- Biển số
- OF-109320
- Ngày cấp bằng
- 17/8/11
- Số km
- 647
- Động cơ
- 396,392 Mã lực
- Tuổi
- 49
Chào các ae,
Mình đang chạy Matiz II (SE), có vấn đề mong anh em chia sẻ,
Triệu chứng: Gần đây thấy nước làm mát két nước hao rất nhanh
Sự cố: Hôm thứ 7 đưa mấy bác ở miền núi đi chơi Hồ Gươm, vừa đến ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng ... thì thấy nắp cabô bốc khói, mình vội liếc nhanh đồng báo nhiệt độ nước, trời ! phát hoảng vì nó gần chạm vạch đỏ, đang ngã tư lại đường đông mình cố bò qua Ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay rồi vội tắt máy, để số "mo" táp vào lề đường. Mở nắp cabô, chờ 15P mới mở nắp bình nước ... thấy nó cạn gần hết. Vội đi mua chai nước tinh khiết 1,5L để tiếp tạm thời ... và lệnh cho mọi người lên xe đi 1 vòng Hồ Gươm.
Mới đề nổ, đồng hồ báo nhiệt nước ở giữa, chạy thì không sao, nhưng đến chỗ đông xe không chạy kim nó lên vổng luôn và mình lại phải tắt máy nghỉ 10P, xuống xe mua kem Thủy Tạ cho mấy bác măm. Đến tầm 22h30 đường có vẻ vắng, lên xe chạy tiếp. Lúc này ít phải dừng ngã tư nên đồng hồ vẫn chỉ ở giữa ... thoát ra đường Giải Phóng thì còn giảm hơn và chạy vô tư về nhà.
Hôm sau lên diễn đàn, tìm thông tin thì biết và nghi ngờ:
- Quạt két nước
- Cầu chì
- Rơ le
- Cảm biến nhiệt
Tối hôm qua, vác đèn pin và lọ mọ kiểm tra ... Mình tháo nắp hộp cầu chì ra thì thấy có 3 con Rơ le nằm thẳng hàng - 2 con Rơ le phía dưới chảy hết nhựa bọc ngoài và méo xẹo. Rút ra, nắn bóp và cắm lại thì thấy vù vù quạt đã quay ... hóa ra nguyên nhân là cái RƠ LE Quạt làm mát (COOL'G FAN RELAY - HIGH) trong hộp cầu chì không đóng.
Sáng nay search trên mạng thì thấy cùng chức năng đó sao nhiều loại Rơ Le quá! VD: Yong Di JD1012 12V 40A ... DECO 90244312 12V 30A ... và loại gì nữa nắp vỏ trong suốt và khi Rơ le đóng có con Diod sáng lên.
Câu hỏi:
- Nên mua loại Rơ Le nào cho phù hợp, tốt và hạn chế hiện tượng nóng chảy để thay thế?
- Cả 3 Rơ Le: Khởi động điện - Bơm xăng - Quạt làm mát đều có cùng thông số giống nhau => Lắp lẫn cho nhau ok?
- Nên mua ở đâu? và giá khoảng bao nhiêu 01 Rơ Le?
Tks.
Mình đang chạy Matiz II (SE), có vấn đề mong anh em chia sẻ,
Triệu chứng: Gần đây thấy nước làm mát két nước hao rất nhanh
Sự cố: Hôm thứ 7 đưa mấy bác ở miền núi đi chơi Hồ Gươm, vừa đến ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng ... thì thấy nắp cabô bốc khói, mình vội liếc nhanh đồng báo nhiệt độ nước, trời ! phát hoảng vì nó gần chạm vạch đỏ, đang ngã tư lại đường đông mình cố bò qua Ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay rồi vội tắt máy, để số "mo" táp vào lề đường. Mở nắp cabô, chờ 15P mới mở nắp bình nước ... thấy nó cạn gần hết. Vội đi mua chai nước tinh khiết 1,5L để tiếp tạm thời ... và lệnh cho mọi người lên xe đi 1 vòng Hồ Gươm.
Mới đề nổ, đồng hồ báo nhiệt nước ở giữa, chạy thì không sao, nhưng đến chỗ đông xe không chạy kim nó lên vổng luôn và mình lại phải tắt máy nghỉ 10P, xuống xe mua kem Thủy Tạ cho mấy bác măm. Đến tầm 22h30 đường có vẻ vắng, lên xe chạy tiếp. Lúc này ít phải dừng ngã tư nên đồng hồ vẫn chỉ ở giữa ... thoát ra đường Giải Phóng thì còn giảm hơn và chạy vô tư về nhà.
Hôm sau lên diễn đàn, tìm thông tin thì biết và nghi ngờ:
- Quạt két nước
- Cầu chì
- Rơ le
- Cảm biến nhiệt
Tối hôm qua, vác đèn pin và lọ mọ kiểm tra ... Mình tháo nắp hộp cầu chì ra thì thấy có 3 con Rơ le nằm thẳng hàng - 2 con Rơ le phía dưới chảy hết nhựa bọc ngoài và méo xẹo. Rút ra, nắn bóp và cắm lại thì thấy vù vù quạt đã quay ... hóa ra nguyên nhân là cái RƠ LE Quạt làm mát (COOL'G FAN RELAY - HIGH) trong hộp cầu chì không đóng.
Sáng nay search trên mạng thì thấy cùng chức năng đó sao nhiều loại Rơ Le quá! VD: Yong Di JD1012 12V 40A ... DECO 90244312 12V 30A ... và loại gì nữa nắp vỏ trong suốt và khi Rơ le đóng có con Diod sáng lên.
Câu hỏi:
- Nên mua loại Rơ Le nào cho phù hợp, tốt và hạn chế hiện tượng nóng chảy để thay thế?
- Cả 3 Rơ Le: Khởi động điện - Bơm xăng - Quạt làm mát đều có cùng thông số giống nhau => Lắp lẫn cho nhau ok?
- Nên mua ở đâu? và giá khoảng bao nhiêu 01 Rơ Le?
Tks.