[Công nghệ] Đồng hồ, quan điểm của các cụ ntn về đồng hồ

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Em hỏi hơi dốt tý, món vàng nguyên khối. Các case vàng thường có vẻ mềm hơn làm bằng thép, do đó dễ xước hơn. Em thấy các bác sale hay nói chỉ cần dùng khăn lau vàng lau đi là bóng trở lại, nên xước ko đáng lo lắm.
Em thì chưa dùng đến mức xước ra, nhưng rõ là nếu hết xước thì nó phải mòn đi, mòn luôn cả cạnh( không còn bén cạnh nữa chứ).
vaans đề thứ 2 là lau dầu cho máy, khi nào cần lau dầu cho máy, và chú ý điều gì nhất món này?
K nên đánh bóng vỏ cụ ah, kể cả thép, mất đi độ bén và giá trị của đh, mà cũng đâu dễ xước, trừ khi cụ mang ra mài hay va đập mạnh. Còn va chạm thông thường xước ko đáng kể và đã dùng là phải cũ rồi :). Lau dầu thì tuỳ, nếu dính mưa mặt bốc hơi thì mang lau ngay, còn bt 5-7năm cũng chưa chắc đã phải lau dầu. Chú ý khi lau dặn thợ cẩn thận, lúc nhổ kim dễ xước kim và mặt số.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Lau dầu cho máy là rất cần thiết để cỗ máy đồng hồ có thể bền bỉ đến vài chục năm vẫn đảm bảo độ chính xác trong phạm vi cho phép. Giống như bác đi ô tô thì phải bảo dưỡng theo quy định NSX vậy. Việc lau dầu cần thợ chuyên nghiệp được đào tạo chuẩn mới yên tâm sử dụng dịch vụ. Tháng tới em có chương trình đi Bangkok chắc phải mang mấy cái đồng hồ sang làm bảo dưỡng một thể.

PS: giá bảo dưỡng chính hãng rất đắt các bác chơi đồ cũ các đồng hồ cao cấp kiểu PP, VC, GP, JLC hay Breguet hết sức lưu ý :D

Thường thì khi đồng hồ bị chậm hơn bình thường, để qua đêm mà dừng không chạy, lắc đồng hồ có tiếng hơi lọc xọc ọc ọc kiểu cơ chuyển động không mượt thì nên mang đồng hồ đi lau dầu.
Con đồng hồ cũ của em đúng như cụ nói, lắc lọc sọc, chết qua đêm, ngày chậm 10 phút. Vẫn đắp chiếu vì không dám đưa cho mấy bác thợ nhà ta, sợ lợn què chưa thành lơn die thì nó phí đi, vì ebay tháy vẫn tam 3000($).
Vậy, nếu không có điều kiện cắp đi tận bển lau rầu- như nhà cụ- thì ở Việt nam có giải pháp nào khẻ thi không các cụ. Khổ sở từ lúc mua cho đến lúc dùng.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Có cụ nào đeo đồng hồ không để xem time không ạ? :D
có e đang dùng con seven friday :D, ngoài e ra người khác xem hơi khó, mà trời tối thì cũng ko xem đc luôn hihi đeo đồng hồ nhưng phải rút điện thoại ra xem
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Hà Nội cũng có thợ tốt đó bác :D vấn đề phải chính tay thợ đó làm mình mới yên tâm chứ giao cho thợ học việc thì hơi phiêu lưu :)

Con đồng hồ cũ của em đúng như cụ nói, lắc lọc sọc, chết qua đêm, ngày chậm 10 phút. Vẫn đắp chiếu vì không dám đưa cho mấy bác thợ nhà ta, sợ lợn què chưa thành lơn die thì nó phí đi, vì ebay tháy vẫn tam 3000($).
Vậy, nếu không có điều kiện cắp đi tận bển lau rầu- như nhà cụ- thì ở Việt nam có giải pháp nào khẻ thi không các cụ. Khổ sở từ lúc mua cho đến lúc dùng.
 

