn cầu sau nên với ngưỡng bình thường của cầu sau thì hơi đuối với cầu trước.
2. Em ít khi thả trôi kiểu của bác, nhưng vòng tua loanh quanh ngưỡng 800-1000 là ok, không có vấn đề gì.
3. Trước khi về số bác có đạp ga ko? Nếu không đạp ga mà kim tua nhảy lên (nhiều) thì là có vấn đề, bác đi kiểm tra lại nhé.

Vấn đề hiện báo lỗi động cơ thường do 2 nguyên nhân chính là dầu bẩn hoặc cổ hút bí. Bác chỉ nên đổ dầu tại các cây tin tưởng về chất lượng, em đi tỉnh chỉ đổ ở cây của Petrolimex. Cổ hút bí hơi do bác ít vệ sinh lọc gió, cái này là phổ biến nhất, nếu ngoài hai nguyên nhân trên thì bác phải vào xưởng kiểm tra thôi.
 

Nam colo

Đi bộ
Biển số
OF-532930
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
8
Động cơ
168,980 Mã lực
Tuổi
34
1. Còn phụ thuộc vào điều kiện lúc bác đi nữa nhé. Ví dụ xe có đang lên dốc hay gì đó ko? Vì chế độ 2 cầu của pickup là tỉ số truyền động cho cầu trước thấp hơn cầu sau nên với ngưỡng bình thường của cầu sau thì hơi đuối với cầu trước.
2. Em ít khi thả trôi kiểu của bác, nhưng vòng tua loanh quanh ngưỡng 800-1000 là ok, không có vấn đề gì.
3. Trước khi về số bác có đạp ga ko? Nếu không đạp ga mà kim tua nhảy lên (nhiều) thì là có vấn đề, bác đi kiểm tra lại nhé.

Vấn đề hiện báo lỗi động cơ thường do 2 nguyên nhân chính là dầu bẩn hoặc cổ hút bí. Bác chỉ nên đổ dầu tại các cây tin tưởng về chất lượng, em đi tỉnh chỉ đổ ở cây của Petrolimex. Cổ hút bí hơi do bác ít vệ sinh lọc gió, cái này là phổ biến nhất, nếu ngoài hai nguyên nhân trên thì bác phải vào xưởng kiểm tra thôi.
Cảm ơn bác! Bác giải thích cũng trí lí lắm. Nhưng cái là khi gài 2 cầu nhanh í. E đi đường bằng, kiểu như khi bác quay đầu í, bẻ hết lái. Xe nặng khủng khiếp, đi mà kh khéo là tắt máy liền. E hỏi hãng họ bảo thử xe nào cũng thế mới ghê chứ. Bữa nào bac test hộ e cái. Với cái nữa là xe bác khi đi số 5-6 ở tốc độ 60km. Khi cắt côn bác có thấy kim tua máy vọt lên rồi mới xuống k ạ?
 

Gie Rach

Xe đạp
Biển số
OF-515777
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
20
Động cơ
178,964 Mã lực
Tuổi
50
Đi đường bình thường thì ko ai dùng 2 cầu cả . Hình dung đơn giản là 1 cầu đẩy 1 cầu kéo nên phải có hiện tượng trượt người ta mới dùng cụ nhé . Hiện tượng cụ kêu òa ga là ko chuẩn nhé . Trong nghề gọi là bù ga nhé . Òa ga là ga vọt qua 4000 vòng dù ko làm gì . Còn bù ga là khi máy thiếu mo men gây tụt tua theo điều kiện chuẩn nó sẽ tự tăng lên đề bù . Với đời cũ trên bơm cao áp có cái màng cao su để bù . Khí điều khiển dc trích từ cửa nạp sau turbo
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Cảm ơn bác! Bác giải thích cũng trí lí lắm. Nhưng cái là khi gài 2 cầu nhanh í. E đi đường bằng, kiểu như khi bác quay đầu í, bẻ hết lái. Xe nặng khủng khiếp, đi mà kh khéo là tắt máy liền. E hỏi hãng họ bảo thử xe nào cũng thế mới ghê chứ. Bữa nào bac test hộ e cái. Với cái nữa là xe bác khi đi số 5-6 ở tốc độ 60km. Khi cắt côn bác có thấy kim tua máy vọt lên rồi mới xuống k ạ?
Cài 2 cầu cụ đừng bẻ hết lái nhé. Dễ đi láp trước lắm đấy. Nó nặng là do bị kéo kịch lái thôi, cụ không bẻ hết lái thì không bị đâu.
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Để 2 cầu bẻ lái thì sẽ có cảm giác bị kéo lại nên nặng là đúng rồi.
 

Nam colo

Đi bộ
Biển số
OF-532930
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
8
Động cơ
168,980 Mã lực
Tuổi
34
Cài 2 cầu cụ đừng bẻ hết lái nhé. Dễ đi láp trước lắm đấy. Nó nặng là do bị kéo kịch lái thôi, cụ không bẻ hết lái thì không bị đâu.
Cám ơn cụ. Hôm trước e cài 2 cầu, lúc quay đầu e làm hết luôn nên thấy nặng và thắc mắc!
 

Nam colo

Đi bộ
Biển số
OF-532930
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
8
Động cơ
168,980 Mã lực
Tuổi
34
Đi đường bình thường thì ko ai dùng 2 cầu cả . Hình dung đơn giản là 1 cầu đẩy 1 cầu kéo nên phải có hiện tượng trượt người ta mới dùng cụ nhé . Hiện tượng cụ kêu òa ga là ko chuẩn nhé . Trong nghề gọi là bù ga nhé . Òa ga là ga vọt qua 4000 vòng dù ko làm gì . Còn bù ga là khi máy thiếu mo men gây tụt tua theo điều kiện chuẩn nó sẽ tự tăng lên đề bù . Với đời cũ trên bơm cao áp có cái màng cao su để bù . Khí điều khiển dc trích từ cửa nạp sau turbo
Cám ơn cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top