Cái này cụ đúng , theo em thì chỉ là cụ thể hiện nó sai bản chất
Chỉ số trên mặt đồng hồ kia em đọc như sau
- xe đang trong tình trạng nổ máy
- mức nhiên liệu còn 3/4 bình chứa
- xe đang kéo phanh tay và đang ở chế độ P ( Park )
- xe đang mở cửa phía bên lái
- xe đã chạy được 18363 km
- xe đang nổ máy ở chế độ garanti - vòng tua máy 900 vòng / phút
- đầu nhớt của xe ở nhiệt độ 90 độ C là 82% độ nhớt SAE theo hcir số chung Độ nhớt của dầu động cơ được thống nhất đánh giá bằng cấp độ nhớt SAE do Hiệp hội các kỹ sư ô-tô của Mỹ (Society of Automotive Engineers) mà cả thế giới lấy đó làm chuẩn
Cái này trên chiếc xe fadin cũng chỉ là 1 chỉ số không chuẩn , em dám cá với cụ kể cả
ngay sau khi vua thay dầu mới đét , xịn đét ,
10w 40 cho chiếc fadin là chuẩn thì nó sẽ báo ngay sau khi nổ máy, là 85% hoặc 90 %
Đây là một cách đo không chuẩn , bản chất của nó là dùng cảm biến , nhưng chiếc faddin thì vì nó rẻ nên cảm biến rất sơ sài , mà không đánh giá được chi tiết thay đổi của dầu nhớt đặc biệt vào mùa đông (winter )
Thực ra ở nhiệt độ càng cao , mà chỉ số đậm đặc của nhớt cao thì càng có hại cho máy
Vì thế độ đo này chỉ áp dụng cho từng loại xe , không áp dụng cho chỉ số đơn vị trên đồng hồ đo cho xe khác được cụ nhé !
Cụ thớt hỏi rằng sao em vừa thay dầu , thợ đã reset mà nó vẫn báo 82% , đúng là cụ ấy tưởng rằng dầu nhớt chỉ còn 82%
Thực tế thì chiếc xe chỉ báo dầu nhớt khi dầu đã quá tụt đến mức nguy hiểm cho bơm thì mới báo lỗi cá vàng !