Công Tôn Chén

Xe buýt
Biển số
OF-554076
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
852
Động cơ
162,213 Mã lực
K nên đánh bóng vỏ cụ ah, kể cả thép, mất đi độ bén và giá trị của đh, mà cũng đâu dễ xước, trừ khi cụ mang ra mài hay va đập mạnh. Còn va chạm thông thường xước ko đáng kể và đã dùng là phải cũ rồi :). Lau dầu thì tuỳ, nếu dính mưa mặt bốc hơi thì mang lau ngay, còn bt 5-7năm cũng chưa chắc đã phải lau dầu. Chú ý khi lau dặn thợ cẩn thận, lúc nhổ kim dễ xước kim và mặt số.
Cụ nói chuẩn :)
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,832
Động cơ
495,170 Mã lực
Tiện sắp tới có người ghé Dubai, các cụ thông thái chỉ giúp em xem trong khu miễn thuế sân bay có nên/mua được đồng hồ không ạ. Hay phải ra ngoài mall mới ngon bổ rẻ hơn ạ. Em tính nhờ mua một em rẻ rẻ về lên đời ạ.
Cảm ơn các cụ.
 

huyvq83

Xe tải
Biển số
OF-158506
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
275
Động cơ
352,882 Mã lực
Vừa là trang sức, vừa xem giờ. Với cụ nào nhiều $ thì còn là thể hiện đẳng cấp
 

Namboyv

Xe hơi
Biển số
OF-446844
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
143
Động cơ
-12,467 Mã lực
Tuổi
43
Cụ có tin hay không đấy là việc của cụ, nhưng cụ nói có vẻ khinh thường người khác quá :), xin lỗi tính em hơi thẳng cụ đừng giận.
Có khi tại em ganh tỵ đâm ra lời lẽ có vẻ hơi cay cú chăng. Em tự rót rượu vang phạt vậy. Sorry các cụ chủ đồng hồ nếu mà lời của em có không ra gì. Em sẽ rút kinh nghiệm.
 

bleo

Xe tăng
Biển số
OF-192483
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
1,268
Động cơ
343,622 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Con đồng hồ cũ của em đúng như cụ nói, lắc lọc sọc, chết qua đêm, ngày chậm 10 phút. Vẫn đắp chiếu vì không dám đưa cho mấy bác thợ nhà ta, sợ lợn què chưa thành lơn die thì nó phí đi, vì ebay tháy vẫn tam 3000($).
Vậy, nếu không có điều kiện cắp đi tận bển lau rầu- như nhà cụ- thì ở Việt nam có giải pháp nào khẻ thi không các cụ. Khổ sở từ lúc mua cho đến lúc dùng.
Cụ lên chỗ Trường omega xem sao. Vấn đề phải dí vào tay bắt cụ ấy làm ko dc đẩy cho nhân viên !
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Các cụ chơi hàng Nhật thì loại nào là chất. Có vẻ như anh Nhật quá lép vế so với bắc Âu, phân khúc thấp hơn hẳn.
Em thì thấy 1 số hiệu Thuỵ Sỹ cũng ko hơn Nhật cáigif rõ ràng, nhưng giá gấp vài lần rõ ràng.
Các cụ Rolex, PP, Omega,,, hay các dòng cao hẳn ko tính.
 

Namboyv

Xe hơi
Biển số
OF-446844
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
143
Động cơ
-12,467 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ chơi hàng Nhật thì loại nào là chất. Có vẻ như anh Nhật quá lép vế so với bắc Âu, phân khúc thấp hơn hẳn.
Em thì thấy 1 số hiệu Thuỵ Sỹ cũng ko hơn Nhật cáigif rõ ràng, nhưng giá gấp vài lần rõ ràng.
Các cụ Rolex, PP, Omega,,, hay các dòng cao hẳn ko tính.
em khoái Seiko
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Chắc nó thua mỗi khâu maketing, chưa kể đa số các hãng đồng hồ thuỵ sỹ giờ chỉ là hãng ....lắp ráp. :D

Các cụ chơi hàng Nhật thì loại nào là chất. Có vẻ như anh Nhật quá lép vế so với bắc Âu, phân khúc thấp hơn hẳn.
Em thì thấy 1 số hiệu Thuỵ Sỹ cũng ko hơn Nhật cáigif rõ ràng, nhưng giá gấp vài lần rõ ràng.
Các cụ Rolex, PP, Omega,,, hay các dòng cao hẳn ko tính.
 

nhunhungngongio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566568
Ngày cấp bằng
29/4/18
Số km
412
Động cơ
150,940 Mã lực
Tuổi
48
Em hỏi hơi dốt tý, món vàng nguyên khối. Các case vàng thường có vẻ mềm hơn làm bằng thép, do đó dễ xước hơn. Em thấy các bác sale hay nói chỉ cần dùng khăn lau vàng lau đi là bóng trở lại, nên xước ko đáng lo lắm.
Em thì chưa dùng đến mức xước ra, nhưng rõ là nếu hết xước thì nó phải mòn đi, mòn luôn cả cạnh( không còn bén cạnh nữa chứ).
vaans đề thứ 2 là lau dầu cho máy, khi nào cần lau dầu cho máy, và chú ý điều gì nhất món này?
Thì vàng nó mềm nên dễ đánh bay phần xung quanh để vết xước nó mờ đi, đánh bóng chính là đánh cho mòn đi để lớp bên trong phẳng phiu lộ ra mà cụ. Khi nào đồng hồ nó chạy ngắc ngứ hay chậm đi nhiều mà không phải do va đập gì làm nhảy nút gạt con ngựa bên trong thì tức là khô dầu phải lau dầu cho nó chạy trơn tru cũng như là xích xe đạp thôi.
 

