[Công nghệ] Đồng hồ, quan điểm của các cụ ntn về đồng hồ

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
3,028
Động cơ
472,362 Mã lực
Quan điểm của em là đeo đồng hồ nhựa Swatch, giá hơn 3 chiệu, chống nước, dây nhựa , bền đẹp, k sợ xước, xem giờ chuẩn, dễ thay pin.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
GS chỉ dành cho những người thực sự ưa thích sự chính xác :). E cũng đang đeo 1 e Rolex mà sai số tới 5-6s/ngày nên ko khoái, mua e GS này thấy sướng hẳn.
E rằng con Rolex của cụ hỏng rồi. Tất cả các model Rolex hiện nay đều vượt chuẩn COSC về độ chính xác cụ nhé.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,334
Động cơ
562,063 Mã lực
Quảng
E rằng con Rolex của cụ hỏng rồi. Tất cả các model Rolex hiện nay đều vượt chuẩn COSC về độ chính xác cụ nhé.
Rolex quảng cáo +2/-2s một ngày thôi cụ, chuẩn COSC là trung bình sau 10 ngày thử nghiệm, sai số của máy đồng hồ được phép sai lệch trong khoảng từ -4 đến +6s mỗi ngày. Con Oyster 39mm của em mua chạy đúng chuẩn này từ lúc mua mới tinh, và ổn định đến h :).
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
Rolex +/-2s /ngày từ con bèo nhất đến con đắt nhất đều cùng một chuẩn.

Grand Seiko thì có 2 loại:
- loại thường: -3/+5s /ngày
- loại đặc biệt cao cấp: -2/+4s /ngày

Rolex mà cụ nói sai 5-6s/ngày chắc chắn con đó có vấn đề rồi.

Quảng

Rolex quảng cáo +2/-2s một ngày thôi cụ, chuẩn COSC là trung bình sau 10 ngày thử nghiệm, sai số của máy đồng hồ được phép sai lệch trong khoảng từ -4 đến +6s mỗi ngày. Con Oyster 39mm của em mua chạy đúng chuẩn này từ lúc mua mới tinh, và ổn định đến h :).
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,334
Động cơ
562,063 Mã lực
Rolex +/-2s /ngày từ con bèo nhất đến con đắt nhất đều cùng một chuẩn.
Grand Seiko thì có 2 loại:
- loại thường: -3/+5s /ngày
- loại đặc biệt cao cấp: -2/+4s /ngày
Rolex mà cụ nói sai 5-6s/ngày chắc chắn con đó có vấn đề rồi.
Hà hà, e cũng tin Rolex nên dùng rồi mới biết nó chém gió. Em mua ở Rolex KLCC Malaysia, hàng mới tinh 100%. Chạy ổn định đúng chuẩn COSC mà, chứ ko phải +/-2s ngày. GS thì thường chính xác hơn spec, còn Rolex thì ngược lại. Duy nhất 1 điểm e thích Rolex là nếu chính hãng, thì tất cả đắt rẻ đều đạt chuẩn COSC +4/-6s ngày.


 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
Rolex nhà cháu 1 tháng sai 5s.

Hà hà, e cũng tin Rolex nên dùng rồi mới biết nó chém gió. Em mua ở Rolex KLCC Malaysia, hàng mới tinh 100%. Chạy ổn định đúng chuẩn COSC mà, chứ ko phải +/-2s ngày. GS thì thường chính xác hơn spec, còn Rolex thì ngược lại. Duy nhất 1 điểm e thích Rolex là nếu chính hãng, thì tất cả đắt rẻ đều đạt chuẩn COSC +4/-6s ngày.


 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Chiếc Rolex em dùng không thường xuyên (để trong hộp xoay) sai số dưới 3s/ngày. Em cho thợ lau dầu từ hồi tháng 8 đến giờ gần 3 tháng mà sai số có 3 phút. Hôm nay mới mang ra chỉnh giờ và lịch.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,315
Động cơ
498,690 Mã lực
Cháu cũng đú tí :)
Con này sai số so với IP khoảng 5-7s/tháng.
Quan điểm giống như lấy vợ. Chọn con nào tương đối đẹp và phải ở với nhau cả đời :)


 

Nguyễn Long Nguyễn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572120
Ngày cấp bằng
2/6/18
Số km
298
Động cơ
146,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội









Các cụ cho em hỏi là máy em dùng bjo cót bị yếu, phải lên dây liên tục nhưng vẫn chậm . em muốn sửa lại cót cho căng thì địa điểm ở đâu tốt ạ, và giá khoảng bao nhiêu khi sửa vậy các cụ. Em cám ơn
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,334
Động cơ
562,063 Mã lực
Chiếc này cầm nhẹ lắm bác nhỉ?
Nặng 100gr bác ạ. Nếu Rolex dùng thép 904L, thì GS SD xài High intensity Titanium, còn khó gia công hơn 904 nhiều :). Nhận diện thương hiệu kém, vì GS chủ yếu bán nội địa (JDM) và mới bắt đầu bán ở ngoài Nhật từ năm 2010, và hầu như ko thấy quảng cáo. Còn so sánh về độ hoàn thiện, tỉ mỉ thì GS còn trên cơ cả Rolex và Omega, vì thực sự có nhiều công đoạn thủ công khi chế tạo và lắp ráp một chiếc đồng hồ Grand Seiko. Số lượng GS sản xuất hàng năm thấp hơn nhiều so với R và O. Seiko là hãng duy nhất làm được tất cả mọi chi tiết của đồng hồ, kể cả kim, kính Sapphira, tinh thể thạch anh... Ngay cả trên những forum lớn về đồng hồ trên thế giới cũng công nhận, nếu GS mang logo Rolex, giá phải tăng 2-3 lần :).
 

nhatminh2003

Xe tải
Biển số
OF-36135
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
440
Động cơ
972,870 Mã lực
Nặng 100gr bác ạ. Nếu Rolex dùng thép 904L, thì GS SD xài High intensity Titanium, còn khó gia công hơn 904 nhiều :). Nhận diện thương hiệu kém, vì GS chủ yếu bán nội địa (JDM) và mới bắt đầu bán ở ngoài Nhật từ năm 2010, và hầu như ko thấy quảng cáo. Còn so sánh về độ hoàn thiện, tỉ mỉ thì GS còn trên cơ cả Rolex và Omega, vì thực sự có nhiều công đoạn thủ công khi chế tạo và lắp ráp một chiếc đồng hồ Grand Seiko. Số lượng GS sản xuất hàng năm thấp hơn nhiều so với R và O. Seiko là hãng duy nhất làm được tất cả mọi chi tiết của đồng hồ, kể cả kim, kính Sapphira, tinh thể thạch anh... Ngay cả trên những forum lớn về đồng hồ trên thế giới cũng công nhận, nếu GS mang logo Rolex, giá phải tăng 2-3 lần :).
Em cũng đang muốn đổi mặt Blue Iwate của GS sang thiết kế kinh điển của Rolex Sub


 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,334
Động cơ
562,063 Mã lực
Em cũng đang muốn đổi mặt Blue Iwate của GS sang thiết kế kinh điển của Rolex Sub
Bác chuyển từ Business man sang diver man à :)). Cũng ko thiếu lựa chọn của GS, đẹp và chính xác hơn Rolex kinh điển của bác :). Tất nhiên khi bác đeo Rolex, thì sẽ đc ngưỡng mộ hơn. GS to impress yourself, Rolex to impress other!

 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,334
Động cơ
562,063 Mã lực

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,973
Động cơ
634,168 Mã lực
Em có nhõn con này, mạnh dạn khoe với các cụ.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top