- Biển số
- OF-62672
- Ngày cấp bằng
- 23/4/10
- Số km
- 142
- Động cơ
- 440,861 Mã lực
Cccm cho mình hỏi, mình mới ắp HUB cổng ODB trên xe báo km rất chuẩn. Nhưng đồng hồ báo nhiệt 102oC như thế có đúng ko. Vì theo mình đọc một số tài liệu, nhiệt độ máy xăng chỉ khoảng 80-90oC là chuẩn.
Nếu độ sôi của nước làm mát= độ sôi của nước thường thì 102oC là nước mát đã sôi rồi. Nếu vậy có hại máy và tốn xăng ko? Nếu ko thì mức báo nhiệt bao nhiêu là bình thường và mức nào thì phải kiểm tra ngay?
Nên làm gì để đảm bảo nhiệt độ của máy luôn đạt chuẩn.
P/s: xe mình vừa bảo dưỡng hệ thống làm mát và thay nước mới.
Trước khi bảo dưỡng chạy đường trong phố mức tiêu thụ xăng là 11, 7l/100 km.
Sau khi bảo dưỡng vẫn là 11,5l/100km, ko giảm bao nhiêu
Có phải do máy nóng nên tốn xăng ko?
Nếu độ sôi của nước làm mát= độ sôi của nước thường thì 102oC là nước mát đã sôi rồi. Nếu vậy có hại máy và tốn xăng ko? Nếu ko thì mức báo nhiệt bao nhiêu là bình thường và mức nào thì phải kiểm tra ngay?
Nên làm gì để đảm bảo nhiệt độ của máy luôn đạt chuẩn.
P/s: xe mình vừa bảo dưỡng hệ thống làm mát và thay nước mới.
Trước khi bảo dưỡng chạy đường trong phố mức tiêu thụ xăng là 11, 7l/100 km.
Sau khi bảo dưỡng vẫn là 11,5l/100km, ko giảm bao nhiêu
Có phải do máy nóng nên tốn xăng ko?