ngchien911

Xe hơi
Biển số
OF-125149
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
183
Động cơ
380,540 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
e thấy nhiều người đeo Rolex hay Omega fake, nếu chỉ nhìn qua thì khó phân biệt được, e hỏi ngu tý như các cụ đứng cách xa khoảng 3m có biết hàng thật hay giả ko?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
e thấy nhiều người đeo Rolex hay Omega fake, nếu chỉ nhìn qua thì khó phân biệt được, e hỏi ngu tý như các cụ đứng cách xa khoảng 3m có biết hàng thật hay giả ko?
Với những người được cầm hoặc nhìn nhiều đồng hồ hịn thì loại fake bán cân ở vn nhìn cái nhận ra ngay, còn replica, homage dùng máy hịn chắc cũng khó nhận ra.
 

nhunhungngongio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566568
Ngày cấp bằng
29/4/18
Số km
412
Động cơ
150,940 Mã lực
Tuổi
48
Con đồng hồ cũ của em đúng như cụ nói, lắc lọc sọc, chết qua đêm, ngày chậm 10 phút. Vẫn đắp chiếu vì không dám đưa cho mấy bác thợ nhà ta, sợ lợn què chưa thành lơn die thì nó phí đi, vì ebay tháy vẫn tam 3000($).
Vậy, nếu không có điều kiện cắp đi tận bển lau rầu- như nhà cụ- thì ở Việt nam có giải pháp nào khẻ thi không các cụ. Khổ sở từ lúc mua cho đến lúc dùng.
Lau đầu đúng nghĩa là người ta phải tháo hết các cơ cấu đồng hồ bên trong ra và lau chùi từng cái bánh răng con ốc sau đó lắp lại. Đối với các máy đồng hồ chức năng đơn giản chỉ có chức năng chỉ ngày giờ thì không quá khó dù đồng hồ có đắt tiền, quan trọng là thợ chuyên nghiệp, được đào tạo, đủ đồ nghề chuẩn thì cái đồng hồ lúc giao lại cho khách sẽ không có thêm một vết xước nào so với lúc nhận, còn với nhiều bác thợ VN dù giỏi (có thể chữa được nhiều bệnh khó) nhưng khoản chú ý để giữ gìn chiếc đồng hồ theo tinh thần "không có thêm một vết xước" thì lại không có mấy. Nếu đồng hồ chức năng đơn giản thì nhiều thợ ở đây làm được thôi bác, tìm hiểu ai cẩn thận hoặc trước khi làm giao kèo trước với họ để họ đảm bảo.

Còn các đồng hồ có các chức năng phức tạp (thêm các complications) thì phải thợ trình độ cao mới làm được, cái này cũng phải tìm hiểu trong giới xem ai làm được hay không thôi, thường không làm được họ cũng không dám nhận đâu, không thì bác phải gửi chính hãng. Em nghĩ complication kiểu bấm giờ, giờ GMT thì thợ ở đây chắc cũng nhiều người làm được, nhưng cao hơn kiểu moonphase, annual-calendar trở lên thì chắc là hiếm ngươì làm được. Tháo ra lau chùi xong lắp lại vẫn thừa ra mấy con ốc hay bánh răng không biết để vào đâu thì gay :))
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,531
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Giờ vẫn còn quan niệm thể hiện đẳng cấp qua đồng hồ cơ đấy, giờ quan trọng ai có nhiều xèng thôi, chứ đẳng cấp khỉ gió gì khi tay đeo đồng hồ (cứ cho là xịn đi) mà xèng ít hơn thằng khong đeo đồng hồ
Giàu có chưa chắc đã sang,kệ họ mà,mỗi người một ý thích.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Cụ chơi đến PP rồi mà vẫn dắt mông mấy em FC với Long nghe nó nhộn nhộn kiểu gì ấy :))
E cũng định hỏi vậy nhưng chả có PP nên k dám ú ớ :), e thấy hơi kỳ lạ, như các forum về đh bác nào đã chơi đến PP thì thường đi theo Breguet, VC, Rolex hay GS... longgines cùi cứ thấy sai sai :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top